Giải đáp: “Rửa mặt bằng sữa tươi có ăn nắng không”?

4764

Dùng nguyên liệu tự nhiên để rửa mặt thì chắc hẳn là rất tốt nhất là với sữa tươi nhưng rửa mặt bằng sữa tươi có ăn nắng không thì vẫn luôn là mỗi quan tâm của rất nhiều người.

Sữa tươi dùng trong làm đẹp

Làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên là một phương pháp được rất nhiều chị em phái đẹp ưa thích vì sự nhanh, gọn, lẹ mà lại an toàn và kinh tế của nó. Có rất nhiều phương pháp làm đẹp tại nhà sử dụng các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, dễ sử dụng, chắc chắn bạn nào cũng đã từng một lần đắp mặt bằng dưa chuột, hay dùng đá lạnh lăn lên mắt sau một đêm dài mất ngủ mệt mỏi,…và còn có một phương pháp làm trắng da cũng rất phổ biến đó là rửa mặt bằng sữa tươi.

Lợi ích của sữa tươi trong việc làm đẹp1

Sữa tươi là một nguồn thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng nó không chỉ tốt đối với sức khỏe mà còn rất có ích trong công cuộc làm đẹp đó là làm trắng da. Sở dĩ sữa tươi có tác dụng làm trắng da rất tốt là vì trong sữa có các thành phần:

Vitamin A: hay còn có tên là Retinol, có khả năng rất tốt trong việc điều trị các vấn đề về mụn, lão hóa da, chống lại các dấu hiệu của tuổi tác như nếp nhăn, chảy xệ, Vitamin A còn là chất chống oxy hóa cực kì tốt cho da, vì vậy trong các sản phẩm đặc trị mụn và các sản phẩm chống lão hóa thường có thành phần Vitamin A.

Lợi ích của sữa tươi trong việc làm đẹp2

Ngoài ra trong sữa tươi còn rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da như: vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, protein, biotin, axit lactic, kali, canxi, magie, selenium,…

Tác dụng của sữa tươi khi dùng để rửa mặt là giúp rửa mặt một cách nhẹ nhàng, lấy đi lớp dầu thừa, bụi bẩn trên da, chất lipase có trong sữa tươi giúp loại bỏ cặn bã nhờn cũng như các lớp tế bào chết nằm trên da. Khác với các loại sữa rửa mặt hóa trên khác trên thị trường có các thành phần tạo bọt và dễ làm khô da, mất đi độ pH tự nhiên của da, thì sữa tươi khi dùng để sửa mặt sẽ giúp làm sạch da hiệu quả mà da vẫn giữ được độ ẩm tốt, da mềm mịn, mọng căng bóng hơn.

Chính vì vậy sau khi rửa mặt bằng sữa tươi chúng ta sẽ cảm nhận da mặt trắng sáng hơn, là vì nó được làm sạch và tẩy da chết hiệu quả, chưa kể còn được cung cấp các chất khoáng, vitamin có trong sữa tươi.

Lợi ích của sữa tươi trong việc làm đẹp3

Cũng chính vì sữa tươi là thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính nên mọi loại da đều có thể sử dụng được, nhưng vì khả năng làm sạch của nó không hoàn toàn có thể lấy sạch được các lớp trang điểm hay kem chống nắng, vì vậy nếu bạn có sử dụng kem chống nắng và trang điểm thì nên rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt chuyên dụng và tìm loại có độ pH chuẩn để sử dụng, và chỉ nên tráng mặt bằng sữa tươi sau khi đã rửa sạch mặt với sữa rửa mặt.

Sữa tươi là một loại thức uống mà mọi người đều yêu thích và quen thuộc vì vậy khi rửa mặt bằng sữa tươi nó sẽ đem lại cảm giác khoan khoái dễ chịu, và thư giãn cho người dùng, đặc biệt nếu bạn có đủ điều kiện để tắm hẳn bằng sữa tươi cho cả cơ thể mình thì đúng là một đại tiệc cho da.

Khi sử dụng sữa tươi để rửa mặt các bạn cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm sữa tươi uy tín, chất lượng có thương hiệu, tên tuổi rõ ràng để tránh mua phải những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường gây để không gặp phải các phản ứng kích ứng, dị ứng đáng tiếc trên da, nhất là da mặt.

Lợi ích của sữa tươi trong việc làm đẹp4

Sữa tươi giúp cho da chúng mình được trắng sáng hơn, mịn màng và được cấp một lớp màng ẩm nên da rất căng mọng. Nhưng khi rửa mặt bằng sữa tươi cũng có rất nhiều điều cần, nên lưu ý.

Rửa mặt bằng sữa tươi có ăn nắng không?

Đây chắc chắn là thắc mắc chung của rất nhiều bạn, vì đã có nhiều trường hợp sau khi rửa mặt bằng sữa tươi trắng thật nhưng sau vài ngày lại thấy đen đi nhiều so với lúc ban đầu.

Lý do nằm ở việc sữa tươi giúp tẩy da chết, bong đi lớp da cũ già nua, đen sạm, thay vào đó là lớp da non mịn màng nên chắc chắn da còn non sẽ nhạy cảm và dễ bị tổn thương bắt nắng hơn so với lớp da cũ của bạn.

Rửa mặt bằng sữa tươi có ăn nắng không1

Khi da ra nắng tiếp xúc với các tia có hại từ ánh nắng mặt trời thì da sẽ hình thành lớp melanin để ngăn chặn các tia có hại ấy gây ảnh hưởng xấu đến da, như gây ung thư chẳng hạn, cơ chế hoạt động của các sắc tố melanin hoàn toàn tốt và bảo vệ sức khỏe cho chúng mình. Khi chúng ta tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài thì lớp sắc tố melanin càng dày thì vậy da chúng mình càng sậm màu và đen hơn. Lớp sắc tố melanin này rất bền vững vì vậy phải mất kha khá thời gian thì da chúng ta mới “nhả nắng” là vậy.

Vì vậy cho dù có rửa mặt bằng sữa tươi hay không thì hằng ngày chúng ta vẫn phải sử dụng kem chống nắng, vì trong ánh nắng mặt trời có các tia UVA, UVB gây đen, sạm màu da, ung thư da, chưa kể là các vấn đề về lão hóa hay thâm quầng mắt cũng đều do thủ phạm ánh nắng mặt trời mà ra.

Đọc đến đây, chắc hẳn nhiều bạn nghĩ rằng vậy chỉ cần ra nắng mới cần dùng kem chống nắng phải không? Câu trả lời là không, cho dù ngày mưa bão, nhiều mây, hay âm u các bạn vẫn nên dùng kem chống nắng vì mặc dù các bạn không nhìn thấy, nhưng những tia ấy vẫn chiếu cho các lớp mấy và đến gây hại được cho chúng mình, kể cả các bạn ngồi trong nhà sau lớp cửa kính thì các tia này vẫn không hề bỏ qua bạn. Đối với các bạn thường xuyên sử dụng máy tính hay smart phone cũng không được bỏ qua kem chống nắng, vì ánh sáng máy tính và điện thoại gây hại không kém gì ánh nắng mặt trời.

Rửa mặt bằng sữa tươi có ăn nắng không2

Và nếu các bạn có sử dụng sữa tươi để rửa mặt thì ngoài kem chống nắng, khi ra ngoài vẫn nên che chắn kĩ càng, vì kem chống nắng, không phải là kem chống đen, nó chỉ giúp các bạn tránh khỏi tác động xấu từ ánh nắng mặt trời còn việc đen đi là do lớp melanin của da quyết định.

Trên đây là bài viết: “Rửa mặt bằng sữa tươi có ăn nắng không? Và lưu ý” JAMJA’S BLOG mong rằng đã chia sẽ cho các bạn những thông tin hữu ích để chúng mình ai cũng xinh đẹp và tự tin hơn!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không? và hiểu biết thêm những lợi ích không ngờ từ sữa chua bạn nhé.

Chúc bạn luôn xinh đẹp

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments