Mách bạn công thức pha chế các loại thức uống đá xay ngon và lạ

6662

Công thức pha chế các loại thức uống đá xay ngon đúng chuẩn sẽ là gợi ý đồ uống giải khát cho bạn. Tìm hiểu ngay công thức chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thức uống đá xay tươi mát, thơm ngon bổ dưỡng vì thế được nhiều người yêu thích. Hè đến được thưởng thức một cốc nước mát giúp giải tỏa nóng nực sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà nhiều người yêu thích.

Có rất nhiều loại nước được pha chế với đá xay để chiêu đãi bạn để thỏa mãn cơn khát. Nếu quan tâm đến điều này, mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây.

JAMJA’s Blog mách bạn những cách pha chế đồ uống bằng đá xay thơm ngon bổ dưỡng, bạn có thể tham khảo, ghi lại nội dung dưới đây để thõa mãn nhu cầu của bản thân, chiều lòng các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè. Bạn có thể tự pha chế tại nhà để những cuộc sum vầy bạn bè thêm thoải mái và ấn tượng hơn.

Cách làm xoài đá xay

Món xoài đá xay sẽ là một trong các loại thức uống đá xay bạn phải thử một lần. Bởi đây là thức uống cực kỳ ngon. Nhất là nguyên liệu để làm nên xoài đá xay đó chính là xoài, một trong những loại trái cây vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Cùng JAMJA’s BLOG xem cách làm xoài đá xoay như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần có

– Xoài chín (1 quả)
– Nước cốt dừa (300 ml)
– Sữa đặc (50 gram)
– Sữa tươi (30 ml)
– Sữa đặc (50 gram)
– Chanh dây (1 quả)
– Đường
– Nước lọc.
– Đá xay.

Cách làm.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

các loại thức uống đá xay-xoài đá xay

Chanh dây cắt làm 2 rồi bỏ lọc lấy nước cốt. Xoài gọt sạch vỏ rồi lấy phần thịt, thái hạt lựu 1/4 nửa và phần còn lại xay nhuyễn.

Bước 2. Chế biến.

Dùng rây lọc lấy nước cốt xoài rồi cho nước cốt xoài vào nồi. Cho thêm nước cốt chanh dây cùng vớt đường cát và chút muối. Cho 100 ml nước lọc vào nồi rồi đun với lửa liu riu.

Bước 3. Chế nước.

Đun nồi khoảng 10 phút đến khi thấy nước sên lại thì cho phần xoài đã thái hạt lựu vào rồi nấu tiếp khoảng 2-3 phút thì tắt bếp. Đợi hỗn hợp nước nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng.

Bước 4. Làm nước đá xay.

các loại thức uống đá xay-xoài đá xay 2

Cho nước xinh tố vào máy xay sinh tố rồi cho thêm 300 ml nước cốt dừa cùng với 50 ml sữa đặc và 30 ml sữa tươi không đường. Xay hỗn hợp đến khi nhuyễn thì cho ra cốc.

Bước 5. Thưởng thức.

Sau khi pha chế xong, bạn hãy dùng ngay để tránh đá tan ra nhé.

các loại thức uống đá xay-xoài đá xay 3

Xoài đá xay được kết hợp bởi hương bị béo ngậy của dừa và vị chua chua, ngọt ngọt của xoài sẽ khiến cho mạn mê tít ngay từ miếng đầu tiên. Hãy ngồi nhà và nhâm nhi những cốc xoài đá xay mát lạnh theo công thức mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn nhé.

Cách làm dâu nha đam đá xay

Làm thử dâu nha đam đá xay theo công thức dưới đây để có ngay một thức uống có hương vị tươi ngon, mát lạnh. Vị chua chua của dâu tay cùng chút sần sật của nha đam không chỉ làm lên một thức uống đẹp mắt mà còn “hút hồn” bạn ngay lập tức.

Nguyên liệu cần có.

– Dâu tây tươi
– Nha đam.
– Đường cát.
– Sữa chua.
– Syrup hoa bụp giấm.
– Đá bào.

Cách làm.

Bước 1. Sơ chế dâu tây.

các loại thức uống đá xay-dâu nha đam đá xay

Dâu tây sau khi mua về, chọn những quả chín, không bị dập. Sau đó, bỏ cuống dâu rồi ngâm dâu tây với nước muối khoảng 10-15 phút. Cắt dâu tây thành các miếng nhỏ rồi ướp dâu tây với đường trong 2-4 tiếng để dâu tây ngấm đường.

