Chi tiết cách làm bồ câu hầm nấm hương bồi bổ cơ thể

7350

Cách làm thịt bồ câu hầm nấm hương đúng chuẩn sẽ giúp bạn có được món ăn ngon, bổ dưỡng để chiều lòng những người mới ốm dậy, người già và trẻ nhỏ.

Bồ câu hầm nấm hương là món ăn ngon, độc đáo với dưỡng chất dồi dào để bồi bổ cơ thể, chăm sóc sức khỏe những người mới ốm dậy hoặc người già, trẻ nhỏ. Món ăn này dễ ăn, hợp khẩu vị với nhiều người nên được nhiều người yêu thích và chiều lòng vị giác.

Thịt bồ câu có nhiều dưỡng chất độc đáo vì thế chúng có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Nhưng bồ câu khi sử dụng làm thực phẩm đều có mùi vị đặc trưng, khó ăn nếu như không biết sơ chế ảnh hưởng xấu đến khẩu vị khi thưởng thức.

Vậy nên chế biến thịt bồ câu như thế nào? Sơ chế ra sao để món ăn này ngon và hấp dẫn hơn? Nếu như quan tâm đến cách làm thịt bồ câu hầm nấm hương và sơ chế bồ câu đúng chuẩn, mời bạn tham khảo những gợi ý được JAMJA’s Blog chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cách làm bồ câu hầm nấm hương

bồ câu hầm nấm hương-1

Nguyên liệu làm bồ câu hầm nấm hương

– Bồ câu nguyên con: 3 con

– 50g nấm hương phơi khô, măng khô

– 20g gừng tươi, gốc hành

– Tỏi: 3 nhánh, ớt khô (khoảng 3 quả)

– 60ml rượu trắng

– Gia vị hầm chim bồ câu: bột canh, hạt nêm, nước tương.

Cách làm chim bồ câu hầm nấm hương

Nấm hương và măng vì đã được phơi khô rồi nên bạn có thể cho vào 1 nồi nước nhỏ đun sôi trong khoảng 10 phút cho nấm và măng được nở ra hoặc bạn ngâm luôn trực tiếp trong nước sôi già khoảng 20 phút. Nấm + măng nở ra, bạn vớt ra rổ để ráo nước.

bồ câu hầm nấm hương-2

Chim bồ câu bạn hãy mua loại làm sẵn ở hàng để tiết kiệm thời gian. Mua về bạn làm lại sạch thịt chim 1 lần nữa bằng cách sát muốt hột lên quanh thân của chim bồ câu vừa khử được mùi hôi tanh, vừa làm sạch được thịt. Bạn sả lại vời nước lã rồi chặt thịt chim ra thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Cẩn thận hơn, sau khi chặt thịt chim bồ câu ra bạn chuẩn bị 1 nồi nước nhỏ đun sôi, đổ thêm 39ml rượu trắng vào đun cùng, cho thịt chim bồ câu vào nồi đun cho đến khi hỗn hợp rượu + nước sôi lên thì tắt bếp vớt thịt ra ngoài.

Hành, tỏi, gừng tươi, ớt bạn băm thật nhỏ, bắc chảo lên bếp đổ dầu vào đun nóng rồi cho hành, tỏi, ớt, gừng đã được chuẩn bị vào phi thật thơm. Bạn ngửi thấy mùi thơm của các nguyên liệu bay lên thì đổ tiếp thịt chim bồ câu vào xào cùng. Cho 1 thìa nước tương, 30ml rượu trắng còn lại vào chảo đảo đều cho gia vị thật ngấm vào thịt.

Xào được khoảng 5 phút, lúc này các gia vị đã ngấm hoàn toàn bạn đổ chảo thịt vào 1 nồi vừa đủ đựng, bật lửa vừa và đổ nước vào nồi hầm thịt. Hầm được khoảng 30 phút, thịt đã chín mềm nhừ bạn cho tiếp nấm hương, măng khô vào nồi đun cùng. Vặn nhỏ lửa đun tiếp trong khoảng 25 phút nữa thì tắt bếp.

Cuối cùng bạn múc chim bồ câu ra bát, trang trí thêm chút rau ăn kèm cho đẹp mắt. Thịt chim bồ câu chín mềm, nấm hương thơm đưa vị, nước hầm ngọt đậm đà hòa quyên vào tạo nên cảm giác thích thú khi ăn.

bồ câu hầm nấm hương-3

Ngoài cách làm bồ câu hầm nấm hương vô cùng đơn giản, JAMJA’s BLOG sẽ hưỡng dẫn thêm bạn cách làm bồ câu hầm cách thủy cũng ngon không kém phần lại vô cùng bổ dưỡng vừa làm món ăn đổi vị, vừa làm thuốc bổ tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

Mách bạn cách làm bồ câu hầm thuốc bắc siêu bổ dưỡng

cách làm bồ câu hầm thuốc bắc-1

Nguyên liệu làm bồ câu hầm thuốc bắc

– Chim bồ câu: 2 con

– Hạt sen, nấm hương, gừng tươi

– Nguyên liệu thuốc bắc hầm: táo tàu khô, kỳ tử, ý dĩ

– Rau ngải cứu

– Chút rượu trắng

– Gia vị: bột canh, tiêu xay, nước mắm, bột nêm.

cách làm bồ câu hầm thuốc bắc-2

Cách làm chim bồ câu hầm thuốc bắc

Chim bồ câu khi mua về bạn làm sạch, bỏ lòng bên trong sau đó rửa sạch với nước rồi đem nướng trên bếp than cho thịt chim chín thơm, có màu vàng đẹp mắt. Khi nướng bạn xiên vào 1 que sắt hoặc có thể để trên vỉ nướng. Thi thoảng đảo đều các mặt cho chim bồ câu được chín đều.

Tiếp theo bạn lại cho chim bồ câu vào nồi nước vừa đủ hòa thêm chút rượu trắng, vài lát gừng tươi luộc cho chín hẳn. Vừa luộc bạn để ý vớt bọt trong nước, luộc khoảng 15 phút cho thịt chim thật chín thì tắt bếp vớt thịt ra đĩa.

Hạt sen, nấm hướng bạn đem ngâm trong nước ấm cho mềm, các nguyên liệu thuốc bắc bạn cũng rửa sạch, để riêng ra rổ cho ráo nước. Ngài cứ bạn nhặt bỏ rễ, các lá đã héo úa, đem rửa thật sạch với nước, để ráo nước thì bạn vặn rau nhỏ ra nhét vào bụng chim bồ câu, dùng tăm nhỏ ghim phần hở của bụng chim lại để rau không bị rơi ra ngoài trong quá trình chế biến.

Chuẩn bị các nguyên liệu xong, bạn cho chim bồ câu lại vào nồi luộc lúc nãy, lần này bạn cho thêm nấm hương, hạt sen, nguyên liệu hầm thuốc bắc gồm táo tàu, kỳ tử, ý dĩ vào hầm cách thủy. Nói là hầm cách thủy nhưng trong quá trình hầm, hơi nước + nước tiết ra thì thịt chim bồ câu sẽ lẫn vào trong nên khi hầm xong bạn sẽ dùng thêm với nước hầm đó.

Hầm thịt chim bồ câu được 30 phút, nêm nếm thêm các gia vị cho vừa miệng ăn, kiểm tra thịt chim bồ câu đã chín mềm chưa thì tắt bếp. Cho chim bồ câu ra bát, rắc thêm ít tiêu xay lên trên dùng ngay lúc còn nóng. Bạn để nguội mới dùng sẽ làm giảm đi những công dụng tuyệt vời từ thuốc bắc cũng như thịt chim bồ câu hầm đem lại nên khi múc món ăn ra bạn hãy dùng nóng luôn nhé.

cách làm bồ câu hầm thuốc bắc-3

Chim bồ câu hầm với hạt sen, thuốc bắc, ngài cứu rất nhiều dinh dưỡng, đây là liêu thuốc bổ vô cùng hưu hiệu cho cơ thể bạn. Những ai mới ốm dây, bà bầu đang mang thai,… mỗi ngày ăn 1 bát bồ câu hầm để nâng cao sức khỏe cho mình.

Góc lưu ý khi sơ chế thịt chim bồ câu

Vì chim bồ câu thuộc họ gia cầm nên dù có sơ chế sạch sẽ nhưng không làm đúng cách thì vẫn không thể khử được triệt để mùi hôi vốn có của chim bồ câu. Cho nên khi làm thịt chim bồ câu, bạn phải làm thật sạch lông chim, vứt hết bỏ nội tạng bên trong đi. Đặc biết hơn không nên dùng bỏ tiết chim bồ câu vì tiết chim bồ câu cực tốt nhất là nhiều người còn sử dụng tiết đó để ngâm rượu hay thậm chí coi đó như “thần dược” giúp tăng cường sinh lực.

Góc lưu ý khi sơ chế thịt chim bồ câu

Chim bồ câu sau khi đã làm sạch, bạn có thể nướng trên than hoặc vui trong rơm để thịt được thơm ngon hơn bội phần lại còn giúp khử bớt mùi hôi tanh khó chịu đi nữa chứ. Hoặc có 1 cách đơn giản hơn đó là bạn trần chim bồ câu qua hỗn hợp rượu trắng + gừng đã đun sôi cũng được. Quan trong nhất là khi chế biến chim bồ câu, bạn hãy loại bỏ chân chim đi, đối với gà hay vịt,… chân là một nguyên liệu cực lý tưởng để làm các món ăn vặt nhâm nhi nhưng đối với chim bồ câu thì ngược lại, chân chim bồ câu chính là 1 phần nguyên nhân khiến cho thịt chim khi chế biến xong vẫn còn mùi hôi không mấy dễ chịu.

Hi vọng qua bài viết “Học lỏm cách làm bồ câu hầm nấm hương bồi bổ cơ thể” bạn có thể tự làm được các món ăn từ chim bồ câu dễ dàng. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments