Ăn bánh tráng trộn có mập không? Tốt cho sức khỏe không?

613

Ăn bánh tráng trộn có mập không? Ảnh hưởng gì tới sức khỏe? Đây là thông tin được nhiều người quan tâm. Để giải đáp được nội dung này mời bạn tham khảo một số nội dung trong bài viết dưới đây.

Lâu nay, bánh tráng trộn trở thành món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vị chua cay mặn ngọt hòa quyện của chúng, kích thích vị giác cực tốt. Vì điều này mà nhiều bạn mê mẩn món ăn vặt này, thậm chí còn đưa chúng vào trong bữa ăn giảm cân vì nghĩ không gây béo, không chứa quá nhiều Calo.

Vậy, ăn bánh tráng trộn có mập không? Gây ảnh hưởng đến sức khỏe không? Nếu quan tâm đến điều này mời bạn tham khảo một số nội dung được JAMJA’s phân tích trong bài viết dưới đây.

Bánh tráng trộn chứa nhiều Calo không?

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu chỉ ra rằng, nguyên liệu làm bên món bánh tráng là bột gạo. Theo đó, mỗi một bịch bánh tráng trọng lượng 100gr sẽ có chứa đến 275 Calo, 33gr Carbs, 16gr chất béo, 5g Protein. Đặc biệt, chúng lại chứa đến 94.5% chất bột đường,

Mặc dù bánh tráng hiện nay có nhiều biến tấu nhưng để thích hợp với từng người sử dụng, hàm lượng Calo trong một bịch bánh tráng trộn thay đổi cũng không hề đáng kể.

Thường thì một bịch bánh tráng có được trọng lượng là 200gr thì mức Calo tương đương là 550. Khi sử dụng một đĩa bánh tráng trộn với trọng lượng 150gr sẽ có được lượng Calo tương đương với 412.

Ăn bánh tráng trộn có mập không?

Khi đã hiểu rõ được mức Calo trong mỗi 100gr bánh tráng trộn, có nhiều bạn nữ, đặc biệt là những bạn trong quá trình giảm cân đưa ra thắc mắc món ăn này gây mập hay không, béo hay không?

Trong một ngày, mỗi người bình thường trong một ngày cần đốt chays, tiêu hao khoảng từ 1.800 – 2.000 Calo. Đây là mức vừa đủ để cho cơ thể duy trì sức khỏe cũng như hoạt động bình thường. Nếu như sử dụng hết một bịch bánh tráng trộn với 200gr có nghĩa là bạn đang nạp vào trong cơ thể lượng Calo là 550. Con số này chư bao gồm những loại thực phẩm trong bữa ăn chính mà bạn bổ sung vào hàng ngày.

Từ các con số trên cho thấy, lượng Calo bổ sung cho cơ thể trong một bịch bánh tráng tương đương với khoáng 1/3 năng lượng Calo bạn nạp vào ở một bữa ăn. Mức bình thường một bữa ăn là 600 – 667 Calo. Chính vì thế nếu ăn bánh tráng nhiều, liên tục có thể khiến bạn béo nhanh chóng, tăng cân không kiểm soát.

Bạn cần nhớ rằng, khi sử dụng bánh tráng trộn không chỉ quan tâm đến thông tin chúng bổ sung bao nhiêu Calo, ăn vào có bị mập không. Mà thực tế món ăn này còn chứa rất nhiều chất béo, tinh bột và hàm lượng chất xơ cực kỳ ít, thậm chí là không có. Hàng ngày ăn quá nhiều bánh tráng trộn mà bỏ quên đi những dưỡng chất khác sẽ khiến có thể dư thừa tinh bột và chất béo ảnh hưởng xấu tới vóc dáng.

Ngoài ra, dầu điều đi kèm trong bánh tráng có hàm lượng Axit béo no, đây là loại chất béo đã bão hòa không có lợi cho cơ thể trong việc giữ vóc dáng.

Những dưỡng chất trong bánh tráng trộn khiến cho cân nặng có sự thay đổi, tăng cân nhanh chóng. Những chất trên kết hợp với ớt bột và nước để trong thời gian dài gây nên các hiện tượng xấu tới cơ thể như oxy hóa và có hại tới sức khỏe. Vì thế, nếu như đang trong quá trình giảm cân, tập các bài Yoga hay tập gym thì tuyệt đối không nên sử dụng bánh tráng trộn.

Hướng dẫn làm bánh tráng trộn không tăng cân

Nếu đã nắm rõ được bánh tráng trộn bao nhiêu calo, ăn bánh tráng trộn có mập không, bạn cũng nên tham khảo thêm cách ăn và làm món này tại nhà. Điều này giúp tạo nên những món ăn an toàn, chất lượng tốt và tránh tình trạng tăng cân mỗi khi sử dụng.

– Cách làm bánh tráng trộn

Trong đó, nguyên liệu để làm nên bánh tráng trộn rất thông dụng. Bạn hoàn toàn có thể tìm được ở các cửa hàng thực phẩm hay đi ngay ra khu chợ ở gần nhà để chọn nguyên liệu tươi ngon. Cách làm cụ thể sẽ được tiến hành theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

+ Nguyên liệu

  • Bánh tráng: Lượng vừa đủ.
  • Tép khô, khô bò (nếu có).
  • Hành phi, đậu phộng.
  • Xoài xanh: Nên lựa quả chua chua.
  • Quả quất: 3 quả.
  • Ớt bột, muối ớt, dầu điều.

+ Cách thực hiện:

  • Bánh tráng mua về cắt thành từng sợi nhỏ với độ dài vừa ăn.
  • Cho bánh vào tô lớn, thêm chút sa tế, dầu điều vào.
  • Bổ sung thêm các nguyên liệu đã chuẩn  bị trước gồm muối ớt, khô bò, tép khô vào trong tô, tiếp tục trộn đều lên.
  • Vắt chanh và quất vào trong bát bánh tráng, trộn đều lên để cho chúng thấm vị và bánh thêm vị chua kích thích vị giác.
  • Thêm xoài bào vào trong rồi tiếp tục trộn đều lên. Tiếp tục nêm nếm thêm các loại gia vị để món ăn vừa miệng khi sử dụng. Cuối cùng là bạn thêm đậu phòng lên trên bánh tráng, trộn qua là có thể sử dụng được.

Quý khách hàng nên lưu ý, những bạn đang trong giai đoạn giảm cân có thể ăn bánh tráng trộn với điều kiện cho ít các loại nguyên liệu bổ sung vào. Chẳng hạn như sa tế, tôm khô, dầu điều và hành phi. Điều này giúp hạn chế tối đa hàm lượng Calo có trong món ăn này bổ sung vào trong cơ thể. Theo như các chuyên gia thì việc ăn bánh tráng trộn ít dầu mỡ tốt cho sức khỏe cũng như giảm cân nặng.

– Ăn bánh tráng trộn tránh tăng cân

Thông tin trên giúp bạn hiểu rõ được được việc ăn bánh tráng trộn có an toàn và giúp giảm Calo cực tốt. Thêm thông tin dưới đây bạn sẽ biết được cách ăn bánh tráng đúng cách, tránh tình trạng tăng cân. Nhờ đó bạn hiểu ăn bánh tráng trộn có mập không và ăn như thế nào. Như thế sẽ giúp các tín đồ bánh tráng trộn có được cách thức ăn phù hợp.

Chú ý đến chế độ ăn cũng như cách ăn sao cho hợp lý. Quý khách hàng cần kết hợp thực đơn một cách hợp lý với những món ăn hàng ngày khi có ý định ăn bánh tráng trộn, tăng cường rèn luyện thể dục thể thao.

Bạn nên kết hợp những bài tập thể dục thể thao hàng ngày thì việc ăn bánh tráng trộn sẽ không phải là mối bận tâm quá mức. Việc này không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, vóc dáng.

Tương tự như câu trả lời trên, để đảm bảo sức khỏe không nên ăn quá nhiều bánh tráng trộn. Bởi nếu ăn nhiều mà không tiêu hóa nhanh, tiêu hóa kịp sẽ khiến cơ thể không giải phóng được Calo, chúng sẽ tích tụ lại dưới dạng mỡ. Lâu ngày, lớp mỡ dày lên sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khiến bạn trở nên tăng cân.

Bên cạnh đó quý khách hàng nên lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, nhiều người sử dụng để đảm bảo an toàn và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, không được dùng những nguyên liệu không rõ nguồn gốc, để quá lâu ảnh hưởng tới sức khỏe. Bởi lẽ khi nạp vào cơ thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Tác hại của bánh tráng trộn với sức khỏe?

Nhiều bạn thường băn khoăn ăn bánh tráng trộn có mập không mà quên mất những tác hại có thể gây ra do ăn nhiều món ăn này. Khi sử dụng thường xuyên món bánh tráng trộn đặc biệt là ăn với hàm lượng nhiều, món ăn được làm từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Cụ thể những tác động này bao gồm:

– Giảm hiệu quả tiêu hóa

Bánh tráng trộn có nhiều dưỡng chất như tinh bột, chất béo. Đặc biệt, hàm lượng chất béo không no nhiều khiến cho bạn có cảm giác khó chịu, bụng bị phình lên. Khi ăn với số lượng nhiều hơn thì hàm lượng Axit béo sẽ tích tụ trong cơ thể nhiều hơn, tích trong dạ dày gây nên hiện tượng tắc nghẽn quá trình tiêu hóa, ảnh hưởng nghiêm trọng hệ thống tiêu hóa của cơ thể. Nếu lâu ngày gây nên hiện tượng buồn nôn, mệt mỏi và khó chịu.

– Có nguy cơ ung thư cao

Một gói bánh tráng trộn có nhiều Calo kèm theo các loại gia vị như bột ớt, hành phi, dầu ăn… Những loại gia vị này được sơ chế vài lần sau khi trộn với bánh tráng và để lâu mới sử dụng. Thậm chí, chúng để lâu mới bán đến tay người tiêu dùng.

Vì thế mà chúng xuất hiện hiện tượng oxy hóa các chất dinh dưỡng của cơ thể. Chính là việc biến đổi những chất này gây nên tình trạng độc hại, sản sinh ra chất độc gây nên các loại bệnh trong đó bao gồm cả ung thư.

– Nguy cơ bị ngộ độc cao

Đây cũng là tác hại khi sử dụng bánh tráng trộn để lâu ngày. Món ăn hè phố này thường bán ở các tuyến phố, cổng trường với thời gian lưu trữ lâu dài. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ sản sinh ra các chất độc hại, nhiễm khuẩn từ môi trường xung quanh. Điều điều ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Khi sử dụng, vi khuẩn gây hại sẽ xâm nhập vào trong cơ thể và tiêu diệt hết các lợi khuẩn. Nếu dùng với hàm lượng lớn có thể gây mất vệ sinh, nguy cơ ngộ độc thực phẩm cực cao.

– Gặp các vấn đề về gan thận

Nhiều cơ sở vì tiết kiệm các chi phí, nguyên liệu để tăng lợi nhuận, sử dụng nguyên liệu kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn. Chẳng hạn như dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần thay vì dùng một lần như sử dụng trong gia đình.

Nếu như hiện tượng này xảy ra trong thời gian dài, tích tục các chất độc hại trong cơ thể. Điều này gây phá hủy các cấu trúc tế bào dẫn đến hiện tượng sỏi thận, suy gan…

– Mất cảm giác ngon miệng

Món ăn này có vị chua cay ngọt hòa quyện, khi trộn thêm chút vị mặn tăng cảm giác nhưng gây cảm giác thèm ăn và khát nước. Khi sử dụng bánh tráng trộn khiến bạn không muốn ăn thêm gì bởi bụng luôn co cảm giác no, tình trạng này có thể kéo dài đến 4 – 5 tiếng sau khi ăn.

Nếu như trẻ em ăn bánh tráng trộn, ăn ít hay nhiều trước buổi ăn thì sẽ khiến cho trẻ em nhanh no, ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng.

– Ăn nhiều dễ bị táo bón

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Vitamin C và những chất trong xoài xanh là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng táo bón. Nếu như bạn ăn nhiều bánh tráng trộn lúc đang đói ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thống tiêu hóa. Không chỉ táo bón, nếu ăn nhiều cơ thể có thể gặp các tình trạng như chướng bụng, buồn nôn hoặc xuất hiện tình trạng trí hoặc bệnh liên quan đến ruột thừa.

– Ảnh hưởng đến sức khỏe

Bánh tráng trộn có nhiều Calo nhưng trong đó, các chất như Khô bò, khô mực hay muối ớt chiếm hàm lượng nhiều. Những loại thực phẩm này được tẩm thêm nhiều màu, nếu như bỏ vào bánh tráng được màu sắc đẹp mắt nhưng lại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sử dụng.

Một số lưu ý khi ăn bánh tráng trộn

Với những thông tin này chắc chắn bạn đã nắm được thông tin ăn bánh tráng trộn có mập không. Thực tế mà nói, món ăn này với hương vị hấp dẫn không thể cưỡng lại được, nhưng cần phải chú ý khi thưởng thức để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Một số lưu ý bạn cần biết bao gồm:

  • Hàng tuần chỉ nên sử dụng món ăn này khoảng 1 – 2 lần, không nên dùng quá nhiều. Mỗi một lần ăn bạn chỉ nên sử dụng 50gr.
  • Nếu như ăn bánh tráng trộn nên uống nhiều nước.
  • Khi gần đến bữa chính không nên sử dụng món ăn này, tốt nhất hãy dùng trước khoảng 1 giờ sau khi ăn bữa chính.
  • Ăn cùng các loại rau củ quả có chứa nhiều vitamin C và chất xơ khi ăn bánh tráng trộn.
  • Bạn không nên sử dụng bánh tráng trộn vào ban đêm bởi chúng dễ gây tình trạng chướng bụng, to bụng khó chịu.

Những thông tin được chia sẻ này hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ thông tin ăn bánh tráng trộn có mập không và gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không. Để bảo vệ bản thân, tránh tình trạng khó chịu bạn không nên ăn quá nhiều, thường xuyên và nên tự làm ở nhà để đảm bảo chất lượng sử dụng hơn.

Rate this post

Comments

comments