Da ngăm đen nên dùng son màu gì? Top 5 màu son đẹp nhất

17891

Hướng dẫn cách chọn màu son với da ngăm đen, làm sáng da nổi bật hơn hẳn cho các nàng tự tin, tràn đầy năng lượng.

Khi sở hữu một làn da ngăm, giúp bạn trông thật năng động, khỏe khoắn. Tuy nhiên nếu không biết lựa chọn đúng màu son phù hợp sẽ rất dễ bị quá lố và làm tối gương mặt. Với Top 5 màu son đẹp nhất cho da ngăm ở dưới đây thì bạn khỏi phải băn khoăn tìm màu son nào hợp với da mình rồi nhé!

Da ngăm đen nên dùng son màu gì?

Có bạn da ngăm đen nào đôi khi hay ghen tị với các cô nàng da trắng chọn màu son gì cũng đẹp, chọn quần áo gì cũng đẹp chưa? Nhưng đừng lo, da ngăm đen vẫn có rất nhiều sự lựa chọn về màu son, tone son mà đảm bảo da ngăm đen hay trắng thì vẫn xinh rạng ngời.

da ngăm đen nên dùng son màu gì-1

Son tone màu trầm

Các bạn có màu da ngăm đen nên chọn cho mình những màu son có tone màu trầm, sẫm hơn màu da của mình, đùng lo lắng nó sẽ làm da bạn tối màu đi, mà ngược lại, những màu son này sẽ giúp gương mặt bạn trông sáng và thu hút hơn.

Các màu son như mận chín, màu đỏ bery, đỏ gạch, đỏ rượu vang,… sẽ rất phù hợp với bạn. Vào những ngày có sự kiện quan trọng, tiệc tối cần sự nổi bật thì những màu đỏ pha nâu sẽ giúp cho bạn trở thành tâm điểm của buổi tiệc.

son tone màu trầm cho da ngăm đen-1

Những thỏi son tone màu trầm ấm sẽ mang lại diện mạo cá tính và cuốn hút cho các bạn, thay vì việc sử dụng những màu son cổ điển thường thấy.

Các hãng có son tone màu trầm được các tín đồ làm đẹp yêu thích nhất là: Chanel Rouge Allure 247, 3CE Smoked Rose, Maybeline 695,…

son tone màu trầm cho da ngăm đen-2

Xem thêm: Môi dày nên dùng son màu gì? Hướng dẫn cách tô son cho môi dày

Son màu cam

Bất cứ một cô gái nào cũng nên có một thỏi son cam cho dù da trắng hay da ngăm đen, vì màu son cam phù hợp với mọi màu da và tone da, chỉ cần khéo léo lựa chọn là bạn sẽ có ngay màu son cam thời thượng giúp tôn lên màu da và đường nét khuôn mặt. Màu cam luôn đem lại sự trẻ trung, năng động, nhất là mùa mùa hè, thì hầu như các màu son cam sẽ lên ngôi và rất được ưa chuộng.

son màu cam cho da ngăm đen-1

Tất nhiên không thể chọn một màu cam mà sắc cam chiếm toàn bộ vì sẽ làm khuôn mặt bị lu mờ vì màu son quá chói, hay các màu cam sữa tuy khi swatch màu hay xem hình ảnh quảng cáo của hãng các bạn sẽ thấy rất đẹp. Nhưng thực tế những màu này hoàn toàn không phù hợp với làn da ngăm đen. Các bạn da ngăm đen nên tìm những tone màu cam có pha đỏ, pha nâu. Các màu đỏ cam như: Tom Ford Lip Color Matte màu 06 Flame và 15 Wild Ginger, YSL Rouge Pur Couture The Mats màu #201 Orange Image, SHU Uemura Rouge Unlimited Superme Matte màu #570,… các màu cam pha nâu cũng có rất nhiều màu phù hợp với da ngăm đen như: thỏi son Agapan Matte Lipstick màu số 7, son Espoir Lipstick Nowear Modest , thỏi Mac Matte Velvet Teddy,… đều là những màu đỏ cam giúp tôn làn da ngăm đen rất tốt.

son màu cam cho da ngăm đen-2

Son màu đỏ

Màu đỏ là màu son thời thượng, quyến rũ, phù hợp mọi hoàn cảnh, là màu son truyền thống của phái đẹp. Trải qua hằng thế kỉ, phái đẹp toàn thế giới vẫn luôn miệt mài tìm kiếm những thỏi son đỏ kiêu kì, cuốn hút. Vì thế, bất cứ cô gái nào cũng nên có một thỏi son đỏ cho riêng mình, cho dù trong mọi hoàn cảnh hay trang phục, son đỏ vẫn luôn là một sự lựa chọn “chắc chắn đẹp”.

Đối với làn da ngăm đen thì son đỏ giúp cho màu da trở nên đồng đều hơn, cân bằng màu da ngăm. Những màu son đỏ có thể phù hợp với bạn là các màu đỏ Ruby Woo của Mac, Charlotte Tilbury màu Red Carpet Red, Bourjois Rouge Edition Velvet màu Grand Cru,…đó là những sắc đỏ giúp tôn lên làn da ngăm đen.

son màu đỏ cho da ngăm đen-1

Son màu nude

Màu nude là những tone màu đỏ, hồng, cam,…được pha với màu trắng, trước đây những tone màu nude chỉ phổ biến ở các nước Âu Mỹ, nhưng gần đây sự thịnh hành của phong cách trang điểm Âu Mỹ đã góp phần tạo nên mốt son nude ở các nước châu Á.

Màu son nude là màu rất nhẹ nhàng, trang nhã, vừa phải, đem lại hiệu ứng môi dày, căng bóng, sexy nên rất được các bạn đam mê trang điểm yêu thích.

Những màu son nude sẽ đẹp nhất khi bạn kết hợp cùng với kiểu trang điểm nhấn mắt đậm, sắc xảo, màu má trung tính và chỉ cần khéo léo chọn một màu son nude phù hơn là trông bạn nóng bỏng không kém gì Kylie Jenner.

son màu nude cho da ngăm đen

Hiện nay, trên thị trường cả các hãng mỹ phẩm Âu Mỹ hay Hàn Quốc đều đã rất đầu tư cho việc ra các bộ sưu tập son nude, đặc biệt là các hãng mỹ phẩm Âu Mỹ, riêng Maybeline gần đây cũng đã ra một bộ sưu tập son nude để thỏa lòng các chị em, hay cô nàng Kylie Jenner luôn đi đầu trong xu hướng mắt đậm môi trầm cũng đã cho ra đời bộ sưu tập son mang tên mình và cháy hàng trên mọi webside cũng đủ để thấy được trào lưu son nude được phái đẹp ưa chuộng đến mức nào.

Các màu son nude đẹp nhất là: NYX Stockholm, Charlotte Tilburry Matte Revolution – Very Victoria, Charlotte Tilburry Matte Revolution – Birkin Brown, Louboutin Velvet Matte Lipstick – Just Nothing, M.A.C Matte Lipstick – Whirl,…

son màu nude cho da ngăm đen-2

=>>Xem thêm: Xinh đẹp rạng rỡ với dịch vụ trang điểm CHỈ 149K tại Lee Beauty

Da ngăm đen nên tránh các tone hồng

Son màu hồng là màu khá kén màu da, tone da, ngay cả các cô nàng da trắng cũng vẫn luôn phải e dè khi chọn son hồng. Vì màu hồng nếu không biết cách sử dụng sẽ dễ gây bợt da, tối mặt, chưa kể nếu không biết kết hợp với trang phục thì trông bạn sẽ khá bánh bèo và sến.

Nhưng nếu các bạn da ngăm có trót yêu thích màu hồng thì vẫn còn sự lựa chọn cho các bạn, các màu son hồng pha nâu, nghiêng nâu nhiều một chút, sẽ vẫn có thể phù hợp với bạn. Tuy nhiên, nên trang điểm mắt cầu kì hơn một chút, sẽ giúp màu son được đẹp và phù hợp với khuôn mặt.

Các màu son hồng đất mà các bạn có thể thử như: Espoir màu Hidden Sensual, Son Mac Runway Hit, Son Miracle Apo Changmakeup,…

Xem thêm: Son màu cam đất hợp với da nào? TOP 14 thỏi son hot nhất cho nàng

da ngăm đen nên dùng son màu gì-1

Làm sao để son lên màu bền đẹp?

Để chọn được một màu son đúng ý hợp với tone da, màu da đã khó, nhưng việc dung son như thế nào để màu lên chuẩn sắc, bền, đẹp cũng là câu hỏi với rất nhiều bạn, nhất là với những đôi môi khô nhưng lại trót yêu thích những thỏi son lì, kem lì.

da ngăm đen nên dùng son màu gì-2

=>> Xem thêm: CHỈ 99K dịch vụ Massage body đá nóng tại Poem Spa

Tẩy da chết cho môi

Cũng giống như làn da của bạn, môi cũng thường xuyên thay da, nhất là khi bạn có sử dụng son thì việc môi thường bong ra các mảng da chết là điều dễ hiểu. Nếu không tẩy da chết cho môi, thì môi sẽ có rất nhiều da da bong xấu xí, chưa kể đến việc các nếp nhăn môi lộ rõ mười mươi trông rất mất thẩm mỹ. Vì vậy việc tẩy da chết cho môi là rất cần thiết.

Chọn một loại tẩy da chết môi hạt nhỏ, nhẹ nhàng massage cho các lớp da bong ra từ từ, hay bạn cũng có thể tận dụng mật ong và đường nâu ở nhà để tạo ra một hỗn hợp tẩy da chết môi rất tốt mà lại kinh tế, đơn giản hơn là dung chính cây bàn chải đánh rang của bạn, để chà nhẹ nhàng, nó cũng giúp lấy đi các vẩy da chết trên môi.

da ngăm đen nên dùng son màu gì-3

Dưỡng môi đầy đủ

Khi sử dụng son, nhất là các loại son lì hay kem lì thì đôi môi của chúng ta như thể bị vắt kiệt độ ẩm, da măt hằng ngày còn được dưỡng ẩm ăn đủ các dưỡng chất thì không lý gì chúng ta lại không chăm sóc cho đôi môi của mình khi chúng hằng ngày phải tô tô lên bao nhiêu loại màu, phải không nào!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại son dưỡng cung cấp độ ẩm cho môi rất tốt như: Nevia, Camex, Dior Lip Glow,… Nếu muốn kinh tế hơn thì mỗi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần bôi một lớp mật ong lên môi, vừa giúp dưỡng ẩm môi rất tốt lại làm sắc tố môi trở nên hồng hào hơn.

da ngăm đen nên dùng son màu gì-4

Tô son lót

Cho dù bạn dung son tint, lì, kem lì,… thì lớp son lót vẫn sẽ là trợ thủ đắc lực giúp lớp son được lên màu chuẩn nhất và kéo dài thời gian son giữ màu trên môi. Lớp son lót cũng như kem lót như khi trang điểm, nó quyết định đến vẻ đẹp của lớp son trên cùng.

Làm đều lớp nền môi

Vì sắc tố môi các bạn da ngăm đen thường sẫm hơn bình thường và vì vậy lớp son khi sử dụng lên trên sẽ khó lên được màu đúng chuẩn nhất. Sử dụng foundation hoặc kem che khuyết điểm để làm cho lớp màu môi nhạt bớt và đồng đều, sẽ đảm bảo lớp son của bạn lên màu đẹp hơn.

da ngăm đen nên dùng son màu gì-4

Dùng cọ để tô son

Cách này vừa giúp các bạn tiết kiệm son mà còn giúp son lên màu đẹp, góc cạnh môi sắc nét tạo nên đường viền môi sắc xảo, không bị lem nhen.

da ngăm đen nên dùng son màu gì-5

Tô son, thấm đi và thoa lần hai

Đây có lẽ là tip sẽ giúp son giữ trên môi bạn cả ngày bất chấp ăn uống nhiều như thế nào. Sau hi tô son lần đầu, dùng giấy ăn, mím môi, thấm bớt lớp son trên môi, hoặc dùng phấn bột dặm trên bề mặt tờ giấy, sau đó tô son lần thứ hai. Đây là cách giúp bạn vừa giữ được màu môi cả ngày mà son không bị lem ra đồ ăn hay thành cốc.

da ngăm đen nên dùng son màu gì-6

Sử dụng chì kẻ môi

Đối với những bạn có viền môi không rõ thì chì kẻ môi đúng là vị cứu tinh giúp son lên được nét và sắc xảo. Hơn nữa việc sử dụng chì kẻ môi sẽ giúp lớp son sau đó lên màu chuẩn và mịn, mướt hơn, nhờ đó mà cũng kéo dài thêm thời gian bền màu của son. Nhất là khi các bạn make up cùng với son đỏ hay nude, thì chì kẻ môi sẽ giúp ăn gian viền môi, tạo nên đôi môi căng mọng, quyến rũ.

da ngăm đen nên dùng son màu gì-7

Mang theo son

Trong ngày với bao hoạt động ăn, uống, nói chuyện,…thật không thể đảm bảo lúc nào son cũng được đẹp như khi các bạn mới tô. Vì vậy, luôn mang theo son trong giỏ xách, như là một cách phòng tránh tình trạng son trôi hết và bạn cứ phải để vẻ mặt “chết trôi” như vậy cho hết cả ngày. Sau khi ăn chỉ cần dặm lại chút son, là bạn sẽ lại có một màu môi tươi như mới.

Trên đây là những thỏi son mà JAMJA’s Blog giới thiệu cho các cô nàng da ngăm đen. Hy vọng qua bài viết “Da ngăm đen nên dung son màu gì, tips để son lên màu chuẩn” sẽ giúp ích cho các bạn da ngăm có thêm nhiều sự lựa chọn và tips hữu ích để chúng mình luôn xinh đẹp và tự tin cho dù có sở hữu một làn da ngăm đen.

5/5 - (6 votes)

Comments

comments