Mách bạn nguyên liệu làm đồ nướng và bí quyết ướp chuẩn vị

8203

Nguyên liệu đồ nướng bao gồm những gì? Làm sao để đồ nướng thêm ngon, hấp dẫn? Nếu bạn quan tâm đến thông tin này hãy tham khảo công thức chi tiết dưới đây.

Nướng là phương pháp chế biến thơm ngon, hấp dẫn. Đây là cách tốt nhất biến các nguyên liệu đơn giản trở nên thơm ngon, thú vị hơn nâng niu vị giác của mỗi người. Nhưng để những món ăn ngon thì cần phải chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế đúng cách.

Chắc chắn bạn đã từng đi thưởng thức đồ nướng ở hàng quán, nhưng liệu rằng bạn có biết tại sao họ lại chế biến ngon như thế? Đâu là bí quyết.

Thực tế, việc chuẩn bị nguyên liệu và tẩm ướp đồ nướng rất đơn giản, bạn có thể làm tại nhà với những công thức chi tiết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn những gợi ý dưới đây để có được món ăn ngon, đổi gió vào những ngày mưa cùng người thân yêu.

Một số quán nướng nổi tiếng ở Hà Nội

Với thời tiết se se lạnh của ngày đầu thu như thế này, bên than hồng rực lửa cùng bạn bè hay gia đình của mình nhâm nhi món nướng quả thật rất lý tưởng. Các nguyên liệu làm đồ nướng vô cùng đa dạng và bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại thực phẩm ưa thích cho chính bạn và những người bạn yêu thương. Nếu bạn là người bận rộn với lịch trình dày đặc hoặc có đôi chút bất tiện khi vào bếp thì bạn có thể cân nhắc đến các nhà hàng để thưởng thức những món nướng khoái khẩu vừa nhanh mà còn vừa tiện. JAMJA’S BLOG xin giới thiệu với bạn một số địa chỉ sau đây để bạn tham khảo:

UNi BBQ – Nướng không khói và Lẩu

UNi BBQ - Nướng không khói và Lẩu

Nhà hàng UNi BBQ

Nằm ngay tại 93 Đội Cấn, Ba Đình, UNi BBQ nổi tiếng với các món nướng gọi theo set vô cùng thích hợp với những cuộc tụ tập nhóm. Đến đây bạn có thể thưởng thức thêm ba chỉ heo sốt BBQ hay mề gà sốt cay là những món ăn đặc sắc của nhà hàng.

Octobar

Octobar là một nhà hàng của Hàn Quốc có 2 chi nhánh ở Royal City và Trần Duy Hưng. Nơi đây nổi tiếng đặc biệt vì các món nướng cực ngon mà lại chất lượng bên cạnh, nước chấm chuẩn vị và đậm đà. Khi đến với Octobar thì bạn đừng bỏ lỡ món bạch tuộc nướng đã góp phần làm nên thương hiệu của nhà hàng. Các nguyên liệu làm đồ nướng được chuẩn bị kỹ lưỡng và chất lượng hứa hẹn đem đến cho bạn và gia đình những món ăn ngon nhất.

Octobar

Món nướng nhà hàng Octobar

Nổi tiếng lâu đời với những quán nướng luôn đông nghìn nghịt khách, Mã Mây từ bao giờ đã trở thành thiên đường của các món nướng. Bạn có thể cân nhắc cùng gia đình đến với con phố này, bạn vừa ngắm nhìn được trọn vẹn vẻ đẹp của dãy phố cổ,vừa có thể ăn những món nướng thơm ngon khó cưỡng.

Black Stone BBQ

Nằm tại  91 Nguyễn Chí Thanh Quận Ba Đình, Black Stone BBQ là quán nướng ghi đậm dấu ấn đặc trưng. Các món nướng ở đây rất ngon với mùi vị quyến rũ và thơm phức của những miếng thịt được tẩm ướp gia vị, bạn cũng được phục vụ chu đáo cả các món rau và panchan ăn kèm.

Các nguyên liệu làm đồ nướng đúng vị

Khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, ngoài món kim chi đặc trưng thì người ta còn nhớ đến các món nướng. Bí quyết để có thể thực hiện thành công món nướng Hàn nói riêng hay  các món nướng nói chung thì khâu lên danh sách và chuẩn bị nguyên liệu làm đồ nướng đều là khâu vô cùng quan trọng. Các nguyên liệu được lựa chọn phải đảm bảo độ tươi ngon, chất lượng và để đạt đúng mùi vị như mong đợi thì các bạn lưu ý cần biết rõ ăn đồ nướng cần những gì để có thể chuẩn bị đủ nguyên liệu đầy đủ nhất.

Nguyên liệu làm Cổ bò King nướng

Nguyên liệu làm Cổ bò King nướng

Cổ bò King nướng

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Thịt cổ bò: 500g

+Xì dầu: 3 chén

+ Mật ong: 3 thìa

+ Rượu sake: 3 thìa

+Nước lọc: 3 thìa

+ Dầu vừng:1 ½ thìa

+Tiêu đen: 1 thìa

+ Hành khô: 3 củ, gừng: 1 củ, tỏi: 1 củ

Nguyên liệu làm Sườn King nướng

Nguyên liệu làm Sườn King nướng

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Sườn non: 500g

+ Gừng cỡ vừa: ½ củ, tỏi: ½ củ

+ Tương ớt: 1 thìa

+ Mật ong:1 ½  thìa

+ Dầu mè: ½ thìa

+Nước tương: 1 thìa

+ Hạt tiêu

Nguyên liệu làm Dẻ sườn nướng sốt GuangYang

+ Sườn bò: 500g

+ Sốt GuangYang và gia vị tẩm ướp

+ Xì dầu: ½ chén

+ Nước ¾ chén

+ Đường: ¼ chén

+ Rượu gạo: ¼ chén

+ Mật ong: 2 thìa, dầu mè: 2 thìa, hạt mè: 1 thìa

+Lê bào:1/4 thìa, hành tay thái nhỏ:1/4 thìa, tỏi băm: 2 thìa, hành lá thái nhỏ

+Gừng băm: 1thìa, tiêu đen: ½ thìa

Một số thực đơn khác cho món nướng

Nguyên liệu làm nấm nướng giấy bạc

nguyên liệu làm nấm nướng giấy bạc

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ Nấm kim châm: 100g

+ Nấm đông cô: 100g

+ Nấm bào ngư: 100g

+ Nấm mỡ: 100g

+ Nấm đùi gà: 100g

+Nấm mèo:3 cái

+ Hành khô băm nhỏ: 1 thìa

+ Hạt nêm: 1 thìa

+ Đường: 1 thìa

+ Muối: 1 thìa

+ Tiêu: 20g

Nguyên liệu làm tôm xiên nướng dứa

 + Thịt ba chỉ thái mỏng: 500g

+ Tôm: 1kg

+ Dứa: 1quả

+Hành lá: 2 cây

+ Chanh: 1quả

+ Tỏi:  3 nhánh

+ Gừng tươi băm nhỏ, muối, gia vị, ớt bột

Bật mí một số cách ướp đồ nướng thơm ngon bất bại

Với mỗi nguyên liệu làm đồ nướng thì lại có một cách ướp và sơ chế riêng, đi kèm với nó là một số mẹo nhỏ giúp cho món nướng của bạn thơm ngon, hấp dẫn hơn. JAMJA’S BLOG  xin bật mí với bạn các cách ướp các nguyên liệu nướng phổ biến ngay trong phần này của bài viết.

Cách ướp sườn non nướng

Từ trước đến nay, khi nhắc đến các món nướng thì không thể không nhắc đến nguyên liệu sườn non. Sườn nướng vừa thơm vừa ngọt, lại vàng ruộm đậm đà sẽ khiến bạn phải suýt xoa. Để có món sườn thơm ngon đúng điệu thì khâu ướp gia vị là vô cùng quan trọng.

Cách ướp sườn non nướng

Đối với sườn thì đầu tiên bạn cần rửa sạch sườn, thái miếng cho vừa ăn rồi ướp với nước dừa sao cho nước dừa sập ngang mặt sườn trong khoảng 15 phút. Bạn băm nhỏ tỏi, ớt, sả xay cho thật nhuyễn rồi cho vào sườn cùng với lòng đỏ trứng gà. Trộn đều tất cả lên, thêm gia vị vừa đủ và đừng quên cà ri tạo màu và một lớp dầu ăn vào hỗn hợp vừa trộn với thời gian ướp khoảng 2 tiếng là ngon tuyệt.

Thịt heo nướng

Thịt heo là một trong những nguyên liệu làm đồ nướng vừa rẻ vừa dễ kiếm mà lại dễ hợp khẩu vị. Mẹo ướp thịt heo ngon là bạn thái thịt thật mỏng rồi ngâm vào nước ép táo trong khoảng 15 phút. Băm nhỏ tỏi ớt và gia vị, bạn có thể thêm chút mè chưa rang để món ăn hấp dẫn hơn và rưới thêm một lớp dầu ăn bên trên bề mặt bề mặt.

nguyên liệu làm thịt heo nướng

Thịt bò nướng

Đối với thịt bò, thì cách ướp thịt cũng tương tự nhưng bạn đừng cho thêm trứng gà là được. Thịt bò có thể biến tấu thay vì cuốn nấm bạn có thể xiên nướng với bò lúc lắc vừa lạ miệng, vừa hấp dẫn.

Cánh gà, đùi gà, bạch tuộc,…

Các nguyên liệu làm đồ nướng này khi bạn ướp gia vị một mẹo nhỏ cho bạn là  hãy ngâm thêm với một chút sa tế, muối ớt hoặc một ít rượu, các bước còn lại tương tự như trên.

Các món ăn kèm với đồ nướng

Salat rau củ

Khi ăn đồ nướng bạn có thể rất dễ bị ngán vì vậy đồ ăn kèm là sau củ sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Với nguyên liệu được làm từ cà rốt, hành tây, củ cải đỏ thái theo hình xoắn ốc rồi sốt thêm chút nước dấm và một ít sữa chua Hy Lạp rưới bên trên bề mặt. Món salat ăn kèm để giòn hơn thì bạn hãy ngâm rau củ vào nước đá nhé, đây là một mẹo nhỏ khá hữu ích nên bạn đừng quên nhé!

Salat rau củ ăn kèm đồ nướng

Ngô nướng

Được coi là một món ăn kèm rất được ưa chuộng ở các nước Âu Mỹ, hương vị đậm đà của thịt nướng cùng với ngô nướng thơm thơm  ngòn ngọt sẽ rất kích thích vị giác của bạn.

Ớt chuông (ớt ngọt)

ớt chuông ăn kèm đồ nướng

Có thể nói, thịt bò kết hợp với ớt ngọt nướng sẽ tạo một hiệu ứng rất tuyệt vời, như kiểu chúng sinh ra để giành cho nhau vậy. Thay vì quá quen với các lại ớt cay truyền thống  cay nồng thì bạn hãy nên thử vị ngọt mát của ớt ngọt xem sao. Đối với loại quả này, bạn bổ ớt ra bỏ đi hạt rồi chia là bốn hoặc bạn có thể thái lát thành những miếng nhỏ hình vuông xiên cùng với thịt bò. Chắc chắn rằng, hương vị thịt bò sẽ đặc biệt hơn, món ăn cũng sẽ bớt ngấy mà màu sắc đo đỏ, vàng hay xanh của ớt còn kích thích thị giác, chất xúc tác tuyệt vời hứa hẹn nhiều món ăn ngon miệng.

Khoai lang

Hương vị thơm nồng, ngọt dịu của khoai lang khiến đồ ăn kèm này được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, bạn có thể mua nó ở các chợ hay bất cứ đâu kể cả vỉa hè nên có thêm một chút khoai lang nướng sẽ giúp món ăn ngon hơn, mùi vị tuyệt hảo hơn.

Măng tây

Măng tây ăn kèm đồ nướng

Là một loại rau củ nướng nổi tiếng ở Âu Mỹ, hiện nay chúng được bày bán khá phổ biến. Măng tây được cuốn quanh bởi thịt nướng hay thịt hun khói sẽ rất lạ miệng. Măng tây còn có giá trị dinh dưỡng và hàm lượng vitamin khá cao. Măng tây xanh chứa hàm lượng chất xơ nhiều hơn măng tây trắng, không chỉ tốt cho tim mạch, đường ruột, hệ hô hấp mà măng tây còn được coi là món ăn tăng cường hệ miễn dịch vô cùng tốt.

Rau xà lách

Rau xà lách là một nguyên liệu ăn kèm đồ nướng tuyệt vời mà chắc chắn bạn đã quá quen thuộc với rất nhiều món ăn. Bạn có thể ăn kèm nó với thịt ba chỉ nướng, thơm ớt tỏi và gia vị cho vừa ăn. Bạn hãy thử chấm nó và chút sốt ssamjang sẽ rất vừa miệng và thích thú. Đừng quên mua thêm xà lách khi chọn mua các nguyên liệu làm đồ nướng các bạn nhé!

Dưa chuột

Vừa có công dụng làm đẹp da và là một loại thực phẩm thanh mát. Dưa chuột thái lát ăn kèm vừa thơm dịu, không ngán và bạn hãy thử biến tấu thêm một chút với món Salat dưa chuột. Chỉ cần thái cắt khúc dưa chuột khoảng 3 cm rồi sốt nước sốt cùng gừng, dầu mè, gừng, dấm, đường lên bạn đã có một món ăn kèm tuyệt vời rồi đấy.

Bí quyết để ăn đồ nướng đảm đúng cách, an toàn

Bạn cũng đã biết, nướng thịt hay rau củ trên than bếp điện giúp các món ăn ngon miệng hơn nhưng trong quá trình chế biến nướng thịt thì nhiệt đã biến đổi tính chất của các món ăn này. Đôi khi chúng ta có những thói quen nướng đồ ăn tưởng chừng rất nhỏ nhưng chính nó lại có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ lâu dài.Các amin khác vòng (HAC) được giải phóng khi thịt bị cháy và chính là tác nhân gây ung thư. Vì vậy, để tránh sức khoẻ bản thân ảnh hưởng từ điều không mong muốn này thì bạn hãy tham khảo thử một vài mẹo nhỏ này, tin rằng nó sẽ giúp bạn lưu ý hơn để món nướng nhà làm thực sự thơm ngon và đảm bảo.

Gói thực phẩm bằng giấy bạc: Ngăn ngừa việc tiếp xúc trực tiếp các món nướng trên bếp lửa thì bạn có thể gói thực phẩm lại bằng giấy bạc.

nguyên liệu làm đồ nướng

Không để món ăn cháy khét: Điều này là một trong số những lưu ý quan trọng nhất. Việc ăn đồ cháy có nguy hiểm cao vì nó chính là một trong số những tác nhân gây ung thư dạ dày và trực tràng.

Bớt bỏ mỡ của thịt: Để hạn chế tiêu thụ chất béo, ngăn chúng phản ứng với khói tạo thành chất gây hại cho sức khỏe của bạn.

Thêm nước sốt khi nướng: Không chỉ giúp món nướng của bạn thêm đậm đà tròn vị mà việc thêm nước sốt lên bề mặt đồ nướng còn có công dụng như lớp giấy bạc. Hỗn hợp nước sốt pha sẵn có chứa các chất chống oxi hóa ổn định lượng đường tự nhiên trong các loại thịt, ngăn cản các gốc tự do gây hại cho tế bào.

Không nướng thịt bằng vỉ nướng nhôm: Bạn hãy lưu ý điều này vì khi nướng thịt bằng vỉ nướng nhôm vì nhôm và axit khi nướng sẽ tạo ra chất độc đối với cơ thể con người.

Chọn nguyên liệu sạch, an toàn: Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được chú trọng hàng đầu và hiện nay đang thực sự nhức nhối đang được người tiêu dùng rất quan tâm. Nguyên liệu làm đồ nướng cần được bạn chọn mua cẩn thận tại các cửa hàng hay địa điểm uy tín để đảm bảo sức khoẻ của bạn và gia đình yêu quý.

Nên sử dụng nước chấm khi ăn đồ nướng: Nước chấm riêng không chỉ có tác dụng giúp bạn ăn đồ nướng ngon hơn mà còn làm giảm hình thành các chất không tốt như HCAs lên đến 70% và thay đổi nồng độ axit trong đồ nướng.

nguyên liệu làm đồ nướng 10

Hạn chế sử dụng rượu bia: Khi ăn đồ nướng, việc bạn sử dụng kèm với bia và các đồ giải khát có gas có thể khiến phát sinh độc tố gây hại cho cơ thể. Nên bạn cần hạn chế sử dụng các loại đồ uống này để bảo vệ sức khỏe của mình.

Giảm thời gian nướng đồ: Khi bạn nướng đồ quá lâu cũng không tốt cho sức khỏe, bạn hãy thử chia nhỏ thực phẩm ra để nướng nhanh hơn, để lửa thấp hạn chế gây khói và thường xuyên lật qua lại đồ nướng để không xảy ra tình trạng cháy món ăn.

Trong bài viết này của mình, JAMJA’S BLOG  đã cung cấp cho bạn một số thông tin vềcác  nguyên liệu làm đồ nướng và thực đơn bạn có thể tham khảo để có một bữa tiệc đồ nướng thật tuyệt vời bên bạn bè, người thân và những người bạn thương yêu nhất. Rất mong các bạn hãy tiếp tục ủng hộ JAMJA’S BLOG  và theo dõi những tin bài thú vị tiếp theo của chúng tôi.

=> Tìm hiểu thêm: Bật mí cách xào mực tươi với dứa lạ miệng, thơm ngon hấp dẫn

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (2 votes)

Comments

comments