Chia sẻ cách nấu chè trôi nước không bị cứng của hội chị em

8670

Chè trôi nước ngọt mát lại mềm thơm là một món tráng miệng lý tưởng, đặc biệt ấm bụng cho chiều đông lạnh. Cách nấu chè trôi nước không bị cứng sẽ được JAMJA’s BLOG bật mí với bạn, hãy nắm lòng công thức này ngay bạn nhé!

Nguyên liệu nấu chè trôi nước không bị cứng

nguyên liệu nấu chè trôi nước không bị cứng

+300g bột nếp

+30g bột năng

+300g đậu phộng

+100g dừa sấy khô

+200ml nước cốt dừa

+500g đường nâu hoặc đường mật

+100g dừa tươi nạo

+1 thìa café muối

+100ml giấm ăn

+1 củ gừng

+30g vừng

cách nấu chè trôi nước không bị cứng

Mẹo cực hay cho cách nấu chè trôi nước không bị cứng

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, trong cách nấu chè trôi nước không bị cứng mà JAMJA’s BLOG chia sẻ thì bạn phải chuẩn bị đầy đủ tất cả các nguyên liệu trên đây. Đậu phộng bạn đem rang cẩn thận, xát bỏ lớp vỏ và vỡ nhỏ vừa, bạn cũng lưu ý kẻo chúng rất dễ bị cháy khi rang với lửa lớn đấy. Tiếp theo dùng chính đỗ lạc xay với nước cốt dừa.

Bước 2: Trộn bột và nặn bánh

Bạn nhớ rằng khi trộn bột để làm bánh bạn sẽ chú ý tỷ lệ chuẩn theo công thức sau: 300g bột nếp, 30g bột năng và 1 thìa café muối ăn, theo tỷ lệ này bạn có thể áp dụng với lượng bột bánh mình sẽ làm nhé. Nhào đều tay cùng với khoảng 200ml nước sôi cho vào từ từ và trộn thật đều, nhào bột đến khi bột mịn và dẻo không bị dính tay thì được.

cách nấu chè trôi nước không bị cứng 3

Sau đó để bột nghỉ khoảng 10 phút bọc qua giấy bóng thực phẩm thì các bạn dùng bột nặn thành hình tròn, để dẹp và thêm nhân động phộng dừa vào rồi nặn lại cho tròn trịa, xinh xắn. Lần lượt nặn đều bánh cho đến khi hết các nguyên liệu.

Xem thêm:

Bước 3: Nấu bánh trôi

Bạn chuẩn bị một nồi và cho khoảng 500ml nước và thêm vài lát gừng thái chỉ mỏng cùng chút giấm ăn khoảng 50ml, đó cũng chính là bí quyết trong cách nấu chè trôi nước không bị cứng vì giấm ăn có tác dụng làm mềm bánh trôi đấy các bạn. Vị chua của giấm cũng sẽ không ảnh hưởng đến hương vị của bánh do lát nữa trong bước tiếp theo, chúng ta sẽ làm chè đường ăn với bánh trôi, vị ngọt của đường sẽ giúp vị chua chua của giấm không còn rõ ràng nữa.

cách nấu chè trôi nước không bị cứng 4

Đợi nước sôi bạn sẽ cho bánh trôi vừa nặn vào, những chiếc bánh đã chín sẽ nổi lên bề mặt nên nhận biết rất dễ. Khi đó, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc muôi và vớt bánh đã chín ra, tuy nhiên mọi người thường dùng cách cho bánh vào một tô nước lạnh, cách làm này sẽ khiến bánh trôi nước của chúng ta không mềm ngon đâu.

Bước 4: Nấu chè đường

Bạn có thể pha chút bột sắn với nước lạnh cùng xíu đường và nấu lên cùng chút đỗ xanh ăn cùng chè trôi nước, hoặc bạn thay thế bột sắn bằng bột năng cũng được nhé!

cách nấu chè trôi nước không bị cứng 5

Bạn đun sôi hỗn hợp đường mật cùng với nước, thêm chút gừng tươi sợi nhỏ là được. Khi ăn bạn sẽ múc chè đường và cho bánh trôi để ăn cùng, trên mặt bánh đừng quên rắc thêm chút vừng và dừa nạo, nếu có cả chút đậu xanh nữa thì càng tuyệt. Vị của đường mật man mát, ngọt thanh quyện với với vị ngậy mà thơm của bánh trôi, cay cay của gừng tạo thành một món bánh tráng miệng, một thức quà chiều tinh tế cho ngày đông lạnh buốt.

cách nấu chè trôi nước không bị cứng 6

Phần nước chan bánh sẽ thêm đặc sắc và hấp dẫn hơn nếu bạn dùng hỗn hợp nước cốt dừa lá dứa để thực hiện. Đơn giản lắm, bạn chỉ cần pha và khuấy đều nước cốt dừa với nước lạnh, sau đó thêm 1/5 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê đường và nước cốt lá dứa vào rồi đun sôi. Khi này bạn cho thêm bột năng hòa tan với nước lạnh cho từ từ vào hỗn hợp nước cốt dừa đang sôi. Khuấy đều để không bị vón và tắt bếp khi hỗn hợp đã chín và mịn thơm.

Xem thêm:

Một số gợi ý với món chè trôi nước

Bạn cũng đã quen thuộc với các món bánh trôi, bánh chay là 2 thức bánh đặc biệt của lễ Hàn thực. Đối với món bánh truyền thống ấy thì người ta vẫn dùng bánh trôi màu trắng không pha thêm bất cứ màu sắc nào, còn những ngày thường với chút ngẫu hứng chiều đông bạn có thể thoải mái sáng tạo màu sắc cho chúng. Ngoài cách nấu chè trôi nước không bị cứng mà JAMJA’s BLOG đã chia sẻ với bạn thì bạn có thể làm ra những chiếc bánh trôi nước nhiều màu sắc với nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên.

cách nấu chè trôi nước không bị cứng 7

Bạn có thể làm chè trôi nước từ khoai lang tím, đậu xanh và bột. Vị thơm ngọt và cả bùi bùi của khoai lang tím khi kết hợp để làm bánh trôi thật lạ miệng và ngon mắt. Ngoài ra bạn cũng làm được bánh trôi nước màu xanh khi dùng lá dứa, màu vàng xam khi dùng bí ngô, vàng nhạt của khoai lang và đặc biệt màu đỏ hôi hổi của gấc chín, hoặc màu đỏ mận của củ dền, cam của cà rốt, … đa dạng màu sắc, hương vị cho bạn tha hồ lựa chọn. Chỉ cần bạn xay nhuyễn và dùng nước cốt của chúng để trộn làm bột bánh chỉ riêng khoai lang tím, bí ngô thì bạn luộc chín chúng và giã nhuyễn và sau đó trộn và nặn cùng với bột bánh như bình thường. Đối với bột trà xanh, matcha thì bạn chỉ cần trộn với bột từ ngay bước đầu và làm bánh cũng như cách mà JAMJA’s BLOG đã giới thiệu.

cách nấu chè trôi nước không bị cứng 8

Về nhân bánh thì ngoài nhân dừa và vừng bạn có thể dùng nhân đậu xanh giã nhuyễn và vị ngọt, thông thường khi làm món chè trôi nước người ta thường sử dụng loại nhân bánh này hơn, lúc ăn sẽ rắc chút sợi dừa lên trên và thưởng thức thôi.

JAMJA’s BLOG tin rằng với sự khéo léo của bạn, món bánh trôi nước sẽ thật ngon mắt và cũng thật ngon miệng. Chúc các bạn áp dụng thành công công thức này nhé!

5/5 - (5 votes)

Comments

comments