Định vị TOP 10 quán ốc ngon ở Bình Thạnh nhất định phải thử

15794

Quán ốc ngon ở Bình Thạnh thỏa mãn nhu cầu của thực khách, đặc biệt là những ai trót yêu món ăn từ ốc.

Từ lâu, Quận Bình Thạnh nổi tiếng với nhiều hàng quán, nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn được chế biến từ ốc. Các quán ốc tại đây có nhiều loại khác nhau từ ốc nước ngọt đến ốc biển với vô vàn cách chế biến riêng biệt.

Có lẽ vì thế mà những ai đam mê các món từ ốc đều tìm đến Bình Thạnh để được thưởng thức và trải nghiệm.

Đây cũng là lý do mà quán ốc ngon ở Bình Thạnh không hề ít. Nhưng để tìm được quán ưng ý trong số hàng trăm địa chỉ lại không phải vấn đề dễ dàng.

Bạn là tín đồ của các món ăn chế biến từ ốc? Bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ quán ốc thơm ngon tại Bình Thạnh? Nếu quan tâm đến những điều này mời bạn tham khảo một số gợi ý cụ thể dưới đây.

Thú vui ăn ốc ở Sài Thành

Đến Sài Gòn bạn sẽ được thưởng thức những món ốc thật sự khác biệt. Cũng là thành phố lớn, tuy nhiên ở Hà Nội, thực đơn những món ốc chỉ có ốc luộc, ốc xào me hay ốc xào dừa. Loại ốc được sử dụng phổ biến nhất cũng chỉ là những con ốc xoắn. Nhưng ở Sài Thành thì khác, có đển cả hàng chục loại ốc với vô vàn món ăn khác nhau từ xào, rang  đến luộc, nướng, hấp…rất phong phú và đa dạng. Trước đây, ốc thường phục vụ cho dân nhậu nhưng giờ đây nó là món ăn được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng. Chính vì vậy nó được chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Quán ốc ngon ở Bình Thạnh - 1

Thời tiết miền Nam không nắng gắt như miền Bắc, chính vì vậy ốc tại đây được bán quanh năm. Những quán ốc nhộn nhịp nhất là vào mỗi buổi đêm. Chính “tiếng tăm vang xa” của ốc Sài Thành đã làm cho những ai ghé qua nơi đây cũng dừng chân thưởng thức những món ốc một hay thậm chí là nhiều lần.

Xem thêm: Danh sách lọt Top các loại ốc biển ngon, ăn 1 lần là nhớ cả đời

10 quán ốc ngon ở Bình Thạnh nổi tiếng khắp nơi

Cứ chiều tối đến khắp các con phố ở quận Bình Thạnh – Thành phố Hồ Chí Minh lại trở nên đông vui tấp nập nhờ những quán ốc. Từ những quán ốc “sang chảnh” đến những quán ốc bình dân đều tấp nập người ra vào. Có những quán ăn phục vụ đến tận đêm khuya mới nghỉ. Khách  hàng không chỉ là cư dân ở đây mà còn là những người khách ở vùng khác cũng tìm đến những quán ốc ngon ở Bình Thạnh.

Ốc “Mắm Sữa”

Ốc "Mắm Sữa"- quán ốc ngon ở bình thạnh

Nghe cái tên cũng thấy rất khác biệt rồi. Quán nổi tiếng với phần nước chấm là nước mắm sữa được làm từ nước mắm và pha thêm bơ sữa tạo nên vị béo ngậy đặc biệt, khi ăn khá lạ miệng.

Chủ quán chăm chút nhất chính là phần tẩm ướp, gia vị ăn kèm, tạo ra thực đơn khá đặc sắc. Quán còn có ốc hương rang tỏi, ốc mỡ xào me, ốc búa, ốc len xào dừa…đã làm điêu đứng biết bao thực khách khi đến đây.

Tuy là quán ốc, nhưng những món hải sản khác của quán cũng cực kỳ ngon. Điển hình đó chính là món Sò điệp trứng cút – một trong những món ăn làm nên tên tuôi của quán. Trứng cút và sò điệp được nướng trên than hồng, chấm kèm với nước mắm sữa, khi ăn vừa giòn lại thơm, ngậy ngậy rất ngon.

Đặc điểm của quán Ốc “Mắm Sữa” đó chính là phần nước chấm được pha chế rất đặc biệt. Nước chấm được pha cùng với nước mắm cùng với những thìa sữa ngọt ngọt, chua chua và nước cốt dừa béo ngậy. Vị mắm quyện với sữa dừa và cốt dừa ngọt thơm tạo nên một hương khá lạ lẫm nhưng rất cuốn lưỡi. Nếu có cơ hội bạn hãy đến quán 282/4A đường Bùi Hữu Ngĩa, phường 2 thưởng thức ngay nhé.

Rất nhiều người ấn tượng với quán bởi tiêu chí 5 không: không menu, không bánh mì, không mì xào, không wifi và không facebook. Quán được đánh giá là đồ ăn ngon, lạ và đặc biệt giá rất sinh viên, chỉ từ 35.000VNĐ/phần.

Quán ốc ngon ở Bình Thạnh - 3

Thời gian: Quán chỉ mở cửa từ 15h đến 21h tối, nghỉ ngày chủ nhật.

Địa chỉ: 282/4A đường Bùi Hữu Ngĩa, phường 2, quận Bình Thạnh.

Quán ốc Cô Tuyết

Đây chính là địa điểm “ruột” của những tín đồ yêu ốc ở Bình Thạnh và khu vực xung quanh. Do nằm sâu ở trong một con ngõ nên khá khó để tìm đường. Tuy nhiê, nếu lần đầu đến quán bạn cứ hỏi người dân xung quanh khu vực đó, họ sẽ chỉ giúp bạn vì quán ốc này đã quá nổi tiếng rồi.

Không gian quán khá thoải mái, sạch sẽ, không gian bên trong nhà hoặc bên ngoài trời đều có chỗ rộng rãi, thực khách có thể đi theo nhóm đông người. Tuy nhiê vào giờ cao điểm thì không thể chắc chắn được có còn chỗ hay không đâu nhé.

Quán ốc Cô Tuyết chuyên cung cấp nhiều món ốc với cách chế biến độc và lạ, gia vị được tẩm ướp kỹ càng. Ấy thế mà giá chỉ từ 20.000VNĐ/phần, rất rẻ phải không nào. Bạn sẽ không thể bỏ qua món ốc tỏi nướng sốt Mayonnaise, ốc hương xào tỏi bắp, gỏi ốc giác, ốc mỡ xào rau muống, ốc cà na rang muối ớt.

Quán ốc ngon ở Bình Thạnh - 4

Thời gian: Từ 14h – 0h đêm

Địa chỉ: 42/210 D1 đường Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh

Ốc Béo

Ốc Béo là một trông những quán ốc ngon ở Bình Thạnh gần chợ Bà Chiểu. Ưu điểm của quán đó là hải sản rất tươi, phong cách phục vụ chu đáo, rất nhiệt tình. Quán Ốc Béo rất đông khách và luôn được khách hàng quay lại, đơn giản vì ốc đem luộc được nêm nếm gia vị chuẩn và đậm đà. Nhân viên ở quán phục vụ rất nhiệt tình và nhanh nhẹn. Cái tỉ mỉ, cẩn trọng của chủ quán được thể hiện qua những phần ốc to, béo, ngậy và thơm. Nhìn chung, giá ăn ở đây rất hợp lý nên bạn có thể ăn uống căng bụng mà không lo về giá.

Quán ốc ngon ở Bình Thạnh - 5

Ốc mỡ xào me tại quán được nhiều người ưa thích. Thành phần chính của món này tất nhiên là ốc mỡ, được chế biến kèm với sốt me chua cay, đặc biệt là tép mỡ giòn làm cho món ăn này trở nên khác lạ nhưng đặc biệt ngon, khó có quán nào sánh bằng.

Thực đơn khá đa dạng, khi đến với ốc Béo bạn hãy thử sò huyết xào tỏi, sò điệp nướng, cháo hàu, càng ghẹ rang muối… cũng rất ngon đấy. Đặc biệt quán có món sò hướng dương rất ngon tuy nhiên giá lại khá đắt so với những món khác – 20.000VMĐ/con nhưng khi ăn xong sẽ thấy rất đáng đồng tiền bát gạo. Mức giá trung bình cho các món ăn từ 35.000 VNĐ/phần.

Quán ốc ngon ở Bình Thạnh - 6

Thời gian: quán mở cửa đến khi bán hết ốc, khoảng 21h, lúc 17h – 18h là lúc quán đông khách nhất.

Địa chỉ: số 9/1 Nguyễn Thiện Thuật, phường 14, quận Bình Thạnh.

Ốc Hẻm Nơ Trang Long

Lại là một quán ốc nằm sâu trong hẻm. Tuy hơi khó tìm nhưng đổi lại bạn sẽ được thưởng thức những món ốc siêu ngon và cực rẻ. Để đến được quán này, trước hết hãy hỏi thắm đường đến trường mầm non 7A, quán nằm ở bên cạnh trường luôn nhé.

Quán chẳng có bảng tên đâu, fan ruột đều gọi quán là quán ốc 20 nghìn bởi giá các món chỉ khoảng 20.000 – 30.000VNĐ/phần.

Quán có hơn chục loại ốc, chủ quán bảo hôm nào có ốc ngon thì lấy, không thì thôi. Ốc được chế biến thành nhiều món khác nhau như: sốt me, rang muối ớt, nướng mọi, nướng sa tế, hấp sả, cháy tỏi, cháy tỏi bắp…Ốc bươu xào sả ớt, móng tay xào rau muống, ốc mỡ xào tỏi…đều là những món ốc được đánh giá là đặc biệt ngon ở đây. Không chỉ ốc thực khách cũng rất thích thú với những quả trứng vịt lộn khổng lồ với giá 5.000 VNĐ/quả, các loại sò nướng mỡ hành, càng ghẹ rang muối…

Quán ốc ngon ở Bình Thạnh - 7

Chủ quán là một đầu bếp đã có nhiều năm kinh nghiệm. Món ăn không chỉ ngon mà còn được trình bày bắt mắt.

Thời gian: Mở cửa từ 14h đến khi bán hết ốc (tầm 21h tối là hết sạch rồi)

Địa chỉ: 5/99 Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh

Quán Ốc Ba Hào

Quán Ốc Ba Hào là điểm hẹn yêu thích của nhiều tín đồ ốc quận Bình Thạnh – Sài Gòn. Ốc tươi, chế biến vừa miệng. Điểm trừ là dù đã tăng thêm thời gian phục vụ, song nếu đến sau 21h30 thì e rằng bạn sẽ phải ra về trong tiếc nuối vì quán đã full bàn.

Quán Ốc Ba Hào là điểm hẹn yêu thích của nhiều tín đồ ốc quận Bình Thạnh – Sài Gòn. Ốc tươi, chế biến vừa miệng. Điểm trừ là dù đã tăng thêm thời gian phục vụ, song nếu đến sau 21h30′ thì khả năng lớn là bạn sẽ phải ra về quán đã full chỗ.

Quán Ốc Ba Hào quận Bình Thạnh

Một số món ốc mà bạn có thể chọn lựa và thưởng thức khi đến đây như: ốc bươu hầm tiêu, ốc len xào dừa, ốc móng tay xào rau muống, ốc hương rang muối, hàu nướng phô mai… Ngoài ra, còn một số món hải sản khác mà bạn phải ăn ít nhất một lần khi đến đây đó là món sò điệp nướng hay sò huyế xào me…

Các món ốc ở đây được bán đồng giá 30.000 đồng/suất. Ngoài ra, các món khác như sò huyết hay ghẹ, hàu thì giá thành dao động từ 60.000-90.000 đồng/suất. Tuy nhiên, mỗi người chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng là đã có ngay một cái bụng no ú ụ ngập tràn trong những món ốc, hải sản thơm ngon.

Quán Ốc Ba Hào quận Bình Thạnh 1

Địa chỉ: 1A, Cư Xá Thanh Đa, Phường 27, Quận Bình Thạnh, Phường 27, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 17:00 – 22:00

Quán Ốc Cây Keo

Tiếp tục là một quán ốc thơm ngon ở khu vực quận Bình Thạnh mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn. Quán Ốc cây Keo là quán ốc nổi tiếng nằm trên đường Bình Quới, quán khá dễ tìm, rộng rãi nên có thể chứa được lượng khách lớn.

Điểm mạnh của các món ốc ở đây đó là ốc sạch, ăn giòn và ngon, thêm vào đó cảm nhận của mình về phần nước chấm tại quán, thực sự là tuyệt cú, hương vị chấm thơm mùi xả và lá chanh xay, vừa vị làm cho món ốc càng thêm ngon. Ngoài ra, mình thực sự nhớ mãi đến món ghẹ rang muối ở đây, con ghẹ chắc và tươi, rất nhiều thịt luôn nhé, gia vị thì khỏi bàn, rất vừa vặn luôn ạ.

Quán Ốc Cây Keo quận Bình Thạnh

Giá thành ở đây so với các quán khác có phần nhỉnh hơn một chút, giá của một bát ốc khế là 40.000 đồng/suất. Ghẹ vào khoảng 120.000 đồng/con. Tuy nhiên, về chất lượng quán thì chắc chắn không chê vào đâu được.

Quán Ốc Cây Keo quận Bình Thạnh 2

Địa chỉ: 153 Đường Bình Quới, Phường 27, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Giờ: 17:00-23:00

Quán Ốc Sinh Viên 1

Quán Ốc Sinh viên với giá thành “sinh viên” như đúng cái tên của nó. Trú ngụ tại 155 Phan Văn Hân, quán này không chỉ là nơi thân quen của nhiều bạn sinh viên mà còn là nơi hẹn hò của nhiều bạn trẻ.

Quán này đem đến nhiều sự lựa chọn cho bạn với bảng thực đơn phong phú gồm: ốc các loại, sò, ngao (nghêu), lẩu nhiều loại, hào, ghẹ… Đặc sản của quán chính là món ngao hấp thái xả cay. Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức một số món khoái vị tại đây như ghẹ rang me, hào nướng phô mai, sò huyết xào sa tế… Hương vị thơm ngon, béo ngậy từ những con hào béo mập quyện trong vị phô mai ngậy ngậy đảm bảo sẽ khiến bạn không quên nổi.

Quán ốc sinh viên 1 quận Bình Thạnh

Giá thành tại quán không phải là nỗi lo của nhiều khách hàng. Một bát ốc có giá dao động từ 25.000-40.000 đồng. Một con sò dương có giá vào khoảng 30.000 đồng/con, tuy có hơi cao nhưng lại đảm bào được phần thịt sò lại béo ngọt, tươi ngon. Hào ở đây thì khỏi chê luôn, tươi ngậy mà không bị hôi, với giá 10.000 đồng/con

Quán ốc sinh viên quận Bình Thạnh 2

Đến với quan ăn bạn như lạc vào thiên đường ẩm thực với bảng thực đơn phong phú mà giá cả lại rất chi sinh viên nhé!

Địa chỉ: 155 Phan Văn Hân, Phường 17, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 6:00-18:00

Ốc Ry

Tiếp tục là một quán ăn trú ngụ tại quận Bình Thạnh. Ốc Ry là quán ốc được mở từ khá lâu nên chủ quán tại đây là có lượng kinh nghiệm kha khá để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của anh chị em luôn nhé.

Quán Ốc Ry Quận BÌnh Thạnh

Bảng thực đơn tại quán cũng hết sức phong phú với ốc, cá, cua, ghẹ, sò huyết… các loại. Đừng quên thưởng thức món ốc tỏi nướng mỡ hành nhé! Ngoài nguyên liệu chính là ốc tỏi tươi ngon, giòn giòn thì bà chủ quán còn rưới thêm lên trên một chút mỡ phi hành, một chút hành lá và một chút hành khô phi thơm. Món ăn thơm ngon, ngậy ngậy hương vị của mỡ sẽ khiến cho khách hàng ngon không cưỡng nổi.

