Thơm lừng món cá cam nướng giấy bạc hấp dẫn cả nhà thích mê

14507

Cá cam nướng giấy bạc thơm ngon hấp dẫn, tạo hương vị vừa quen vừa lạ chiều lòng thực khách. Cùng tìm hiểu qua công thức chế biến cụ thể dưới đây!

Cá cam là loại thực phẩm quen thuộc với phần thịt chắc, thơm chỉ cần thử một lần sẽ thấy rõ được hương vị tuyệt vời của món ăn này. Vì thế mà loại cá này được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Cá cam được sử dụng để làm thành nhiều món ăn khác nhau, chiều lòng thực khách trót mê món ăn tuyệt vời này. Trong đó, cá cam nướng giấy bạc có lẽ độc đáo hơn cả.

Món ăn này thơm lừng vị cá đặc trưng, hòa trộn với các loại gia vị nướng trên bếp than hồng kích thích vị giác cực tốt. Đặc biệt, món ăn dễ chế biến nên bạn có thể tự nấu nướng tại nhà, chiều lòng những thành viên trong gia đình. Chỉ từ nguyên liệu đơn giản, gia vị dễ kiếm bạn có thể tìm được món ăn ngon cho gia đình.

Cụ thể công thức dưới đây sẽ giúp bạn!

Đôi nét về cá cam – loài cá độc đáo của biển cả

Ngoài tên gọi cá cam thì loài cá này còn được gọi dưới những cái tên như cá cam sọc hay cá cu. Chúng thuộc học cá Khế và thường được đánh bắt nhiều được ở vùng biển miền Trung của nước ta,ngoài ra bạn có thể thấy được chúng ở những vùng biển của Ấn Độ Dương hay Thái Bình Dương, Địa Trung Hải.

Kích thước của cá cam cũng tương đối vừa phải so với một số loài cá biển khác,chúng nặng khoảng 1,5 kg với những con cá lớn. Hình dạng còn thoi với lớp vảy màu trắng bạc và một đoạn sọc nổi đặc biệt kéo dài từ giữa lưng đến tận đuôi vô cùng bắt mắt. Cá có viền bụng thẳng và mình cá tương đối dẹp và phần chiều dài đầu dài ngang gần bằng thân.   Thịt cá cam rất ngon và chắc thịt, đặc biệt cá cam ăn còn khá ngậy và ngọt, thơm mùi cá. Đặc biệt cá cam thường sống tụ tập theo đàn ở các rặng đảo hay gần bờ, lại là loài ăn thịt nên chúng tương đối phàm ăn.

cá cam nướng giấy bạc

Bạn sẽ được ăn cá cam nhiều vào mùa xuân vì đây là mùa ngư dân đánh bắt được nhiều nhất, cá cam vừa giàu dinh dưỡng lại vô cùng thơm ngon vì vậy chúng rất được ưa chuộng và được biến tấu chế biến thành nhiều món ăn khác nhau có thể kể đến như: Canh chua cá cam, cá cam kho, lẩu cá cam, cá cam hấp bia,… đặc biệt không thể không kể đến món cá cam nướng giấy bạc thơm ngon sẵn sàng ăn đứt bất cứ món ăn xứ biển nào. Ngoài ra bạn có thể thấy người ta còn hay nấu cá cam với một số loại rau củ như cà chua, lá me non,giá đỗ,bạc hà, lá dít,… mì vị vừa hấp dẫn lại vừa đậm đà.

Cá cam nướng giấy bạc: món quà của biển cả

cá cam nướng giấy bạc 2

Bên cạnh rất nhiều những món ăn bạn có thể chế biến từ cá cam nhưng cá cam nướng giấy bạc luôn được coi là một trong những món ăn nổi tiếng nhất. Cá cam nướng có vị thơm lừng, vừa béo ngậy của mỡ hành, mùi vị đặc biệt của thịt cá không thể lẫn vào đâu được. Chắc chắn rằng với mỗi một cách chế biến thì sẽ cho mùi vị khác nhau và bạn hãy thử tham khảo cách làm cá cam nướng giấy bạc của JAMJA’s BLOG, biết đâu bạn sẽ mê tít nó đấy.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cá cam nướng giấy bạc

+Cá cam: 1 con khoảng 1,5kg

+Tỏi, ớt, hành tím băm, hành lá cắt nhỏ, sả băm, dầu điều

+Đậu phộng, rau thơm

+Gia vị: Nước mắm, dầu, bột ngọt,đường,hạt tiêu,hạt nêm.

+Giấy bạc

Cách chế biến cá cam nướng giấy bạc

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Để làm cá cam nướng giấy bạc  thì bước đầu tiên bạn cần sơ chế cho cá cam sạch và bỏ gho cá, rửa qua với muối.

Với rau sống ăn kèm bạn sẽ nhặt bỏ rễ và phần lá già,sau đó ngâm chúng trong nước muối để đảm baỏ vệ sinh nhất. Rau sống bạn có thể dùng là xà lách, rau mùi, lá húng, chút lát chuối xanh thái mỏng và khế chua ăn kèm.

Đậu phộng bạn rang chúng cho chín và sát sạch vỏ,giã qua thành những vụn nhỏ.

Bước 2: Nướng cá cam

cá cam nướng giấy bạc-3

Tiếp theo bạn sẽ cho cá đã được sơ chế quấn qua giấy bạc nướng khoảng 15 phút. Trong khoảng thời gian đó bạn hãy làm nước dầu để nướng cá, một chút nước chấm để chấm cá nướng ngon hơn.

Bước 3: Làm nước dầu nướng cá và nước chấm cá nướng

Mỡ hành bạn trụng vào dầu sôi và cho thêm hành lá đã cắt nhỏ vào, sau đó múc hẳn chúng ra.

Bạn dùng dầu điều để phi thơm hành băm và sả băm cho chúng có màu vàng đẹp mắt và thêm chút ớt và tỏi vào cùng.Bạn khuấy đều hỗn hợp này đến khi chúng ngả màu thì bạn tắt bếp là bạn đã chế biến xong nước dầu nướng cá rồi. Hoặc cách khác là bạn phi điều cho dầu có màu vàng chứ không cần chuẩn bị sẵn dầu điều.

cá cam nướng giấy bạc-4

Để làm nước chấm cá nướng bạn sẽ băm nhuyễn tỏi và ớt vào một bát con. Thêm chút nước mắm ngon, bột ngọt và nước sôi để nguội là được.

Bước 4: Hoàn thành món cá cam nướng giấy bạc

Khi cá đã được bạn nướng khoảng 15 phút rồi thì bạn hãy rạch một bên giấy bạc và rưới nước dầu nướng cá cùng mỡ hành đã trụng vào cá cam. Sau khi thực hiện xong thì bạn hãy quấn thêm một lớp giấy bạc nữa vào cá và tiếp tục nướng trong 5 phút nữa. Cuối cùng lúc dỡ cá bạn rắc thêm chút đậu phông rang đã giã vụn qua lên cá. Ngoài nướng cá bằng lửa thông thường là cách làm cá nướng ngon nhất thì tiện hơn bạn cũng có thể sử dụng lò vi sóng để làm cá nướng, cách này sẽ đơn giản và nhanh hơn, cũng tiện cho bạn hơn.

cá cam nướng giấy bạc-5

Cá cam nướng giấy bạc đủ thời gian sẽ có mùi thơm hấp dẫn, lúc ăn bạn sẽ dỡ giấy bạc ra và sau đó thưởng thức nóng cá nướng là ngon nhất.Bạn có thể dùng kèm với chút rau thơm, nước chấm cá, cùng bún đều rất tuyệt vời. Cá cam nóng hôi hổi, thơm nức mũi với chút vị ngậy và thơm của mỡ hành, chấm với nước chấm vừa mặn lại vừa ngọt ăn ngon miệng đến lạ.

Chúc các bạn thành công với món cá cam nướng giấy bạc!

3/5 - (8 votes)

Comments

comments