Giải đáp thắc mắc tóc lob hợp với khuôn mặt nào?

7190

Là kiểu tóc mang đến cho con gái vẻ đẹp nữ tính và dịu dàng, tóc lob đang ngày càng trở nên quen thuộc với giới trẻ hiện nay. Nó không những giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt một cách hoàn hảo mà còn tạo nên sự năng động và trẻ trung cho các cô nàng. Vậy thì tóc lob hợp với khuôn mặt nào? Nên chọn kiểu tóc lob như thế nào để phù hợp với từng khuôn mặt? Sau đây, hãy cùng JAMJA’Blog khám phá nhé!

Thế nào là tóc lob?

Mặc dù nghe có hơi lạ tai song kiểu tóc này đang trở nên rất đỗi quen thuộc và phổ biến đối với nhiều bạn trẻ. Tóc lob là thuật ngữ được dùng để chỉ kiểu tóc bob dài tới phần ngang vai hay có thể dài hơn một chút xíu. Tuy nhiên, khi so sánh với kiểu tóc bob thì kiểu tóc này có thể có nhiều cách để biến hóa với nhiều kiểu khác nhau và kết hợp với nhiều phong cách. Nhìn chung, tóc lob mang tới cho phái đẹp vẻ dịu dàng, nữ tính, không quá cầu kì mà vô cùng sành điệu. Do đó, để có một cái nhìn chính xác và dễ đánh giá hơn thì chúng ta có thể gọi tóc lob chính là kiểu tóc bob dài.

Thế nào là tóc lob

Làm xoăn sóng nước, cắt tỉa đuôi, cắt bằng hoặc so le hay phối hợp với tóc nhuộm đều có thể biến hóa được với tóc lob. Nếu như các nàng đang sở hữu một gương mặt góc cạnh thậm chí là mặt vuông thì đều có thể lựa chọn kiểu tóc xinh xắn này nhằm giúp cho gương mặt trở nên hài hòa và nhìn cân đối hơn.

Tóc lob hợp với khuôn mặt nào?

Mặt tròn với tóc lob ngang vai

Những cô nàng sở hữu gương mặt tròn là những bạn có hai gò má tròn, xượng quai hàm đầy đặn và hơi tròn, chiều dài và bề ngang của mặt gần như bằng nhau. Chính vì thế, chúng ta cần phải tạo được chiều dài và chiều cao cho gương mặt mà trong trường hợp này thì kiểu tóc lob ngang vai là phù hợp nhất bởi nó sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt, đồng thời còn giúp cổ và mặt trở nên nổi bật hơn.

Tóc lob hợp với khuôn mặt nào 2

Tuy nhiên, bạn không nên chọn những kiểu tóc quá ngắn bởi nó sẽ khiến gương mặt của bạn trông to và mũm mĩm hơn. Chính vì thế, độ dài ngang vai của tóc lob cùng một chút uốn xoăn tự nhiên phối hợp với kiểu mái lệch che đi nửa gương mặt sẽ giúp bạn có một vẻ đẹp vừa duyên dáng lại vừa đáng yêu.

Mặt vuông với kiểu tóc lob xoăn

Mặt vuông hay còn gọi là mặt chữ điền là những cô nàng sở hữu độ dài trán gần bằng với xương quai hàm, chiều dài và bề ngang của mặt tương đương bằng nhau cùng một chiếc cằm vuông. Đa số những bạn sở hữu khuôn mặt này đều có vẻ góc cạnh nhưng cũng không kém phần duyên dáng.

Tóc lob hợp với khuôn mặt nào 3

Để làm dịu đi vẻ góc cạnh trên gương mặt của các nàng thì kiểu tóc lob xoăn nhẹ chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Kiểu tóc này giúp che đi mọi góc cạnh trên gương mặt, tạo nên sự mềm mại, nhẹ nhàng với những lọn sóng xoăn bồng bềnh. Bên ngoài kiểu tóc này, bạn cũng có thể lựa chọn kiểu tóc lob dài ngang vai với lớp mái để chéo cũng sẽ rất phù hợp cho gương mặt vuông góc cạnh của mình.

Gương mặt trái tim với tóc lob mái thưa

Vầng trán rộng và chiếc cằm dài là những đặc điểm nổi bật khi nhắc đến gương mặt trái tim. Những người sở hữu gương mặt trái tim là những người có trán rộng hơn má một chút, chiều dài mặt lớn hơn bề ngang và chiếc cằm nhọn. Để có thể che đi vầng trán rộng và khiến cho gương mặt trở nên thanh thoát hơn thì kiểu tóc lob mái thưa sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời nhất.

Tóc lob hợp với khuôn mặt nào 4

Tuy nhiên, để cho gương mặt không bị quá đơ và cứng, giống như mặt tròn, bạn cũng không nên cắt tóc quá ngắn, các nàng cũng nên phối hợp với những lọn xoăn sóng nước hoặc xoăn nhẹ ở phần đuôi để thêm dịu dàng và nữ tính hơn.

Gương mặt trái xoan với tóc lob thẳng

Nếu bạn đang sở hữu gương mặt trái xoan thì hãy mỉm cười đi nhé vì gương mặt này phù hợp với hầu hết các kiểu tóc. Đặc điểm của những người sở hữu gương mặt trái xoan là có trán rộng hơn hai bên má một chút, xương quai hàm hơi tròn, chiều dài mặt gấp 1,5 lần bề ngang của mặt. Dù là kiểu tóc nào đi nữa từ tóc lob xoăn, tóc lob thẳng hay tóc thẳng dài đều rất hoàn hảo.

Tóc lob hợp với khuôn mặt nào 5

Với kiểu tóc lop thẳng, gương mặt của bạn sẽ trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. Cùng với đó, các nàng cũng nên kết hợp với kiểu tóc nhuộm bởi nó sẽ giúp cho chiếc cổ và gương mặt trở nên nổi bật và rạng rỡ hơn rất nhiều.

Khuôn mặt kim cương với tóc lob xoăn rối

Được gọi là gương mặt có chút xương xương cùng một chút góc cạnh, những người có khuôn mặt kim cương thường có đường chân tóc ở trán hẹp, gò má rộng, mặt hơi dài và một chiếc cằm nhọn- chính những điều này khiến cho gương mặt không được nữ tính cho lắm.

Tóc lob hợp với khuôn mặt nào 6

Để hạn chế việc lộ quá nhiều xương mặt và che đi bớt những khuyết điểm thì kiểu tóc lob xoăn rối sẽ là vị cứu tinh phù hợp nhất bên cạnh cách trang điểm nhấn nhá. Nó tạo nên điểm nhấn cho phần trán rộng thay vì chiếc cằm nhọn và làm cho khuôn mặt trở nên mềm mại hơn. Bên cạnh đó, kiểu tóc lob xoăn rối cũng sẽ khiến người đối diện cảm thấy mái tóc của bạn trông dày dặn hơn, đồng thời che đi phần xương gò má làm cho gương mặt trông thanh thoát và đáng yêu hơn đó!

Vậy là JAMJA’Blog đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc về vấn đề “tóc lob hợp với khuôn mặt nào?” rồi đó. Hi vọng rằng với những gợi ý trên đây, các nàng có thể lựa chọn được kiểu tóc lob phù hợp cho mình để có thể luôn tự tin trong mắt người đối diện. Chúc các bạn xinh đẹp mỗi ngày!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments