Hé lộ 2 cách làm thịt lợn hầm nhừ ngon miệng cho ngày đông

10232

Cách làm thịt lợn hầm nhừ thơm ngon cho ngày đông thêm hấp dẫn hơn, liệu rằng bạn đã biết chưa? Cùng tìm hiểu ngay công thức cụ thể trong bài viết dưới đây.

Thịt lợn là loại thực phẩm quen thuộc, thường xuất hiện trong mâm cơm gia đình với nhiều phương pháp chế biến khác nhau. Chỉ cần chú tâm, một chút khéo léo bạn có thể biết tấu thịt lợn với nhiều công thức để có được món ăn ngon, hấp dẫn.

Bạn có thể thưởng thức thịt lợn luộc, hấp, nướng, chiên rán… Trong đó các món thịt kho nhừ được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, những ngày đông thời tiết se lạnh được thưởng thức món thịt kho nhừ giúp đưa cơm và kích thích vị giác của mỗi người.

Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được công thức chế biến hay chưa? Nếu muốn đổi món cho mâm cơm gia đình hãy cùng tìm hiểu công thức cách làm thịt lợn kho trứng với miếng thịt nhừ hấp dẫn dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay để có bữa ăn tuyệt vời dành cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Cách làm món thịt kho tàu nhanh mềm đưa cơm ngày lạnh

thịt lợn hầm nhừ-1

Thịt kho tàu với trứng là món ăn quen thuộc với bữa ăn hằng ngày của người Việt Nam. Mỗi bà nội trợ tài ba thì lại có cho mình công thức kho khác nhau, nước kho thơm ngon không đục, thịt chín mềm, trứng thấm gia vị, nước thịt ngọt hấp dẫn hòa quyên giữ vị mặn với mùi thơm.

thịt lợn hầm nhừ-2

Nguyên liệu làm món thịt kho tàu

  • Thịt lợn ba chỉ
  • Trứng gà luộc
  • Nước mắm nguyên chất
  • Muối
  • Nước dừa tươi
  • Tỏi
  • Ớt sừng trâu
  • Đường phèn

Các bước làm món thịt kho tàu

Bước 1:

Thịt lợn mua về rửa qua nước, sau đó xát muố, dùng dao cạo qua lớp bì, loại bỏ sạch lông. Rửa lại với nước rồi để ráo. Thịt ba chỉ nên cắt thành những miếng khoảng 5 đến 6cm, chọn thịt ba chỉ vì một miếng thịt nhỏ vẫn sẽ có đủ bì, mỡ và thịt. Cho thịt vào nồi cùng một chút nước, luộc qua rồi để ra rổ cho ráo nước (như vậy sẽ giúp cho thịt kho sẽ không gặp tình trạng nhiều bọt.

thịt lợn hầm nhừ-3

Ướp thịt với các gia vị như mắm, hành băm nhuyễn, chút đường và hạt nêm. Để thịt khoảng 30 phút cho ngấm gia vị. Sau khi đã ngấm thì bạn nên xào qua thịt với dầu ăn cho săn lại mặt bên ngoài.

Bước 2:

Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Ớt bỏ cuống, bổ đôi để lọc hạt ra, sau đó cũng băm nhuyễn như tỏi. Bạn có thể ép lấy nước của tỏi ớt cũng được. Đổ nước dừa tươi vào trong kèm theo ớt và tỏi băm nhuyễn.

Nước dừa sôi thì cho thịt vào, trong quá trình ninh thịt thì nhớ vớt bọt và phần tỏi ra.

Bước 3:

Khi nước dừa bắt đầu sệt lại thì cho thêm nước lạnh vào nồi cùng với 5 quả trứng gà luộc. Đun với lửa to cho sôi, khi sôi giảm lửa để liu riu để cho thịt dần mềm. Nước bắt đầu cạn và chuyển màu nâu đẹp mắt.

thịt lợn hầm nhừ-4

Lúc này bạn có thể nêm thêm các gia vị với nước mắm nguyên chất, đường phèn cho vừa miệng ăn là được. Đun đến khi thịt mềm là hoàn thành.

Món thịt kho tàu làm rất đơn giản. Món này thưởng thức với cơm là chuẩn nhất.

thịt lợn hầm nhừ-5

Cách nấu món thịt đông miền Bắc mềm ngon cho cả gia đình

Thịt đông có nguồn gốc từ những tỉnh thành ở miền Bắc. Thịt đông còn được biết đến là một trong những món ăn truyền thống của người Việt Nam. Thịt đông phổ biến ở khắp mọi nơi trên cả nước. Đặc biệt hơn cả, vào những ngày lễ tết sum vầy, một đĩa thịt đông được cắt miếng hấp dẫn ăn kèm với hành muối dưa hành thì đúng vị. Mâm cơm thêm đĩa thịt đông như có phần thêm ấm cúng, gần gũi hơn.

Quy tắc để món thịt đông luôn ngon là hoàn toàn vào thịt có mềm nhừ hay không và bàn tay nấu nướng tài ba của người nội trợ nêm nếm gia vị. Để tìm hiểu cách làm thịt đông nhừ mềm thì hãy tham khảo công thức mà JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu đến bạn ngay sau đây.

Cách nấu món thịt đông miền Bắc-1

Nguyên liệu làm thịt đông

  • Thịt chân giò: 500g
  • Bì lợn: 100g
  • Mộc nhĩ: 50g
  • Nấm hương: 50g
  • Dầu ăn
  • Hạt nêm, mắm nguyên chất, mì chính, tiêu xay nhuyễn

Nên chọn chân sau của con lợn để phần thịt được chắc và nhiều nhất, thịt chân giò ngon sẽ có thịt màu đỏ, thịt không chảy nước, khi ấn tay vào vẫn cảm nhận được sự đàn hồi.

Các bước hoàn thiện món thịt đông

Bước 1: sơ chế:

Chân giò mua về rửa qua một lần nước, sau đó dùng dao cạo hết lông ở phần bì đi, xát muối để loại bỏ mùi hôi. Rửa lại với nước rồi để ráo, sau khi thịt đã ráo thì sẽ dùng dao, cắt chân giò ra làm những miếng vừa phải, đủ để ăn.

thịt lợn hầm nhừ-7

Bì lợn mua về cũng dùng dao cạo hết lông, sau đó thái thành những miếng vuông vuông. Một số miếng bì nên thái to để khi nấu đông sẽ tạo ra chất kết dính có tác dụng làm đông thịt nhanh chóng.

Hành khô bóc vỏ, bỏ rễ, sau đó dùng dao đập dập rồi băm thật nhuyễn.

Nấm hương và mộc nhĩ ngâm trong nước nóng trong khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch, bóc cho nước thoát ra. Để nấm và mộc nhĩ cho ráo nước rồi mới tiếp tục thái thành những sợi nhỏ và mỏng.

thịt lợn hầm nhừ-8

Bước 2:

Cho thịt vào một tô lớn để chuẩn bị cho công đoạn ướp thịt. Cho vào bát thịt và bì những gia vị như sau: 1 thìa nước mắm nguyên chất, một chút tiêu xay nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa cà phê bột canh, hành băm nhuyễn. Dùng tay đeo găng đảo cho các gia vị được quyện vào với nhau. Để thịt trong khoảng 30 phút cho ngấm các gia vị.

thịt lợn hầm nhừ-9

Bước 3:

Đặt chảo lên bếp, mở lửa to, khi thấy chảo nóng thì nêm thêm chút dầu ăn. Sau đó mới cho hành khô băm nhuyễn vào phi thơm. Khi dậy mùi thì ngay lập tức bạn phải trút hết thịt và bì đã ngấm gia vị vào chảo, đảo đều để không bị cháy. Đợi cho thịt săn lại thì tắt bếp, bỏ thịt ra bát.

Bước 4:

Sau khi thịt đã nghỉ được 30 phút thì tiếp tục cho thịt vào nồi, đổ nước đun sôi để nguội vào cùng. Cho ngập thịt nước, đun với lửa to nhất. Thấy nước sôi thì vớt hết lớp bọt trắng trên cùng đi. Trong quá trình hầm nếu thây bọt thì nên vớt ngay đi. Giảm lửa, ninh trong khoảng 30 phút để thịt được mềm nhừ.

Khi thịt đã mề đủ độ thì gắp ngay miếng bì ra.

Bước 5:

Cho chút dầu ăn vào chảo cùng với hành khô, cho mộc nhĩ và nấm hương vào xào cùng, đến khi chín mềm thì dừng lại. Đổ hết nấm cùng mộc nhĩ vào nồi thịt hầm, đun thêm khoảng 10 phút.

Chuẩn bị một hộp hoặc bát để đựng thịt đông, thịt đông để trong tủ khoảng 2 đến 3 tiếng là có thể ăn được ngay.

thịt lợn hầm nhừ-10

Với  cách chế biến thịt lợn hầm nhừ mà JAMJA’s blog chia sẻ trên đây, hi vọng bữa cơm gia đình sẽ thêm đầm ấm. Chúc các bạn thành công.

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

5/5 - (1 vote)

Comments

comments