Cúng rằm tháng Giêng ngày nào? Giờ nào tốt?

912

Cúng rằm tháng Giêng ngày nào cũng là thông tin được nhiều người quan tâm. Để nắm rõ được thời gian cúng tết Nguyên Tiêu thuận lợi, may mắn mời bạn tham khảo thêm gợi ý của JAMJA’s Blog dưới đây.

Nên cúng Rằm tháng Giêng ngày nào?

Năm Tân Sửu 2021, rằm tháng Giêng tức là ngày 15 âm lịch, ứng với ngày 26/2/2021 Dương Lịch. Ngày nào rơi vào ngày thứ 6. Theo như lịch âm đây là ngày Đinh Dậu, tháng Canh Dần, ngày Hắc Đạo.

Những chuyên gia về phong thủy cho biết, cúng Rằm tháng Giêng có thể tiến hành vào ngày 14 hoặc 15 Âm lịch đều được. Nhưng theo như phong tục xưa truyền lại rằng, việc cúng rằm tháng Giêng nên cúng vào chính ngày rằm, buổi sáng ngày 15 âm lịch là tốt nhất.

Bởi lẽ, đây là thời điểm trăng sáng nhất đầu năm Tân Sửu 2021. Đây chính là thời điểm Đức Phật giáng lâm, gia ân độ trì chúng sinh. Nếu như thành tâm cầu khấn bắt được sở nguyện như ý, sở cầu tòng tâm.

Cúng Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu giờ nào?

Theo như lệ xưa thì việc cúng rằm tháng Giêng thường được tổ chức vào đúng ngày Rằm, giờ Ngọ từ 11 – 13 giờ. Nên cúng vào thời gian này là chuẩn nhất. Quan niệm xưa cho rằng, khung giờ này Đức Phật giáng thế nên sẽ chứng nghiệm cho lòng thành của các gia chủ. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể tham khảo thêm thời điểm cúng rằm dưới đây:

Ngày chính Rằm 15/1, giờ đẹp tiến hành cúng Rằm tháng Giêng 2021 gồm:

  • Giờ Thìn (7h-9h)
  • Giờ Ngọ (11h-13h)
  • Giờ Mùi (13h-15h)

Ngày 14 tháng Giêng, tức ngày 25/2/2021 dương lịch, khung giờ đẹp gồm:

  • Giờ Thìn (7h-9h)
  • Giờ Tỵ (9h-11h)
  • Giờ Thân (15h-17h)
  • Giờ Dậu (17h-19h)

Lưu ý cần nhớ khi cúng Rằm tháng Giêng 

Ngoài quan tâm đến cúng rằm tháng Giêng ngày nào thì bạn cũng nên tham khảo một số lưu ý cụ thể dưới đây:

Gia chủ nên dâng hoa tươi lên bàn thờ khi cúng bái tổ tiên, cúng Phật. Tuyệt đối không được sử dụng hoa khô trên bàn thờ, những ngày này có thể dùng cúc, cúc vạn thọ hay huệ trắng.

Những đồ dùng để đựng đồ lễ mặn nên sử dụng riêng biệt, không dùng chung với đồ sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Khi thắp hương, thực hiện việc cúng bái nên ăn mặc chỉnh tề, sử dụng số nén hương theo số lẻ theo đúng như quan niệm xưa của cha ông.

Việc cúng bái vào ngày rằm tháng Giêng tùy theo điều kiện kinh tế, tránh làm rình rang ảnh hưởng đến cuộc sống. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn hiểu rõ được thông tin nên cúng rằm tháng Giêng ngày nào, giờ nào. Nên tiến hành cho đúng theo phong tục để việc lễ bái được thuận lợi, mang đến may mắn cho gia đình.

Rate this post

Comments

comments