Bước 2. Sơ chế nha đam.

các loại thức uống đá xay-dâu nha đam đá xay 2

Nha đam gọt vỏ rồi cắt thành hạt lựu. Cho nha đam vào nồi, cho nước sôi vào, nhỏ vài giọt canh rồi ngâm khoảng 10 phút để nha đam hết nhớt. Sau khi nha đam nổi lên thì bạn vớt nha đam ra và cho vào bắt nước lạnh.

Bước 3. Làm nước đá xay.

các loại thức uống đá xay-dâu nha đam đá xay 3

Cho dâu tây, 1/2 nha đam đã sơ chế cùng với đường, đá bào và sữa chua vào máy xay sinh tố. Nhỏ vài giọt syrup hoa bụt giấm rồi xay hỗn hợp đến khi nhuyễn thì dừng lại.

Bước 4. Thưởng thức.

các loại thức uống đá xay-dâu nha đam đá xay 4

Cho dâu tay nha đam đá xay ra cốc, cho nha đam còn lại vào là có thể dùng. Bạn cũng có thể chi vài quả cherry vào nếu muốn trang trí. Chỉ mất vài phút thôi là bạn đã có ngay ly dâu tây nha đam thơm mát rồi. Hãy thưởng thức đi nào.

Tắc bạc hà đá xay

Tắc bạc hà đá xay là một trong các loại thức uống đá xay vô cùng thanh mát bởi nguyên liệu chính của thức uống này là tắc xanh và bạc hà. Không chỉ là đồ uống thanh mát mà tắc bạc hà đá xay còn là đồ uống bổ dưỡng có nhiều chuất dinh dưỡng như vitamin, canxi, kali…có tác dụng giảm cholesterol, thanh mát cơ thể hỗ trợ ngăn ngừa vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể,… Bạc hà cũng có công hiệu hỗ trợ tiêu hóa, giảm các bệnh về đường miệng, giảm stress vô cùng hữu hiệu.

Nguyên liệu cần có.

– Tắc xanh (6 quả)
– Siro bạc hà
– Nước lọc
– Mật ong (vài giọt)
– Đá xay.

Cách làm.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

các loại thức uống đá xay- tắc đá xay

Tắc xanh sau khi mua về, rửa thật sạch với nước rồi dung khăn sạch lau qua vỏ bên ngoài. Ngâm tắc xanh với nước muối khoảng 10 đến 15 phút để rồi vớt ra, để vào rổ cho ráo nước.

Bước 2. Chế biến.

Cắt tắc xanh làm đôi rồi bỏ hạt bên trong. Cho tắc xanh vào máy xay sinh tố cùng với chút mật ong, chút siro bạc hàng và đá xay rồi xay nhuyễn thì dừng lại.

Lưu ý: Bạn nên điều chỉnh máy xay sinh tố ở tốc độ trung bình để hỗn hợp tắc xanh được xay nhuyễn mà đá không bị xay quá nhuyễn.

Bước 4. Thưởng thức.

Cho nước tắc bạc hà đá xay ra cốc là có thể dùng.

các loại thức uống đá xay- tắc đá xay 2

Tắc xí muội đá xay

Tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tắc xí muội đá  xay với công thức như sau.

Nguyên liệu cần có.

– Quả tắc (200 gram)
– Xí muội (3 quả)
– Nước lọc (30 ml)
– Đá xay
– Đường cát
– Húng quế

Cách làm.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Các loại thức uống đá xay-tắc xí muội đá xay

Tắc tươi sau khi mua về cắt làm 2, vắt lấy nước cốt. Dùng rây lọc lấy nước rồi pha nước tắc vớt nước sôi.

Bước 2. Pha chế nước đá xay.

Cho nước cốt tắc với phần thịt của xí muội, 5 thìa đường, lá húng quế và đá xay vào máy sinh tố. Xay nhuyễn.

Bước 3. Thưởng thức.

Cho hỗn hợp nước tắc xí muội vào ly rồi cho vài lá húng quế vào là có thể dùng.

Các loại thức uống đá xay-tắc xí muội đá xay 2

Với những cách pha chế mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, bạn sẽ có ngay các loại thức uống đá xay siêu ngon, siêu hấp dẫn để giải khát vào những ngày nắng nóng. Bạn còn chần chừ gì mà không chọn cho mình một công thức pha chế mà mình thích rồi thử làm ngay sau khi đọc xong bài viết này? Làm đồ uống đá xay và thưởng thức đi nào các bạn ơi.

Chúc bạn thành công!

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

3/5 - (2 votes)

Comments

comments