Bỏ túi 12 món lẩu ngon đãi khách hấp dẫn như nhà hàng 5 sao

9560

Cùng tìm hiểu những món lẩu ngon đãi khách, dễ làm với hương vị ngon như ngoài hàng. Bạn đã thưởng thức được bao nhiêu món lẩu? Tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Lẩu là món ăn ngon, với nhiều biến tấu khác nhau để mang đến hương vị tuyệt vời cho mọi người món ngon thú vị. Sự khác nhau của những nguyên liệu sử dụng để chế biến lẩu khiến chúng có những điểm khác biệt, chinh phục khẩu vị của mỗi người.

Lẩu ăn lúc nóng hổi, vì thế rất phù hợp để thưởng thức những ngày thời tiết lạnh giá mùa đông như miền Bắc những ngày cuối năm. Còn gì tuyệt vời hơn khi quây quần bên bạn bè, thưởng thức món lẩu nóng hổi, hấp dẫn… chắc chắn buổi gặp gỡ bạn bè và người thân trong gia đình chắc chắn sẽ thêm thú vị.

Một số món lảu bạn đã từng thưởng thức qua, chẳng hạn như lẩu gà lá é, lẩu hải sản, lẩu Thái chua cay thơm ngon lẩu bò nhúng giấm, lẩu vịt om sấu… Mỗi món ăn đều có hương vị thú vị và tuyệt vời để chiêu đãi vị giác. Nhưng liệu rằng đâu mới là món lẩu thơ ngon, hợp với bạn nhất? Tìm hiểu ngay qua nội dung chi tiết dưới đây.

Món lẩu khoai cá

Món lẩu khoai cá

Món lẩu khoai cá là một trong các món lẩu ngon đãi khách mà nhất định bạn nên làm thử. Những miếng thịt cá thơm mềm kết hợp với nước lẩu ngon ngọt được nấu từ khoai và các loại rau củ sẽ là món vô cùng hấp dẫn để chiêu đãi khách khứa mỗi khi đông về. Người miền Nam thường gọi lẩu khoai cá là lẩu ngọt và đây cũng là món lẩu thường được nấu mỗi khi gia đình sum hợp.

Món lẩu riêu cua thịt gà

lẩu riêu cua thịt gà

Tuy cách chế biến món lẩu rêu cua thịt gà hơi cầu kỳ, phức tạp nhưng đây là món lẩu đáng để bạn dành thời gian và công sức để làm. Là sự kết hợp giữa nước rêu cua ngon ngọt và thịt gà thơm mềm, lẩu rêu cua thịt gà là sự trải nghiệm mới mẻ cho những ai đã chán ngán những món lẩu thông thường.

Món lẩu ếch măng chua cay

Món lẩu ếch măng chua cay

Lẩu ếch măng chua là món lẩu có nước dùng khá ngọt vì nước lẩu được ninh từ thịt ếch chứ không giống như xương heo hay xương gà. Những miếng thịt ếch được xào qua nên thịt ếch khá săn chắc kết hợp với những miếng măng ngon, giòn sẽ là món lẩu vô cùng hấp dẫn để bạn thưởng thức cùng với người thân và bạn bè của mình vào những dịp cuối tuần hoặc lễ tết.

Món lẩu tôm chua cay

Món lẩu tôm chua cay

Giống như những món lẩu có nguồn gốc từ Thái Lan, món lẩu tôm chua cay có cách chế biến khá đơn giản nhưng hương vị chua chua, cay cay chắc chắn sẽ khiến bạn say mê ngay từ lần ăn đầu tiên. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì có thể giảm độ cay của món lẩu này lại. Tuy nhiên với hương vị cay truyền thống khiến bạn xuýt xoa sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong những ngày thời tiết lạnh như thế này. Hãy làm thử món lẩu này nếu bạn có thời gian nhé.

Món lẩu cua (ghẹ)

Món lẩu cua

Là một trong những món lẩu ngon đãi khách được làm từ hải sản mà bạn không nên bỏ lỡ, món lẩu cua là món lẩu có hương vị vô cùng thơn ngon với nước lẩu ngon ngọt, đậm đà khiến bạn không thể nào cưỡng lại được. Bạn có thể dùng món lẩu này với các loại rau và nấm nếu bạn thích. Cảm giác được nhúng rau vào nồi nước lẩu cua rồi thưởng thức ngay khi còn nóng vô cùng tuyệt vời đấy các bạn ạ.

Món lẩu hải sản

Món lẩu hải sản

Lẩu hải sản là món lẩu được chế biến từ các loại hải sản như tôm, cua, cá, mực…vv. Bạn có thể chế biến nước lẩu từ những nguyên liệu mà bạn thích. Tuy nhiên, thông thường nhiều người thường nấu nước lẩu từ xương heo để nước được ngọt thịt. Thêm chút hoa hồi, quế, ớt, sả….vào là bạn sẽ có một nồi lẩu hải sản có đủ vị thơm, ngọt, chua, cay rồi đó. Vì nước dùng được chế biến khá tự nhiên nên đây là món lẩu có cách làm vô cùng đơn giản. Thử làm món lẩu hải sản sau khi bạn đọc xong bài viết này xem hương vị ra sao nhé.

Món lẩu riêu cua bò

Món lẩu riêu cua bò

Món lẩu rêu cua bò là món lẩu được khá nhiều các ông chống yêu thích dấy các bạn ạ. Đây là món vô cùng tuyệt vời để cánh đàn ông ngồi với nhau vào mỗi buổi tụ tập. Và nếu bạn đang tìm một món lẩu ngon để chiêu đãi bạn của chồng mình thì nhất định bạn không thể nào bỏ qua món lẩu này được.

Món lẩu cá chép dưa chua

Món lẩu cá chép dưa chua

Món lẩu cá chép dưa chua là món được chế biến từ cá chép, một trong những loại cá được bán khá nhiều ngoài chợ nên bạn hoàn toàn có thể mua mua được một cách dễ dàng. Nước lẩu được ninh từ cá kết hợp với dưa cải chua chua sẽ là món lẩu thơm ngon, nóng hổi để gia đình bạn quây quần bên nhau vào những dịp cuối tuần.

Món lẩu cừu

Món lẩu cừu

Có lẽ cái tên lẩu cừu đươc khá ít người biết nhưng đây thực sự là món lẩu vô cùng ngon mà bạn nên thử. Lẩu cừu có hương vị khá mới mẻ vì mang phong cách của người Mông Cổ. Không chỉ thơm ngon, béo ngậy mà món lẩu cừu sẽ khiến cho bạn bất ngờ vì mùi vị ngon đến tận “dạ dày” khi ăn. Làm thử món lẩu này nếu bạn có thời gian để xem những gì JAMJA’s BLOG nói có đúng không nhé. Và nếu bạn đang tìm món lẩu ngon đãi khách thì chắc chắn món lẩu thịt cừu là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Lẩu bò nhúng dấm

Lẩu bò nhúng dấm

Chắc không cần phải giới thiệu thì có lẽ các bạn đã biết đến món lẩu bò nhúng dấm rồi phải không nào. Món lẩu này chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây những được khá nhiều người yêu thích. Những miếng thịt bò được thái mềm nhúng qua với nước lẩu được chế biến từ giấm trở nên thơm, mềm, vô cùng lạ miệng. Cách làm món lẩu bò nhúng giấm cũng vô cùng đơn giản các bạn ạ. Chỉ với chút thịt bò và một vài nguyên liệu dễ mua là bạn đã có ngay một nồi lẩu bò nhúng giấm để thường thức khi thời tiết lạnh như thế này rồi. Làm thử món này để chiêu đãi gia đình bạn nếu có dịp nhé.

Lẩu kim chi

Lẩu kim chi

Nếu bạn là một người yêu nét ẩm thực của Hàn Quốc thì bạn sẽ không thể nào bỏ qua món lẩu kim chi được. Món lẩu này thường được khá nhiều các bạn trẻ yêu thích. Nước lẩu được nấu từ kim chi nên hương vị vô cùng lạ miệng sẽ khiến cho bạn say mê ngày lập tức cho mà xem.

Lẩu ếch sa tế

Lẩu ếch sa tế

Nghe thôi đã thèm chảy nước miếng rồi phải không nào. Những miếng thịt ếch được nhúng vào nước lẩu cay cay không chỉ thơm mềm của vị thịt mà còn mang hương vị cay cay cay của nước lẩu, nghĩ thôi đã thèm rồi. Món này mà ăn cùng với người thân của bạn vào những ngày thời tiết lạnh như thế này thì còn gì bằng. Làm thử món lẩu ếch sa tế sau khi đọc xong bài viết này để thưởng thức xem hương vị ra sao các bạn nhé.

12 món lẩu ngon đãi khách như nhà hàng 5 sao.

Những món lẩu ngon đãi khách mà JAMJA’s BLOG vừa giới thiệu ở trên đều là những món lẩu thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà cách làm cũng khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm. Bạn hãy thêm những món này vào thực đơn nấu ăn của mình và thử làm lần lượt từng món để chiêu đãi bạn bè và người thân của bạn mỗi khi có cơ hội nhé!

4/5 - (2 votes)

Comments

comments