Mách bạn những cách trị mụn thâm ở mông đơn giản, hiệu quả

5704

Mùa hè vẫy gọi, các bạn nữ đã sẵn sàng cho những bộ bikini chưa? Hôm nay JAMJA’s BLOG mách bạn những cách trị mụn thâm ở mông đơn giản, hiệu quả nhé.

Có một điểm chung trong thói quen chăm sóc và dưỡng da hàng ngày của các bạn gái đó là quan tâm chủ yếu đến những vùng da lộ ra bên ngoài như: mặt hay chân tay,… mà bỏ qua những khu vực ít khi lộ diện, điển hình là vòng 3. Nhưng không chỉ mụn trên mặt mới để lại vết thâm mà mụn ở bất kì nơi đâu trên cơ thể đều để lại những vết thâm đáng ghét.

cách trị mụn thâm ở mông đơn giản hiệu quả 1

Nguyên nhân mụn thâm ở mông

Có rất nhiều lý do gây tác động xấu đến vùng da mông, vùng da ở mông tuy không phải chịu tác động từ môi trường bên ngoài nhưng lại thường xuyên bị bí cộng thêm ngồi nhiều dẫn đến mồ hôi, vi khuẩn và các tế bào da chết tích tụ lại khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, từ đó xuất hiện mụn.

Nguyên nhân mụn thâm ở mông
Ngoài ra ghế ngồi bí ráp, mặc quần quá chật, chất liệu vải cứng, da mông bị cọ xát gây ra mụn sần. Mụn thâm ở mông là một trong những vấn đề về da phổ biến xuất hiện hầu hết ở mọi lứa tuổi. Mụn ở vòng 3 không hẳn là mụn trứng cá to mà còn là mụn cơm li ti rất khó để loại bỏ hoàn toàn.
Khi bị thâm vùng mông, vùng da ở khu vực này sờ vào có cảm giác cứng, đôi khi còn nổi hạt khiến bạn cảm thấy tự ti khi diện những chiếc quần ngắn thời trang hoặc những bộ đồ bikini gợi cảm.

Trị thâm mông bằng baking soda

Trị thâm mông bằng baking soda

Baking soda với tên hóa học là natri hidrocacbonat (NaHCO3) – tên phổ biến là thuốc muối, muối nở, bột nổi…Ở dạng bột mịn, màu trắng dễ hút ẩm, tan nhanh trong nước, được sử dụng nhiều trong công nghiệp hóa chất, thực phẩm và dược phẩm. Các bạn có thể dễ dàng tìm mua baking soda tại các tiệm thuốc, shop mỹ phẩm hoặc tiệm bánh.

Dùng baking soda và chanh

Vitamin C trong chanh có tác dụng làm sạch và giảm các sắc tố đen, đồng thời baking soda cực kỳ tốt trong việc làm mềm, dưỡng ẩm.

Trị thâm mông bằng baking soda 2
Kết hợp chanh với baking soda bạn sẽ có một loại mặt nạ vừa giúp trắng da, vừa giảm hiệu quả các nốt mụn lại cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.
Một lưu ý nhỏ là bạn nên dùng vỏ chanh hoặc nước cốt chanh được pha loãng để tránh việc axit trong chanh khiến da bị mòn. Bạn cũng có thể thay chanh bằng mật ong, sữa chua hoặc có thể chỉ pha baking soda với nước tạo dung dịch đặc sền sệt rồi massage lên da cũng mang lại hiệu quả vô cùng rõ rệt.

Dùng baking soda nguyên chất

Trị thâm mông bằng baking soda 3

Cách trị mụn thâm bằng baking soda này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng baking soda nguyên chất pha với một ít nước thoa trực tiếp lên vòng 3 sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, giữ nguyên trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Dùng baking soda và mật ong

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu trị mụn thâm, làm đẹp da rất hiệu quả. Dùng 1 – 2 thìa baking soda trộn đều cùng 1 – 2 thìa mật ong tạo một hỗn hợp keo dính. Sau đó thoa đều hỗn hợp và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh.

Trị thâm mông bằng baking soda 1

Trị thâm mông bằng muối

Muối là một trong những bí quyết mà chị em không thể không dùng tới, muối hoàn toàn tự nhiên, không gây dị ứng. Không chỉ có dùng để loại bỏ các tế bào chết, trị viêm lỗ chân lông… muối còn có công dụng hiệu quả trong việc loại bỏ các vết thâm xỉn màu trên da. Bạn có thể sử dụng các loại muối tinh hạt nhỏ để trị thâm mông.

Trị thâm mông bằng muối

Dùng muối và sữa chua

Cho muối và sữa chua vào chén với tỷ lệ 1:4, khuấy đến khi thu được hỗn hợp được trộn đều. Sau khi tắm thoa đều hỗn hợp trên, dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu, loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Để 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Trị thâm mông bằng muối 1

Dùng muối nguyên chất

Tắm xong, bạn bỏ chút muối rồi hòa tan với nước ấm rồi thoa nước muối loãng và massage nhẹ nhàng để nước muối thấm sâu vào các lớp tế bào. Lưu lại chừng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Hoặc bạn có thể cắt chanh thành từng lát nhỏ, thêm ít muối lên trên sau đó chà vào vết thâm chừng 2 – 3 phút. Rửa sạch lại với nước nhé.

Trị thâm mông bằng muối 2

Cách trị thâm mông bằng dầu dừa

Những thành phần có trong dầu dừa như chất chống oxy, các axit béo như axit lauric, acid capric,… có tác dụng tái tạo làn da, giữ ẩm, tăng sức đề kháng giúp da khỏe mạnh, tươi trẻ hơn.

Cách trị thâm mông bằng dầu dừa

Đặc biệt, trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin E dạng toco-trienol (một loại vitamin E mạnh) nên có khả năng giảm thâm hiệu quả.

Dùng dầu dừa nguyên chất

Đây là công thức đơn giản nhất bởi vì bạn không cần kết hợp với bất kỳ thành phần nào khác. Sau khi làm sạch vùng mông bạn bôi trực tiếp dầu dừa lên và massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 10 phút, khi thấy dầu se lại trên da thì rửa lại bằng nước ấm.

Cách trị thâm mông bằng dầu dừa 2

Dùng dầu dừa kết hợp mật ong và lòng trắng trứng

Phương pháp dùng dầu dừa kết hợp với mật ong và lòng trắng trứng đem lại hiệu quả cao hơn. Hỗn hợp gồm 1 thìa dầu dừa, 1 thìa mật ong và 1 lòng trắng trứng đánh khuấy đều. Làm sạch bề mặt da và thoa hỗn hợp trên, để trong vòng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại với nước.

Cách trị thâm mông bằng dầu dừa 1
Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế dầu dừa bằng dầu oliu. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn lấy lại được làn da mịn màng một cách nhanh chóng.

Trên đây JAMJA’s BLOG mách bạn những cách trị mụn thâm ở mông đơn giản, hiệu quả, hy vọng mang đến cho bạn những gợi ý hữu ích. Để đạt hiệu quả nhanh hơn bạn cần có một chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lí. Bạn nên duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho vòng 3, chọn đồ lót thoáng mát, mỏng nhẹ và vừa vặn, bạn cũng nên trang bị một tấm nệm mỏng, thoáng và mềm để lót vào chỗ ngồi.

3/5 - (2 votes)

Comments

comments