Top 3 công thức bánh tráng trộn mỡ hành ngon bá cháy

469

Bánh tráng trộn mỡ hành là món ăn vặt hấp dẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong bài viết này JAMJA’s xin giới thiệu đến bạn ba công thức món ăn này để chiêu đãi bạn bè, người thân.

Lâu nay, bánh tráng trộn vẫn là món ăn vặt được những bạn trẻ Việt yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Hiện nay, người ta còn biến tấu bánh tráng trộn thành nhiều món ăn hấp dẫn khác như bánh tráng cuốn bơ, bánh tráng nướng… với hương vị khác nhau.

Bạn trót mê món ăn hấp dẫn này nhưng ngày nào cũng ra hàng quán thì cũng tốn kém lắm. Để giúp bạn tiết kiệm nhưng vẫn có được món ăn ngon, JAMJA’s xin hướng dẫn cho bạn công thức làm bánh tráng trộn mỡ hành để bạn có thể chế biến ngay tại nhà mỗi khi thèm ăn.

Những tín đồ bánh tráng trộn không thể bỏ qua được, tự tay làm món ăn này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá đấy. Cùng tìm hiểu thêm để có được lựa chọn tốt nhất dành cho mình nhé.

Bánh tráng trộn mỡ hành

Công thức cụ thể dành cho 3 người ăn bao gồm các nguyên liệu dưới đây.

– Nguyên liệu:

  • Bánh tráng: 100gr.
  • Hành lá: 100gr.
  • Hành tím: 10 củ.
  • Muối tôm: 2 muỗng cà phê.
  • Dầu ăn: 200ml.

– Cách chế biến

+ Sơ chế nguyên liệu

Hành lá bỏ gốc, nhặt hết lá thối rồi đem rửa sạch, đợi cho chúng ráo nước thì cắt nhuyễn để riêng vào trong ất. Hành tím bóc vỏ, rửa cho sạch đợi ráo nước, cắt lát mỏng hoặc băm nhuyễn.

Sử dụng kéo cắt bánh tráng thành từng sợi dài hay các miếng vuông nhỏ vừa ăn. Nếu cắt hình vuông thì để khoảng 1.5 – 2cm là được.

+ Phi hành

Đặt chảo lên trên bếp, thêm dầu ăn vào đợi cho dầu sôi nóng thì cho hành tím đã cắt mỏng vào để phi cho thơm. Đảo đều tay để hành vàng đều, khô đi thì tắt bếp. Sử dụng muỗng múc hành phi cho vào trong chén riêng.

Tiếp tục đặt chảo lên trên bếp, đợi cho dầu nóng thì cắt bếp. Chế hết phần mỡ nóng vào trong tô hành lá đã cắt khúc. Khuấy đều lên cho hành là chín đều là được.

+ Trộn bánh tráng

Các nguyên liệu sau khi đã chuẩn bị xong bao gồm muối tôm, hành phi, mỡ hành đã chế trước đó cho vào trong một chiếc thau sạch. Trút hết chỗ bánh tráng đã cắt nhỏ vào để trộn bánh. Tiếp đó là đeo bao tay vào để trộn cho các nguyên liệu đều nhau.

Nhớ trộn đều để bánh ngấm các gia vị, đợi đến khi bề ngoài của bánh tráng thấm đẫm mỡ và hành lá là có thể bày ra đĩa để thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

+ Thành phẩm

Món ăn tuyệt vời này với công thức đơn giản, dễ làm mang đến hương vị độc đáo giúp thỏa mãn cơn thèm của các ‘con nghiện’ bánh tráng trộn. Hành phi pha chút béo của mỡ hành hay vị mặn ngọt của muối tôm khiến chúng kích thích vị giác cực tốt.

Nguyên liệu sau khi trộn lên và trộn lẫn với nhau sẽ hòa quyện giúp hương vị tuyệt vời, ấn tượng chỉ cần ăn một lần là thấy được sự hấp dẫn của chúng.

Bánh tráng trộn mỡ hành sa tế

– Nguyên liệu

Để chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cho bốn người ăn, bạn cần phải những thứ dưới đây:

  • Bánh tráng trắng: 70gr.
  • Muối tôm Tây Ninh: 3 muỗng cà phê.
  • Hành lá: 150gr.
  • Ớt bột Hàn Quốc: 3 muỗng cà phê.
  • Sa tế: vừa đủ.
  • Đường: 2 muỗng cà phê.
  • Dầu ăn.

– Cách chế biến chi tiết

+ Sơ chế

Hành mua về rửa sạch, bỏ hết phần gốc rồi đem đi rửa sạch, đợi cho ráo nước. Đối với phần hành lá cắt thành từng khúc nhỏ, cho vào trong một chiếc bát riêng. Còn hành củ thì thái thành từng lát mỏng hoặc bằm nhỏ, để riêng ra bát.

Bánh tráng bạn dùng kéo cắt thành từng sợi nhỏ hoặc để theo hình vuông nhỏ với kích thước bằng nhau. Để riêng vào một chiếc thau sạch.

+ Làm mỡ hành

Đặt chảo lên trên bếp rồi cho vào chảo với bốn muỗng canh dầu ăn. Tiếp đó đợi cho dầu sôi với lửa lớn vào khoảng ba phút đến khi dầu sôi  hẳn thì tắt bếp. Cho hết phần hành lá vào, đảo đều lên đến khi hành chín là được.

Phần hành củ đã băm nhỏ thì cho vào chảo dầu sôi, phi cho vàng đều là được. Đợi cho đến khi hành chuyển sang màu vàng đều, thơm thì vớt hành ra rây để loại bỏ hết phần mỡ thừa.

+ Trộn bánh tráng

Những nguyên liệu sau khi đã chuẩn bị xong cho hết vào trong thau đựng bánh tráng. Thêm các nguyên liệu bao gồm đường, sa tế, ớt bột Hàn Quốc và muối tôm Tây Ninh với lượng đã chuẩn bị trước đó vào nguyên liệu.

Trộn đều các nguyên liệu để chúng ngấm các gia vị chuẩn bị. Bạn có thể dùng gang tay để trộn nhanh và thấm đều hơn. Đến khi bánh tráng khoác lên mình lớp áo ngả vàng, chuyển mềm dần là được.

+ Thành phẩm

Món ăn tuyệt vời này khi đã hoàn thành xong sẽ có màu vàng tươi vô cùng hấp dẫn của sa tế, béo ngậy của mỡ hành xen lẫn các miếng mỡ hành xanh mắt. Mùi hương lan tỏa ngất ngây được nhiều người yêu thích, tin tưởng.

Chỉ cần ăn một miếng đầu tiên bạn sẽ bị thuyết phục bởi vị cay ngon và đậm vị của muối tôm, mỡ hành và bột ớt của Hàn Quốc. Món ăn này là công thức tuyệt vời để có được món ăn vặt hấp dẫn giúp bạn thưởng thức khi buồn miệng hoặc tụ tập bạn bè.

Bánh tráng mỡ hành sa tế tỏi

Để làm món ăn cho 5 người ăn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu với số lượng cụ thể dưới đây:

– Nguyên liệu

  • Bánh tráng: 10 cái.
  • Hành lá: 200gr.
  • Hành tím: 5 củ.
  • Tỏi tươi: 3 củ.
  • Đậu phộng sóng: 500gr.
  • Sa tế: 2 muỗng canh.
  • Dầu ăn: 9 muỗng canh.
  • Muối tôm: 1 muỗng.

– Cách chọn mua đậu phộng ngon

Nếu như muốn chế biến thành công món bánh tráng trộn, đậu phộng là một phần quan trọng, bạn có thể mua loại lạc rang sẵn hay mua đồ sống về để tự rang. Nhưng để món ăn có chất lượng tốt nhất bạn nên chọn mua nguyên liệu sống về, chế biến để món ăn thêm thơm và ngon hơn.

Mua đậu phộng rang sẵn nên chọn ở những địa chỉ uy tín có thương hiệu với đầy đủ thông tin về hạn sử dụng, ngày sản xuất in sẵn ở trên bao bì. Bạn cũng nên chú ý mua sản phẩm hộp nguyên liệu được đóng kín và không có hiện tượng chảy nước ở trong hũ.

Đậu phộng sống sau khi mua về rang nên chọn các hạt có kích thước to tròn với màu sáng đồng đều với nhau. Đến khi dùng tay bấm vào có cảm giác chắc, mẩy. Tuyệt đối không nên lựa chọn những hạt đậu bị lép với lớp vỏ nhăn nheo hay có mùi mốc khó chịu.

– Cách chế biến bánh tráng trộn

+ Sơ chế nguyên liệu

Hành lá đem bỏ gốc, lá thối, rửa thật sạch rồi để cho ráo nước. Cắt thành từng miếng nhỏ. Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem đi băm nhuyễn.

Bánh tráng sau khi mua về sử dụng kéo cắt thành từng miếng vuông nhỏ đều nhau là được. Để khoảng 1.2 – 2 đầu ngón tay là được.

+ Phi tỏi và hành

Thêm bốn muỗng canh dầu ăn và hai củ tỏi băm nhuyễn vào trong chiếc chảo. Phi đều tay với lửa nhỏ vào khoảng 3 phút là được. Đợi đến khi tỏi thơm rồi tiến hành tắt bếp, rồi trút phần tỏi ra ngoài chén.

Tiếp tục thêm dầu vào trong chảo, mỡ bếp với lửa nhỏ cho dầu nóng lên, thêm hành tím vào để băm nhuyễn. Tiến hành phi đều khoảng ba phút cho hành tím có mùi thơm ngon hấp dẫn là được, hành chuyển dần sang màu vàng là được tránh nguyên liệu bị khét lẹt.

+ Làm mỡ hành

Đặt chảo lên trên bếp sau đó cho dầu ăn vào cho nóng, đun với lửa nhỏ khoảng hai phút để cho dầu nóng. Cho hành lá cắt nhỏ vào rồi tắt bếp, dùng đũa đảo đều lên để hành chín hết là được.

+ Rang đậu phộng

Thêm đậu phộng rồi muối vào trong chảo, bật bếp lên rồi đảo cho đều tay với lửa nhỏ. Cách này giúp đậu phộng nhanh chín và ngấm đều các loại gia vị. Đợi cho đậu phộng tách vỏ ra, có các vệt đen ở trên vỏ rồi tắt bếp.

Để cho lạc nguội khoảng 5 phút là được. Bóc hết vỏ ra rồi loại bỏ tách đôi lạc hoặc giã qua để đậu phộng vỡ ra là được.

+ Trộn bánh tráng

Chuẩn bị các loại nguyên liệu bao gồm muối tôm, sa tế, mỡ hành, tỏi phi và hành phi cho hết vào thau bánh tráng đã cắt nhỏ. Bạn đeo bao tay vào và trộn đều tay đến khi bánh tráng đều màu thì bạn cho đậu phộng đã rang và đãi vỏ vào.

Tiến hành trộn đều cho đến khi những nguyên liệu hòa quyện với nhau, bánh tráng trộn đổi thành màu vàng tươi ngon và đậm vị là được.

+ Thành phẩm

Khi món ăn này chế biến xong, bánh tráng trộn sẽ chuyển màu vàng tươi hòa cùng với mùi thơm hấp dẫn của các loại nguyên liệu, hành tỏi phi thơm.

Đến khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được từng miếng bánh được trộn đều những hương vị béo ngậy của các nguyên liệu kết hợp với nhau. Món ăn đậm vị của muối tôm, cay nồng của sa tế và bùi bùi của đậu phộng. Chỉ cần nghe đến đây thôi đã khiến bạn bị chinh phục bởi món ăn dân dã, đơn giản này.

Hướng dẫn mua bánh tráng ngon chất lượng

Nếu muốn mua bánh tráng ngon, bạn nên mua ở những lò sản xuất bánh tráng truyền thống, uy tín ở các địa phương  hoặc cửa hàng được nhiều người yêu thích.

Đến khi mua, bạn nên quan sát thật kỹ những miếng bánh có được khô ráo hay không, không nên mua những loại bánh tráng bị nấm mốc. Nếu là bánh mới sẽ có mùi thơm của gạo nên dịu nhẹ và nếm thử sẽ có vị mằn mặn là được.

Tuyệt đối không được mua những loại bánh có nổi các đốm xanh, đen, vàng. Đến khi ngửi nghe mùi ẩm mốc hay xem trên hạn sử dụng quá hạn. Mua và sử dụng những loại này có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng của món ăn cũng như sức khỏe.

Lưu ý khi làm bánh tráng trộn mỡ hành

Quý khách hàng nên lựa chọn loại bánh ngon, uy tín với độ dày – mỏng vừa đủ, thái thành miếng vừa ăn chứ không phải nhỏ như đồ làm sẵn. Hành lá khi phi cần đảo đều để chúng chín đều hết, không bị hăng ảnh hưởng đến món ăn.

Trường hợp bánh tráng bị khô có thể phun thêm nước, mỡ hành hay sa tế để chúng không bị cứng quá khi thưởng thức. Bánh tráng trộn sau khi hoàn thành để vài phút là có thể ăn ngay nhưng nếu để lâu thì các miếng bánh tráng sẽ dính vào nhau khó gắp.

Phần rau răm sử dụng có thể giúp cho món ăn thêm được vị ngon và hấp dẫn hơn khi thưởng thức. Món ưn tuyệt vời này sẽ ngon hơn nếu như có chút vị chua của xoài bào, quất hay chanh đều được. Do vị thơm đặc trưng mà món ăn này nhanh chóng được nhiều người yêu thích và tìm kiếm suốt thời gian qua.

Hy vọng với những chia sẻ này bạn có thể tìm được công thức bánh tráng trộn mỡ hành phù hợp, tự tay chế biến tại nhà để thưởng thức hay chiêu đãi bạn bè. Món ăn này rất thơm ngon và hấp dẫn khiến mọi người phải thích mê ngay từ miếng đầu tiên. Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay!

Rate this post

Comments

comments