Mách bạn cách xào mực tươi với dứa đơn giản mà ngon đậm đà

3424

Cách xào mực tươi với dứa dễ làm tại nhà chiều lòng vị giác của các thành viên trong gia đình. Tìm hiểu ngay công thức cụ thể dưới đây nhé!

Mực tươi luôn là thực phẩm hấp dẫn nhiều người. Mực giòn ngọt, thịt dai thơm không lẫn với bất cứ loại thực phẩm nào khác. Không chỉ thơm ngon mà mực tươi còn giàu dinh dưỡng vì thế được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Bạn đã từng nghe đến món mực tươi xào với dứa chua chưa? Sự kết hợp vị tươi giòn của mực với vị chua chua, thơm thơm của dứa khiến kích thích vị giác ngay từ miếng ăn đầu tiên. Chắc chắn rằng, bạn thử một lần sẽ mê đắm món xào tuyệt vời này.

Bạn đã nắm được công thức cách xào mực tươi với dứa chưa? Nếu quan tâm đến món ăn này, muốn đổi món với mực tươi xào theo cách mới bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp ngay với những món ngon tuyệt vời này nhé!

Cách xào mực tươi với dứa

Cách mực tươi xào dứa vô cùng đơn giản. Chỉ sau 30 phút là bạn đã có ngay món mực xào chua chua, ngọt ngọt, ngon miệng, hấp dẫn cho bữa cơm tối của gia đình mình rồi. Hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau và bắt tay vào học cách xào mực với dứa cùng với JAMJA’s BLOG thôi nào.

cách xào mực tươi với dứa-1

Nguyên liệu:

– Mực tươi ( 300 gram )

– Dứa ( 1 trái )

– Tỏi tây và hành tây.

– Gừng.

– Rượu.

– Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt và nước mắm.

Xem thêm:

Các bước thực hiện:

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu xào mực.

cách xào mực tươi với dứa 2

Đầu tiên, bạn rửa sạch mực, cắt bỏ hết túi mực của từng con. Bỏ phần xương sống và lớp bọc bên ngoài sau đó rửa sạch mực bằng nước rượu pha gừng để mực không có mùi tanh.

Nếu bạn mua mực lá thì cần dùng dao nhọn, khứa mực thành các vẩy rồng rồi cắt mực thành các miếng có độ dài vừa phải. Còn nếu bạn mua mực ống thì chỉ cần cắt mực thành các khoanh, dọc theo thân của mực.

cách xào mực tươi với dứa-3

Dứa gọt vỏ, cắt mắt rồi thái thành các miếng nhỏ. Tỏi tây và cần tây nhặt sạch rồi cắt thành các khúc có độ dài vừa phải. Gừng cạo vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2. Tiến hành xào mực.

Để có một món mực xào dứa ngon, bạn cần căn đúng thời gian xào mực và thời gian cho rau và thời gian cho các gia vị. Nếu bạn là người mới vào bếp và chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên cầm theo chiếc đồng hồ để căn thời gian nhé.

+ Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng. Khi dầu sôi cho gừng đã băm nhuyễn cùng phần thân trắng của tỏi tây, phi thơm. Đảo 1 phút thì cho mực vào. Bật lửa to để mực không bị chảy nước.

cách xào mực tươi với dứa

+ Cho hạt nêm, nước mắm và đảo đều khoảng 5 phút thì đổ mực ra bát to.

+ Cho dầu ăn lại vào chảo, đun nóng. Khi dầu chín thì cho dứa, cần tây và tỏi rây vào. Đảo 3 phút thì cho ít hạt nêm. Xào thật nhanh tay để hỗn hợp dứa không bị nát.

+ Cho mực đã xào vào chảo, đảo mực với hỗn hợp dứa khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Bước 3. Thưởng thức.

Đổ mực ra đĩa rồi rắc chút hạt tiêu vào để mực xào có mùi thơm hơn.

cách xào mực tươi với dứa-4

Lúc này, bạn đã có món mực xào dứa thơm ngon với những miếng mực giòn, dai, thơm, ngọt mùi dứa. Cách xào mực tươi với dứa rất đơn giản phải không. Hãy nấu thử món mực xào này ngay hôm nay cho ông xã của bạn nhé.

Cách xào mực tươi với dứa và dưa leo

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu cho các bạn cách xào mực với dứa và dưa leo vô cùng ngon miệng và lạ mắt. Chỉ với các nguyên liệu sau, bạn sẽ có ngay một món mực xào chua ngọt, lạ miệng cho bữa tối của gia đình mình rồi. Vào bếp ngay thôi nào!

Chuẩn bị nguyên liệu.

– Mực tươi ( 300 gram )

– Dưa leo ( 2 quả )

– Dứa ( nửa quả )

– Cà rốt ( 1 quả )

– Cà chua (2 quả )

– Cần tây.

– Hành.

– Tỏi

– Gia vị: bột nêm, hạt tiêu, dầu ăn.

Xem thêm:

Cách xào.

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu xào mực.

Cách xào mực tươi với dứa và dưa leo 1

Mực tươi sau khi mua về, làm sạch rồi cắt làm đôi. Dùng dao nhọn khứa chéo phần thân mực thành các hình caro rồi thái mực thành các miếng có độ dài vừa phải. Ngâm qua mực với nước rượu pha gừng khoảng 30s để mực không bị tanh rồi rửa lại bằng nước sạch 1 lần nữa.

Cách xào mực tươi với dứa và dưa leo 2

Dứa gọi vỏ, cắt mắt rồi thái thành từng miếng vừa ăn. Dưa leo gọt vỏ, thái thành những miếng vừa phải. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi tỉa hoa hoặc thái thành các miếng nhỏ.

Cần tây rửa sạch, bỏ rễ rồi thánh khúc. Hành rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bỏ vỏ, băm nhuyễn. Cà chua rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2. Tiến hành xào mực.

Cho dầu ăn lên chảo rồi bật bếp. Khi dầu ăn nóng, cho tỏi đã băm nhuyễn vào, phi thơm. Cho mực vào, đảo đều tay khoảng 2 phút thì cho 1 thìa hạt nêm vào. Đảo đều tay khoảng 3 phút nữa thì cho mực ra bát.

Vẫn chiếc chảo đó, cho dầu ăn vào rồi đợi đến khi dầu sôi thì cho cà chua vào. Đảo 2 phút thì cho dứa vào cùng. Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi dứa tiết ra nước chua thì cho dưa chuột, cà rốt vào đảo nhanh tay khoảng 5 phút.

Cách xào mực tươi với dứa và dưa leo 3

Đổ mực vào chảo rồi thêm gia vị lần cuối. khi gai vị ngấm đều vào mực, cho hành tây và bột ngọt vào. Đảo 2 phút thì tắt bếp, cho mực ra đĩa và rắc thêm chút hạt tiêu.

Lúc này, bạn đã làm xong món mực xào dứa với dưa leo rồi đó. Hãy ăn ngay khi còn nóng để thưởng thức hết vị ngon của món này nhé.

Cách xào mực tươi với dứa và dưa leo 4

Vậy là JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn xong cho các bạn cách xào mực tươi với dứa không có vị thanh, mùi thơm cực kỳ hấp dẫn rồi đó. Đây là món ăn rất thích hợp để làm trong những ngày hè nóng nực.

Chúc bạn ngon miệng thành công!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments