Mỳ Spaghetti – Cuộn tròn cảm xúc qua từng sợi mỳ mềm ngon

5268

Mỳ Spaghetti – Cuộn tròn cảm xúc qua từng sợi mỳ mềm ngon

Mỳ Spaghetti vốn là một món ăn độc đáo đặc trưng cho vùng đất Ý sôi động, náo nhiệt, một chiếc nôi văn hóa ẩm thực đa dạng gần như nhất thế giới. Những sợi mỳ mềm dai được làm từ bột mỳ, điều đặc biệt làm nên món mỳ spaghetti độc đáo đó chính là nước sốt cà chua thần thánh và bò băm viên ngon lành ăn kèm. Tuy là một món ăn đơn giản nhưng hương vị mang đầy chất Ý đã khiến món mỳ trở nên nổi tiếng và xuất hiện trên khắp thế giới với nhiều sự biến thể khác nhau, đem lại sự đa dạng cho món mỳ Ý truyền thống này.

Việt Nam cũng là một trong những đất nước tiếp nhận nền ẩm thực phong phú này bắt đầu từ món mỳ spaghetti và không nằm ngoài độ phủ sóng rộng rãi của chúng. Thật là kì khi một món mỳ phủ một lớp nước sốt óng mượt thơm ngon với những viên thịt băm mềm mại được đặt trên những chiếc đĩa xinh xắn, khác hẳn với phong cách ăn mỳ vốn thích hợp với món nước như ở Việt Nam. Không chỉ bởi hương vị mà phong cách thưởng thức độc đáo này đã đem lại sự hấp dẫn cho người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê ẩm thực thế giới.Mỳ Spaghetti

Nguồn gốc thú vị của món mỳ spaghetti độc đáo

Cách đây hàng trăm năm trước, thương nhân Marco Polo đã đem món mỳ được làm từ lúa mì từ phương Đông cuối thế kỷ XVII sang Venice và dần trở thành một món ăn độc đáo được yêu thích nhất thời điểm lúc đó. Nhưng theo các nhà nghiên cứu về lịch sử ẩm thực thì món mì spaghetti được người Ả Rập mang về đảo Sicily khoảng thế kỉ IX.

Tuy nhiên vào thời điểm đó, món mỳ spaghetti được coi là một món ăn cao lương mỹ vị vì để làm ra món mỳ phải nhào nặn bột rất vất vả và tốn nhiều công đoạn. Mỳ spaghetti hồi đó chỉ được ăn khô mà chưa có sự xuất hiện của món sốt cà chua làm nên đặc trưng cho món mỳ độc đáo này.Mỳ Spaghetti

Người ta chỉ đơn thuần ăn bốc bằng tay nhưng khi có sốt cà chua, những chiếc dĩa dần được sử dụng để thưởng thức món ăn. Khi được người Napoli sáng chế ra máy nhào bột là khi đó món mỳ spaghetti trở nên phổ biến hơn và được nhiều người yêu chuộng. Mỳ có thể bảo quản được lâu và chế biến rất nhanh gọn, người Ý thường ăn mỳ với sốt cà chua và thịt viên như một món ăn sáng ngon lành và bổ dưỡng. Sau quãng thời gian dài xuất hiện, món mỳ spaghetti được sáng tạo rất nhiều các dạng khác nhau đem lại nhiều hương vị trải nghiệm mới độc đáo hơn, xuất hiện nhiều dần trong các bữa ăn chính.

Cho dù món mỳ spaghetti dần trở nên phổ biến hơn nhưng để có thể thưởng thức hương vị đúng chuẩn thì chỉ có thể đến Ý bởi người Ý luôn có một bí quyết riêng để lưu giữ hương vị độc đáo truyền thống mà không một nơi nào có thể có được.

Xem thêm:

Cách làm món mỳ spaghetti đơn giản tại nhà

Tuy nhiên để có thể tự mình làm một món mỳ spaghetti đơn giản theo ý thích tại nhà thì điều đó hoàn toàn có thể nếu bạn muốn thử sức mình với những món ăn mới lạ, độc đáo, đòi hỏi nhiều thời gian mà vẫn muốn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cách làm món mỳ spaghetti dưới đây sẽ có thể là một gợi ý hay ho cho bạn:

Nguyên liệu chuẩn bị cho món mỳ:

1 gói mỳ Ý

100g thịt bò băm

5 quả cà chua

1 -2 củ hành tây

1 -2 củ tỏi

1 quả dưa chuột

Dầu ăn – Muối – Hạt tiêu xay

Các bước để làm món mỳ Spaghetti ngon lành:

Bước 1: Cho thịt bò băm vào bát, cho một thìa gia vị dầu ăn, muối và hạt tiêu xay rồi trộn đều, để từ 2 – 5 phút cho thịt ngấm gia vị. Dầu ăn thấm vào thịt sẽ làm cho thịt mềm hơn và thấm đều gia vị hơn rất nhiều.

Mỳ Spaghetti

Bước 2: Cà chua rửa sạch. Tùy theo sở thích mà bạn muốn ăn sống hoặc trần cà chua qua nước sôi. Có thể dằm chúng thật nhuyễn hoặc có thể bỏ chúng vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn nếu bạn không thích ăn cà chua còn hạt hoặc vỏ cà chua. Trong lúc xay bạn có thể thêm một chút gia vị cho hợp lý.

Bước 3: Hành tây lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ, tương tự với tỏi. Dưa chuột gọt vỏ, thái lát vừa ăn.

Bước 4: Luộc mỳ. Mỳ Spaghetti có sẵn thường là sợi mỳ rất dài nên cách luộc cũng cần một chút kỹ thuật nhỏ để tránh cho sợi mỳ bị gãy hoặc không chín vừa độ. Đun một nồi nước vừa phải.Mỳ Spaghetti

Sau khi nước sôi thì cắm một bó mì vừa đủ lượng ăn, không úp vung và để nồi tự sôi thêm một lần nữa. Khi một phần sợi mì tiếp xúc với nước mềm, bạn lật phần mì bên trên xuống rồi úp vung để mì có thể chín đều. Để lửa vừa phải và đều nhịp.

Để biết được món mì đã chín, lấy một sợi mì rồi bấm thử, nếu sợi mì mềm dai thì đã đến lúc có thể vớt ra. Một tip nhỏ là với ra một chiếc rổ nhỏ rồi đổ một chút nước lạnh để mì có thể dai mà không bị nát.

Bước 5: Làm nước sốt cà chua

Đầu tiên, bắc chảo, nên chọn một chiếc chảo lòng sâu để có thể đảo nước sốt đều và mịn dễ dàng hơn. cho một chút dầu ăn, cho tỏi và hành vào đảo đều.

Khi tỏi và hành tây đã ngậy mùi, bạn cho cà chua đã xay nhuyễn vào đảo đều, có thể nêm nếm một chút gia vị cho vừa miệng, đảo đến khi cà chua đặc, sánh. Nếu cảm thấy nước sốt quá đặc thì bạn có thể thêm một chút nước để vừa với độ sánh mà bạn muốn thưởng thức. Bạn có thể cho thêm một chút tương ớt hoặc tương cà để tăng hương vị cho nước sốt.Mỳ Spaghetti

Thịt bò sau khi đã ngấm gia vị thì bạn có thể viên chúng thành viên nhỏ vừa ăn hoặc có thể cho vào đảo chung với nước sốt cà chua cho đến khi thịt bò trở nên tơi hơn. Nếu bạn lựa chọn cuộn thịt bò thành viên nhỏ thì sau khi sốt cà chua gần sánh, đặt từng viên nhỏ vào rồi đun với lửa nhỏ, tránh đảo nhiều để thịt viên không bị vỡ ra mà săn lại, thấm đều sốt cà chua.

Bước 6: Trình bày món mỳ spaghetti

Nên gắp mì bằng chiếc gắp mì chuyên dụng, tránh cho mì không gọn gàng khi trang trí, nên gắp mì từng nắm nhỏ, đặt xuống đĩa rồi quay nhẹ để các sợi mì xoắn lại với nhau, không chỉ giúp các sợi mì không bị trơn tuột mà còn tạo vẻ đẹp mắt cho món mì. Múc nước sốt đặt lên rồi trang trí với một chút dưa chuột thái lát. Hoặc bạn có thể làm món xào bằng cách đảo nhanh mì với nước sốt cho nhấm gia vị.

Xem thêm

Các địa chỉ quán mỳ spaghetti siêu ngon tại Hà Nội mà bạn nên thử

Mỳ Spaghetti – Pizza 4P’S

Pizza 4P’S đã quá nổi tiếng với những món pizza ngon lành độc đáo nhưng không chỉ thế mà các món mỳ spaghetti không được yêu chuộng. Món mì Japanese Carbonara phong cách fushion, có rong biển, phô mai Camembert tự làm và ăn kèm với togarashi (ớt bảy màu) rất đặc trưng của nhật bản. Sự kết hợp độc đáo đã khiến cho món mỳ spaghetti trở thành sự trải nghiệm thú vị giành cho các thực khách khi đến đây.

Mỳ Spaghetti

Sợi mỳ rất chuẩn, quyện sốt carbonara và phô mai camembert óng ánh, sánh mịn, thơm mùi rất kích thích vị giác. Món ăn thích hợp khi ăn nóng bởi sốt phô mai tươi nếu để lâu sẽ làm vón sợi mì ăn sẽ hơi bị bột. Khắc phục được điểm trừ đó là hương vị quá tuyệt vời cho một món mỳ Ý đã quá trứ danh trên khắp thế giới. Bột ớt gồm ba thành phần chính là ớt, rong biển và vừng rắc lên trên tạo vị cay, bùi, thơm vừa đủ cho món mỳ hấp dẫn, giảm bớt vị béo cho camembert cheese đem lại.

Địa chỉ: Pizza 4P’S 24 Lý Quốc Sư, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mỳ Spaghetti – Spaghetti Box

Đây có thể coi là địa chỉ ăn uống hợp lý cho hầu hết các bạn học sinh sinh viên, dù để so sánh với chất lượng mỳ spaghetti tại các nhà hàng thì quá chênh lệch nhưng với mức giá từ 30 – 50k một đĩa mỳ spaghetti nóng hổi đầy đặn và ngập nước sốt thì hoàn toàn hợp lý về cả giá cả và chất lượng.

Mỳ Spaghetti

Tuy không gian có phần hơi bé nhưng bên trong các vị trí được bố trí khá gọn gàng và tiết kiệm được diện tích. Món mỳ spaghetti khiến cho S Box được thu hút đông đảo đến vậy sẵn sàng bỏ qua những hạn chế về không gian là món mỳ Creamy Chicken. Nước sốt sánh mịn, thịt gà được xé nhỏ, hòa quyện cùng nước sốt kem mịn màng, một chút ngô ngọt và đậu xanh thái hạt lựu rất vừa ăn. Ngoài ra còn có Crab Sauce là món mỳ spaghetti bao gồm phần sốt ngậy mùi cua, mực và sánh mịn cùng ngô ngọt ăn rất vừa vặn.

Địa chỉ: Số 90A Ngõ Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội

Mỳ Spaghetti – Troll Brothers – Drinks and Fast Food

Điều đặc biệt ở đây là sợi mỳ spaghetti ở đây có phần nhỏ và thon hơn so với các loại mỳ thông thường mà các bạn thường thấy ở những quán ăn khác. Sợi mỳ nhỏ ăn rất lạ nhưng không hề mất đi vị mỳ Ý truyền thống vốn có.Mỳ Spaghetti

Mỳ Spaghetti ở đây được yêu chuộng chủ yếu với loại sốt cà chua ngon lành với thịt bò được đảo tơi và hòa quyện cùng lớp sốt sánh mịn ăn rất vừa miệng. Nếu gọi cho mình món mỳ spaghetti hải sản thì bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên, không chỉ với lớp sốt quyện mùi hải sản với thịt cua và mực được xe nhỏ rất đều tay mà còn được ăn kèm với những miếng ngao thơm ngon, tươi giòn. Đĩa mỳ ở đây rất đầy đặn, với chỉ 35k một suất, bạn có thể thưởng thức một suất mỳ siêu ngon mang đậm hương vị Ý.

Địa chỉ: Số 103 Ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội

Mỳ Spaghetti – Casa Gatto

Mỳ Spaghetti

Nằm trên con đường Phan Đình Phùng náo nhiệt với rất nhiều các nhà hàng ẩm thực, Casa Gatto khiến cho thực khách ấn tượng bởi không chỉ có món mỳ spaghetti truyền thống với lớp sốt cà thơm ngậy mà ở đây món mỳ được lựa chọn nhiều nhất có lẽ là món mỳ với lớp kem sốt sánh đặc, thơm bùi ăn cùng với thịt nguội đã thái nhỏ.

Bạn sẽ rất ngạc nhiên với sự kết hợp độc đáo ấy trên từng thớ mỳ mềm ngon, thơm mà không hề bị nát, nhũn. Lớp mỳ lạnh ăn sẽ ngon và béo bùi hơn, rất hợp với những miếng thịt nguội tươi ngon.

Địa chỉ: Số 31B Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội

Mong rằng với bài viết, bạn có thể tìm kiếm thêm cho mình những thông tin hữu ích và có được những sức hút độc đáo từ món mỳ spaghetti vốn dĩ đã rất nổi tiếng từ đất nước Ý xinh đẹp. Jamja’s blog chúc bạn thành công với những gợi ý về cách làm món mỳ spaghetti gây nghiện này và trải nghiệm với nhiều địa chỉ mỳ nổi tiếng tại Hà Nội.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments