Cách làm bánh lỗ tai heo ngon, giòn tại nhà cực kỳ đơn giản

4054

Cách làm bánh lỗ tai heo mang đến món ăn ngon chiều lòng các thành viên gia đình mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi. Vào bếp ngay với công thức chế biến chi tiết dưới đây.

Bánh lỗ tai heo là món ăn vặt quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Đến nay, bạn cũng dễ dàng tìm kiếm được món bánh độc đáo này trong các tiệm tạp hóa, bày bán sẵn. Bạn có thể mua, thưởng thức bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên nhiều người lo ngại bánh làm sẵn không đảm bảo an toàn vệ sinh, khi sử dụng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế mà công thức làm bánh lỗ tai heo được nhiều người quan tâm, tìm hiểu.

Nếu dành thời gian tìm kiếm trên các trang bạn dễ dàng tìm được công thức món ăn ngon, thú vị này nhưng liệu rằng đâu mới là cách làm đúng chuẩn? Nếu như bạn còn băn khoăn về cách làm bánh lỗ tai heo đúng chuẩn, có thể tham khảo một số thông tin chi tiết dưới đây.

Vào bếp ngay với JAMJA’s Blog để có được món ăn dân dã gắn liền với tuổi thơ ngay nhé!

Cách làm bánh lỗ tai heo chiên giòn.

Bánh lỗ tai heo có màu sắt rất bắt mắt, bánh có mùi thơm và hương vị rất ngon. Cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được độ giòn tan hòa quyện với mùi thơm nồng nàn trong miệng. Cách làm bánh lỗ tai heo rất đơn giản, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và cùng JAMJA’s BLOG vào bếp để bắt tay vào làm bánh lỗ tai heo thôi nào.

Nguyên liệu làm bánh lỗ tai heo chiên giòn

– Bột mỳ ( 160 gram )
– Sữa tươi và nước cốt dừa ( 40 ml )
– Trừng gà ( 1 quả )
– Bột cacao ( 1 thìa )
– Bơ mềm ( 20 gram )
– Nước cốt chanh ( 1 thìa )
– Đường trắng ( 45 gram )

Cách chế biến bánh lỗ tai heo chiên giòn

Bước 1. Nhào bột để làm bánh.

Chia bột mỳ để làm bánh lỗ tai heo thành 2 phần bằng nhau. Sau đó, cho một phần vào bát to hoặc chậu nhỏ. Tiếp đến, cho lòng đỏ trứng gà, nước cốt chanh, nước cốt dừa, bơ và sữa tươi đã chuẩn bị vào và bắt đầu nhào bột. Sau đó cho phần bột kia vào và nhào tiếp.

Cách làm bánh lỗ tai heo-1

Đeo gang tay chế biến hoặc bạn có thể rửa sạch tay rồi nhào bột bằng tay không. Nhào bột thành một khối mịn, không bị vón cục thì dừng lại. Nếu bột quá khô thì bạn có thể cho thêm một chút nước sôi vào để bột được mềm hơn.

Bước 2. Tại hình dánh cho bánh lỗ tai heo.

Bánh lỗ tai heo là bánh cho hình tròn xoắn ốc, nhìn khá giống tai heo. Chính vì vậy mà ngoài công đoạn nhào bột thì bước tại kiểu dánh cũng vô cùng quan trọng.

Cách làm bánh lỗ tai heo-2

Để có bánh lỗ tai heo đùng kiểu, đầu tiên bạn cần chia cục bột đã được nhào kỹ ở bước 1 làm 2 phần khác nhau theo tỉ lệ 4:6. Cho cacao vào phần bột có tỉ lệ 4 rồi nhào kỹ lại đến khi cục bột có màu nâu. Dùng cán, cán mỏng bột cả 2 phần.

Cách làm bánh lỗ tai heo-3

Xếp chồng cả 2 phần bột lên nhau, phần trắng xuống dưới, phần nâu lên trên.

Cách làm bánh lỗ tai heo-5

Cuộn tròn lại rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng để cho cục bột cứng lại thì bỏ ra, xoa chút dầu ăn lên bề ngoài của bột.

Cách làm bánh lỗ tai heo-6

Cắt thành từng miếng mỏng. Khi cắt xong, bạn sẽ thấy những miếng bột sau khi được cắt sẽ có hình xoáy ốc rất dễ thương, như những chiếc tai heo vậy.

Bước 3. Chiên bánh.

Chao dầu lên chảo rồi đun nóng. Sauk hi dầu sôi thì thả từng miếng bánh lỗ tai heo đã được cắt vào. Khi thả, bạn nên thả từ từ để không bị bắn dầu và để lửa nhỏ để bánh không bị cháy.

Cách làm bánh lỗ tai heo-7

Khi bánh chín, bạn sẽ thấy bánh có hình hơi cong cong và có màu vàng óng. Dùng muôi thủng lỗ hoặc đũa dài, vớt những chiếc bán lỗ tai heo ra, cho vào giấy thấm để thấm dầu.

Bước 4. Thưởng thức.

Cách làm bánh lỗ tai heo-7

Lúc này, bạn đã làm xong những chiếc bánh lỗ tai heo giòn, ngon với màu sắc vô cùng đẹp mắt. Đây là món ăn vô cùng thích hợp để ăn vào những ngày trời lạnh đó. Hãy vào bếp ngay và làm thử để xem bạn đã học được cách làm bánh lỗ tai heo mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn chưa nhé.

Cách làm bánh lỗ tai heo hương vị trà xanh.

Ngoài cách làm bánh lỗ tai heoJAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, bạn có thể làm bánh lỗ tai heo với hương vị trà xanh để nhâm nhi với bạn bè mình vào mỗi buổi tối cuối tuần bằng công thức và cách làm sau đây.

Nguyên liệu làm bánh lỗ tai heo trà xanh

– Bột mỳ ( 170 gram )
– Sữa tươi ( 40 ml )
– Trừng gà ( 1 quả )
– Đường ( 45 gram )
– Bơ ( 20 ram )
– Muối ăn.
– Nước cốt tranh.
– Bột trà xanh.

Cách chế biến bánh lỗ tai heo trà xanh

Bước 1. Nhào bột.

Cách làm bánh lỗ tai heo hương vị trà xanh-1

Bước đầu tiên, bạn cho bột, sữa tươi, lòng đỏ trứng gà ( chỉ lấy lòng đỏ ), đường, bơ, muối ăn, nước cốt chanh đã chuẩn bị vào 1 bát to rồi dùng máy đánh đều để hỗn hợp bột được hòa tan với nhau. Sau đó, bạn dùng tay nhào bột để bột được mịn hơn.

Bước 2. Tạo hình.

Cách làm bánh lỗ tai heo hương vị trà xanh-2

Chia cục bột đã được nhào xong thành 2 phần bằng nhau. Cho 1 cục bột cùng với trà xanh vào 1 bát to, cho thêm 1 thìa nước rồi nhào lại bột.

Cách làm bánh lỗ tai heo hương vị trà xanh-3

Sau khi nhào xong, bạn cán mỏng cả 2 cục bột rồi xếp chúng lên nhau. Dùng cán tiếp tục cán mỏng để cục bột dược mỏng lại một lần nữa.

Cách làm bánh lỗ tai heo hương vị trà xanh-4

Sau khi xong, cuộn cục bột lại rồi để ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng thì bỏ bột ra, cắt thành những lát mỏng.

Bước 3. Chiên bánh.

Cho dầu ăn lên chảo, đợi đến khi dầu chín thì cho từng miếng bánh đã được cắt vào, chiên chín. Khi thấy bánh chín vàng thì vớt ra, để vào giấy thấm dầu.

Cách làm bánh lỗ tai heo hương vị trà xanh-5

Lúc này, bạn đã làm xong bánh lỗ tai heo hương vị trà xanh rồi đó, bạn chỉ cần chờ bánh nguội và thương thức thôi.

Cách làm bánh lỗ tai heo rất đơn giản, dễ làm, không tốn nhiều thời gian. JAMJA’s BLOG tin rằng với độ khéo tay của các bạn thì chắc chắn các bạn sẽ làm ra những chiếc bánh lỗ tai heo thơm ngon, giòn, xinh tại nhà mà không hề gặp chút khó khăn gì. Hãy vào bếp và thử làm ngay bây giơ, bạn nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments