Cách ướp tôm nướng muối ớt tuyệt ngon ngấm đều gia vị không phải ai cũng biết

6789

Cách ướp tôm nướng muối ớt cay cay thơm lừng, đậm vị liệu bạn đã nắm được chưa? Nếu quan tâm đến món ăn độc đáo này hãy tham khảo công thức được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Tôm là loại thủy sản quen thuộc, thường xuất hiện trong các mâm cơm, mâm cỗ của các gia đình hiện nay. Tôm có thịt thơm, chắc, và giàu dưỡng chất vì thế được nhiều người yêu thích. Tôm cũng được biến tấu với nhiều công thức khác nhau, tùy vùng miền mà có cách chế biến riêng để tạo giá trị cho loại thực phẩm độc đáo này.

Bạn có thể thử sức với tôm luộc, tôm chiên, tôm hấp hoặc tôm rang kèm với thịt… Nhưng gây thương nhớ và ấn tượng nhất với mỗi người có lẽ phải kể đến tôm nướng các loại. Tôm có thể sử dụng để nướng mọi, nướng sa tế hay nướng muối ớt…

Chỉ từ các nguyên liệu cơ bản, dễ kiếm trong căn bếp bạn có thể tìm được món ăn thú vị, chiều lòng vị giác. Để mang đến những món ăn đó cần có công thức tẩm ướp, chế biến đúng chuẩn. Bài viết hôm nay JAMJA’s Blog mách bạn công thức cách ướp tôm nướng muối cay chuẩn vị, tham khảo ngay để có món ăn phù hợp, chiều lòng mỗi khi rảnh rỗi nhé!

Cách làm tôm nướng muối ớt bằng lò nướng

Cách làm món tôm nướng với muối ớt rất đơn giản, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và tiến hành các bước theo hướng dẫn của JAMJA’s BLOG nhé. Nhưng phải thật chú ý vào bước ướp và nướng tôm để có được thành phẩm thơm ngon nhất nhé.

Nguyên liệu:

– Tôm sú ( tùy số lượng )
– Ớt
– Bơ.
– Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, muối ăn, dầu hành.
– Xiên tre.

Các bước thực hiện:

Bước 1.

Tôm sú tươi sống

Chọn những con tôm tươi sống

Đầu tiên, bạn rửa sạch tôm với nước muối đã pha loãng rồi cho vào rổ, để ráo nước. Dùng dao nhọn, cắt nhẹ phần sống lương của tôm sau đó dùng tăm tre nhọn khều chỉ đên ở sống lưng của tất cả các con tôm ra.

Bước 2: Cách ướp tôm nướng muối ớt

chế biến nước ướp tôm nướng

Chế biến nước ướp.

Cho vào bát to 1 thìa muối, 1 thìa ớt băm nhỏ, 1 thìa dầu ăn và 1 thìa hạt nêm, trộn đều.

Bước 3.

Dùng dao nhọn khứa 1 đường có độ sâu vừa phải trên thân tôm. Dùng cọ, quét đều hỗn hợp gia vị đã chế biến ở bước 2 lên toàn bộ thân tôm.

Bước 4.

Dùng xiên tre, xiên từng con tôm lại rồi xếp tôm vào vỉ nướng. Nướng tôm khoảng 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Thời gian nướng chia làm 2 lần để quét dầu ăn cũng như lật tôm để tôm không bị cháy.

Món tôm nướng muối ớt

Món tôm nướng ướp muối ớt sau khi đã hoàn thành.

Khi tôm chín, bạn cho tôm ra goài và quét dầu hành lên các mặt tôm để tôm được thơm và nhìn đẹp mắt hơn.

Xem thêm: Những cách ướp sườn nướng ngon và mềm hấp dẫn mời cả nhà

Cách làm món tôm nướng bằng sa tếngon

Ngoài cách ướp tôm nướng với muối ớt, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách ướp tôm nướng bằng sa tế đơn giản mà hương vị thơm ngon không kém.

Nguyên liệu:

– Tôm sú ( tùy số lượng )
– Sa tế.
– Dầu ăn.
– Nước mắm.
– Hạt tiêu.

Các bước thực hiện:

Bước 1.

Sau khi mua tôm về, rửa sạch tôm bằng nước muối rồi dùng kéo, cắt bỏ phần đầu nhọn của tôm.

Bước 2.

Cho vào bát to 1 thìa dầu ăn, 1 thìa sa tế, 1 thìa nước mắm và 1/3 thìa hạt tiêu, trộn đều.

Bước 3.

Ướp tôm với sa tế

Ướp tôm với sa tế

Cho tôm vào bát to, đổ gia vị đã chế biến ở bước 2 vào, trộn đều. Ướp khoảng 20 phút để tôm ngấm đều các gia vị.

Bước 4.

Dùng xiên tre, xiên từng con tôm lại sau đó xếp tôm lên khay của vỉ nướng có lót giấy bạc. Nướng tôm khoảng 15 phút ở 200 độ C. Khi nướng, bạn lên chia thời gian làm 2 lần để lật các mặt tôm cho tôm chín đều.

Món tôm nướng sa tế

Món tôm nướng ướp sa tế sau khi hoàn thành

Khi nướng xong, bạn chỉ cần cho tôm ra đĩa và ăn khi còn nóng. Nếu bạn ăn món này với rau sống, dưa chuột và chấm nước mắm chua cay thì món tôm nướng này sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Cách ướp tôm nướng với tỏi

Nếu bạn là người không thích ăn cay thì ngoài cách ướp tôm nướng muối ớt, bạn có thể ướp tôm nướng với tỏi. Cách ướp tôm nướng với tỏi cũng rất đơn giản. Hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và thử làm với JAMJA’s BLOG nhé.

Nguyên liệu:

– Tôm sú ( tùy số lượng )
– Tỏi.
– Que tre.
– Gia vị: Dầu ăn, hạt tiêu và bột canh

Các bước thực hiện:

Bước 1.

Rửa sạch tôm rồi cắt tỉa râu, chân tôm. Ngâm tôm qua nước muối pha loãng với gừng để tôm không bị tanh trong quá trình chế biến. Tỏi lột vỏ rồi băm nhỏ.

Bước 2.

Cho 1/2 chỗ tỏi băm nhuyễn cùng với 3 thìa dầu ăn, 1/2 thìa hạt tiêu 1 thìa bột canh vào bát, trộn đều.

Bước 3.

Cho tôm và số tỏi đã băm còn lại vào cùng 1 bát, trộn đều khoảng 5 phút thì đổ hỗn hợp gia vị đã chế biến ở bước 2 vào. Trộn đều rồi ướp khoảng 15 đến 20 phút.

Bước 4.

Xiên tôm

Dùng que tre cố định thân tôm

Dùng que tre, xiên từng con tôm. Bạn nên xiên thẳng từ phần lưng cho đến đuôi của con tôm để khi nướng, tôm sẽ không bị cong.

Bước 5.

Dùng cọ, quét 1 lớp dầu ăn lên bề mặt của con tôm rồi cho tôm lên khay nướng có lót giấy bạc hoặc cho tôm lên vỉ nướng để nướng bằng bếp than hoa.

Nướng tôm trên bếp than hoa

Nướng tôm trên bếp than hoa

Nướng tôm khoảng 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Khi nướng, bạn lên căn thời gian để lật tôm cũng như quét thêm 1 lớp dầu ăn lên tôm để tôm được chín đều, không bị khô.

Khi tôm chín, cho tôm ra đãi và ăn khi còn nóng. Món này mà được ăn với muối chanh ớt thì cực kỳ ngon.

Món tôm nướng tỏi

Món tôm nướng tỏi sau khi xong

Với 3 cách ướp tôm nướng muối ớt mà JAMJA ‘s BLOG vừa hướng dẫn, bạn sẽ có ngay món tôm nướng giòn, ngon, thơm nức mũi cho bữa cơm tối hay những bữa liên hoan của gia đình bạn. Chỉ với các nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, bạn sẽ có những giâu phút thú vị trong căn bếp nhỏ của gia đình mình.

Nào, hãy vén tay áo lên và làm thực hành ngay thôi nào. Chúc bạn thành công!

XEM THÊM

  • Nhà hàng Buffet Vườn Royal city ưu đãi giảm giá cực hấp dẫn. Xem ngay!
  • Ăn vặt ngập mặt tại quán Loki House chỉ với 35k! Lấy mã JAMJA ngay nào!
  • Lạc lối vào thiên đường ẩm thực Thái Lan tại nhà hàng Sindat Thai chỉ với 105k.
5/5 - (2 votes)

Comments

comments