Cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì cho bữa ăn ngon tuyệt vời

5767

Cách nấu bò sốt vang với bánh mì đúng chuẩn được nhiều bà nội trợ tìm kiếm. Nếu như muốn chế biến món ăn ngon hãy tìm hiểu theo công thức này.

Theo đó, bánh mì sốt vang vừa thơm ngậy với mùi vị của thịt bò quyện lấy các loại rau củ, gia vị cùng vị nồng ngọt ngào của rượu vang, vị béo của khoai tây… Tất cả hòa quyện trong miếng ăn khiến mọi người yêu thích và chinh phục thị giác.

Hiện nay, sốt vang được chế biến theo nhiều công thức khác nhau với những nguyên liệu dễ kiếm. Đây chính là cách biến những miếng thịt bò đơn giản trở thành món nước ngon tuyệt vời ăn kèm với bánh mì, để bữa sáng của gia đình thêm thú vị hơn.

Nhưng khi nấu sốt vang cần chuẩn bị nguyên liệu gì? Chế biến thế nào? Đâu là công thức thơm ngon đúng vị? Nếu như quan tâm đến công thức cách nấu bò sốt vang với bánh mì mời bạn tham khảo một số nội dung chi tiết dưới đây.

Cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì

Cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì được JAMJA’s BLOG giới thiệu gồm có 2 công thức chế biến phổ biến, bạn có thể tùy theo sở thích hay mức độ tiện lợi để chọn cách làm nào phù hợp với mình hơn.

Cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì kiểu 1

cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì-1

Nguyên liệu chuẩn bị

– 500g thịt bò (có gân)

– 2 củ khoai tây, 1 quả cà chua, 1 củ cà rốt

– 2 thìa café rượu vang, bột nghệ

– 2 thìa café bột canh, 1 muỗm dầu ăn

– 2 củ sả, vỏ quế, hoa hồi, gừng, tỏi và vài nhánh rau mùi.

Công đoạn thực hiện

cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì-2

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

-Đầu tiên là về thịt bò, khi bạn mua về muốn nó không gây như mùi đặc trưng thì hãy ngâm trước vào nước lạnh cùng chút muối hạt nhỏ. Sau đó rửa sạch lại và thái thành những miếng to.

-Sả bóc đi lớp vỏ già bên ngoài, rửa sạch đập dập, thái khúc dài. Cà rốt, khoai tây nạo sạch vỏ và thái khoanh vừa ăn. Tỏi và gừng được băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt bò

Tiếp theo bạn hãy cho thịt bò vào ướp cùng hỗn hợp gia vị bao gồm: Bột nghệ, hoa hồi, vỏ quế, bột canh, dầu ăn, rượu vang vào và trộn đều tất cả để  trong khoảng 30 phút cho ngấm hết gia vị.

Bước 3: Nấu bò sốt vang

-Sau khi thịt bò đã ngấm gia vị thì bạn hãy cho vào nồi xao qua cho hơi săn rồi thêm chút nước ngập thịt bò, đợi đến khi sôi thì bạn chỉnh lại nhiệt. Để lửa nhỏ liu riu cho nhừ thịt.

-Thêm khoai tây, cà rốt, cà chua vào đảo đều cùng và khi các nguyên liệu đã chín mềm, thì bạn cho thêm một muỗm bột sắn dây pha sẵn với nước lạnh để cho vào nồi thịt bò. Khi này thì tất cả đã quyện thành sốt sánh thơm, đặc và bạn nêm lại gia vị và hạt tiêu, rau mùi là đã hoàn thành xong món ăn rồi.

-Lưu ý một chút là bạn cũng có thể sử dụng nồi áp suất thay vì nấu bằng nồi thông thường vì nó cũng mất thời gian hơn, lâu nhừ hơn.

Xem thêm:

Cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì kiểu 2

Cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì  theo kiểu này cũng chỉ khác đôi ở mặt nguyên liệu và trình tự nấu các nguyên liệu. Thay vì sử dụng bột sắn dây thì chúng ta dùng bột năng, gia vị có thêm quế chi và gừng.

cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì-3

Nguyên liệu chuẩn bị

+500gr thịt bò (nhiều gân bò)

+20 ml rượu vang đỏ

+Nửa củ gừng tươi, 5 tép tỏi, hành tím băm nhỏ

 +1 gr quế chi; 2 quả cà chua

 +2 thìa cà phê bột năng

 +Dầu ăn, tiêu, hạt nêm

Công đoạn thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-Ngâm thịt bò qua nước lạnh để giảm đi mùi ngây đặc trưng, rửa sạch và thái miếng (giống cách 1)

-Cà chua rửa sạch, thái mỏng hoặc bổ múi cau đều được

Bước 2: Ướp thịt bò

Ướp thịt bò cùng với gừng tươi, tỏi, hành tím băm nhỏ, quế bộ cùng hạt nêm, bột canh và rượu vang   để ít nhất trong khoảng 20-30 phút.

Bước 3: Nấu bò sốt vang

-Đầu tiên, bạn hãy cho cà chua vào xào chín cùng với chút bột canh và đẻ riêng.

-Cho dầu ăn vào chảo đun nóng già lên, cho phần thịt bò vừa ướp vào đảo nhanh tay đến khi chúng hơi săn lại thì cho cà chua sốt lên xào cùng. Đổ nước ngập thịt và đun sôi thì để nhỏ lửa .

-Khi các nguyên liệu đã nhừ thì bạn chỉ cần thêm chút bột năng hòa tan với nước và cho vào nồi, quấy đều tay tạo sốt đặc sánh. Thêm hạt tiêu và rau mùi, ăn kèm bánh mì chấm nữa thì còn gì ngon bằng.

Xem thêm:

Một vài gợi ý nhỏ cho cách nấu bò sốt vang thêm hòan hảo

cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì-5

-Thứ nhất là thay vì bạn sử dụng bánh mì để chấm bò sốt vang thì cũng có thể biến tấu sử dụng bánh phở được trụng qua.

-Món bò sốt vang có màu đẹp nhất là màu  hồng nâu, trên mặt nước sốt có một chút váng dầu vàng đỏ nhẹ nhàng, đẹp mắt. Thịt bò được nấu nhừ, quyện gia vị, nước sốt sền sệt và vừa ăn tạo nên một hương vị tuyệt vời.

-Bạn cũng có thể làm thêm chút Salat trộn ăn kèm, như vậy cũng sẽ không bị ngán và còn tăng độ ngon miệng của món ăn nữa.

Gợi ý Salat trộn tôm ăn kèm với thịt bò sốt vang

Ở phần bên trên JAMJA’s Blog đã chia sẻ chi tiết cho bạn về cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì và tiếp theo, gợi ý nho nhỏ về Salat trộn tôm ăn kèm cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

Nguyên liệu chuẩn bị

+Tôm

+Rau xà lách, giá đỗ, dưa chuột, hành tây, cà rốt

+Nước mắm, đường, dấm

Cách làm Salat trộn tôm

    cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì-6

Gợi ý Salat trộn tôm ăn kèm với thịt bò sốt vang

-Muốn cho món Salat trộn tôm thêm hoàn hảo thì phần nước sốt trộn vô cùng quan trọng. Nước sốt đựợc pha chế bởi nước mắm, đường, ớt  và gừng được khuấy đun đều đến khi đường tan hết. Lọc lấy nước cốt và thêm một chút dấm hoặc chanh cũng được vào.

-Ngâm rửa sạch qua nước muối đối với các loại rau, giá đỗ, dưa leo và cà rốt. Hành tây, tỏi được thái lát khoanh, dưa chuột cũng vậy còn cà rốt thì nạ vỏ và bào sợi. i

-Tôm được sơ chế cẩn thận, bóc vỏ tôm và chỉ tôm, đầu tôm đi và ướp với gia vị, hành tím trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn xào qua tôm với dầu ăn hoặc nướng qua tôm cũng được.

-Trộn tất cả các nguyên liệu: tôm, rau trộn đều cùng nước sốt đã chuẩn bị cho đều, thêm chút lá húng để vừa đẹp mát mà ăn cũng vô cùng hợp nữa.

Trên đây JAMJA’s Blog đã giới thiệu cho bạn cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì và cách làm Salat trộn tôm ăn kèm cho đỡ ngán. Bạn hãy thử thực hiện món ăn đặc biệt này cho gia đình mình để thực đơn thêm mới lạ nhé!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments