Hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa non ngay tại nhà

645

Cách làm mứt dừa non đang là thông tin được nhiều chị em tìm hiểu trong những ngày tết Nguyên đán đang đến gần. Bạn cũng quan tâm đến nội dung này có thể tham khảo một số nội dung cụ thể dưới đây.

Chắc chắn ai cũng thích những món mứt tự làm, trong đó mứt dừa non thơm ngon và hấp dẫn hơn cả. Đặc biệt món ăn này cực kỳ dễ làm, tuy nhiên nếu không biết cách bạn sẽ phải ‘thất vọng’ bởi chỉ sau vài tiếng chúng sẽ bị chảy nước, khó bảo quản và mất vị ngon.

Bạn đang tìm cách làm mứt dừa non tại nhà? Hãy tham khảo một số nội dung được JAMJA’s Blog chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cùi dừa non: 1kg
  • Đường: 500gr
  • Vani: 1 ống

Cách làm mứt dừa non

Dừa đem về, bổ đôi ra rồi dùng một chiếc thìa khẽ tách phần cùi với vỏ riêng ra. Tiếp đó, dùng dao gọt bỏ lớp vỏ nâu ở bên ngoài. Nếu cần bạn có thể mua cùi dừa non tại những cửa hàng, siêu thị có sẵn.

  • Cùi dừa thái thành từng miếng hay hình dáng đúng như mong muốn. Dừa non rất mềm và dẻo vì thế có thể thái dày một chút để thấy rõ được sự khác biệt so với dừa già hoặc bánh tẻ.
  • Đem cùi dừa đi rửa sạch để loại bỏ bớt dầu. Đặt một nồi nước lên, đợi xôi cho dừa vào chần nhanh trong khoảng từ 2 – 3 phút. Tiếp đó là đổ ra rổ đợi cho ráo nước.
  • Cho đường vào trong dừa để ngâm, đợi khoảng 1 tiếng đến khi đường tan hẳn thì tiến hành các bước chế biến tiếp theo.
  • Cho hỗn hợp đường dừa vào chảo, đun ở mức nhiệt vừa đến khi gần cạn nước, hạ nhiệt độ xuống để tránh dừa bị cháy. Liên tục đảo đều tay đến khi đường bám trắng vào từng miếng mứt. Sau đó thêm vani vào trong mứt rồi tiến hành đảo đều tay.
  • Đến khi đường bám trắng vào trong từng miếng mứt thì tắt bếp. Đảo tiếp khoảng 5p là được. Tiếp đó cho mứt ra khay rồi hong quạt trong khoảng 15 phút. Cách này giúp việc làm mứt nhưng chóng và hiệu quả.

Khi tiến hành làm mứt dừa non bạn cần chú ý giữa mức lửa chuẩn, vừa phải khi tiến hành sên mứt là thành công. Bạn có thể chế biến món ăn ngon này ngay tại nhà để tiếp đãi khách, người thân trong gia đình vào những ngày tết Nguyên Đán.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến cách làm mứt dừa non đơn giản, ngay tại nhà. Hy vọng với những chia sẻ này có thể giúp bạn chế biến được món ăn ngon, hấp dẫn chiêu đãi mọi người vào dịp tết Nguyên Đán sắp tới.

Rate this post

Comments

comments