Cách muối dưa cải ngon bí quyết thất truyền được nhiều người quan tâm

8151

Cách muối dưa cải ngon chính là gợi ý tuyệt vời để gia đình bạn có được món ăn đưa cơm. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Theo đó, dưa cải muối chính là món ăn dân dã, quen thuộc trong mỗi mâm cơm của các gia đình. Món ăn này được chế biến đơn giản với mùi thơm đặc trưng, vị chua thanh kích thích vị giác vì thế chúng được nhiều người yêu thích. Dưa cải muối cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và thú vị.

Chẳng hạn như cá kho dưa, sườn kho dưa hoặc canh dưa… Mỗi món ăn đều có hương vị riêng để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Công thức chế biến món dưa muối này cũng dễ làm, đơn giản. Nhưng bạn cần đọc kỹ hướng dẫn, làm theo đúng công thức để dưa vàng thơm, hấp dẫn mà không bị hỏng.

Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu thêm công thức chế biến cụ thể trong bài viết dưới đây

Cách muối dưa chua cay cực ngon

Nếu phải kể đến cách muối dưa cải ngon, chúng ta không thể nào bỏ qua cách muối dưa cải. Cách muối dưa cải không khó những làm sao để dưa cải muối được lâu, không bị khú thì lại là cả một vấn đề. Chính vì vậy mà JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách muối dưa cải ngon bí quyết để để lâu bằng cách làm như sau.

Nguyên liệu muối dưa chua cay

– Rau cải bẹ.

– Hành lá.

– Ớt

– Muối trắng.

– Đường.

Cách muối dưa

Bước 1.

Đầu tiên, sau khi mua cải bẹ về, bạn cần phải phơi cải bẹ dưới trời nắng để chúng héo lại. Sau đó mang dưa đi rửa sạch rồi thái thành các miếng nhỏ có độ dài vừa ăn.

cách muối dưa cải ngon bí quyết-1

Hành rửa sạch rồi cắt khúc. Mỗi khúc dài khoảng 5 cm là được. Ớt rửa sạch, đập dập.

Bước 2.

Cho muối và đường vào nước sôi, pha loãng theo tỉ lệ 1 lít nước thì cho 3 thìa muối và 1 thìa đường. Dùng đũa sạch, khuấy đều để đường và muối tan ra.

Bước 3.

Xếp dưa vào hũ theo trình tự các cọng xếp xuống dưới, lá xếp lên trên. Sau đó, xếp hành và ớt.

Bước 4.

Cho nước muối đã pha ở bước 2 vào hũ dưa rồi dùng đĩa đè lên trên cùng. Ấn dưa chặt xuống để dưa ngập hết trong nước.

cách muối dưa cải ngon bí quyết-2

Sau 2 ngày ngâm dưa, bạn có thể mang dưa ra ăn. Nếu thấy dưa hơi có vị hăng, cay thì ngâm dưa thêm 1 ngày nữa là được.

Cách muối dưa chua để lâu

Thông thường, khi mua dưa ngoài quán, bạn sẽ thấy dưa chua có vị hơi nồng và có mùi thơm của riềng. Không chỉ giúp dưa muối để được lâu hơn mà riềng còn giúp dưa muối có mùi vị thơm hơn, kích thích vị giác của người ăn. Tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho các bạn cách muối dưa cải ngon bí quyết từ riềng bằng cách làm như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Cải bẹ ( 1kg )

– Đường vàng ( 40 gram )

– Mì chính ( 40 gram )

– Muối ( 40 gram )

– Hành lá.

– Tỏi ( 1 củ )

– Ớt ( 2 quả )

– Riềng ( 1 củ)

– Giấm.

Cách muối dưa chua

Bước 1.

cách muối dưa cải ngon bí quyết-3

Bỏ hết lá già và sau ở bên ngoài của cải bẹ rồi phơi dưới trời nắng cho cải bẹ héo lại. Rửa sạch cải bẹ rồi thái thành các khúc nhỏ có độ dài vừa phải. Tỏi ớt, riềng rửa sạch rồi đập dập. Hành lá rửa sạch rồi cát khúc.

Bước 2.

Hòa tan 1,2 lít nước sôi cùng với 40 gram đường vàng, 40 gram muối và ít mì chính. Dùng đũa sạch khuấy đều để hỗn hợp các gia vị hòa tan.

Bước 3.

Cho cải bẹ đã cắt vào bình rồi cho hỗn hợp nước vào. Tất cả cải bẹ xếp dưới cùng, riềng, tỏi ớt và hành là xếp trên cùng.

Một điều đáng lưu ý nữa là khi muối, bạn nên để nước ngập bình. Nếu thấy thiếu nước, bạn không nên cho nước sôi mà nên pha thêm ít nước muối hoặc nước chanh vào. Như vậy dưa muối sẽ chua nhanh hơn.

Bước 4.

cách muối dưa cải ngon bí quyết-4

Đậy kín bình và để khoảng 3 ngày để dưa chua là bạn đã có thể ăn..

Cách muối dưa chua không bị khú

Với cách muối dưa cải ngon bí quyết muối dưa không bị khú, bạn không những có thể tạo ra món dưa chua ngon, lạ miệng mà còn có thể bảo quản rất lâu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Dưa cải ( 1 kg )

– Hành củ ( 100 gram )

– Muối trắng (  2 thìa )

– Gừng ( 50 gram )

– Nước vo gạo ( 1 bát )

– Muối.

– Đường

Cách muối dưa không bị khú

Bước 1.

Phơi rau dưới trời nắng cho héo rồi mang đi rửa sạch, thái thành các khúc vừa ăn. Hành và gừng rửa sạch, thái mỏng.

Cách muối dưa chua không bị khú-1

Nếu bạn không mua được hành củ, bạn có thể dùng hành lá đều được cả. Ngoài ra, bạn có thể mua càng nhiều hành càng càng tốt.

Bước 2.

Cách muối dưa chua không bị khú-2

Xếp rau cải vào hũ theo trình tự cứ 1 lớp rau cải, cho 1 lớp đường và rau cải. Sau đó cho nước vo gạo pha với nước sôi vào. Nếu nhà bạn đã có nước dưa muối từ trước, có thể pha nước vo gạo với nước dưa muối để dưa muối vàng và chua nhanh hơn.

Sau khi xếp xong dưa, cho  và hành lên trên cùng. Nén dưa bằng đĩa và ngâm khoảng 3 ngày là bạn đã có thể mang dưa ra ăn.

Cách muối dưa chua không bị khú-3

Dưa chua được muối theo cách này có thể dùng để nấu canh dưa chua với sườn non hoặc xào dưa với lòng lợn đều ngon hết biết.

Cách muối dưa cải cả cây

Thông thường, khi muối dưa cải, chúng ta thường cắt dưa thành cách khúc. Nhưng ngoài cách đó, chúng ta cũng có thể muối dưa nguyên cả cây. Vậy cách muối dưa nguyên cây có gì khác với cách muối dưa cắt khúc. Hãy cùng JAMAJA’s BLOG tìm hiểu cách muối dưa cải ngon bí quyết muối nguyên cây bằng cách làm như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Cải bẹ ( 1,5 kg )

– Nước sôi ( 3 lít )

– Muối ăn ( 200 gram )

– Đường ( 90 gram )

– Hành củ hoặc hành lá.

– Nước vo gạo ( 20 gram )

Cách muối dưa cả cây

Bước 1.

Cách muối dưa cải cả cây

Đầu tiên, để có món dưa cải ngon, bạn cần chọn những bẹ cải to, không bị sâu. Nếu có lá sâu và già, sau khi mua rau cải bẹ về, bạn cần bỏ hết lá sau và lá già, cắt bỏ cuống cứng.

Bước 2.

Phơi rau cải dưới trời nắng để rau héo lại. Sau đó, rửa rau cải qua nước sôi khoảng 2 đến 3 nước.

Bước 3.

Đun nước sôi rồi nhúng rau cải qua nước soi thật nhanh rồi để rau cải ra rổ cho ráo nước.

Hãy lưu ý, bạn cần nhúng rau cải thật nhanh vì nếu để lâu rau cải sẽ mềm và khi muối rau cải sẽ không được ngon và giòn.

Bước 4.

Cách muối dưa cải cả cây-2

Cho vào nồi to 3 lít nước, 200 gram muối và 90 gram đường. Sau đó dùng muôi khuấy đều, đun sôi đến khi hỗn hợp nước ấm thì cho thêm 200 ml nước vo gạp vào. Đun khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 5.

Hành và gừng rửa sạch, thái thành các lát mỏng.

Bước 6.

Cách muối dưa cải cả cây-3

Xếp dưa cải vào một lọ to rồi cho hành và gừng vào. Đổ hỗn hợp nước ngâm vào bình rồi lấy đĩa nén dưa xuống. Đậy nắp bình lại và muối khoảng 3 ngày.

cách muối dưa cải ngon

Với các cách muối dưa cải ngon bí quyết dân gian mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, JAMJA’s BLOG tin rằng bạn sẽ làm ra những hũ dưa muối chua cay ngon tuyệt. Món dưa muối rất thích hợp để ăn vào những ngày thời tiết se se lạnh hoặc ăn cùng đồ nhậu thì ngon không còn gì bằng. Hãy vào bếp và muối dưa thử xem bạn đã học được bí quyết muối dưa của JAMJA’s BLOG chưa nhé.

Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments