Gợi ý cách nấu cari bò kiểu thái ấm bụng cho những ngày mưa

3862

Cari bò kiểu thái là một trong những món ăn truyền thống trong văn hóa ẩm thực của người Thái Lan. Mùi thơm nức mũi, màu sắc bắt mắt, cách chế biến không quá cầu kì nên rất thích hợp để đổi vị cho cả nhà vào những ngày mưa gió này đấy. Cùng JAMJA’Blog khám phá cách nấu cari bò kiểu Thái vô cùng hấp dẫn này nhé!

Cách nấu cari bò kiểu Thái ngon hấp dẫn

Khi nhắc đến đất nước Thái Lan, người ta thường nhắc đến những ngôi đền chùa uy nghiêm, lộng lẫy và đầy cổ kính, thế nhưng bên cạnh đó, nền ẩm thực của đất nước này cũng vô cùng đa dạng và phong phú với những món ăn đầy đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt,… Điểm đôc đáo trong nền văn hóa ẩm thực của vương quốc này đó chính là sự kết hợp giữa văn hóa ẩm thực phương tây với văn hóa ẩm thưc phương đông. Trong số đó, món cari bò kiểu thái chính là một trong những món ăn như thế.

cách nấu cari bò kiểu thái 2

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+400g thịt bò

+ 100g bí đỏ

+ 100g đậu cô ve

+ 1 thìa súp sốt cari đỏ

+ 300ml nước dùng bơ

+ 50g hành tây

+ 150ml nước dừa tươi

+ 30g nấm rơm

+ 2 quả ớt sừng

+ 3 tép tỏi

+ 1 cây sả

+ Rau mùi

+ Dầu ăn

+ Gia vị: Muối, đường, bột chanh, nước mắm.

Sơ chế nguyên liệu

Đối với thịt bò, bạn nên chọn những miếng thịt bò còn tươi như thế hương vị của nó sẽ trở nên ngon hơn. Bạn đem thịt bò đi rửa thật sạch, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Bạn cũng có thể sử dụng thịt bò đông lạnh nhưng nó sẽ không được ngọt như những miếng thịt bò tươi.

nguyên liệu nấu cari bò kiểu thái

Hành tây bạn bóc sạch những lớp vỏ đen ở ngoài, rửa thật sạch và thái nhỏ thành từng miếng hạt lựu. Sả cũng vậy, bạn phải cắt sạch rễ, bóc sạch hết lớp vỏ ngoài, lấy nguyên phần gốc, rửa chúng thật sạch và cuối cùng băm nhỏ. Tỏi đem bóc sạch vỏ và băm thật nhuyễn. Còn ớt sừng, bạn rửa thật sạch, tách bỏ phần hạt ớt và đem thái nhỏ ra nhé!

Đối với đậu cô ve, bạn rửa thật sạch và nhớ tước đôi đậu cô ve sau đó thái quả đỗ theo chiều ngang làm hai nửa. Nấm rơm bạn cũng mang đi rửa sạch và cắt đôi. Bí đỏ gọt sạch vỏ, đem rửa sạch và cắt thành từng miếng hình vuông vừa ăn. Rau mùi bạn cũng phải rửa sạch, cắt bỏ hết rễ với lá già, đợi cho chúng ráo nước và thái thật nhỏ.

Cách nấu cari bò kiểu Thái

Để thực hiện món này, trước hết bạn cần phải chuẩn bị một chiếc chảo thật nóng. Tiếp theo bạn cho vào chảo một chút dầu ăn, đợi đến khi dầu ăn sôi lên bạn cho tỏi đã băm và phi thật thơm. Đợi đến khi thấy tỏi có mùi thơm, bạn mới bắt đầu cho hành tây và thịt bò vào xào cùng và đảo thật đều tay nhé!

cách nấu cari bò kiểu thái 4

Sau bước này bạn mới cho cari đỏ vào chảo và đảo đều cho tất cả các nguyên liệu ngấm gia vị. Tiếp đó bạn cho vào chảo cùng nước dùng bơ và sả đã băm nhuyễn cũng đảo thật đều. Lưu ý, bạn phải nêm gia vị sao cho thật vừa miệng rồi đậy nắp chảo đun khoảng tầm 30 phút cho tới khi thấy sôi rồi vặn thật nhỏ lửa.

Khi thấy hỗn hợp trong chảo đã sôi lên, bạn cho tiếp bí đỏ vào chảo và đun trong thời gian khoảng 5 phút. Tiếp đến, bạn cho thêm vào món ăn nấm rơm, nước cốt dừa, đậu cô ve cùng một chút bột chanh đã được hòa tan với nước cùng với ớt sừng. Đun cho tất cả các nguyên liệu chín hết trong khoảng vài phút nữa là được.

Cuối cùng, bạn múc cari ra những chiếc tô lớn, rắc thêm một vài lá rau mùi lên trên như thế món ăn sẽ trở nên đẹp mắt hơn.

cách nấu cari bò kiểu thái 5

Thực ra thì cách làm cari bò kiểu thái cũng không khác cách làm của người Việt Nam là mấy. Món này cực kì thích hợp vào những ngày thời tiết mát mẻ, vị ngọt bùi của bí đỏ, miếng thịt bò dai mềm, tất cả quyện đều vào nhau tạo nên một hương vị hết sức hấp dẫn cho món ăn.

Món cari bò kiểu thái sẽ trở nên ngon hơn nếu bạn ăn kèm với bánh mỳ hoặc cơm trắng, vô cùng thú vị đấy nhé! Nếu như bạn là người có khẩu vị cay nóng thì món này sẽ là một món ăn dành riêng cho bạn. Vô cùng dễ làm phải không nào? Vậy thì hãy bắt tay vào làm ngay thôi!

Cách nấu cari bò kiểu Ấn Độ siêu đơn giản

Vốn là một món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ thế nhưng từ khi vào Việt Nam món cari đã được thay đổi một vài nguyên liệu để có thể hợp với khẩu vị của người Việt ta hơn.

Cách nấu cari bò kiểu Ấn Độ 1

Nguyên liệu chuẩn bị

+ 300g thịt bò thăn

+ 1 củ hành tây

+ Nửa trái ớt chuông vàng

+ 200ml nước cốt dừa

+ 50g cà chua bi

+ 30g đường nâu

+ Tỏi, gừng, hành lá

+ Gia vị: Muối, nước tương, nước mắm, bột ớt, bột cari, dầu ăn.

Các bước nấu cari bò kiểu Ấn Độ

Trước hết, bạn cần phải sơ chế thật sạch hành tây. Hành tây bạn lột sạch vỏ, rửa thật sạch và thái thành từng miếng nhỏ. Ớt cũng làm tương tự. Cà chua bi bạn đem rửa sạch để cho ráo nước.

Đối với thịt bò, bạn đem đi rửa sạch, để cho chúng ráo nước và thái thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo, bạn cho thịt bò vào ướp cùng một chút muối và một chút tiêu trong khoảng 15 phút cho đến khi thịt bò ngấm gia vị.

Cách nấu cari bò kiểu Ấn Độ 2

Sau bước này, bạn bắc chảo lên bếp cùng một chút dầu ăn. Đợi đến khi dầu nóng cho tỏi vào phi thơm và tiến hành cho thịt bò đã ướp vào xào cùng. Đợi đến khi thịt bò đã chín tái thì hãy cho thịt bò ra một chiếc đĩa riêng nhé!

Tiếp theo, bạn lại bắc chảo lên bếp, cho hành tây vào xào trong thời gian khoảng 5 phút cho hành bớt đi vị hăng.  Sau đó, bạn cho nhỏ lửa lại, cho thêm vào món ăn  bột ớt, gừng đã băm nhuyễn, bột cari và tỏi đảo thật đều tay và xào trong khoảng từ 2 đến 3 phút cho đến khi thấy tất cả đã ngấm gia vị.

Bạn cho thêm vào hỗn hợp nước cốt dừa cùng nước tương, đường nâu và nước mắm đảo thật đều. Lưu ý bạn phải nêm lại gia vị sao cho thật vừa miệng nhé! Sau đến, bạn cho thịt bò đã xào vào nồi, đảo đều và hầm thịt bò trong khoảng 2.5 tiếng cho tất cả các nguyên liệu được chín đều.

Cách nấu cari bò kiểu Ấn Độ 3

Cuối cùng, khi thấy thịt đã trở nên chín mềm, bạn mới cho cà chua bi cùng ớt chuông vào nấu trong thời gian khoảng 15 phút. Như vậy là bạn đã hoàn thành món cari bò kiểu Ấn Độ rồi đó, hãy chia ra bát tô rồi rắc thêm một vài lá rau mùi như thế món ăn sẽ trông được đẹp mắt hơn.

Cách nấu cari bò kiểu Nhật ngon đúng điệu

Nguyên liệu chuẩn bị

+ 400g thịt bò

+ 1 củ cà rốt

+ 2 củ khoai tây

+ Nửa củ hành tây

+ Cari Nhật

+ Tỏi băm

+ Nước lọc

+ Dầu ăn

+ Gia vị: Muối, nước mắm, nột nêm, tiêu,..

Các bước nấu cari bò kiểu Nhật

Trước hết, bạn đem thịt bò đi rửa sạch và thái từng những miếng nhỏ vừa ăn. Bạn chuẩn bị thêm một chiếc tô, cho thịt bò vào ướp cùng với một chút tiêu, bột nêm và muối, trộn chúng thật đều tay và ướp thịt trong vòng khoảng 20 phút cho đến khi thịt đã ngấm gia vị.

Cách nấu cari bò kiểu Nhật 1

Đối với các nguyên liệu khác: Hành tây bạn cũng lột sạch vỏ và thái thành từng miếng to đều. Khoai tây cũng vậy, bạn cũng cạo sạch vỏ và thái thành từng miếng hình vuông to đều. Cà rốt bạn cũng cho cạo sạch vỏ, nếu có thể thì đem chúng tạo thành hình hoa cho chúng thêm hấp dẫn.

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp cùng một chút dầu ăn, đợi đến khi dầu ăn đã sôi cho tỏi vào phi thơm và cho thịt bò vào xào cho đến khi nào thịt săn lại.

Sau khi thấy thịt đã bắt đầu săn lại, bạn mới cho khoai tây, hành tây, cà rốt vào xào cùng với thịt trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 phút. Tiếp theo bạn cho cari Nhật vào đảo thật đều cho tất cả các nguyên liệu quyện cari vào với nhau.

Cách nấu cari bò kiểu Nhật 2

Sau bước này, bạn chỉ cần đổ nước ngập tất cả các nguyên liệu và đun cho đến khi nồi sôi lên thì vặn nhỏ lửa để cho các nguyên liệu được chín mềm và chín từ từ. Lưu ý rằng, bạn không nên cho quá nhiều mặn bởi ngay trong cari Nhật đã rất mặn rồi nhé, bạn chỉ cần nêm nếm lại sao cho vừa miệng cả gia đình mà thôi.

Cuối cùng, múc cari đã chín ra tô, thưởng thức cùng cơm nóng- Đây sẽ là một món ăn vô cùng hấp dẫn cho cả nhà vào dịp cuối tuần đấy!

Cách làm món cari đỏ của Thái cho bữa cơm thêm đậm đà

Nếu như bạn là một du khách đã từng tới thăm đất nước Thái Lan thì chắc hẳn đều biết đến món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng và thu hút khách du lịch- món cari đỏ. Món ăn này được chế biến không quá cầu kì, bạn cũng có thể sử dụng những nguyên liệu theo sở thích của bạn. Chỉ cần 30 phút thôi là bạn đã có một món cari đỏ thơm ngon ngất ngây rồi đó!

Cách nấu cari đỏ kiểu thái 1

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Thịt đùi gà: 500g

+ Cari đỏ

+ Nước cốt dừa

+ Dầu ăn

+ Nấm kim châm

+ Gia vi: Nước mắm, bột nêm, bột ngọt

Các bước nấu cari đỏ

Đối với thịt gà, mua ở ngoài chợ về thì bạn nên rửa thật sạch và để cho ráo nước. Sau đó giữ nguyên phần chân gà và chặt phần thịt trên đùi ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Cách nấu cari đỏ kiểu thái 2

Còn đối với nấm kim châm thì sao nhỉ? Các bạn chỉ cần cắt bỏ phần gốc rễ của nó sau đó thì rửa lại thật sạch. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý rằng khi rửa bạn không nên làm rối chúng nhé vì rối sẽ khiến cho món ăn không được đẹp mắt.

Cách nấu cari đỏ kiểu thái 3

Trong khi đó, bột cari cũng đươc hòa với một chút nước ấm rồi khuấy thật đều tay cho bột trở nên đặc quánh lại nhé!

Giờ chúng ta sẽ bước sang công đoạn chế biến: Trước hết chúng ta sẽ bắt tay vào công đoạn chiên thịt gà. Bạn hãy bắc một chiếc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đợi đến khi dầu sôi lên bạn mới bắt đầu cho thịt gà vào chảo chiên. Lưu ý là các bạn phải chú ý để lửa vừa để gà có thể chín đều từ trong ra ngoài và cần phải lật đều tay để cho gà có được màu vàng đẹp mắt nhé! Khi thấy thịt gà đã chín thì gắp ra để cho ráo dầu.

Cách nấu cari đỏ kiểu thái 4

Tiếp đó, bạn lại sử dụng một chiếc chảo khác bắc lên trên bếp, cho dầu ăn và để cho dầu sôi lên lại đổ tiếp bột cari đỏ đã được khuấy đặc vào và đảo thật đều tay cho đến khi nó có mùi thơm nhé! Sau đó, bạn cho thêm vào hỗn hợp một chút nước cùng nước cốt dưa rồi đảo đều. Nêm nếm thêm các gia vị như bột nêm, nước mắm, bột ngọt cho thật vừa miệng.

Khi nào thấy hỗn hợp này sôi trở lại thì bạn mới bắt đầu cho nấm kim châm vào xào cùng. Sau đó mới đổ thịt gà vào, bạn đảo thật đều tay, nếu thấy cạn nước bạn có thể cho thêm vào đó một chút nước. Đảo thật đều tay cho tất cả các nguyên liệu được ngấm gia vị trong thời gian khoảng từ 5 đến 7 phút. Cuối cùng, múc cari ra đĩa là bạn đã có thể thưởng thức rồi đó! Món này sẽ trở nên ngon hơn nếu như bạn ăn chúng ngay lúc nóng.

Cách nấu cari đỏ kiểu thái 5

Một vài lưu ý khi bạn nấu món cari đỏ này bao gồm:

Thứ nhất, nếu bạn là một người sợ béo, ngoài phần đùi gà, bạn cũng có thể chọn những phần thịt ở cánh gà hoặc ức gà. Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế bằng tôm, thịt heo, rau củ,…

Cách nấu cari đỏ kiểu thái 6

Thứ 2, với món này bạn không cần phải sử dụng thêm ớt bột nữa nhé vì riêng cari đỏ đã rất cay rồi.

Như vậy trên đây JAMJA’Blog đã gợi ý cho bạn một vài cách nấu cari bò siêu ngon trong đó đáng chú ý nhất là cách nấu cari bò kiểu Thái. Với những phương pháp không quá cầu kì cùng những nguyên liệu vô cùng dễ thấy, bạn cũng có thể làm cho gia đình của mình một món cari siêu hấp dẫn ăn hoài không ngán. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

5/5 - (1 vote)

Comments

comments