Trổ tài với cách làm bánh kem rau câu bắt mắt ngày rãnh rỗi

3226

Những chiếc bánh kem thạch rau câu độc và lạ thích hợp thưởng thức trong những ngày oi bức mà lại dễ dàng được làm tại nhà. Hãy cùng tham khảo cách làm bánh kem rau câu theo công thức sau đây nhé

Những chiếc bánh gato nhiều kem, ngọt ngấy mà không phải tất cả mọi người đều ưa thích. Những miếng thạch rau câu dẻo, thơm, mát lạnh, sắn ra từng khúc được trang trí thêm trái cây tươi nhiều màu sắc sẽ mang đến sự thích thú và ngon mắt nữa.

Cách làm bánh kem rau câu đơn giản

Nguyên liệu làm bánh kem thạch rau câu

Phần rau câu

+ 10 gram bột rau câu (bột agar)

+ 250 ml nước

+ 250 ml nước cốt dừa

+ 50 gram đường kính

cách làm bánh kem rau câu 2

Bánh gato

+ 200 ml kem tươi (whipping cream)

+ 10 ml vani dạng ống chiết

+ 80 gram đường

cách làm bánh kem rau câu 1

Trái cây tùy ý: táo, lê, nho, dâu,…

Cốt bánh có thể mua ở các cửa hàng bánh ngọt hoặc siêu thị lớn

Bạn cần chuẩn bị thêm khuôn làm bánh rau câu đường kính khoảng 20 cm

Cách làm bánh kem thạch rau câu tại nhà

Làm phần rau câu

Bước 1: Hòa tan bột rau câu và đường kính, nước cốt dừa trong một nồi nhỏ.

Bước 2: Bột rau câu thơm mát, thích hợp để chế biến thành những món ăn vặt giải nhiệt lý thú cho mùa hè.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, bạn khuấy đều tay cho tới khi hỗn hợp sôi nhẹ thì trút 250 ml nước vào khuấy đều tay để nguyên liệu hòa quyện vào nhau rồi tắt bếp (chỉ cần đun nóng vừa tới thôi chứ không cần đun sôi). Hoặc có 1 cách đơn giản hơn là đổ nước đun sôi vào hỗn hợp rau câu, đường kính và nước cốt dừa cũng được.

cách làm bánh kem rau câu 3

Bước 4: Đổ 1 phần hỗn hợp ra khuôn, cho vào ngăn mát tủ lạnh 5 phút để bánh đông lại.

Bước 5: Rửa sạch trái cây tươi, cắt lát, với dâu tây bạn có thể để nguyên cả quả cũng được.

Bước 6: Xếp trái cây lên khuôn vừa được cho vào tủ lạnh rồi đổ thêm 1 lớp rau câu làm ngập hẳn trái cây tiếp tục cho vào tủ lạnh.

cách làm bánh kem rau câu 5

Bước 7: Cho kem tươi trộn cùng vani, dùng máy đánh trứng đánh bông mịn lớp kem rồi cho từ từ đường từng chút một vào hỗn hợp. Đánh cho đến khi kem tới cứng lại bám vào que đánh thì dừng lại.

Trang trí bánh:

Bước 1: Bày cốt bánh lên khay tròn hoặc đĩa, phủ kem tươi xung quang bề mặt bánh

Bước 2: Lấy bánh rau câu trong tủ lạnh ra, dỡ bỏ khuôn bánh, xếp chồng lên trên cốt bánh gato

Bước 3: Trang trí thêm trái cây và kem tươi lên trên bề mặt bánh là hoàn thành.

Cách làm bánh sinh nhật thuần rau câu thứ 2

Nguyên liệu làm bánh kem thạch rau câu

Phần rau câu

+ 10 gram bột rau câu (bột agar)

+ 250 ml nước

+ 250 ml nước cốt dừa

+ 50 gram đường kính

+ Khuôn làm bánh bằng rau câu

+ 1 tps sữa đặc, nước ép dưa hấu, nước ép xoài, nước cam, nước ép lá dứa

cách làm bánh kem rau câu 6

Cách làm

Bước 1: Chống dính khuôn

Phủ một lớp xịt chống dính cho khuôn thạch bạn sử dụng.

Bước 2: Đun bột rau câu và thêm hương vị

Đổ 190ml nước và 1 thìa café bột rau câu vào nồi. Khuấy trong khoảng 1-2 phút cho bột tan bớt. Sau đó bạn bật bếp ở mức nhiệt thấp, khuấy đều tay tới khi bột rau câu tan hoàn toàn (mất khoảng 5 phút).

Đó cũng là lúc cho hương vị đầu tiên vào chiếc bánh sinh nhật rau câu đấy. Tiếp tục khuấy đều trong ít nhất 2 phút hoặc tới khi bột tan hoàn toàn.

Bước 3: Đổ khuôn

Đổ khoảng 190ml hỗn hợp rau câu vào khuôn bánh, sau đó đặt trong tủ lạnh. Để khoảng 15 đến 20 phút tới khi lớp thạch khá vững nhưng chạm vào vẫn hơi dính tay. Bạn lưu ý điều này nhé, vì nếu lớp bánh sinh nhật rau câu đầu bị đông quá, các lớp bánh sinh nhật rau câu tiếp theo sẽ khó kết dính. Còn lớp bánh sinh nhật rau câu quá mỏng bánh sẽ bị vỡ.

Với  phần rau câu còn lại trong nồi, bạn để vào tủ lạnh khoảng 5 phút  (để rau câu về nhiệt độ phòng) và thêm vào 45ml sữa chua. Khuấy đều, đổ lên lớp rau câu làm đông lúc trước và đặt lại vào tủ lạnh. Vậy là bạn đã được một lớp kem sữa chua rau câu mờ ảo trên lớp rau câu trong suốt.

cách làm bánh kem rau câu 7

Lặp lại các bước trên với 5 vị còn lại. Tổng cộng bạn sẽ được 6 hương vị thạch với 12 lớp bánh sinh nhật rau câu. Trang trí thêm trái cây như dâu tây, thanh long, táo, lê, kiwi đã được cắt thành từng lát mỏng hoặc xếp những quả nho được cắt đôi xếp lên trên mặt bánh rồi phủ môt lớp nhẹ trên bề mặt để cố định lớp trái cây vừa phủ để cố định bánh. Để tủ lạnh qua đêm là bánh sinh nhật rau câu đã sẵn sàng!

Bạn thấy đấy, cách làm bánh kem rau câu tại nhà cũng không quá khó, không những thế, bánh kem rau câu mềm mượt, có vị béo béo của nước cốt dừa sẽ kích thích vị giác vô cùng nhé! Sự xuất hiện của chiếc bánh rau câu sẽ tạo nên sức hấp dẫn mới mẻ cho bữa tiệc của gia đình bạn. Đặt biệt đay lại là chiếc bánh sinh nhật rau câu do tự tay bạn làm tại nhà thì còn gì bằng.

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments