Cách làm nước sốt trộn salad đậm đà được cả nhà yêu thích

23656

Cách làm nước sốt trộn salad đậm đà có lẽ không phải ai cũng nắm được. Tìm hiểu ngay những nội dung được JAMJA’s Blog chia sẻ dưới đây để có món ngon chiêu đãi cả gia đình.

Salad là món ăn hấp dẫn, thơm ngon, thanh đạm bắt nguồn từ châu Âu. Món ăn này sử dụng các loại rau củ, trộn thêm với nước sốt để món ăn hấp dẫn ngay từ miếng đầu tiên. Thường thì xà lách sẽ là nguyên liệu chính để tạo nên món Salad, kết hợp với thịt bò, trứng luộc và ức gà… sẽ thấy rõ được hương vị thú vị mà chúng mang đến.

Nhưng nước sốt chính là linh hồn của món ăn này, khiến chúng trở nên thơm ngon, thú vị hơn. Chúng quyết định đến vị ngon, hương vị của món ăn này. Vì thế nên chế biến các loại sốt để có được món salad ngon, chiều lòng bạn bè và người thân trong gia đình.

Bạn đã biết cách làm nước sốt trộn Salad đậm đà, đúng chuẩn chưa? Nếu như bạn quan tâm đến điều này có thể tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu ngay cùng với JAMJA’s Blog để được chiều lòng mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi.

Những loại nước sốt salad mà bất kì bà nội trợ nào cũng nên biết

Cách làm nước sốt trộn salad-1

Salad được biết đến là món ăn giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin giúp cho da đẹp và sức khỏe dồi dào. Vì vậy salad rất được chị em phụ nữ đang giảm cân yêu thích vì ích lợi mà nó đem lại. Cách làm Salad được tạo nên bởi  các nguyên liệu chính là rau xanh, dầu ăn (thường là dầu ô liu), chút muối và giấm. Salad có thể được ăn vào mọi thời điểm của bữa ăn. Chẳng hạn là món khai vị để kích thích vị giác, để ăn cùng với món chính để chống ngán nếu món chính quá ngán và dầu mỡ. Đối với những người hay tập gym để giữ cơ giảm mỡ, thì salad được coi là một món chính ăn trong tất cả các bữa ăn của ngày. Các món salad hoa quả hay được làm thành món tráng miệng kết thúc bữa ăn.

Cách làm nước sốt trộn salad-2

Ở Việt Nam, gỏi được mệnh danh là món salad thơm ngon, cũng là sự kết hợp của thịt và rau xanh. Món salad từ Châu Âu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng được yêu thích bởi mọi người. Những loại nước sốt nổi tiếng của các nước trên thế giới sẽ được liệt kê ngay sau đây:

Sốt salad của nước Anh là sự kết hợp giữa mayonnaise thơm ngậy cùng với vị đặc trưng của giấm táo và rượu táo, mù tạt cay nồng (có thể thay bằng ớt)

Sốt salad đến từ Mỹ thì thường là sự pha trộn giữa mayonnaise, với sữa tươi béo ngậy, giấm và rược trái cây. Thêm vào đó là phô mai. Có vẻ như người Mỹ thích những thứ ngậy hơn.

Cách làm nước sốt trộn salad-3

Ớ Pháp thì họ sẽ cho sốt mayonnaise kết hợp cùng tương ớt hoặc những loại tạo vị cay và hăng như mù tạt. Sốt salad ở Pháp chỉ đơn giản như vậy thôi, thỉnh thoảng họ cho thêm chút giấm táo để tạo mùi thơm.

Salad ở Ý thì họ sẽ không dùng mayonnaise, thay vào đó là một chút dầu quả ô liu, giấm đặc trưng của nước Ý và thêm rau thơm.

Sốt trộn salad ở Châu Âu người ta hay chuộng giấm và rượu trái cây để trộn. Salad trộn được chia ra làm hai loại sốt là sốt béo cùng với mayonnaise và sốt không béo cùng chút dầu ô liu, giấm.

Cách làm nước sốt trộn salad-4

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách làm nước sốt trộn salad ngậy và không ngậy để giúp các bà nội trợ có sự lựa chọn phù hợp cho mình.

Hai cách làm nước sốt trộn salad dễ làm hương vị tuyệt ngon

Đối với nguyên liệu để làm sốt salad bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các siêu thị như Big C, Vinmart hay các siêu thị nhỏ ngay gần nhà.

Sốt kiểu Ý không béo (không có mayonnaise)

Món sốt này dành riêng cho những ai không thích sự béo ngậy của mayonnaise, sợ mập và đang trong quá trình giảm cân.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Dầu quả ô liu: 2 thìa dầu ô liu
  • Giấm táo (có thể thay thế bằng giấm trắng): 1 thìa cà phê
  • Tỏi: 4 đến 5 tép tỏi
  • Tiêu đen
  • Muối
  • Húng quế và mùi tây khô
  • Mù tạt
  • Đường

Các bước để hoàn thiện nước sốt Salad đến từ nước Ý:

Bước 1:

Sơ chế tỏi: bóc sạch vỏ tỏi rồi đập dập hoặc có thể cắt miếng vừa phải. Sau đó cho tỏi đã cắt vào máy xay sinh tối, xay nhuyễn. Tiếp tục cho thêm vào đó tiêu đen, xay nhuyễn, rồi lại cho tiếp muối và chỗ dầu ô liu đã chuẩn bị.

Xay tiếp cho hỗn hợp được nhuyễn và đều.

Bước 2:

Dừng máy xay tạm thời để cho thêm nguyên liệu. Sau đó cho thêm húng quế khô và mùi tây khô vào hỗn hợp. Tiếp tục cho bột mù tạt. Chú ý cho vừa phải mù tạt không thì món sốt sẽ hăng, cay rất khó ăn.

Cho thêm chút giấm táo tạo mùi thơm, cuối cùng là một thìa ô liu. Rồi khởi động máy xay để tất cả nguyên liệu được trộn đều và nhuyễn hơn.

Cách làm nước sốt trộn salad-5

Bước 3:

Tiếp tục xay nhuyễn những nguyên liệu đã chuẩn bị. Đến khi thấy mọi thứ không còn miếng lớn, hỗn hợp tạo độ sệt sệt lag hoàn hảo. Nếu bạn muốn sốt đặc hơn thì nên cho thêm một chút dầu ô liu.

Đổ sốt vào hộp và bảo quản được trong tủ lạnh ngăn mát được khoảng 3 đến 4 tuần.

Cách làm nước sốt trộn salad-6

Chuẩn bị rau xà lách cùng các nguyên liệu thịt, thái nhỏ thành miếng dễ ăn rồi trộn trực tiếp sốt vào món ăn.

Sốt trộn salad làm từ mayonnaise ngậy sữa

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa rau xanh và sốt sữa mayonnaise dành cho ai thích ăn salad và sự béo ngậy của mayonnaise.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Mayonnaise
  • Sữa tươi (có thể thay thế bằng butter milk sẽ ngon hơn nhưng rất khó kiếm)
  • Hành tây
  • Mùi tây
  • Tỏi
  • Lá hẹ, rau thì là, ngải
  • Hạt tiêu

Cách làm nước sốt trộn salad-7

Các bước để thực hiện món sốt thơm ngậy:

Bước 1:

Bóc vỏ, làm sạch hành tây. Sau đó thái hành tây ra những miếng nhỏ nhưng không nên để nát quá.

Mùi tây rửa sạch rồi băm nhỏ.

Tỏi bóc sạch vỏ, băm nhỏ.

Lá hẹ, rau thì là, lá ngải cũng làm sạch và thái nhỏ.

Hạt tiêu rang lên rồi xay nhuyễn.

Bước 2:

Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế vào máy xay sinh tốt. Xay nhuyễn cho các nguyên liệu được quyện vào nhau. Sau đó cho mayonaise vào xay đều.

Cuối cùng cho thêm sữa tươi và một thìa cà phê dầu ô liu để hỗn hợp được sánh và tạo độ sền sệt.

Bước 3:

Đổ hỗn hợp đã xay nhuyễn vào hộp kín, để ngăn mát tủ lạnh để cho sốt ngấm gia vị và rau thơm. Bảo quản sốt này trong tủ lạnh khoảng 5 đến 6 ngày.

Trước khi sử dụng thì nên xóc lại hộp để các nguyên liệu được đều vị. Sốt này có thể trộn được rất nhiều loại salad khác nhau.

Cách làm nước sốt trộn salad-8

Trên là hai cách làm nước sốt trộn salad đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm. Chúc bạn thành công hoàn thành món ăn nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.5/5 - (6 votes)

Comments

comments