Học cách đổ rau câu sơn thủy đẹp mắt, thơm ngon ngay tại nhà

10175

Cách đổ rau câu sơn thủy để có ngay món tráng miệng ngon mà đẹp mắt vô cùng. Sau một bữa ăn đầy dầu mỡ, món thạch với vị thanh mát sẽ thấy mọi người dễ chịu hơn nhiều.

Rau câu sơn thủy?

cách đổ rau câu sơn thủy-1

Thạch hay còn được gọi là rau câu. Thạch là một món ăn nhẹ làm từ gelatin và thường cho thêm mùi vị để tạo vị ngon. Rau câu là món ăn rất được ưa chuộng vào mùa hè và thường được làm thành các món tráng miệng cuối bữa ăn. Vị của rau câu phụ thuộc vào loại trái cây tươi và hương liệu hoa quả cho vào cùng. Hương liệu chế biến cùng rau câu thường là nước trái cây tươi, siro hoa quả, sữa,.. và được pha chế cùng nước nóng. Thường thì người ta ăn rau câu lạnh để kết hợp với các loại bánh kem.

cách đổ rau câu sơn thủy-2

Không phải ai cũng biết được rằng trong thạch còn chứa nhiều chất tốt cho con người. Thạch rau câu chứa các acid amin giúp giảm đi quá trình lão hóa ở con người, tái tạo nhanh các tế bào mới. Chị em phụ nữ thường xuyên ăn thạch sẽ giúp cho làn da có nhiều collagen tự nhiên, chống các bệnh viêm da, giảm được mụn mọc. Không chỉ vậy, thạch rau câu với lượng đường ít còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe hồi phục nhanh chóng, giúp cho mái tóc được chắc khỏe hơn.

cách đổ rau câu sơn th-3

Thạch rau câu cũng rất dễ tạo hình đẹp mắt. Thường thì bạn đổ thạch vào dụng cụ nào thì khi đông lại, sản phẩm thạch sẽ là hình dạng ấy. Hiện nay thạch được bán rất nhiều nơi và sử dụng rất rộng rãi, từ những khuôn lớn được trang trí hoa lá bắt mắt, đến những ly nhỏ xinh để phục vụ từng người. Thạch còn là nguyên liệu quen thuộc để ăn kết hợp với sữa chua vô cùng ngon.

cách đổ rau câu sơn thủy-4

Sáng tạo trong nấu ăn là một công việc yêu thích của các chị em phụ nữ. Món thạch hiện nay có nhiều cách làm đẹp mắt, thu hút người ăn. Có lẽ món thạch rau câu sơn thủy cũng sẽ gây ấn tượng sâu sắc khi bạn nhìn thấy lần đầu. Lúc nghe tên “rau câu sơn thủy” bạn sẽ thắc mắc vì sao lại có tên như vậy.

cách đổ rau câu sơn thủy-5

Có thể giải thích đơn giản như sau món thạch này được gọi là sơn thủy vì đây là sự kết hợp của nhiều mảng màu, màu này trộn với màu kia để tạo nên những khoảng pha màu đẹp mắt. Thạch rau câu sơn thủy chủ yếu là sự kết hợp của những màu xanh lá cây, đỏ, đen và nền là màu trắng. Nhìn qua sẽ thấy giống như một bức tranh mặc thủy đẹp mắt vô cùng.

Bức tranh được vẽ trên thạch “sơn thủy hữu tình” có các màu tượng trưng cho từng cảnh. Màu xanh lá cây là cây hoa lá, màu đỏ tươi là của các loài hoa tươi đẹp, màu trắng có thể coi là mặt nước trong veo, còn màu đen là màu của núi cao sừng sững.

cách đổ rau câu sơn thủy-6

Xem thêm: Uống nước dừa có mập không ? Thắc mắc chưa được hồi đáp

Cách đổ rau câu sơn thủy nghệ thuật

Muốn có một đĩa rau câu sơn thủy vừa ngon miệng vừa đẹp mắt thì nguyên liệu cũng cần chất lượng và uy tín. Thay vì dùng màu thực phẩm hay siro hoa quả, JAMJA’S BLOG khuyên bạn nên sử dụng các loại hoa quả tự nhiên để tạo màu.

cách đổ rau câu sơn thủy-7

Nguyên liệu:

  • Nước cốt dừa: để tạo màu trắng
  • Dưa hấu: để tạo màu đỏ
  • Lá dứa: màu xanh lá cây
  • Cà phê: màu đen
  • Bột thạch
  • Đường trắng
  • Khuôn tạo hình
  • Que tre nhỏ tạo vân

Để làm món rau câu sơn thủy này thì nguyên liệu thật dễ mua hoặc có sẵn ngay tại nhà. Nào chúng ta cùng bắt tay vào làm nhé!

Các bước thực hiện:

Món thạch này yêu cầu người thực hiện phải tạo được các vân màu, các màu được kết hợp với nhau đẹp mắt.

Bước 1: tạo màu cho thạch

  • Màu trắng:

Đun sôi 200 ml nước lọc. Khi nước đã sôi thì cho 1 thìa bột thạch rồi quấy đều, thêm một chút đường để tạo vị cho thạch. Dùng thìa quấy đều cho bột thạch và đường được hòa tan hết. Sau đó tắt bếp, đổ vào hỗn hợp thạch 200 ml nước cốt dừa nguyên chất, dùng thìa đảo đều. Làm sạch khuôn rồi đổ hỗn hợp bột thạch và nước cốt dừa vào trong. Chú ý không được đổ ngay nước cốt dừa vào đầu vì chúng sẽ bị tách nước, thạch sẽ không mịn.

Cách đổ rau câu sơn thủy nghệ thuật -8

  • Màu đỏ:

Cắt một miếng dưa hấu, lọc hết hạt rồi cho vào máy xay sinh tố. Cho thêm một chút nước rồi bắt đầu xay nhuyễn (cho vừa phải nước để tránh dưa hấu bị nhạt màu). Dùng rây lọc nước dưa hấy riêng, bã riêng để cho thạch được mịn nhất. Lấy khoảng 100 ml nước dưa hấu. Đun nước dưa hấu trong nồi cùng với bột thạch và đường, dùng thìa quấy để hòa tan nguyên liệu.

cách đổ rau câu sơn thủy-9

  • Màu xanh lá cây:

Dùng máy xanh sinh tố xay lá dứa cùng với 150 ml nước lọc. Xay cho đến khi lá dứa nhuyễn rồi lấy dây lọc bã. Giữ lại khoảng 100 ml nước lá dứa rồi cho vào xoong đun. Thêm cùng với nước lá dứa bột thạch với đường rồi khuấy đều cho tan.

cách đổ rau câu sơn thủy-10

  • Màu đen:

Đun sôi 100 ml nước rồi cho vào bột cà phê hòa tan. Quấy đều cho tan rồi cho thêm bột thạch. Đợi hỗn hợp sôi lại và mọi thứ hòa tan là được. Nếu dùng cà phê gói sẵn thì bạn không cần cho thêm đường.

Cách đổ rau câu sơn thủy nghệ thuật -11

  • Màu trong: dùng để đổ lên bề mặt thạch sau khi hoàn thành

Đun cùng 100 ml nước lọc với bột thạch và đường trắng, quấy cho tan nguyên liệu rồi tắt bếp.

Bước 2:

Bạn cần chú ý để mặt thạch của khuôn thạch màu không được đông quá, cũng không được lỏng quá. Nếu đông quá thì các khối màu khó tạo hình được. Muốn kiểm tra thì dùng tay chạm nhẹ vào bề mặt thạch, thạch vẫn mềm và lún sâu là được. Tiếp tục công đoạn pha màu cho thạch.

Dùng thìa ăn cơm, múc từng thìa màu đỏ đổ lên chốc bề mặt thạch trắng, lấy que tre đã chuẩn bị đi xung quanh để hai mảng màu được hòa quyện vào với nhau. Làm như vậy giống với các màu còn lại.

Bước 3:

Để phần thạch đã được pha màu đầy đủ khoảng 10 phút để cho thạch đông lại, bề mặt se se lại. Sau đó đổ phần thạch trong còn lại lên chốc. Cho khuôn thạch vào trong tủ lạnh khoảng 3 đến 4 tiếng, tốt nhất là nên để qua đêm để thạch được cứng nhất.

cách đổ rau câu sơn thủy-12

Trên đây là cách đổ rau câu sơn thủy mà JAMJA’s BLOG gợi ý cho bạn. Mong các bạn có thể thực hiện thành công món ăn ngon miệng này.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.4/5 - (5 votes)

Comments

comments