Cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất chỉ trong 4 bước mà vẫn ngon

1866

Để làm được mứt cà rốt có rất nhiều cách. Nhưng hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất chỉ với 4 bước. Với cách làm này thì ai cũng có thể thực hiện thành công. Bạn cũng hãy thử xem.

Cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất

Cách làm mứt cà rốt sợi không cần nước vôi có lẽ là cách làm đơn giản nhất. Không tốn nhiều thời gian những hứa hẹn sẽ vẫn đem lại món mứt dai dẻo ngon.

Cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất - 1

Nguyên liệu làm mứt cà rốt

– Cà rốt: 600g: chọn mua những củ không quá non cũng không quá già

– Đường: 300g

– Muối: 1/2 thìa cà phê

– Vani: 1 thìa cà phê

– Nước đá lạnh

Cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất - 2

Các bước làm mứt cà rốt

Bước 1: Sơ chế cà rốt

Cà rốt sau khi mua về bạn dùng dao nạo gọt sạch vỏ, sau đó đen rửa sạch. Tiếp theo bạn dùng dao nạo nạo cà rốt thành sợi.

Chuẩn bị sẵn một chậu nước đá lạnh, cho thêm một ít muối vào rồi hòa tan để có hỗn hợp nước muối loãng. Làm như vậy sẽ giúp cà rốt có thể cứng hơn kể cả khi không dùng đến nước vôi trong. Sau khoảng 20 phút thì bạn vớt cà rốt ra và rửa lại bằng nước lạnh rồi để cho ráo bớt nước.

Bước 2: Chần sơ cà rốt

Bắc một nồi nước sôi lên bếp rồi đun sôi. Khi thấy nước sôi thì cho cà rốt vào để chần sơ, sau khoảng 1 phút thì bạn vớt cà rốt ra rồi để cho thật ráo nước.

Bước 3: Cho cà rốt đã ráo nước vào bát rộng, sau đó cho đường vào và trộn đều. Ướp trong vòng 3 tiếng để đường tan ra và ngấm vào cà rốt.

Cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất - 3

Bước 4: Bắc một chiếc chảo lên bếp, sau đó cho hỗn hợp cà rốt đường vào và bắt đầu sên mứt. Đầu tiên bạn để lửa lớn để hỗn hợp sôi lên, sau đó thì hạ nhỏ và sên đều tay để mứt không bị cháy. Khi thấy nước trong chảo đã cạn gần hết, bắt đầu thấy đường kết tinh trên cà rốt thì cần sên nhanh và đều tay hơn. Cho đến khi thấy đường khô hẳn và bám lên cà rốt có màu trắng tinh thì tắt bếp.

Nhắc chảo xuống rồi để cho mứt nguội là có thể sử dụng được. Nếu muốn bảo quản hãy cho vào túi bóng hoặc hộp nhựa và đậy kín lại, để ở nơi thoáng mát, tránh mứt bị chảy nước, sẽ không ngon nữa.

cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất 2

Xem thêm: Trổ tài học cách làm mứt me dẻo để cả ngày nhâm nhi ngày Tết

Cách làm mứt bí đao xanh đẹp mắt

Mứt bí đao xanh không những có màu sắc đẹp mắt mà khi ăn còn có vị mát, ngon ngọt nên rất được nhiều người ưa thích. Hãy cùng xem cách làm món mứt này như thế nào, có dễ như khi làm mứt cà rốt không nhé.

Cách làm mứt bí đao xanh - 1

=>> Tìm hiểu thêm: Không học cách làm bánh từ khoai lang này sẽ phí cả đời

Nguyên liệu làm mứt bí đao xanh

– 5kg bí đao: chọn quả già, không nên chọn quả non làm mứt sẽ không ngon

– 15g phèn chua

– 5g vôi cục

– 2kg đường

Các bước làm mứt bí đao xanh

Bước 1: Sơ chế bí đao

– Bí đao sau khi mua về bạn dùng dao gọt sạch vỏ và loại bỏ phần ruột rồi rửa sạch với nước lạnh. Bạn cắt phần bí đao trắng càng nhiều, chỉ còn lại phần cùi thì mứt sẽ có màu xanh rõ ràng hơn.

– Cắt bí đao thành từng khúc nhỏ với kích thước 0.6 x 5cm

Bước 2: Ngâm bí đao với nước vôi

– Vôi cục cho vào nước để tan ra hết. Sau đó bạn để một lúc cho lắng cặn rồi chắt lấy phần nước bên trên, đó chính là phần nước vôi trong.

– Sau đó bạn cho bí đao vào trong chậu nước vôi trong sao cho nước vôi ngập bí đao, ngâm ít nhất là 6 tiếng. Tốt nhất bạn hãy để ngâm qua đêm để đỡ mất thời gian chờ.

Cách làm mứt bí đao xanh - 2

Bước 3: Chần sơ bí đao

– Bí đao sau khi ngâm đủ thời gian trên thì bạn vớt ra rồi xả dưới vòi nước lạnh để bay hết mùi nước vôi.

– Cho 1.5 lít nước lạnh vào nồi, thêm phè chua vào và đun sôi lên. Sau đó cho bí đao vào chần trong khoảng 3 phút ròi vớt ra, xả lại dưới nước lạnh rồi lại vớt ra và để cho thật ráo nước.

Bước 4: Ướp bí đao

Cho bí đao vào bát lớn rồi đổ đường vào trộn cùng. Để nguyên và ướp trong vòng khoảng 4 tiếng đồng hồ – thời gian đủ để đường tan ra hết và ngấm vào bí đao.

Bước 5: Sên mứt

Bắc một chiếc chảo sâu lòng, dày lên bếp. Sau cho cho bí đao và nước đường vào và sên. Lúc đầu bạn sẽ để lửa vừa Khi thấy nước trong chảo sôi lên thì hạ nhỏ. Khi sên mứt bí đao cũng như một số loại mứt khác, bạn cần đảo thật đều tay thì sẽ không lo mứt bị cháy sém. Hơi mỏi tay một xíu những hãy cố gắng nhé, bạn sẽ nhận được thành quả như ý đó.

Bạn sên cho đến khi thấy có đường trắng khô bám quanh mứt thì tắt bếp rồi nhắc xuống. Để nguyên mứt trong chảo khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy chảo tiết ra nước. Lúc này bạn tiếp tục bắc chảo mứt lên bếp và sên với lửa liu riu cho đến khi khô hẳn lại thì bạn mới tắt bếp. Sau đó thì cho vani vào, trộn đều lên để tạo mùi hương cho món mứt thêm hấp dẫn.

Cuối cùng bạn chỉ cần trút mứt ra mâm để mứt nguội và khô lại rồi mới cho vào hộp để bảo quản. Mứt bí đao thường dễ bị hỏng hơn các loại mứt khác nên bạn cần bảo quản thật cẩn thận nhé.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm mứt bí đao xanh rồi đó.

Cách làm mứt bí đao xanh - 3

Học ngay cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất và cách làm mứt bí đao xanh mà JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn ở trên để ngày Tết của gia đình bạn thêm sắc màu nhé. Chúc bạn thành công và có cái Tết đầm ấm, trọn vẹn bên người thân và bạn bè!

XEM THÊM

5/5 - (2 votes)

Comments

comments