Quán Ốc Ry Quận BÌnh Thạnh 1

Giá một bát ốc dao động khoảng 50.000 đồng/suất. Ngoài ra, hãy thưởng thức thêm món hột vịt lộn xào me với giá 12K/hột vịt. Đây đều là những món ăn sở thích của các bạn trẻ hiện nay và được chọn lựa nhiều tại quán.

Địa chỉ: 110 Trường Sa, Phường 15, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 16:00-4:00

Quán Ốc Thảo

Cái tên Ốc Thảo có lẽ sẽ khá quen thuộc với người dân sinh sống tại quận Bình Thạnh. Một điều cần phải khen ngợi về quan chính là trình độ pha nước chấm và nước sốt. Phải nói rằng, nước sốt chính là một điểm mạnh của quán, phần nước sốt sánh quyện, vị nào ra vị đó, ăn rất mê.

Quán Ốc Thảo nổi tiếng nhất với các món ốc. Với ốc móng tay mập ú nu, cắn ngập răng, tỏi chấy và tóp mỡ ngập ngụa, bonus thêm quá trời đầu hành. Ốc hương siêu nhiều, một phần như vậy là quá rẻ (50.000 đồng/phần), ốc tươi giòn và thấm vị. Nghêu thái, nước hấp xuất sắc, chua chua, cay cay, sánh mịn ngon mê li. Sò huyết cũng rất tươi, nước sốt me sệt và nhiều. Nhận xét chung về các món ăn tại quán có thể đánh giá trong hai từ: xuất sắc.

Quận Ốc Thảo quận Bình Thạnh

Đừng quên thưởng thức món hột vịt nướng mỡ hành béo ngậy với 20.000 đồng/2 hột vịt, khá rẻ so với nhiều quán khác trên địa bàn. Điều đặc biệt hơn cho các chị em là các chị em có thể order món ăn quán tại nhà và chờ shiper ship đến nhà thôi nhé! Khá tiện lợi phải không nào?

Quận Ốc Thảo quận Bình Thạnh 1

Một lời khuyên cho các tín đồ ẩm thực tại đây đó là nên đi ăn vào cuối tuần vì khi đó quán  đông nên ốc luôn đảm bảo được độ tươi và ngon nhất.

Địa chỉ: 295 Nguyễn Xí, Phường 13, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 14:30-23:00

Quán Ốc Bảo

Địa chỉ cuối cùng mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn trong TOP địa chỉ ngày hôm nay chính là quán Ốc Bảo. Quán nằm cuối đường Phan Xích Long thuộc Bình Thạnh, giao với Vạn Kiếp nên buổi tối xe qua lại cũng nhiều. Bạn nào thích nhộn nhịp, sáng sủa ngồi với bạn bè thì có thể chọn quán này.

Thực đơn quán luôn nổi tiếng với mức giá phải chăng và hương vị món ăn khá hòa quyện. Quán phục vụ chính dịch vụ Ốc-lẩu-nướng, với mức giá dao động từ 49.000-117.000 đồng.

Quán Ốc Bảo quận Bình Thạnh

Nếu đã có dịp đến quán, bạn đừng quên bỏ lỡ món sò điệp nướng phô mai, sự hài hòa giữa phần thịt sò với hương vị ngầy ngầy của phô mai sẽ đem lại sự thích thú trong vị giác của bạn, món ăn có giá 59.000 đồng/phần.

Quán Ốc Bảo quận Bình Thạnh 1

Địa chỉ: 26 Phan Xích Long, Phường 3, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 15:30-3:00

Trên đây là một số thông tin về quán ốc ngon ở Bình Thạnh mà JAMJA’s BLOG mang đến cho bạn. Hãy đến và trải nghiệm ít nhất một lần để cảm nhận được hương vị ốc Sài Gòn bạn nhé.

Xem thêm: Ăn gì ở Gò Vấp? TOP những địa chỉ ăn vặt ngon và rẻ nhất tại đây

>>> Thưởng thức trà sữa Xing Cha, Bubble Tea, Chachago… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn chỉ có tại JAMJA.vn

4.5/5 - (4 votes)

Comments

comments