Top 5 cách chế biến quả sung cực ngon đơn giản tại nhà

14414

Cách chế biến quả sung ngon đúng điệu có nhiều cách khác nhau. Với chi tiết 5 công thức dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được món ngon mỗi ngày.

Lâu nay, sung đã là loại quả không còn xa lạ với mỗi người dân Việt Nam. Có rất nhiều cách thức chế biến để quả sung này ngon và độc đáo, mang đến bữa cơm ngon trong bữa cơm gia đình.

Những công thức này không phải ai cũng nắm được. Nhưng thực tế, để có món ngon từ sung rất đơn giản, dễ làm. Nếu bạn quan tâm đến điều này hãy cùng JAMJA’s Blog bật mí ngay 5 công thức nấu ăn ngon, thú vị nhé.

Chắc chắn rằng, những bữa ăn của gia đình thêm tuyệt vời và hấp dẫn hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé, mang đến cho bạn bữa ăn ngon, chiêu đãi các thành viên trong gia đình trong bài viết này nhé!

Quả sung

Sung là loại quả thuộc họ dâu tắm, thân gỗ thường mọc ở các vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới. Quả sung thường mọc thành từng chùm lớn trên thân cây màu cam đỏ khi chín có hình giống như trái lê.

Sung tuy nhìn ngoài có vẻ nhỏ bé nhưng lại là loại quả cực tốt cho sức khỏe vì ăn quả sung giúp phòng ngừa loãng xương, ngừa ung thư và tiểu đường, tốt cho hệ tiêu hóa,… đặc biệt hơn quả sung còn có tác dụng làm đẹp khi nó giúp trị mụn và viêm da.

Chính vì những điều trên mà không kho khi thấy hầu hết trong các món ăn đều có sự xuất hiện của loại quả “nhỏ mà có võ này”. Cách chế biến các món ăn từ quả sung sẽ giúp bạn bỏ túi thêm nhiều món ăn mới lạ cho bữa cơm gia đình đấy.

Cách chế biến quả sung ngon tuyệt hảo

Món sung kho thịt

cách chế biến sung kho thịt-1

Nguyên liệu gồm có:
– Thịt ba chỉ: 300gr
– Quả sung: 100gr
– hành khô: 1 củ
– Gia vị: nước mắm, muối, hạt tiêu, đường
– khế chua: 1 quả
– ớt: 1 quả

Cách làm:

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Thịt các bạn mua về rửa sạch, thái miếng dày khoảng 2cm sao cho vừa miệng ăn nhất. Đừng thái mỏng quá hay dày quá sẽ làm cho món ăn không được đẹp mắt.

Sung thì cắt cuống, rửa sạch rồi đem ngâm nước muối cho bớt nhựa.

– Bước 2: Ướp gia vị
Ướp thịt với ½ thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường, hành tím băm nhỏ cho vào trộn đều lên, ướp trong khoảng 15 phút.

Ướp thịt xong, bạn bắc bếp, thêm khoảng ⅕ muỗng canh đường vào đun nhỏ lửa, cho thêm ít nước đun đến khi đường có màu cánh gián thì cho thịt đã ướp đủ gia vị vào đảo đều đến khi thịt săn lại.

– Bước 3: Hoàn thiện
Khi thịt đã săn lại thì bạn đổ một bát ước nhỏ vào đun, cho sung, khế chua cùng một quả ớt đã bỏ hột vào kho cùng.

Các bạn chỉ cần kho đến khi sung và thịt mềm ra là có thể bày ra đĩa cùng mọi người thưởng thúc thành quả của mình rồi.

Thịt kho sung có vị chát của quả sung, vị chua của khế, vị cay của ớt, vị ngọt của đường ăn kèm với cơm

Món sung muối xổi

cách chế biến sung muối xổi

Nguyên liệu gồm có:
– quả sung (bạn nên chọn loại sung bánh tẻ, không được già hay non quá): 200 gr
– 1 thìa cà phê muối
– ớt: 2 quả
– tỏi: 1 củ
– 1 thìa canh dấm gạo
– 2 thìa cà phê đường

Cách làm:

– Bước 1: Làm sạch
Sung sau khi mua về sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám bên trên quả vì vậy các bạn hãy rửa qua bằng nước để rũ hết đất cát, sau đó cắt bỏ cuống cho vào ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa sạch lại bằng nước lã để ráo nước.

– Bước 2: Chế biến
Bạn chuẩn bị thêm một bát nước lã đun sôi để nguội có hòa thêm muối, cắt quả sung thành các lát mỏng rồi thả vào ngâm tiếp với nước muối để tránh ra nhựa làm cho miếng sung bị thâm món ăn sẽ không được đẹp mắt.

– Bước 3: Hoàn thiện
Bạn vớt sung ra, vẩy cho ráo nước. Sau đó lấy 1 bát ô tô to bỏ sung đã cắt mỏng vào, cho muối hạt, ớt thái miếng nhỏ, tỏi đập dập, đường, dấm, trộn đều tất cả lên rồi để ngấm trong khoảng 15 phút.

Như vậy là bạn đã có món sung muối xổi giòn giòn đậm đà lạ miệng cho bữa cơm của mình rồi.

Món gỏi sung mực khô

cách chế biến gỏi sung mực khô

Nguyên liệu gồm có:
– Sung: 100 gr
– Mực khô: 1 con
– Gia vị: dấm, đường
– Hành tây: 1 củ, 1 ít rau răm

Cách làm:

– Bước 1: Sơ chế

Sung đem bỏ cuống, ngâm nước muối khoảng 15 phút cho bớt nhựa rồi vớt ra để ráo nước.

Mực khô đem nướng cồn đến khi thơm và con mực ngả sang màu vào mật ong là đã chín.

Hành tây thì các bạn cắt thành khoang tròn mỏng, cho vào ngâm cùng dấm với đường để có vị chua chua ngọt ngọt trong khoảng 30 phút là được (Để khi cắt hành không bị hăng thì các bạn cho vào ngắn đông tủ lạnh đúng 9 phút rồi bỏ ra lột vỏ).

– Bước 2: Hoàn thiện

Sung sau khi làm sạch, các bạn cắt thành 4 miếng, cho vào ngâm tiếp tiếp với hỗn hợp nước muối và dấm trong khoảng 30 phút. Nếu muốn sung ăn được giòn thì bạn hãy cho thêm vài viên đá lạnh vào ngâm cùng nhé.

Cá mực khô khi đã nướng xong, bạn xé thành sợi mỏng, Cho sung và hành tây đã vớt ra vào trộn cùng.

Rau răm thì cắt nhỏ bỏ vào bóp cùng các hỗn hợp trên đến khi ngấm hết gia vị là có thể dùng được.

Món gỏi này rất dễ ăn mà lại lạ miệng chắc chắn sẽ làm cho các bạn ăn mãi không chán.

Làm món mứt sung

cách chế biến mứt sung

Mứt sung làm rất đơn giản, không cần các nguyên liệu cầu kì hay cách làm khác nhau, chỉ cần sung đem rửa sạch, ngâm nước muối cho bớt nhựa rồi bổ đôi quả ra.

Các bạn cho đường vào với tỉ lệ cứ 1 ki lô gam sung thì bỏ vào 2 ki lô gam đường. Bạn hãy nhớ bỏ sung đã trộn đường vào tử lạnh đúng 12h15p rồi đem ra nhé, sau đó bỏ vào nồi,để lên bếp rim lửa nhỏ đến khi nào sung và đường đặc lại thì vắt chút nước cốt chành vào là bạn có thể nhâm nhi món mứt sung rồi.
Hãy mời bạn bè ăn thử để cùng tận hưởng thành quả cùng bạn nha.

Sung nấu cháo

sung nấu cháo

Món cháo sung này có sự kết hợp rất nhiều hương vị từ các nguyên liệu thơm ngon như: vị ngọt thơm của gạo, vị chát của sung, vị ngọt thanh của đường phèn, rất phù hợp cho những ai mệt mỏi không muốn ăn hay là bị rối loạn tiêu hoá, viêm ruột, kiết lị, khó tiêu.

Vẫn như cũ,sung các bạn rửa sạch, bỏ cuống ngâm nước muối cho bớt nhựa. Sau đó vớt ra để ráo,cắt nhỏ. Cho gạo đãi sạch vào nồi, đỏ 1 lít nước đun sôi đến khi gạo nở ra thì cho sung và đường phèn vào nấu cùng thành cháo. Cách chế biến này rất đơn giản, món ăn dân dã, gần gũi mới mọi người.

Hi vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ những cách chế biến quả sung ngon nhất cho bạn bổ sung thực đơn món ngon độc đáo cho gia đình.

Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.2/5 - (4 votes)

Comments

comments