Học cách nấu gân bò sốt vang thơm ngon và hấp dẫn như ngoài hàng

11273

Cách nấu gân bò sốt vang thơm ngon, chuẩn vị không hề khó. Chỉ cần chút tỉ mỉ, khéo léo có thể giúp bạn tìm được món ngon chiêu đãi gia đình.

Những ngày thời tiết se lạnh thưởng thức được món ngon là trải nghiệm thú vị. Nhưng thực tế không phải món nào cũng thích hợp để thưởng thức những ngày lạnh giá như thế. Nếu như bạn là tín đồ của thịt bò có thể tham khảo món sốt vang độc đáo và ấn tượng.

Món ăn với mùi thơm nức mũi chắc chắn sẽ là món ngon tuyệt vời phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Sốt vang được chế biến từ nhiều phần của thịt bò khác nhau, chẳng hạn như thịt nạc vai, gân bò… sự hòa quyện của các loại nguyên liệu giúp cho món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được công thức nấu gân bò sốt vang chuẩn vị chưa? Nếu quan tâm đến công thức chế biến này mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có được gợi ý tuyệt vời nhất, mang đến lựa chọn bữa ăn hấp dẫn nhân ngày trời trở gió.

Nguyên liệu nấu món gân bò sốt vang

+Thịt bò nạm có cả gân: 300g

+Gân bò: 200g

+Rượu vang

+Cà rốt

+Sả, gừng, tỏi khô, hành khô

+Gia vị: Muối, hạt nêm, nước mắm, mì chính, đường

+Dầu điều tạo màu

+Bột năng

+Hoa hồi, hoa quế, mùi tây, húng quế

Xem thêm:

Chi tiết cách nấu gân bò sốt vang

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cách nấu gân bò sốt vang-1

   Sơ chế các nguyên liệu trong cách làm gân bò sốt vang

-Thịt bò và gân bò sau khi mua về bạn cần làm sạch chúng lại, nếu bạn muốn khử hết mùi gây vốn có của thịt bò để món ăn sẽ ngon hơn thì bạn hãy ngâm thịt bò vào nước lạnh, rửa chúng qua với rượu trắng, gừng. Mẹo nhỏ này cũng rất có ích cho bạn đấy và sau khi thịt bò đã ráo nước thì bạn thái chúng thành những miếng vừa ăn và đều nhau.

-Cà rốt nạo vỏ và rửa sạch, để cắt khúc dài khoảng 3-4 cm

-Sả bóc bỏ đi lớp vỏ già bên ngoài và rửa sạch, đập dập.

-Gừng tươi cạo vỏ, đập dập cùng với tỏi và hành khô nhưng để riêng chúng ra thành từng loại

-Hoa hồi và hoa quế bạn chuẩn bị thì rang chúng lên cho thật thơm.

Bước 2: Ướp thịt bò và gân bò

Cách nấu gân bò sốt vang muốn ngon thì bạn cần lưu ý bước ướp thịt này. Bạn ướp thịt theo tỷ lệ 1:1:2:1 với hạt tiêu, đường, muối, dầu điều và trộn đều các gia vị này lên cùng hỗn hợp thịt và gân bò và để khoảng 30-40 phút cho chúng ngấm đều các gia vị.

cách nấu gân bò sốt vang-2

Cách nấu gân bò sốt vang ngon như ngoài hàng

Bước 3: Cách nấu gân bò sốt vang

Đầu tiên bạn sẽ bắc chảo và phi thơm hành, tỏi khô đến khi chúng vàng ruộm và thơm, bạn cho gân bò, thịt bò vào đảo đều nhanh trên lửa lớn và thêm màu điều cho đẹp mắt đến khi thịt săn lại.

Sau đó bạn cho thêm nước, chút rượu vang và để nước ngập thịt bò và hầm đến khi nhừ cùng hoa hồi và hoa quế. Bạn cũng có thể sử dụng nồi áp suất để hầm thịt bò và gân bò. Nồi áp suất giúp nấu các món hầm, món nước nhanh nhừ, vừa tiện tiết kiệm được thời gian. Đến khi thịt mềm thì bạn cho hoa hồi và hoa quế ra và cho cà rốt vào hầm tiếp đến khi cà rốt chín.

Đến lúc này thì nước sốt đã cạn vợi và chúng ta sẽ pha chút bột năng vào nước lọc, khuấy tan chúng và đổ hỗn hợp này vào nồi sẽ làm nước sốt gân bò quyện và sánh lại rất ngon và hấp dẫn.

Bạn bắc nồi gân bò sốt vang xuống, cho vào tô và trang trí thêm một chút rau mùi và chút tiêu nữa là bạn đã có món gân bò sốt vang vô cùng ngon miệng rồi. Gợi ý với bạn rằng bạn có thể dùng kèm món ăn này với bún, bánh mì đều  rất thích hợp mà cũng không hề bị ngán chút nào.

cách nấu gân bò sốt vang-3

Thưởng thức gân bò sốt vang cùng bánh mì cho bữa sáng

Cùng gia đình thưởng thức món gân bò sốt vang vừa thơm, vừa ngon miệng với thịt bò mềm đậm gia vị, gân bò dẻo và nước sốt vừa ngọt, vừa sánh cùng với cà rốt đỏ đẹp mắt và thoang thoảng mùi thơm đặc biệt của vang đỏ, tuy không rõ lắm nhưng cũng rất hấp dẫn, tất cả sự kết hợp đó đã biến món ăn này thành một món ăn tuyệt vời.

Một số gợi ý cho cách nấu gân bò sốt vang

Để món ăn này ngon miệng hơn bạn có thể xem xét những gợi ý này của JAMJA’s Blog xem sao:

-Vì đây là món sốt của thịt bò nên việc có mùi gây với tùy người có thể bị khó chịu vì vậy cách tốt nhất là bạn nên tham khảo cách làm mất mùi hôi ấy bằng rượu như JAMJA’s Blog đã giới thiệu ở trên hoặc bạn trần qua thịt bò và gân bò với nước sôi và xả sạch lại bằng nước cũng làm giảm đi đáng kể.

-Để món gân bò sốt vang thêm đậm vị hơn nữa thì không cần phải đến lúc hầm thịt bò chúng ta mới cho thêm rượu vang vào mà ngay từ lúc ướp thịt bạn cũng có thể cho chúng vào rồi. Nếu bạn không dùng rượu vang thì có thể thay thế bằng rượu trắng hoặc nếu không thích mùi rượu bạn thử thay bằng bia để nấu sốt cũng được.

Xem thêm:

cách nấu gân bò sốt vang-4

Một số gợi ý cho cách nấu gân bò sốt vang

-Khi bạn sử dụng dầu điều thì màu sốt sẽ lên màu vàng rất đẹp mắt và nếu bạn sử dụng cà chua thay vì dầu điều cũng không sao cả, vị của cà cũng nấu sốt rất ngon nhưng màu sẽ không đẹp bằng, mùi vị thì vẫn vậy cũng không sai khác mấy.

-Bạn có thể dùng kèm món ăn với khoai tây cũng rất ngon, vị bùi bùi của khoai tây khá thích hợp và cũng bị ngán nhưng bạn cũng có thể không cho thêm cà rốt, khoai tây vào nếu bạn không ăn được chúng. Khi này các bước sốt vang vẫn tiến hành như bình thường.

JAMJA’s Blog đã chia sẻ với bạn cách nấu gân bò sốt vang  đơn giản, dễ làm mà lại vô cùng thơm ngon và hấp dẫn cùng với một số những gợi ý nhỏ cho bạn về cách làm món ăn này. Bạn có thể cùng gia đình thưởng thức chúng cho bữa sáng cùng với bánh mì cũng rất tuyệt nên hãy thử làm món ăn này cho gia đình mình để có những bữa ăn thật đầm ấm và ngon miệng nhé!

5/5 - (6 votes)

Comments

comments