Thịt dê làm món gì ngon? Cách chế biến thịt dê thơm ngon lạ miệng

4492

Thịt dê làm món gì ngon? Các cách chế biến thịt dê mà JAMJA’s BLOG giới thiệu sẽ góp phần làm phong phú thực đơn gia đình vào ngày cuối tuần.

Thịt dê vốn là một trong những nguồn nguyên liệu hấp dẫn, vừa dễ ăn vừa dễ chế biến mà lại đem lại nhiều dưỡng chất cho sức khỏe, đặc biệt là người già, cung cấp đạm, vitamin cho sức khỏe thêm dẻo dai hơn.

Có rất nhiều cách chế biến món thịt dê hấp dẫn thơm ngon ngay tại nhà mà không cần phải đến nhà hàng mới có thể thưởng thức được. Thịt dê làm món gì ngon? Hãy cùng theo chân JAMJA’s BLOG giải đáp nhé!

thịt dê làm món gì ngon1

Cách chế biến thịt dê xào lăn

Cách chế biến thịt xào lăn vô cùng đơn giản và dễ làm ngay tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm. Chỉ cần một vài thao tác nhỏ thôi bạn đã có thể tự làm ra món thịt dê xào lăn thơm ngon sánh ngang chất lượng nhà hàng.

thịt dê làm món gì ngon2

Nguyên liệu:

– 300gr thịt dê đã được lọc xương
– 2 đến 3 củ hành tây
– 40g dứa xanh
– 60gr lạc rang đã được lọc sạch vỏ
– 1 gói bột cari
– 1 củ gừng
– 2 đến 3 củ hành khô
– 2 đến 3 củ tỏi
– 2 đến 3 nhánh sả tươi
– Các loại rau ăn kèm: Tía tô, rau răm
– Các gia vị cần chuẩn bị: Hạt nêm, bột canh, dầu ăn, muối

thịt dê làm món gì ngon3

Các bước làm thịt dê xào lăn:

Bước 1: Chuẩn bị gia vị để ướp

Dứa gọt vỏ cho sạch các mắt rồi sau đó thái nhỏ thành miếng vuông vừa phải, không nên thái quá to, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn, cho một chút nước để xay được dễ hơn, sau đó cho vào một miếng vải, vắt thật kiệt để lấy nước cốt dứa, vứt bã dứa đi.

thịt dê làm món gì ngon4

Hành tây bóc vỏ rồi sau đó thái miếng cau vừa ăn. Hành khô bóc hết vỏ rồi sau đó thái lát mỏng. Còn sả thì rửa sạch rồi đập dập, thái khúc vừa ăn. Gừng cạo sạch vỏ rồi sau đó đập dập, băm nhỏ để xào. Tỏi đập dập rồi băm cho thật nhỏ.

Các loại rau ăn kèm rửa sạch với muối, có thể ngâm với nước muối pha loãng, lưu ý không nên ngâm quá lâu, sau đó vắt sạch nước, thái nhỏ.

Bước 2: Thịt dê đã được lọc xương đem thái mỏng thành miếng vừa ăn, với món thịt dê xào lăn này bạn nên thái mỏng một chút để khi xào sẽ thấm đều gia vị hơn. Ướp thịt dê với muối, gừng thái nhỏ và rượu, bạn có thể bóp nhẹ một chút để thịt dê được thấm đều gia vị và thấm nhanh hơn.

Đun sôi nước pha dấm trắng rồi sau đó đem chần qua thịt dê để thịt dê không bị tanh và lúc xào lăn sẽ được mềm thịt hơn. Sau đó đem rửa sạch với nước lạnh, để cho thật ráo nước, ướp thịt dê với bột cari, tỏi băm, bột canh, hạt nêm, tỏi, gừng và sả.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo đã được làm nóng trước, đợi dầu già thì cho hành vào phi cho tém tém lại rồi vớt ra để vào một bát thủy tinh nhỏ.

thịt dê làm món gì ngon5

Bước 4: Cho gừng, tỏi băm và sả vào đảo một lúc rồi thả thịt dê vào xào xăm xắp. Khi thịt dê gần chín thì cho hành tây đã được thái miếng cau vào. Nếu như bạn không muốn hành tây bị hăng quá thì ngay sau khi thái miếng cau thì bạn ngâm ngay hành vào một âu nước lạnh để hành được tẩy bớt đi vị hăng, không những vậy còn khiến cho hành được giòn hơn rất nhiều.

Bước 5: Sau đó cho tía tô và rau răm vào đảo cùng, nêm nếm gia vị cho vừa vặn rồi đảo tầm 3os nữa rồi tắt bếp.

Bước 6: Bày thịt dê ra đĩa, rắc hành phi và lạc rang đã được giã lên trên, nếu như muốn món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn thì bạn có thể rắc thêm một chút hạt tiêu lên trên, hương vị hấp dẫn, thơm mùi thịt dê hơn rất nhiều.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm thịt nạc kho rim mặn ngọt thơm ngon, mê li

Cách nấu cháo dê

Còn gì tuyệt vời hơn một món cháo thịt dê thơm ngon nóng hổi ngày mùa đông se lạnh này, cảm giác cầm trên tay một bát cháo nóng, cơn nóng hòa cùng với hương vị thơm ngon của thịt dê lan tỏa khắp cơ thể ngày lạnh. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào chế biến món cháo thịt dê hấp dẫn này thôi.

thịt dê làm món gì ngon6

Nguyên liệu:
– 200gr gạo nếp
– 100gr gạo tẻ
– 1 củ gừng nhỏ

Các gia vị cần chuẩn bị: Muối, bột canh, hạt tiêu, nước mắm

– 1 đến 2 nhánh hành lá
– 1 đến 2 mớ rau thơm hoặc lượng vừa đủ

Các bước nấu cháo thịt dê:

Bước 1: Thịt dê rửa sạch rồi sau đó cắt mỏng thành từng miếng vừa ăn, ướp với một chút gia vị như muối, một chút bột canh, nước mắm và gừng đã được đập rập và băm nhỏ.

Bước 2: Hành tây thái và băm nhỏ, cho vào chảo đã được làm nóng với một chút dầu ăn, cho vào phi thơm rồi cho thịt dê vào xào qua, vừa đến mức chín tới, không nên xào quá chín thịt dê bị dai mà mất đi hương vị mềm ngọt tự nhiên.

thịt dê làm món gì ngon7

Bước 3: Gạo vo thật sạch rồi sau đó cho vào nồi cơm bấm nút nấu. Cho đến khi cháo chín thì cho thịt dê vào đảo, nêm nếm thêm một chút gia vị, đậy nắp đun tầm 5 đến 10 phút rồi sau đó một chút gừng vào. Sau đó cho rau tía tô vào, rắc thêm hành và rau thơm lên trên ăn khi nóng. Đừng quên rắc thêm một chút hạt tiêu để món cháo có hương vị trọn vẹn hơn nhé!

thịt dê làm món gì ngon8

Vậy các bạn có thể tự mình giải đáp câu hỏi thịt dê làm món gì ngon mà JAMJA’s BLOG đã giới thiệu, giúp cung cấp các bí kíp làm mới menu bữa ăn gia đình ngày cuối tuần với món thịt dê xào lăn và cháo thịt dê thơm ngon đúng điệu. Chúc các bạn thành công và có những giây phút vui vẻ bên gia đình và bạn bè nhé!

Xem thêm: Hé lộ cách ướp cá nướng muối ớt cực ngon ít ai biết

5/5 - (1 vote)

Comments

comments