Bạn biết Ăn ớt có tác dụng gì chưa? Chuyên gia giải đáp

2344

Ớt là gia vị rất phổ biến trong bữa ăn của người dân Việt Nam, hầu hết trong bữa cơm của bất cứ gia đình nào cũng có sự hiện hữu của ớt.  Vậy ăn ớt có tác dụng gì mà lại được sử dụng nhiều như thế.

Nói về ớt thì hẳn chúng ta cũng không còn lạ lẫm gì rồi nhỉ. Từ khi còn bé chắc hẳn ai cũng đã thấy trong vườn nhà có trồng một vài cây ớt dùng để ăn vì ớt cũng rất dễ sống nên chẳng khó gì mà không nhìn thấy, thậm chí ớt còn mọc ở ven đường.

Ăn ớt có tác dụng gì 1

Ớt thì có rất nhiều loại, mỗi loại thì lại có độ cay khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu dùng thì chọn loại ớt cho phù hợp. Ví dụ như ớt chỉ thiên được biết đến là loại ớt cay nhất trong tất cả các loại ớt nên rất hay xuất hiện trên các bàn nhậu vì đa phần dân nhậu rất thích ăn loại ớt cay này. Hay ớt ngọt Đà Lạt thì lại có độ cay rất nhẹ gần như ai cũng có thể ăn được nên hay được xào cùng các món ăn để tăng thêm chút hương vị cay cho món ăn mà loại ớt này có màu sắc rất đa dạng nên khi nào sẽ làm món ăn trông bắt mắt và sẽ ngon hơn.

Trong ớt thì có rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe và mang lại cho ta những hiệu quả đáng kinh ngạc.

Ăn ớt giúp giảm đau

Nghe có vẻ vô lý đúng không nào nhưng thực sự thì trong ớt có chất capsaicin có tác dụng làm giảm các cơn đau và có thể dùng để chế tạo thuốc gây mê. Thế nên ngày nay người ta thường dùng capsaicin có trong ớt để làm ra thuốc trị bệnh đau xương khớp hay đau lưng hoặc cũng có thể để làm thuốc mê trong phẫu thuật cũng rất hiệu quả.

ăn ớt giúp giảm đau

Tăng cường hệ tuần hoàn máu trong cơ thể

Ngày nay trong bữa ăn hàng ngày chúng ta sử dụng rất nhiều dầu mỡ, kể cả có dùng dầu thực vật đi nữa thì sự tích tụ cholesterol trong cơ thể là điều không thể tránh khỏi mà cuộc sống vội vã không phải ai cũng có thời gian để tập thể dục cả nên thực đơn ăn uống hàng ngày vô cùng quan trọng. Ớt là một trong những thứ có thể giúp chúng ta là được điều này. Trong bữa ăn hàng ngày thường xuyên dùng ớt sẽ giúp cho việc tích tụ cholesterol được hạn chế làm cho trái tim của chúng ta luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt. Ngoài ra trong y học người ta còn sử dụng trà ớt để hồi phục bệnh nhân mắc chúng đau tim.

Ăn ớt có tác dụng gì 2

Ăn ớt ngăn ngừa cảm cúm

Tinh chất cay trong ớt có tính nóng nên chỉ cần một ít thôi là bạn đã cảm thấy nóng sực cả người lên và đổ mồ hôi rồi. Điều này làm cho cơ thể bạn luôn được thông thoáng và ngăn ngừa cảm cúm xuất hiện. Ngoài ra ớt còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ quan hô hấp nên ăn ớt có thể ngừa được khả năng bị các bệnh vùng hô hấp.

Làm cho bạn dễ ngủ hơn và ngủ sâu hơn

Theo nghiên cứu của khoa học thì những người ăn ớt thường đi vào giấc ngủ nhanh hơn mà ngủ sâu hơn người bình thường không ăn ớt đến 30%. Điều này thực sự rất tốt với bất cứ ai trong chúng ta khi mà cuộc sống nhiều công việc như ngày nay thì ngủ sâu là một điều vô cùng cần thiết với chúng ta nên trong bữa ăn hàng ngày nên dùng một chút ớt để giấc ngủ của chúng ta được ngon hơn.

Ăn ớt có tác dụng gì 3

Ăn ớt giúp giảm cân hiệu quả

Ăn ớt có tác dụng gì – ớt giúp chúng ta giảm cân. Ăn ớt vào người sẽ khiến cơ thể sinh nhiệt vô cùng lớn, tác dụng nhiệt khắp cơ thể có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và calo trong cơ thể. Ngoài ra ăn ớt vào còn làm tăng cường trao đổi chất trong cơ thể nên làm cho việc tuần hoàn trao đổi chất diễn ra luôn suôn sẻ và thuận lợi nên sẽ hạn chế được việc tích tụ các chất dư thừa trong cơ thể, chính vì vậy mà giúp cho việc giảm cân sẽ hiệu quả hơn.

Ăn ớt ngăn ngừa bệnh ung thư

Nhắc đến ung thu chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết đây là một bệnh vô cùng nguy hiểm nên trong việc ăn uống chúng ta luôn phải chú ý đến mọi thứ để phòng tránh một cách hiệu quả nhất. Ớt là thứ chúng ta nên sử dụng để phòng tránh chất ung thư hiệu quả. Chất Capsaicin trong ớt có khả năng tiêu diệt các tế bào chết mà không hề gây tổn hại đến tế bào khỏe mạnh nên có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả.

Ăn ớt ngăn ngừa bệnh ung thư

Tốt cho hệ tiêu hóa của người bị tiểu đường

Chính vì khả năng sinh nhiệt mạnh mẽ đến từ ớt làm cho cơ thể chuyển đổi chất một cách nhanh chóng và đốt cháy năng lượng thừa làm cho cơ thể không bao giờ bị quá tải bởi lượng dinh dưỡng nhập vào. Người bị tiểu đường thường phải ăn uống một cách rất khổ sở vì sợ lượng đường huyết tăng cao thì ớt chính là vị cứu tinh cho việc này.

Ăn ớt tốt cho người tiểu đường

Ớt có rất nhiều tác dụng như thế nhưng chúng ta nên có các dùng hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất. Có rất nhiều cách để sử dụng ớt : ăn trực tiếp hoặc ngâm cùng với tỏi và dấm nhưng nên nấu chín ớt rồi ăn để giảm thiệu lượng chất kích nhiệt vào cơ thể. Và đặc biệt lưu ý những người bị liên quan đến tim và não thì không nên sử dụng vì sẽ khiến cơ thể gặp nguy hiểm. Trên đây là những công dụng không ngờ của ớt, hi vọng đã có thể trả lời câu hỏi ăn ớt có tác dụng gì của các bạn.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments