Uống nước mía có tác dụng gì? Dùng như thế nào là hợp lý?

3947

Dẫu biết nước mía là một loại đồ uống ngon được nhiều người yêu thích tuy vậy uống nước mía có những tác dụng gì thì không phải ai cũng biết? Hãy cũng JAMJA’s BLOG tìm hiểu nhé.

Uống nước mía có tác dụng gì?

Mía được coi là một loại cây công nghiệp ưa sáng, dễ sống với kết cấu thân cao phân thành các khúc đoạn, mà mỗi giống mía lại có màu sắc, đặc điểm hình dạng riêng. Nước mía được ép từ thân mía mọng nên có chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Bên trong nước mía có chứa thành phần các khoáng chất: K, Mg, Ca, Fe và bù đắp, phục hồi lượng Vitamin cần thiết cho sự phát triển và nhu cầu của cơ thể. Đây được coi là loại nước uống tuyệt vời cho ngày nắng nóng cần cung cấp năng lượng và giải nhiệt.

mía cây

Bổ sung nước và đường tự nhiên cho cơ thể

Hỏi uống nước mía có tác dụng gì thì đầu tiên không thể không kể đến chúng cung cấp một lượng đường tự nhiên cho cơ thể. Không phải những người mắc bệnh tiểu đường thì không uống được loại nước này mà với mọt lượng thích hợp thì chúng còn tốt cho họ nữa. Lý giải điều này bởi vì nước mía có chứa một chất làm ngọt tự nhiên mà lại không làm tăng đường huyết.

Chữa bện vàng da

Lợi ích thứ hai được nhắc tới đó là nước mía còn giúp chúng ta chữa được bệnh vàng da gây nên khi chức năng bị giảm sút và sắc tố vàng trong Billirubin của máu. Chúng còn rất tốt cho gan trong việc khôi phục lại chức năng nhanh chóng nữa.

nước mía có tác dụng gì

Phòng bệnh, kháng viêm

Thật bất ngờ khi bạn biết rằng trong nước mía còn chứa các chất có thể giúp cải thiện các bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm dạ dày, viêm họng, cảm cúm hay các bệnh lây qua đường tình dục vì chúng có khả năng kháng viêm hiệu quả.

Ngừa ung thư

Kết cấu của sỏi thận cũng bị phá vỡ nếu bạn uống nước mía thường xuyên, chúng sẽ thúc đẩy quá trình tái Hydrat hóa cho cơ thể. Nước mía còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư phổi, ung thư đại tràng và ung thư vú rất hiệu quả.

Lưu ý điều gì khi uống nước mía?

Bạn đã cùng JAMJA’s Blog giải đáp uống nước mía có tác dụng gì nhưng để biết cách bảo quản chúng cho đúng để giữ được lâu nhất mà vẫn an toàn cho sức khỏe thì hãy tham khảo vài gợi ý sau nhé!

Bảo quản:

Cách bảo quản nước mía thông thường mà mọi người vẫn hay làm đó là để chúng trong tủ lạnh, điều này hoàn toàn đúng nhưng bạn cũng cần chú ý chúng ta sẽ không được để lâu quá vì chúng sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển. bạn cũng có thể bị ngộ độc, hay rối loạn đường tiêu hóa nhẹ vì thói quen này.

Sử dụng:

Bạn cũng không nên dùng nước mía khi sử dụng một số loại thuốc như thuốc chống đông máu vì chúng sẽ cản trở quá trình hình thành chất Policosanol của cơ thể khiến quá trình trừ bỏ cholesterol xấu bị ảnh hưởng.

nước mía và những điều cần lưu ý

Theo nghiên cứu thì phụ nữ mang thai cũng không nên uống nước mía quá nhiều, tuy nhiên với lượng vừa đủ thì rất tốt cho cả mẹ và bé.

Cách giảm cân bằng nước mía có hiệu quả?

Có thể nói khi xã hội ngày một phát triển thì nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng cao, để có có một thân hình hoàn hảo và khỏe mạnh thì ngoài chế độ tập luyện ra còn thực đơn giảm cân, giữ dáng luôn được coi là hai quân bài song song. Cách giảm cân bằng nước mía và ớt chuông sẽ giúp bạn khá nhiều trong quá trình detox làm đẹp ấy.

giảm cân bằng nước mía

 

Như đã nói thì trong mía chứa lượng đường tự nhiên chiếm khoảng 13%, nhưng chúng không làm tăng cân nhanh chóng mà bạn sẽ được nạp vào cơ thể lượng Calo cần thiết cho ngày dài tràn đầy năng lượng, nước mía sẽ giúp bạn săn chắc hơn các vùng cánh tay, mỡ bụng và đùi vô cùng hiệu quả.

Những người bị huyết áp thấp, bệnh về tim mạch hay thiếu máu thì không được áp dụng cách giảm cân bằng nước mía và ớt chuông bởi nó có thể gây ra tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt và có thể nặng hơn. Trước khi áp dụng cách giảm cân này nước mía ớt, bạn nên chắc chắn tình trạng sức khỏe của mình và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách giảm cân bằng nước mía và ớt chuông-2

+Nước mía: 1, 5l

+Ớt chuông Đà Lạt: 4 quả

+Chanh : 1 quả

+Nước lọc: 1l

+Muối trắng: 2 thìa café

Thực hiện:

Bước 1: bạn rửa sạch ớt chuông và thái qua, cho chúng và máy xay và xay nhuyễn. sau đó lọc bỏ lấy một phần nước ớt và hòa chúng vào 2 phần  nước lọc.

Bước 2: bạn sẽ hòa chính phần nước ớt vừa rồi với tỷ lệ ngang bằng cùng nước mía và cho thêm nước cốt chanh, muối   khuấy tan cho đều.

Bước 3: Khi đã hoàn thành hai bước trên thì bạn cũng đã hoàn thành loại nước detox này rồi, và hãy uống chúng trong khoảng 3-4 ngày thay cho nước lọc, bảo quản chúng cẩn thận trong tủ lạnh nhé!

Giảm cân bằng nước mía và ớt chuông-3

Cũng lưu ý thêm rằng bạn có thể dùng chúng lúc sáng sớm trước bữa sáng thì rất tốt. bạn cũng nên dùng lượng hợp lý tránh tình trạng do giảm đường huyết quá cũng nguy hiểm cho sức khỏe. Nhưng đối với những người bị huyết áp thấp hay mắc bệnh tim, thiếu máu thì không nên giảm cân theo cách này vì chúng có thể gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt.

giảm cân bằng nước mía hiệu quả

Việc làm đẹp cũng vô cùng quan trọng nhưng làm đẹp hiệu quả và thông minh thì sẽ không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, với lượng detox vừa đủ thì ra bạn cũng sẽ rất đẹp, săn chắc mà còn bài trừ thải độc cho cơ thể hiệu quả vô cùng.

Với những chia sẻ, giải đáp cho câu hỏi uống nước mía có tác dụng gì cùng cách giảm cân bằng nước mía và ớt chuông hay những lưu ý khi uống nước mía của JAMJA’s Blog , rất mong bạn đã có những thông tin bổ ích về loại nước uống này.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments