Chia sẻ Cách nấu cháo yến mạch cho bé ăn dặm của mẹ Bin

3930

Bột yến mạch là một trong những thực phẩm lành tính và ít gây dị ứng với trẻ nhỏ. Đặc biệt cháo yến mạch còn tốt và thơm ngon hơn nhiều sơ với bột gạo, rất thích hợp cho các bé độ tuổi ăn dặm. Cùng học cách nấu cháo yến mạch cho bé qua bài viết dưới đây nhé.

Loại yến mạch nào tốt cho bé

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt, được trồng chủ yếu ở vùng Bắc Mỹ và Châu Âu. Yến mạch chứa hàm lượng chất xơ hòa tan, vitamin, protein, khoáng chất, magie, photpho, canxi,… dồi dào. Đối với những trẻ nhỏ độ tuổi ăn dặm (6 tháng trở lên) thì cháo yến mạch là sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ. Yến mạch có nhiều loại khác nhau, dù để nguyên hạt hay xay, cắt nhỏ thì lượng dinh dưỡng vẫn được giữ nguyên. Mẹ có thể sử dụng những loại yến mạch sau đều rất tốt cho bé

Loại yến mạch nào tốt cho bé 1

  • Yến mạch nguyên hạt

Sau khi tuốt khỏi thân lá thì bạn sẽ có yến mạch nguyên hạt. Tuy nhiên thời gian nấu chín loại yến mạch này hơi lâu nên mẹ có thể lưu ý khi lựa chọn nhé.

  • Yến mạch cắt nhỏ

Là loại yến mạch nguyên hạt cho vào máy cắt nhỏ thành 2,3 miếng. Tuy thời gian nấu chín nhanh hơn loại nguyên hạt nhưng vẫn khá tốn thời gian

  • Yến mạch cán dẹt

Loại yến mạch được hấp chín và đem cán thành dẹt. loại này nấu sẽ nhanh chín hơn, chỉ mất khoảng 5-10 phút tùy vào độ mỏng của yến mạch

  • Yến mạch loại xay mịn

Loại yến mạch đã được xay thành bột, mẹ chỉ cần nấu luôn cho con mà không cần đem xay mất thời gian.

Tuy nhiên các chuyen gia đưa ra lời khuyên,mẹ nên sử dụng loại yến mạch nguyên hạt. Mẹ có thể cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ rồi cho vào lọ dùng nhiều lần sẽ tốt nhất cho trẻ.

Loại yến mạch nào tốt cho bé 2

Còn bây giờ cùng thực hiện các món cháo yến mạch cho bé ngay thôi nào.

Cách nấu cháo yến mạch khoai lang

Cháo yến mạch kết hợp cùng khoai lang còn có công dụng chống táo bón, rất thích hợp cho các bé ăn dặm.

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Khoai lang: 1 củ

+ Yến mạch: 3 thìa cà phê

+ Rau cần: 1 cây

+ Gia vị

Cách nấu cháo yến mạch khoai lang 1

Các bước thực hiện

Yến mạch mẹ  nên mua loại đã xay vỡ, cho vào nước ngâm 20 phút cho mềm. Khoai lang luộc chín, bóc vỏ rồi dùng thìa nghiền nát. Rau cần luộc chín, có thể cho vào máy xay xay nhuyễn.

Bạn cho yến mạch vào nồi, thêm chút nước, đun nhỏ lửa cho sôi liu riu. Dùng thìa quấy đều tay, cho tiếp khoai lang vào quấy khoảng 5 phút là cháo chín. Bạn cho tiếp rau cần vào, nêm chút gia vị cho vừa miệng. Lưu ý rằng trẻ nhỏ bạn không nên cho ăn mặn, chỉ nên cho 1 chút muối để dễ ăn hơn thôi nhé. Mẹ có thể thêm 1 thìa dầu gấc hoặc dầu oliu vào quấy đều để thêm hương vị cho món cháo.

Cách nấu cháo yến mạch khoai lang 2

Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ cho bé

Trong cháo yến mạch có chứa hàm lượng dưỡng chất, vitamin dồi dào.Bí đỏ tăng cường sức đề kháng cho bé. Cháo yến mạch bí đỏ rất thích hợp cho các bé đang bị ốm hay cúm, ăn món này thường xuyên mẹ không phải lo bé chậm tăng cân hay lười ăn đâu nhé.

Nguyên liệu nấu cháo yến mạch bí đỏ

+ Yến mạch: 3 thìa

+ Bí đỏ: 100g

+ Bơ nhạt, gia vị

Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ cho bé 1

Các bước thực hiện

Yến mạch sử dụng loại dẹt, đem xay nát rồi ngâm cùng với 100ml nước trong vòng khoảng 15 phút. Bí đỏ gọt vỏ cắt miếng nhỏ, đem luộc chín rồi vớt ra xay nhuyễn.

Cho yến mạch lên bếp quấy trong vòng 3 phút để yến mạch chín. Cho tiếp bí đỏ và lát bơ nhạt vào quấy đều tay khoảng 3 phút nữa.

Mẹ nên gia vị rồi cho ra bát là có món cháo béo  ngậy, thơm ngon cho bé rồi đấy.

Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ cho bé 2

Cách nấu cháo yến mạch sưã tươi

Yến mạch kết hợp với sữa là món cháo ngon, bổ dưỡng cho trẻ. Trong yến mạch chưa hàm lượng dinh dưỡng nhóm B, thiamin, B6 kết hợp cùng sữa sẽ tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ.

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Yến mạch : 3 thìa (dùng loại yến mạch dẹt)

+ Sữa tươi: 50ml

Cách nấu cháo yến mạch sưã tươi 1

Các bước thực hiện

Cách nấu cháo yến mạch sữa tươi cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ mất 20 phút là có món cháo thơm ngon cho con rồi.

Yến mạch bạn cũng đem ngâm cùng 100ml cho nở. Sau đó cho lên bếp quấy trong vòng 3 phút. Sử dụng sữa tươi cho tiếp vào quấy đều, bạn có thể thêm bơ hoặc đường tùy ý. Quấy khoảng 3 phút cho cháo sền sệt lại, để nguội và cho bé thưởng thức.

Cách nấu cháo yến mạch sưã tươi 2

Món cháo yến mạch sữa tươi với màu trắng của sữa cùng vị thơm ngọt của yến mạch chắc chắn bé sẽ rất yêu thích và ăn hết nhanh chóng mà mẹ không cần phải dỗ dành đâu ạ. Còn chần chừ gì nữa mà mẹ không vào bếp thực hiện món cháo dinh dưỡng này cho bé nhà mình đi chứ.

Cách nấu cháo yến mạch với trứng gà

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều carotene và vitamin A, tham gia vào quá trình hình thành tế bào võng mạc giúp mắt sáng. Ngoài ra cũng cung cấp 1 lượng sắt, canxi giúp bé tăng chiều cao.

Nguyên liệu chuẩn bị

+ yến mạch: 3 thìa

+ Lòng đỏ trứng gà: 1 quả

+ Sữa tươi: 30ml

+ Đường, dầu ăn

Cách nấu cháo yến mạch với trứng gà 1

Các bước thực hiện

Yến mạch cho vào nước ngâm để nở mềm.

Đun nước sôi, cho lòng đỏ trứng gà vào quấy đều. Tiếp đó cho yến mạch vào, quấy đều nhẹ tay khoảng 5 phút để yến mach chín. Cuối cùng cho sữa tươi vào quấy khoảng 2 phút nữa là được. Bạn nêm thêm chút đường và dầu ăn. Cho ra bát là bạn đã hoàn thành món cháo yến mạch trứng gà thơm ngon cho bé.

Cách nấu cháo yến mạch với trứng gà 2

Cháo yến mạch bổ dưỡng, tốt cho sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ nhỏ. Mẹ hãy share ngay công thức nấu cháo yến mạch cho bé và thực hiện ngay cho con yêu nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments