Cách nấu thịt bò sốt vang với gấc ngon, đậm đà cho ngày đông

9172

Cách nấu thịt bò sốt vang với gấc thơm ngon đúng điệu không phải bà nội trợ nào cũng biết được. Bạn đang quan tâm đến món ngon tuyệt vời, đổi bữa cho gia đình có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bò sốt vang, mọt món ăn đã quá quen thuộc đối với mỗi người. Món ăn được nấu bằng thịt, gân bò ninh nhừ với rượu vang, gấc cùng các loại nguyên liệu đi kèm khác. Món ăn này với hương vị độc đáo mang đến vị ngon tuyệt vời. Khi ăn thường ăn kèm với bánh mì… chỉ cần thì một miếng đầu tiên đã thấy hết được giá trị tuyệt vời của món ăn này.

Bò sốt vang với gấc cũng dễ dàng chế biến, công thức đơn giản. Chỉ từ các nguyên liệu dễ kiếm trong gian bếp có thể tìm kiếm được món ăn ngon, hấp dẫn. Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được công thức cách làm bò sốt vang ngay tại nhà hay chưa?

Nếu quan tâm đến món nước ngon và thú vị này mời bạn tham khảo một số gợi ý chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng tham khảo để có món ngon dành cho mình nhé!

Thịt bò sốt vang với gấc – màn kết hợp của những nguyên liệu bổ dưỡng

cách nấu thịt bò sốt vang với gấc-1

Thịt bò từ trước đến nay vẫn luôn được coi là một loại thực phẩm bổ dưỡng giàu khoáng chất. Thịt bò rất giàu Axit amoniac có tác dụng làm tăng sự phát triển của cơ bắp cao hơn tất cả so với bất kỳ thực phẩm nào. Vì vậy đối với những người thường xuyên vận động mạnh thì chúng vô cùng tốt, với những người tập Gym cũng vậy, cơ bắp của họ cũng sẽ săn chắc và phát triển nhanh hơn khi sử dụng chế độ ăn có chứa thịt bò.  Ngoài ra thì thịt bò có chứa Vitamin B6 có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, protein giúp cho quá trình chuyển hóa và tổng hợp thức ăn nhanh hơn và quá trình phục hồi của cơ thể vì thế cũng diễn ra mạnh hơn.  Trong thịt bò còn có hàm lượng Acid béo thấp nhưng ngạc nhiên hơn là chúng lại rất giàu Axit Linoleic. Với những người bị thiếu máu thì thịt bò cũng là một thực phẩm hàng đầu vì chúng giàu Fe, bên cạnh đó bạn còn có thể được bổ sung Mg, Zn, các vitamin B12, B6 cho sức khỏe.

Xem thêm:

cách nấu thịt bò sốt vang với gấc-2

Trước khi cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách nấu thịt bò sốt vang với gấc như thế nào thì hãy điểm qua công dụng thần kỳ của gấc. Gấc được ví như một loại quả đến từ thiên đường rất tốt cho sức khỏe chính là câu ví von có cánh của các hãng dược phẩm Mỹ dành cho loại quả này. Theo các nghiên cứu thì chính chất Lycopen có ở trong cà chua có công dụng chống ung thư nhưng đáng kinh ngạc hơn là  hàm lượng Lycopen trong gấc còn cao hơn gấp hẳn 70 lần. Trong gấc còn chứa nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe: Carotene, vitamin E… có tác dụng làm vô hiệu hóa đến 75% các chất gây ung thư hay bổ mắt, giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó thì gấc còn là một loại thực phẩm rất tốt cho những người bị mỡ nhiễm máu. Bạn cũng có thể tránh được các bệnh nguy hiểm như xơ vữa động mạch, tai biến và chúng có các chất giúp bạn có một hệ tuần hoàn khỏe mạnh từ đó tăng cường sức khỏe.

Bật mí cách nấu thịt bò sốt vang với gấc

Vốn là một món ăn độc đáo bắt nguồn từ phương Tây nhưng chúng lại chiếm được tình cảm ở các nước châu Á và trở thành một trong những món ăn được yêu thích.  Bò sốt vang bạn  có thể ăn kèm chúng với cơm, với bánh mì trong những ngày mát trời như thế này thì tuyệt không gì bằng. Thay vì cách nấu thông thường liệu với nguyên liệu thêm vào là gấc thì có điều gì đặc biệt đến hấp dẫn như vậy?

cách nấu thịt bò sốt vang với gấc-3

Nguyên liệu ch cách nấu thịt bò sốt vang với gấc

+Thịt bò bắp, có gân: 500g

+Gấc: 1 quả

+Gừng: 1 nhánh

+Cà rốt: 1 củ

+Khoai tây: 4củ

+Hành tây: 1 củ

+Rượu vang đỏ: 1 chén

+Gia vị: Tương cà chua, tỏi, muối, hạt nêm,hạt tiêu,ngũ vị hương, nước mắm

cách nấu thịt bò sốt vang với gấc-5

Xem thêm:

Công đoạn cho cách nấu thịt bò sốt vang với gấc

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-Với thịt bò thì sau khi bạn đã chọn được loại ưng ý thì hãy rửa qua, trần qua nước sôi một lượt và thái thành những miếng không quá mỏng hay quá dày, thường chúng được cắt theo kiểu con chì.

 -Gừng, tỏi bạn cạo vỏ, đập dập, băm nhỏ.

 -Cà rốt, khoai tây nạo sạch vỏ, rửa sạch và sau đó bổ miếng vuông vừa ăn.

-Hành tây bạn bóc vỏ,rửa sạch và bổ 6 theo chiều dọc hoặc cắt thành hạt lựu cũng được.

-Gấc bạn bổ đôi quả, khéo léo lấy phần thịt gấc và bỏ đi các hạt gấc.

cách nấu thịt bò sốt vang với gấc-6

Bước 2: Ướp thịt bò

-Để thịt bò cho cách nấu thịt bò sốt vang thêm thơm ngon và hấp dẫn nhất thì bạn hãy ướp qua chúng cùng với các gia vị: gừng, tỏi băm, nước mắm, đường, hạt tiêu,ngũ vị hương, ớt băm nhuyễn, rượu vang, sốt cà chua và thịt gấc. Bạn trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau rồi để ướp khoảng 20 phút.

-Bạn cũng có thể cho rượu vang vào ở bước nấu thịt bò sau đó cũng được, không nhất thiết phải ướp với các nguyên liệu ngay từ đầu.

Bước 3: Nấu thịt bò sốt vang với gấc

cách nấu thịt bò sốt vang với gấc-7

-Đầu tiên bạn sẽ chuẩn bị một chảo và đun nóng chúng với dầu ăn, sau đó đợi đến khi dầu sôi thì thêm chút tỏi băm vào phi cho thật thơm. Tiếp theo bạn cho toàn bộ phần thịt bò đã ướp gia vị ở trên vào và xào trong khoảng 5 phút, thêm một tô nước để hầm thịt bò đến khi chín.

-Khi thịt bò đã gần chín thì bạn thêm khoai tây, hành tây, cà rốt hầm cùng, khi nước cạn để lại dung dịch sền sệt thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng và sau khi trang trí xong thì bạn đã hoàn thành cách nấu thịt bò sốt vang với gấc rồi.

-Thịt bò sốt vang với gấc đạt yêu cầu là thịt bò có màu đỏ sốt sóng sánh, thịt vừa mềm không dai, ngậy vị khoai tây và ngọt, thơm của cà rốt cùng các gia vị. Bạn có thể ăn bò sốt vang với gấc cùng với cơm nóng hay bánh mì như đã nói.

cách nấu thịt bò sốt vang với gấc-8

Cách nấu thịt bò sốt vang với gấc vô cùng đơn giản mà lại bổ dưỡng cho sức khỏe nên bạn hãy thử tự tay vào bếp chuẩn bị món ăn này cho gia đình mình nhé. Bạn vừa có thể đổi cho thực đơn của mình thêm phong phú mà còn đảm bảo sức khỏe cho những người bạn yêu thương.

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments