Gợi ý 4 cách nấu cari bò kiểu Nhật cho bữa cơm thêm đậm đà

2439

Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu về cách nấu cari bò kiểu Nhật đơn giản tại nhà để đổi khẩu vị cho gia đình của bạn vào dịp cuối tuần này nhé. Món cari bò kiểu Nhật thơm ngon nức mũi chắc chắn sẽ khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi tài bếp lúc của bạn cho mà xem!

Tại sao cari Nhật được yêu thích?

Nhắc đến món cari, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến món cari bò của Ấn Độ, nơi khởi nguồn của món cari thế giới. Tuy nhiên, nói về món cari ngon đúng điệu Châu Á thì chúng ta không thể nào không nói đến món cari Nhật.

Tại sao cari Nhật được yêu thích 1

Vào thời điểm các thành phố lớn của Nhật đua nhau theo học các trào lưu mới như kiêu vũ, âm nhạc, hội họa thể thao… để thể hiện giá trị của con người mới. Món cari Nhật ra đời và ngày càng được người Nhật yêu thích. Món ăn này trở thành món ăn xuất hiện trong thực đơn của mỗi gia đình Nhật lúc bấy giờ. Trung bình cứ 1 tháng 1 gia đình sẽ ăn khoảng 3 – 4 lần. Truyền thông này đã được người Nhật duy trì suốt 100 năm qua và cho đến nay vẫn được thực hiện. Món cari không chỉ là món ăn nổi tiếng trên đất Nhật mà nó còn nổi tiếng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại sao cari Nhật được yêu thích 2

Nổi tiếng là món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực của xứ sở Hoa Anh Đào không kém gì sushi, takoyaki… món cari Nhật đang dần là món ăn mới được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Bạn có thể thấy tên cari Nhật ở hầu hết các menu quán ăn Nhật cũng như những quán cơm Nhật. Từ hương vị cho đến cách nấu cari bò kiểu Nhật đều không thua kém gì cari Ấn Độ. Không chỉ cách nấu, cách ăn cari Nhật cũng vô cùng đặc biệt. Ngoài ăn cùng cơm, người Nhật còn ăn cùng với nhiều món ăn kèm khác như Tsukemono (dưa muối), mì undo, soba…

Tại sao cari Nhật được yêu thích 3

Theo như nghiên cứu của viện nghiên cứu Musashi cách đây không lâu, thành phần của món cari Nhật có thể giúp tăng cường trí nhớ, hỗ trợ điều trị các bệnh về thần kinh cũng như loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Có lẽ chính vì vậy mà Nhật Bản được xếp vào danh sách những nước có người dân thọ trung bình cao nhất thế giới. Chưa kể đến việc món cari Nhật hiện nay còn được cải tiến bằng cách đóng thành hộp và có thể nấu lên ăn vô cùng tiện lợi, an toàn mà đảm bảo vệ sinh. Qua đó, chắc hẳn bạn đã hiểu vì sao mà món cari lại được người Nhật yêu thích đến như vậy rồi phải không?

Các cách nấu cari bò kiểu Nhật

Để giúp các bạn có thể nấu cari kiểu Nhật tại Nhà. Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn một số cách nấu cari bò kiểu Nhật cực kỳ đơn giản để các bạn có thể tham khảo.

Cách nấu cari bò đơn giản

Món cari là món ăn không quá cầu kỳ mà lại rất thích hợp để đổi khẩu vị cho cả nhà. Cùng vào bếp và học cách làm cari bò kiểu Nhật thôi nào.

Nguyên liệu cần có

  • Thịt bò có gân (500 gram)
  • Cà rốt (1 củ)
  • Khoai tây (2 -3 củ)
  • Tỏi (1 củ)
  • Hành tây (1 củ)
  • Gừng (1 nhánh)
  • Hành lá (200 gram)
  • Lá nguyệt quế (2 lá)
  • Bột cà ri (3 thìa)
  • Gia vị: mắm, muối, tiêu, đường, dầu ăn…

Cách nấu cari

Cách nấu cari bò đơn giản 1

Bước 1. Để thuận tiện cho quá trình nấu, các bạn sơ chế các phần nguyên liệu còn lại. Cà rốt gọt vỏ sau đó cắt thành các miếng vừa ăn có độ dày khoảng 2 cm. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch. Một củ thái làm 6 miếng. Hành tây lột vỏ sau đó cắt thành các miếng vừa ăn. Tỏi đập dập sau đó thái nhỏ. Gừng cạo vỏ rồi thái thành các lát mỏng.

Cách nấu cari bò đơn giản 2

Bước 2. Rửa qua thịt bò sau đó thái thịt bò thành các miếng có độ dày vừa phải. Để món cari được ngon, các bạn nên thái thịt bò thành các miếng vuông dài 2 – 3 cm để khi hầm thịt sẽ nhừ, đậm vị hơn.

Cho thịt bò đã thái vào nồi nước sốt. Cho thêm vài lát gừng vào sau đó đun khoảng 5 – 7 phút để làm sạch thịt bò. Sau khi nước sôi, các bạn đổ thịt bò ra sau đó rửa lại thịt bò bằng nước lạnh để làm sạch phần bọt bẩn dính trên thịt.

Cách nấu cari bò đơn giản 3

Bước 3. Cho chảo lên bếp, đun nóng rồi cho 2 thìa dầu ăn. Chờ dầu sôi thì cho hành tây đã thái vào. Dùng đũa đảo qua khoảng 1 -2 phút đến khi hành tây mềm. Cho tiếp tỏi vào chảo xào khoảng 1 phút thấy mùi thơm thì cho 1/2 thìa muối cho đậm vị rồi tắt bếp.

Cách nấu cari bò đơn giản 4

Bước 4. Cho thịt bò vào nồi cùng với hành tây đã xào qua ở bước 3 vào cùng. Cho thêm cà rốt và khoai tây vào. Trộn 3 thìa cari sau đó thêm 1 bát nước sôi. Cho thêm chút 1 thìa muối, 1/2 thìa mắm, 1/2 thìa đường. Đậy nắp nồi rồi hầm trong 30 phút. Đợi đến khi thịt bò mềm, nước hầm hơi sánh đặc thì tắt bếp.

Bước 5. Khi hầm xong, các bạn cho cari bò nấu xong ra bát. Cắt chút hành lá và lá nguyệt quế lên trên là có thể dùng.

Cách nấu cari bò đơn giản 5

Với món cari bò thơm ngon này, bạn hãy cho ra đĩa cùng với cơm nóng. Nhìn đĩa cơm cari thơm ngon nóng hổi ngay trước mắt, ai cũng muốn thưởng thức ngay cho mà xem.

Cách nấu cari bò chuẩn vị

Nếu bạn cảm thấy cách nấu trên không hợp với khẩu vị của gia đình mình, bạn có thể tham khảo thêm cách này.

Nguyên liệu cần có

  • Thịt bò (500 gram)
  • Hành tây (1 củ)
  • Cà rốt (1 củ)
  • Khoai tây (2 -3 củ)
  • Đậu Hà Lan (100 gram)
  • Tỏi (1/2 củ)
  • Bơ lạt (45 gram)
  • Bột mì (60 gam)
  • Garam masala (15 gram)
  • Bột cari (15 gram)
  • Ớt bột (5 gram)

Cách nấu cari

Cách nấu cari bò chuẩn vị 1

Bước 1. Đầu tiên các bạn cần phải sơ chế các nguyên liệu chế biến cari. Hành tây bóc vỏ sau đó thái thành các miếng vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ sau đó cắt thành các miếng có độ dày khoảng 2 cm. Khoai tây gọi vỏ, 1 củ thái làm 6  hoặc 8 miếng tùy ý. Tỏi đập dập sau đó băm nhỏ.

Cách nấu cari bò chuẩn vị 2

Bước 2. Thịt bò rửa sạch sau đó thái thành các miếng vừa ăn. Để thịt bò hầm kỹ, các bạn nên thái thịt bò thành các miếng nhỏ khoảng 2-3 cm. Cho thịt bò vào nồi sau đó đun qua. Khi thịt bò sôi thì rửa lại thị bò bằng nước sạch.

Cách nấu cari bò chuẩn vị 3

Bước 3. Để món cari bò Nhật ngon, chuẩn vị, các bạn nên tự tay chế biến gia vị cari thay vì mua ở ngoài. Cách chế biến gia vị cari như sau:

Cho bơ lạc vào nồi sau đó đun đến khi bơ chảy ra thì cho bột mì vào. Tiếp tục đun trong khoảng 1- 2 phút đến khi hỗn hợp này chuyển sang màu nâu thì cho tiếp bột ớt và bột cari vào. Cho tiếp garam masala vào nồi sau đó đun khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp.

Trong quá trình đun, các bạn nên dùng muỗng đảo đều để bột không bị cháy, như vậy cari nấu xong sẽ có vị khét, ăn không ngon. Ngoài ra, nếu các bạn muốn tiết kiệm thời gian, có thể mua gói gia vị cari bên ngoài. Tuy nhiên, món cari sẽ không chuẩn vị cari Nhật đâu nhé.

Cách nấu cari bò chuẩn vị 4

Bước 4. Cho dầu ăn vào nồi sau đó đun đến khi dầu già thì cho tỏi vào. Dùng đũa đảo qua 30s cho tiếp hành tây. Cho thịt bò vào nồi rồi đảo tiếp khoảng 5-10 phút.

Bước 5. Cho cà rốt và khoai tây vào nồi sau đó dùng đũa đảo qua khoảng 1 – 2 phút thì đổ 1 bát nước sôi vào. Cho gia vị cari đã chế biến ở bước 3 vào nồi rồi đun khoảng 30 phút.

Cách nấu cari bò chuẩn vị 5

Dùng muỗng khuấy đều để thịt bò và gia vị cari không bị cháy. Đợi đến khi nước cạn bớt và hơi sánh đặc, thịt bò mềm, khoai tây và cà rốt nấu chín thì vặn nhỏ lửa

Bước 6. Cho đậu hà lan vào nồi sau đó đun thêm 1 – 2 phút nữa thì tắt bếp. Cho cari ra đĩa sau đó ăn cùng với cơm nóng hoặc bánh mì đều được.

Cách nấu cari bò chuẩn vị 6

Cari Nhật là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng kích thích vị giác. Nếu bạn đang muốn thay đổi khẩu vị cho bữa cơm của gia đình thì bạn có thể tham khảo cách nấu cari bò kiểu Nhật này.

Cách nấu cari bò cho bữa sáng

Bữa sáng là bữa vô cùng quan trọng. Thay vì ăn bún, xôi, bánh mì, cháo… bạn có thể nấu cơm cari cho bữa sáng với cách đơn giản như sau.

Nguyên liệu cần có

  • Thịt bò (300 gram)
  • Khoai tây (2 củ)
  • Cà rốt (1 củ)
  • Hành tây (1 củ)
  • Cà chua (1-2 quả)
  • Gia vị cari bò (1/2 hộp)
  • Sữa tươi (200 ml)
  • Gia vị nấu: Dầu ăn, bơ, muối, mắm,…

Cách nấu cari

Cách nấu cari bò cho bữa sáng 1

Bước 1. Đầu tiên, các bạn cần sơ chế các nguyên liệu chế biến. Cà rốt và khoai tây cạo sạch vỏ sau đó thái thành các miếng vừa ăn. Cà chua rửa sạch sau đó thái thành các múi. Hành tây lột bỏ sau đó thái thành các miếng vuông.

Cách nấu cari bò cho bữa sáng 2

Thịt bò thái thành các miếng vừa ăn sau đó cho vào nồi luộc qua khoảng 5 – 7 phút. Rửa lại thịt bò bằng nước sạch.

Cách nấu cari bò cho bữa sáng 3

Bước 2. Cho 1 thìa bơ vào nồi đun đến khi bơ chảy ra thì cho thịt bò vào. Dùng đũa đảo đều khoảng 1 – 2 phút thì cho cà chua vào xào cùng. Tiếp tục đảo đều tay khoảng 5 phút để cà chua chín nhừ.

Cách nấu cari bò cho bữa sáng 4

Bước 3. Khi thấy cà chua bắt đầu chín thì cho khoai tây và cà rốt vào. Dùng đũa đảo đến khi thấy vỏ ngoài khoai tây bắt đầu chín vàng thì cho 1 lít nước sôi vào nồi rồi ninh.

Bước 4. Đun khoảng 5 phút thì cho sữa tươi vào. Đun tiếp 5 phút nữa thì cho gia vị cari vào. Dùng muỗng khuấy đều, vặn nhỏ lửa liu riu rồi đun khoảng 30 phút nữa thì tắt bếp. Cho cari đã nấu xong ra đĩa rồi ăn cùng với cơm nóng.

Cách nấu cari bò cho bữa sáng 5

Món cari bò nấu theo cách này là món có hương vị thơm ngon, chuẩn vị. Bạn không cần thêm bất kỳ gia vị nào mà vẫn có được món cari ngon như ngoài quán. Nếu muốn, bạn có thể cho thêm chút hành lá hay rau mùi để trang trí cho món cari trông đẹp mắt hơn.

Cách nấu cari bò đậm đà

Để các bạn có thể hiểu hơn về cách nấu cari, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn thêm cho các bạn cách nấu cari bò hương vị thơm ngon, đúng điệu cho bữa tối cuối tuần như sau.

Nguyên liệu cần có

  • Thịt bò (300 gram)
  • Hành tây (1 củ)
  • Tỏi (1 củ)
  • Gừng (1 nhánh)
  • Khoai tây (2 củ)
  • Cà rốt (1 củ)
  • Nấm trắng (4 cây)
  • Ớt chuông (1/2 quả)
  • Bột cari Nhật
  • Gia vị: Mắm, muối, dầu ăn…

Cách nấu cari

Bước 1. Đầu tiên các bạn cần sơ chế các nguyên liệu nấu:

Cách nấu cari bò đậm đà 1

Hành tây lột vỏ sau đó thái thành các miếng vuông. Tỏi đập dập sau đó băm nhỏ. Gừng cạo vỏ thái lát hoặc thái miếng. Khoai tây và cà rốt gọt vỏ rồi cắt thành các miếng vừa ăn. Nấm trắng rửa sạch sau đó thái nhỏ. Ớt chuông rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn.

Cách nấu cari bò đậm đà 2

Thịt bò rửa sạch sau đó thái thành các miếng có độ dày khoảng 1 -2 cm. Cho thịt bò vào bát rồi ướp thịt bò với 1/2 thìa hạt tiêu, 1 thìa muối.

Bước 2. Cho dầu ăn vào chảo sau đó đun đến khi dầu nóng thì cho hành tây vào. Dùng đũa đảo nhanh tay khoảng 30s thì cho tỏi, gừng và thịt bò đã ướp vào. Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi thịt bò săn lại thì tắt bếp.

Cách nấu cari bò đậm đà 3

Bước 3. Cho thịt bò đã xào ở bước 2 vào nồi, cho khoai tây cùng với cà rốt, gia vị cari. Đun khoảng 5 phút thì cho 1 bát nước sôi vào nồi. Đun khoảng 30 phút đến khi thịt bò chín nhừ, khoai tây chín tới thì vặn lửa nhỏ lại.

Cách nấu cari bò đậm đà 4

Bước 4. Cho nấm và ớt chuông vào nồi. Đun thêm 10 phút nữa thì tắt bếp. Cho cari ra bát sau đó ăn kèm với cơm nóng.

Cách nấu cari bò đậm đà 5

Với các cách nấu cari bò kiểu Nhật vô cùng đơn giản mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, bạn sẽ nấu món cari nào cho bữa tối cuối tuần này? Món cari bò kiểu Nhật vừa ngon, vừa dễ làm chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà một bữa ăn ngon cho mà xem.

Chúc các bạn thành công!

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments