Biến tấu với các món ngon từ thịt ba chỉ lạ miệng không thể chối từ

6069

Các món ngon mỗi ngày với thịt ba chỉ được chia sẻ dưới đây như thịt ba chỉ rim chua ngọt, ba chỉ chiên giòn..,giúp các mẹ không phải đau đầu suy nghĩ hôm nay ăn gì nữa.

Những món ngon làm từ thịt lợn luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng. Đặc biệt là phần thịt ba chỉ hay còn gọi là thịt ba rọi. Nghe tên thôi là bạn cũng hiểu được một phần đặc điểm của nó. Đây là phần thịt cắt ngang từ bụng con heo, khi cắt ngang miếng thịt bạn sẽ thấy 3 lớp thịt nạc và mỡ xen kẽ nhau, lớp mỡ nằm giữa và 2 lớp thịt nạc 2 đầu. Thịt ba chỉ ăn ngon mà không bị khô, ngấy như những phần thịt khác.

Cách chế biến thịt ba chỉ chắc hẳn ai cũng biết. Nhưng chế biến như thế nào cho ngon, lạ thì không phải ai cũng biết. Cùng vào bếp ngay bây giờ để thực hiện các món ngon từ thịt ba chỉ cho bữa cơm thêm vui nhé.

Cách làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt

Thịt ba chỉ rim mặn ngọt với cách làm không quá cầu kì. Miếng thịt đậm đà, hơi dai ăn kèm cơm trắng cùng miếng dưa chua thì quá đỗi tuyệt vời luôn.

Nguyên liệu làm ba chỉ rim mặn ngọt

+ Thịt ba chỉ: 500g

+ Gừng, hành khô, hành lá

+ Đường trắng, rượu trắng

+ Nước mắm ngon, nước tương, xì dầu

+ Mắm, muối, tiêu, bột nêm,…

Cách làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt 1

Các bước thực hiện

Đầu tiên thịt ba chỉ bạn nên mua miếng thịt không quá mỡ, phần thịt nạc và mỡ liền nhau. Cho thịt chần qua nước sôi để thịt sạch và bớt mùi hôi. Đem thịt thái miếng hơi dày một chút khi rim sẽ đậm đà hơn. Gừng cạo vỏ, thái chỉ nhỏ. Hành khô băm nhỏ.

Tiếp theo bước thắng nước đường cực quan trọng. Bạn cho chảo nóng, cho đường vào đun cho tan chảy, đến khi có màu cánh gián thì thêm chút nước vào để làm nước màu. Lưu ý đừng đun lửa to quá, đường bị cháy sẽ có vị đắng.

Cách làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt 3

Cho hành khô vào phi thơm, cho thịt vào xào cùng với gừng. Thịt săn bạn cho thêm 1 chút rượu trắng, 1 thìa xì dầu, 1 thìa tiêu, 1 thìa bột nêm vào.Cho phần nước đường vừa nấu ở trên vào, đun lửa nhỏ riu riu cho thịt ngấm đều gia vị, đến khi nước sền sệt lại là được. Bạn cho thêm chút tiêu, rắc hành lá lên, đảo qua.

Cách làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt 2

Như vậy chỉ vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành món thịt ba chỉ rim mặn ngọt lạ miệng.

Xem thêm: Cách nấu thịt kho tàu đặc biệt ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

Cách làm thịt ba chỉ chiên sả ớt

Thêm một món ngon từ thịt ba chỉ mà bạn không thể bỏ qua đó là thịt ba chỉ chiên sả ớt. Cách chế biến cũng không quá cầu kì, chỉ cần bỏ chút thời gian là bạn có món thịt chiên thơm ngon, hấp dẫn.

Nguyên liệu làm thịt chiên sả ớt

+ Thịt ba chỉ: 500g

+ Sả: 5 cây

+ Tỏi, ớt

+ Nước mắm, xì dầu, bột nêm, tiêu,…

cách làm thịt ba chỉ chiên sả 1

Các bước thực hiện

Đầu tiên thịt ba chỉ bạn đem chần qua nước sôi để loại bỏ hết mùi hôi. Nếu miếng thịt to quá bạn có thể cắt làm đôi để ngấm gia vị và chiên dễ chín hơn.

Tỏi, ớt bạn băm nhỏ. Sả băm nhỏ để riêng

Cho một nửa phần sả, ớt và tỏi vào ướp cùng thịt. Cho thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa xì dầu, 1 thìa bột nêm, chút tiêu. Ướp khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

cách làm thịt ba chỉ chiên sả 2

Bây giờ đem thịt đi chiên. Bạn bỏ hết phần sả ớt ướp nơi thịt để chiên không bị cháy. Cho thịt vào chảo dầu chiên nhỏ lửa cho vàng đều 2 mặt. KHi thịt chín gắp ra đĩa để riêng.

Với phần sả ớt và tỏi băm còn lại, bạn cho vào chảo dầu chiên vàng thơm lên. Dùng dao sắc thái thịt thành miếng vừa ăn. Bày thịt ra đĩa rồi rắc ả ớt vừa chiên lên trên.

Miếng thịt chiên sả ớt vàng giòn, mùi thơm của sả ớt khó mà cưỡng lại. Bạn ăn kèm dưa chuột hoặc dưa sống sẽ đỡ ngấy hơn. Có thể chấm tương ớt hoặc nước mắm chanh tỏi ớt tùy sở thích của từng người.

cách làm thịt ba chỉ chiên sả 3

Lạ miệng với thịt ba chỉ ngâm mắm

Nếu đã chán ngấy với mấy món thịt ba chỉ chiên hay rang, bạn hãy đổi gió với món thịt ba chỉ ngâm nước mắm xem nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Thịt ba chỉ: 1 kg

+ Tỏi, ớt, đường, bột canh,..

+ Nước mắm ngon

Lạ miệng với thịt ba chỉ ngâm mắm 1

Các bước thực hiện

Thịt ba chỉ mua về bạn cũng chần qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi. Cho thịt vào luộc, thêm 1 thìa bột canh, vài lát hành tím để thịt ngon hơn. Lưu ý bạn luộc vừa chín đến, đừng nhừ quá thì khi ngâm sẽ mất ngon. Vớt thịt ra rửa sạch cho hết nhựa rồi đem ngâm vào nước đá lạnh để tạo độ dai giòn cho thịt. Sau đó bạn thái thịt thành từng miếng khoảng 3,4 cm hoặc cũng có thể để cả miếng to ngâm, khi ăn sẽ thái nhỏ.

Tiếp theo là đun mắm ngâm: bạn đun nước mắm đường theo tỷ lệ 1 chén nước mắm: 1 chén đường: 3 chén nước. Đun sôi hỗn hợp rồi để nguội.

Lạ miệng với thịt ba chỉ ngâm mắm 2

Tỏi bạn bóc vỏ, có thể thái lát

Xếp thịt vào bình thủy tinh, cho tỏi vào rồi đổ nước mắm ngâm cho ngập thịt. Nhớ rằng nước nguội mới được cho vào không là thịt sẽ bị hỏng  bạn nhé.

Lạ miệng với thịt ba chỉ ngâm mắm 3

Ngâm thịt khoảng 3 ngày là bạn đã có món thịt ba chỉ ngâm mắm lạ miệng rồi đó. Thịt ba chỉ thơm giòn dai, vị đậm đà. Bạn có thể sử dụng luôn hoặc đem chiên vàng lên ăn cũng rất hấp dẫn đó.

Lạ miệng với thịt ba chỉ ngâm mắm 4

Cách làm thịt ba chỉ kho quẹt đưa cơm

Thịt ba chỉ kho quẹt là món ăn ngon hấp dẫn, khá quen thuộc trong mâm cơm của người dân miền Tây. Tuy nhiên với công thức mà JAMJA’S BLOG chia sẻ dưới đây, bạn có thể dễ dàng chế biến món kho quẹt ngon đúng điệu

Nguyên liệu làm ba chỉ kho quẹt

+ Thịt ba chỉ: 300g

+ Tôm khô: 50g

+ Nước mắm, đường, tiêu, bột canh

+ Tỏi, ớt

thịt ba chỉ kho quẹt 1

Các bước thực hiện

Thịt ba chỉ chần qua nước cho sạch rồi bạn đem thái nhỏ hạt lựu. Cho chút hành băm phi thơm rồi cho thịt vào xào săn lại thì bỏ ra một cái bát để riêng.

Tôm khô bạn đem ngâm vào  nước nóng khoảng 30 phút cho mềm. Vớt tôm ra để ráo, bạn nhớ để phần nước vừa ngâm tôm lại nhé. Lấy 1 nửa số tôm bạn đem giã dập nhé, 1 nửa còn lại đem xào cho chín.

thịt ba chỉ kho quẹt 3

Tỏi, ớt, hành băm nhỏ.

Kho quẹt ngon chuẩn vị là được nấu bằng niêu đất. Bạn hãy cho tất cả thịt và tôm vào niêu, thêm chút nước mắm và đường cùng nước ngâm tôm ở trên vào. Đun nhỏ lửa cho đến khi sền sệt lại là hoàn thành món kho quẹt. Bạn rắc thêm chút tiêu len trên cho thơm.

thịt ba chỉ kho quẹt 2

Cách làm thịt ba chỉ kho quẹt khá đơn giản phải không? Kho quẹt chấm rau củ luộc thì chuẩn bài rồi đấy nhé.

Thịt ba chỉ hấp kiểu mới – món ăn lạ miệng từ thịt lợn

Thịt ba chỉ hấp kiểu mới - món ăn lạ miệng từ thịt lợn

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ hấp

Thịt lợn ba chỉ: 500g: Chọn miếng thịt tươi ngon, tỷ lệ nạc mỡ vừa phải, không nên chọn miếng quá nhiều nạc cũng không quá nhiều mỡ

– Dầu mè: 20ml

– Dầu ăn: 30ml

– Đường: 1 thìa cà phê

-Bột canh: 1 thìa cà phê

– Rượu trắng: 10ml

Cách làm thịt ba chỉ hấp

Bước 1: Sơ chế thịt lợn

Thịt lợn sau khi mua về bạn đem rửa thật sạch, xem bì còn lông không thì cạo cho thật sạch.

Bước 2: Ướp thịt

Bạn cho thịt vào bát tô rồi cho tất cả các loại nguyên liệu vào. Có thể dùng bao tay để bóp cho gia vị trộn đều. Để nguyên và ướp trong khoảng tầm 30 – 40 phút là được.

Bước 3: Hấp thịt

Bạn cuộn miếng thịt ba chỉ lại, dùng thêm sợi chỉ để buộc lại . Chuẩn bị nồi hấp rồi cho thịt vào hấp. Thời gian trong khoảng tầm 40 phút. Để kiểm tra xem thịt đã chín hay chưa thì bạn dùng tăm nhọn đâm vào miếng thịt. Nếu thấy nước màu hồng chảy ra thì nghĩa là thịt chưa chín và ngược lại.

Thịt ba chỉ xào chua ngọt – món ngon cuối tuần từ thịt lợn

Thịt ba chỉ xào chua ngọt - món ngon cuối tuần từ thịt lợn

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ xào chua ngọt

– Thịt ba chỉ: 350g

– Sốt cà chua: 2 thìa canh

– Đường: 1 thìa canh

– Giấm trắng ngon: 2 thìa cà phê

– Bột chiên:  2 thìa canh

-Muối: 1 thìa cà phê

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

– Dầu ăn

– Tỏi: 3 tép

Cách làm thịt ba chỉ xào chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt ba chỉ rửa sạch, dùng dao sắc thái lát, đừng quá mỏng cũng đừng quá dày, dày khoảng 1 – 1,5cm là vừa.

– Tỏi: bóc vỏ rồi băm nhỏ

Bước 2: Ướp thịt

Cho thịt đã sơ chế vào bát tô, sau đó cho tiêu xay + muối + tiêu xay vào và trộn đều lên

Bước 3: Chiên thịt

Cho thịt đã ướp vào chảo dầu đang sôi, chiên cho đến khi thấy thịt hơi sém cạnh thì vớt ra.

Bước 4: Xào thịt

Cho dầu ăn và tỏi vào chảo khác phi thơm lên. Sau đó bạn cho nước cà chua + 2 thìa canh nước lọc, khi hỗn hợp sôi thì cho đường + dấm vào, khuấy đều lên. Bạn có thể nêm nếm vị cho hợp rồi cho thịt vào. Bạn cần nấu trong tầm 3 – 5 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Sau đó tắt bếp, có thể cho một chút hành lá lên trên để món ăn đẹp mắt hơn. Món này ăn với cơm trắng thì ngon tuyệt cú mèo luôn.

Thịt ba chỉ kho tộ đậm đà

Thịt ba chỉ kho tộ đậm đà

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ kho tộ

– Thịt ba chỉ: 300g

– Tỏi, ớt

– Nước mắm

– Đường

– Tiêu xay

– Dầu ăn

Cách làm thịt ba chỉ kho tộ

Bước 1: Sơ chế sạch thịt rồi thái thành từng miếng vừa ăn. Còn tỏi thì bạn bóc vỏ sau đó băm nhỏ

Bước 2: Bắc nồi lên bếp rồi cho tỏi vào phi thơm lên. Tiếp theo bạn cho đường vào thắng lên cho đến khi có màu cánh gián thì cho thịt vào đảo nhanh tay. Tiếp tục cho các loại gia vị khác vào, đảo đều một lượt nữa rồi hạ lửa nhỏ, đun trong khoảng 5 – 7 phút đủ để thịt ngấm gia vị đậm đà.

Đây chính là cách chế biến thịt ba chỉ đơn giản nhất cũng là món ăn truyền thống từ bao đời nay của người dân Việt. Tuy nhiên nó vẫn luôn rất được ưa chuộng.

Trên đây, JAMJA’S BLOG mách bạn các món ngon từ thịt ba chỉ cực hấp dẫn. Chúc các bạn có những bữa ăn ngon miệng và đừng quên chia sẻ thành quả với chúng tôi nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments