Gợi ý những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt gầy và nhỏ

14088

Người ta thường nói, khi bạn gầy, bạn để cái gì lên người cũng hợp, điều này cũng có phần đúng, nhưng với khuôn mặt thì khác. Nếu bạn có một khuôn mặt gầy và nhỏ, việc chọn kiểu tóc sẽ là một điều khá khó khăn. Cùng xem qua gợi ý về những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt gầy và nhỏ để chọn được kiểu tóc hoàn hảo cho bạn nhé.

Tóc xoăn sóng nước

Tóc xoăn sóng nước

Nói đến những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt gầy và nhỏ thì nhiều vô tận, nhưng để chọn được kiểu phù hợp với khuôn mặt mình nhất lại là một điều khá khó khăn. Sở dĩ với những gương mặt gầy và nhỏ, việc chọn tóc là một điều vô cùng quan trọng. Đánh vào tâm lý của bạn là bạn muốn có một mái tóc bồng bềnh, không che lấp quá khuôn mặt của bạn, không khiến khuôn mặt của bạn bị tối đi, …Chính vì có quá nhiều yêu cầu nên rất khó khăn trong việc chọn được mái tóc. Lúc này bạn có thể suy nghĩ đến việc để tóc uốn sóng nước, nhưng đừng để ngôi giữa khi để tóc xoăn sóng nước nếu bạn có khuôn mặt gầy và nhỏ.
Khi để kiểu tóc xoăn sóng nước, rẽ ngôi 3/7 sẽ tạo đường nét sắc sảo cho khuôn mặt của bạn. Chưa kể nếu biết cách chọn kiểu mái phù hợp, kiểu tóc này sẽ giúp bạn ăn gian tuổi, giúp khuôn mặt bạn nhìn thời thượng và sang trọng hơn rất nhiều. Với những người có khuôn mặt gầy và nhỏ, những sợi xoăn sóng lòa xòa bên mai sẽ giúp mặt bạn nhìn có đường nét hơn, to hơn, hai má sẽ tròn hơn, khiến vẻ ngoài trông sẽ không bị có những nét già dặn mà một khuôn mặt gầy nhỏ hay gặp.
Chưa kể với sự nổi bật của nó, kiểu tóc này sẽ khiến bạn nổi bật dù bạn đang ở bất cứ đâu, hay là bất cứ ai. Bạn nổi bật vì bạn có mái tóc bồng bềnh, nhìn đáng yêu nhưng không thiếu đi nét sang trọng.

Tóc Bob ngang vai

Tóc Bob ngang vai

Người ta nói, với những khuôn mặt nhỏ nhưng gầy, thì tóc bob luôn là huyền thoại, nhưng bạn cần chú ý một vài lưu ý nhỏ để kiểu tóc này không khiến khuôn mặt bạn bị lọt thỏm.
Tóc bob trong xu hướng tóc không bao giờ bị lỗi mốt. Nó vẫn luôn tồn tại và nổi tiếng, phù hợp với mọi lứa tuổi trong suốt những năm tháng gần đây. Đến tận năm nay – năm 2017, kiểu tóc này vẫn để lại ấn tượng và vẫn thời thượng. Kiểu tóc này như được sinh ra để dành cho những người có khuôn mặt gầy và nhỏ.
Đầu tiên, phải kể đến, tóc bob có độ phồng ở dưới đuôi, khuôn mặt bạn sẽ trở nên ngắn hơn, thon hơn. Nói thì sẽ khó tin, nhưng những người có khuôn mặt gầy và nhỏ thường những đường nét trên khuôn mặt sẽ không được sắc sảo, tóc bob sẽ giúp mặt bạn có được những đường v-line hay tôn lên những đường nét dưới khuôn dưới của mặt bạn. Nhưng kiểu tóc này không nên để với mái bằng, bạn sẽ bị che hết đi khuôn mặt nhỏ cùng bạn, mặt nhỏ là vừa đủ đẹp, vậy tại sao mình còn che nó đi. Để tóc bob cùng với kiểu mái chéo, hoặc mái chia 3/7, hay thậm chí là rẽ ngôi giữa cũng đều rất hợp với khuôn mặt gầy và nhỏ

Tóc ngắn uốn cụp đuôi

Tóc ngắn uốn cụp đuôi

Kiểu tóc này thường được các sao Hàn để và gợi ý rất nhiều cho những người khuôn mặt gầy và nhỏ. Như bạn có thể thấy, đặc điểm nhận dạng của sao Hàn là họ có khuôn mặt rất nhỏ, cũng chính vì điều này mà họ có thể để rất nhiều kiểu tóc, chẳng qua là lựa chọn kiểu nào để phù hợp với khuôn mặt có những đường nét gầy của bạn thôi.

tóc ngắn uốn cụp đuôi00

Nói một chút về những ích lợi của kiểu tóc này, đầu tiên phải kể đến kiểu uốn cúp đuôi sẽ khiến bạn có được phong cách dịu dàng, nữ tính hơn những kiểu tóc khác rất nhiều. Nó khiến khuôn mặt gầy của bạn nhìn thon gọn hơn, để kiểu mái nào cũng sẽ phù hợp. Sở dĩ tóc bob không hợp với để mái bằng cũng vì nó rất ôm vào mặt, nên nếu để thêm mái bằng vào sẽ ôm trọn lấy khuôn mặt bạn luôn, mặt bạn sẽ bị che lấp. Nhưng không cần lo lắng điều này với kiểu tóc uốn cúp đuôi. Vì bạn chỉ uốn đuôi chứ không hẳn là định hình kiểu tóc ôm sát vào mặt, bạn sẽ chỉ hơi tạo kiểu cụp một chút ở dưới đuôi, nên bạn để kiểu tóc mái nào cũng không lo khuôn mặt sẽ bị che khuất.

tóc ngắn uốn cụp đuôi 01

Bên cạnh đó, kiểu tóc uốn cụp đuôi này rất trẻ trung, có thể kết hợp nhuộm với nhiều màu khác nhau. Các tông màu đều không lo lắng bị già hay bị lộ khuyết điểm tóc xơ. Bạn có thể nhuộm những màu tông tối hoặc tông sáng đều rất hợp lý.

Tóc xoăn ngắn ngang vai

Tóc xoăn ngắn ngang vai

Tóc xoăn đột nhiên trở lại trong những năm gần đây và dần trở thành xu hướng. Có thời điểm khi chúng ta ra ngoài đường, sẽ bắt gặp nhiều chị em để kiểu tóc ngắn ngang vai được làm xoăn thành những lọn nhỏ, ngắn trông rất dễ thương.

Nhưng những năm gần đây, kiểu xoăn lọn dường như đã không còn phổ biến. Thay vào đó là kiểu xoăn nhẹ với mái tóc ngắn đến ngang vai. Cũng giống như kiểu tóc uốn cụp ở trên, tóc xoăn nhẹ sẽ giúp bạn có khuôn mặt gọn hơn, che đi được những đường nét khiến khuôn mặt bạn gầy hơn. Chưa kể nếu bạn có một khuôn mặt nhỏ, thì kiểu tóc xoăn nào cũng sẽ phù hợp với bạn.

Nhưng nhược điểm nhỏ của kiểu tóc này là bạn sẽ phải lựa chọn màu nhuộm sao cho phù hợp. Những màu tối khiến bạn già đi sẽ phải loại trừ. Bạn chọn những màu trẻ trung, giúp khuôn mặt tươi sáng sẽ có thể ăn gian được tuổi, chưa kể khuôn mặt sẽ bừng sáng hơn. Bạn có thể cân nhắc màu rêu đang hot của những năm gần đây, hay những màu sáng như vàng, nâu vàng, nâu ánh khói, khói, …Những màu tối như nâu socola vẫn có thể nhuộm được nhé.
Hi vọng với những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt gầy và nhỏ trên, bạn sẽ lựa chọn được kiểu tóc hợp lý nhất cho mình. Khuôn mặt gầy và nhỏ thực ra rất dễ lựa tóc, chỉ cần chọn được kiểu tóc hợp là khuôn mặt sẽ dễ dàng xinh đẹp và tươi sáng.

5/5 - (5 votes)

Comments

comments