TOP 5 máy ảnh dưới 3 triệu bền, đẹp, pin trâu đáng mua nhất

6408

Bạn mê chụp ảnh nhưng lại không có quá nhiều tiền để sở hữu một chiếc máy ảnh xịn sò?  Bạn muốn tư vấn nên mua máy ảnh nào dưới 3 triệu thì với top 5 chiếc máy ảnh giá rẻ tốt nhất sau đây sẽ là một trong những lựa chọn không nên bỏ qua đâu nhé.

Trong thời điểm “năm hết tết đến” đang đến rất gần với nhiều mùa lễ hội khác nhau, một chiếc máy ảnh chất lượng sẽ là một vật dụng vô cùng tuyệt vời để có thể giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc trong những ngày đoàn viên của gia đình. Tuy nhiên, đối với những bạn không có quá nhiều điều kiện về tài chính để có thể chọn mua một chiếc máy ảnh hiện đại thì đây lại là một vấn đề không mấy dễ dàng. Sau đây sẽ là cách để giúp bạn sở hữu một chiếc máy ảnh tốt nhất mà giá lại phù hợp với điều kiện tài chính, nhất là cho những người mới bắt đầu sử dụng máy.

nên mua máy ảnh nào dưới 3 triệu 2

Cách chọn mua máy ảnh vừa tốt vừa giá rẻ?

Nhiều người hiện nay xem máy ảnh là một thú chơi vừa để giải trí vừa để theo đuổi nghệ thuật qua những bức hình sống động. Máy ảnh có rất nhiều loại, mỗi loại lại có những điểm mạnh và hạn chế nhất định. Nếu như bạn là người mới đam mê về máy ảnh thì nên chọn dòng máy ảnh kĩ thuật số phổ thông để trở nên quen dần. Loại máy ảnh này được rất nhiều người “sành nghề” khuyên lựa chọn bởi nó sẽ là tiền đề để gúp bạn cải tiến lên một trình độ cao hơn, dễ dàng hơn trong việc sử dụng những loại máy ảnh chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp.

Cách chọn mua máy ảnh vừa tốt vừa giá rẻ 1

Đa số những loại máy ảnh dành cho người mới bắt đầu chơi thì thường vô cùng đơn giản, tiện lợi, dễ dàng, gon nhẹ và không cần đòi hỏi quá nhiều các kĩ năng chụp. Sau đây sẽ là một vài tiêu chí để giúp bạn có thể chọn mua được máy ảnh vừa tốt vừa giá rẻ.

Xác định chính xác nhu cầu sử dụng

Có khá nhiều người khi chọn mua máy ảnh đều không thể xác định được đâu là chiếc máy mà họ cần mua, vì thế mà họ thường bỏ ra rất nhiều tiền để có thể chọn mua một chiếc máy ảnh cao cấp, hiện đại song lại không thể khai thác hết tất cả những tính năng của nó. Trước khi bạn đi mua máy ảnh bạn cần phải trả lời các câu hỏi dưới đây:

+ Bạn cần mua máy ảnh để làm gì?

+ Bạn định chụp loại ảnh gì? Phong cảnh, chân dung, ảnh thể thao, ảnh macro….?

+ Bạn chụp ảnh chủ yếu trong điều kiện gì? Ngoài trời, trong nhà, độ sáng cao hay thiếu sáng…?

+ Bạn muốn tích lũy học hỏi thêm về nghệ thuật chụp ảnh hay chỉ muốn chụp chủ yếu những bức ảnh ở chế độ tự động?

+ Cho đên thời điểm chọn mua máy ảnh bạn đã có kinh nghiệm chụp ảnh hay chưa?

+ Bạn muốn chiếc máy ảnh của mình sẽ có những tính năng gì? Hình ảnh có độ ổn định tốt, chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng tốt, zoom được xa hơn, có màn hình LCD lớn hơn?

+ Bạn nên chọn những chiếc máy có trọng lượng và kích thước như thế nào?

+ Bạn định chọn mua một chiếc máy ảnh với mức giá khoảng bao nhiêu tiền?

Cách chọn mua máy ảnh vừa tốt vừa giá rẻ 2

Nếu như mục đích đơn giản của bạn là mua một chiếc ảnh nhỏ nhỏ để có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho gia đình của mình thì đa số những loại máy ảnh trên thị trường hiện nay đều có thể đáp ứng được nhu cầu này, có rất nhiều máy chỉ có mức giá khoảng 2 triệu đồng. Đa số những chiếc máy ảnh này bạn đều có thể chụp được những bức ảnh với chất lương tốt với đủ mọi kiểu chụp từ phong cảnh, chân dung, ngoài trời cho đến trong nhà…chỉ cần giơ máy “ngắm và chụp” là bạn đã có một bức ảnh chất lượng rồi.

Hơn thế nữa, nếu như bạn muốn tìm một chiếc máy ảnh có thể chụp được cả trong những điều kiện thiếu ánh sáng, zoom được xa hay độ sáng cao,…thì loại này lại có giá tương đối cao dao động từ 2.5 triệu cho đến 9-10 triệu đồng. Với những loại máy ảnh này, bạn đều có thể đạt được tất cả các mục đích chụp ảnh, thiết kế lại rất gọn nhẹ, đồng thời bên cạnh ưu điểm chụp tự động khá tốt, nó còn có nhiều chế độ chỉnh bằng tay vô cùng phong phú, giúp bạn thỏa mãn nhu cầu khám phá trong suốt quá trình chụp ảnh.

Cách chọn mua máy ảnh vừa tốt vừa giá rẻ 3

Nói một cách khái quát đối với những bạn mới vào nghề tốt nhất nên chọn những dòng máy ảnh mà không có gương lật, đồng giá của ống kính cũng như máy rẻ hơn rất nhiều mà thiết kế lại nhỏ gọn và tiện lợi hơn.

Thiết kế của máy ảnh

Để giúp những người mới sử dụng máy có thể làm quen dần và dễ sử dụng thì đòi hỏi những chiếc máy ảnh đó phải được thiết kế một cách đơn giản, bảng điều khiển dễ sử dụng, các nút dễ bấm. Lợi thế ở những dòng máy ảnh phổ thông như thế này đó chính là chúng được giới hạn điều khiển bằng tay, sẽ giúp cho người dùng hỗ trợ một cách tốt hơn.

Cách chọn mua máy ảnh vừa tốt vừa giá rẻ 4

Hầu hết những chiếc máy này đều đã được cài đặt sẵn khẩu độ ưu tiên cũng như màn chập với một chế độ xem tốt nhất, tuy nhiên nếu như bạn thấy không phù hợp với sở thích của mình bạn cũng có thể thay đổi chúng thì bạn hãy sử dụng hệ thống menu và điều khiển một cách thủ công. Hiển nhiên, bạn cũng sẽ không thể kiểm soát một cách tuyệt đối các thiết lập về mặt kĩ thuật của máy giống như DSLR với những dòng máy ảnh phổ thông này. Do đó, nhiều người sành trong nghề chụp đều cho rằng bạn hãy bắt đầu với những máy ảnh ngắm và chụp như thế dễ để luyện tập và khám phá hơn.

Độ phân giải megapixel

Nhiều người khi mới bắt đầu sử dụng máy ảnh sẽ rất dễ bị hiểu nhầm về Độ phân giải megapixel. Đa số họ đều bị nhầm lẫn khi cho rằng máy ảnh sẽ cho những bức ảnh chất lượng hơn khi càng nhiều megapixel bởi chất lượng của một máy ảnh khồn hoàn toàn phụ thuộc vào độ phân giải. Tất cả những dòng máy ảnh trên thị trường hiện nay đều sở hữu độ phận giải khoảng 10 megapixel điều đó có nghĩ rằng trong bức hình của bạn sẽ có khoảng 10 triệu điểm ảnh. Bên cạnh đó, megapixel còn là công cụ để thể hiện được kích cỡ của ảnh và dung lượng của ảnh khi mà chúng ta in chúng. Đây là một điểm hạn chế lướn bởi chúng sẽ chiếm khá nhiều không gian trên máy tính và bộ nhớ.

Cách chọn mua máy ảnh vừa tốt vừa giá rẻ 5

Ống kính

Ôngs kính cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của hình ảnh. Chắc hẳn khi mà bạn chọn mua máy ảnh cho mình sẽ có rất nhiều người nhắc đến các hiệu ứng giúp phóng lớn bằng 2 cách: Zoom kỹ thuật số và Zoom quang học. Trước khi quyết định nên chọn mua chiếc máy ảnh nào thì những bạn mới bắt đầu sử dụng máy cần phải xem xét tất cả các thông số của Zoom quang học để có thể chọn được máy ảnh ưng ý nhất. Những chỉ số này cho phép các điểm trong ảnh được phóng to hơn mà vẫn không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng bức ảnh của bạn.

Cách chọn mua máy ảnh vừa tốt vừa giá rẻ 6

 

Những chiếc máy ảnh có ống kính được thiết kế liền với thân máy sẽ phù hợp nhất dành cho những người mới bắt đầu, nên chọn loại có zoom quang học lại 3xx. Nguocj lại, bạn sẽ rất khó có thể chọn được một chiếc máy ảnh ưng ý nếu như mà lựa các loại máy có thiết kế ống kính rời bời loại này thì trên thị trường có rất nhiều dòng máy, nó sẽ khiến bạn không biết mình nên chọn chiếc nào cho phù hợp. So với những người mà đã lành nghề thì sẽ dễ kiểm tra được chất lượng của ống kính hơn là những “ma mới” như bạn.

Một số tính năng khác của máy ảnh mà bạn nên biết

Bên cạnh những yếu tố kể trên thì chất lượng của máy cũng bị ảnh hưởng rất nhiều từ các thông số khác chế độ lấy nét, cảm biến, đèn flash, kĩ thuật đô ánh sáng và màn hình LCD. Ở những chiếc máy ảnh phổ thông mà dành cho những người mới bắt đầu chơi thì những thông số này không có quá nhiều điểm khác biệt. Hầu hết những thông số này đều được cài sẵn ở chế độ tự động như đo sáng tự động, lấy nét tự động, chụp ảnh tự động, nhận diện khuôn mặt để có thể mang tới cho người dùng những bức hình hoàn hảo nhất. Ngoài ra, những máy ảnh này còn được trang bị thêm chức năng quay phim, giúp bạn thỏa mãn nhu cầu giải trí của mình.

Cách chọn mua máy ảnh vừa tốt vừa giá rẻ 7

Xem thêm: [Đánh giá] Nên mua máy ảnh nào tốt, bán chạy nhất hiện nay 2019?

Khi sử dụng máy ảnh cần lưu ý những gì?

Đối với những người mới sử dụng máy ảnh thì đây cũng là một trong những vấn đề mà bạn cần phải đặc biệt quan tâm để cho máy có thể giữ được tuổi thọ một cách lâu nhất.

Sử dụng máy ảnh khi đi du lịch

Khi đi du lịch với bất kì loại máy ảnh nào bạn cũng cần phải chú ý đến túi để có thể đừng vừa chiếc máy và êm để tránh tình trạng xây sước. Theo nhiều người sủ dụng máy ảnh lâu dài thì cách tốt nhất để bảo vệ cho chiếc máy ảnh của mình thì bạn nên mang chúng bên người chứ không nên cho vào hành lí để tránh bị sốc. Khi máy bay thì nên để trong hành lí xách tay tránh để trong hành lí kí gửi bởi nó sẽ bị va đạp mạnh.

lưu ý khi sử dụng máy ảnh 1

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên cho máy ảnh vào thùng xa hay cốp xe một cách trực tiếp bởi khi mà xe chuyển động sẽ rất có thể gây ra các chấn động làm hư hại đến các thiết bị bên trong của nó. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý đến pin của máy ảnh và chuẩn bị thêm sạc pin dự phòng trong trường hợp cần thiết.

Thời tiết và máy ảnh

Khi chụp bằng máy ảnh, mỗi loại thời tiết khác nhau như mưa, lạnh, nóng đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến những thước hình của bạn. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị riêng cho mình những thiết bị để có thể bảo vệ máy ảnh một cách tốt nhất trong mỗi điều kiện thời tiết khác nhau.

lưu ý khi sử dụng máy ảnh 2

Thêm vào đó, ở nhiều máy ảnh chuyên dùng, những bao đụng nước sẽ có thể giúp cho máy ảnh được bảo vệ một cách tốt hơn. Đồng thời bạn cũng nên chú ý rằng không nên để máy ảnh trực tiếp trong điều kiện nóng bức của ánh nắng mặt trời để tưởi thọ của máy có thể giữ được lâu hơn.

Vệ sinh máy ảnh

Đây là một thao tác mà bạn nên làm thường xuyên nếu như muốn chiếc máy ảnh của mình hoạt động một cách tốt nhất. Trong đó, bạn nên chú ý đến những bộ phận quan trọng như ống kính, nhớ là không được chạm tay vào nó nhé! Đồng thời, để máy được vệ sinh một cách tốt nhất trước khi vệ sinh ống kính bạn nên sử dụng một chiếc dụng cụ thổi hơi bằng tay để lấy sạch hết các hạt bụi bám trên máy. Để cho sạch hơn, bạn cũng có thể sử dụng nước lau kính nhỏ lên giấy lau rồi mới bắt đầu nhẹ nhàng lau sạch ống kính, tránh trường hợp nhỏ trực tiếp lên ống kinh nhé!

lưu ý khi sử dụng máy ảnh 3

Một số hư hỏng thường gặp

Lỗi mà đa số người dùng đều gặp phải đó chính là ống kính của máy ảnh không thể hoạt động được. Do đó mà máy ảnh không thể lấy được nét khi đó nó sẽ xuất hiện trên màn hình các cảnh báo. Đây là hiện tượng tường xảy ra khi mà chiếc ống kính của bạn lắp không đúng tư thế hoặc bị kẹt bụi hay cũng có thể là bị trật khớp. Bên cạnh đó, kẹt cửa ống kính, gắn thẻ nhớ không đúng chiều, hỏng bản lề pin, chân cắm thẻ nhớ bị gãy,… là một số lỗi thường hay gặp ở máy ảnh.

lưu ý khi sử dụng máy ảnh 4

Trong những trường hợp này, bạn cần phải kiểm tra chúng thật kĩ lưỡng trước khi đem sửa nhé bởi đôi khi nó không bị hư hỏng gì mà chỉ là do bạn thiết lập các thông số kĩ thuật của nó không phù hợp. Đối với tình huống pin của máy yếu bạn nên thay pin mới rồi sau đó kiểm tra lại xem máy có hoạt động bình thường không. Đồng thời, bạn cũng cần phải chú ý tới các nút điều khiển bởi đôi khi bạn đã vô ý chỉnh sai mà không hay biết khiến cho các thiết lập của máy không phù hợp. Nếu như không biết làm cách nào khác, bạn hãy tháo pin ra khỏi máy rồi để nguyên trong vòng 1 ngày, khi đó máy ảnh sẽ tự trả lại các thiết lập ban đầu cho bạn.

TOP 5 máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất

Fujifilm Instax Mini 90 NEO CLASSIC

Chiếc máy ảnh này là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho những bạn trẻ đam mê chụp ảnh du lịch theo phong cách chụp hình lấy liền. Ngay từ khi chạm mắt với chiếc máy ảnh này, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên với thiết kế hết sức hoài cổ của nó. Chiếc máy ảnh Fujifilm Instax Mini 90 NEO CLASSIC được thiết kế với trọng lượng hết sức nhỏ gọn nên bạn có thể thoải mái mang nó đi khắp nơi mà không còn phải lo lắng rằng nó sẽ chiếm nhiều diện tích trong hành lí của mình.

TOP 5 máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất 1

Xem máy ảnh [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/FazvYqAv” ]

Chiếc máy Fujifilm Instax Mini 90 NEO CLASSIC được sử dụng vô cùng đơn giản bằng một vài thao tác như cho cuộn phim và pin vào máy rồi khóa buồn tối là có thể thoải mái chụp hình. Ngoài ra, chiếc máy này còn được trang bị thêm màn hình LCD giúp hiển thị một cách chi tiết các chế độ chụp, đèn flash cũng như pin Li-ion. Anhr sau khi được chụp bởi máy cho phép in ran gay tức khắc chỉ sau vào phút đợi khô, chất lượng ảnh chụp cũng khá tốt với màu sắc ít bị nhờ mờ và vô cùng sống động.

Hiện chiếc máy ảnh này đang được bán với giá sau giảm trên Tiki còn 2.662.000 đồng.

Fujifilm Instax Mini 25

Với thiết kế tương đối nhỏ gọn cùng trọng lượng siêu nhẹ, chiếc máy ảnh Fujifilm Instax Mini 25 cho phép bạn có thể mang đi khắp nơi du lịch, vô cùng tiện dụng. Thêm vào đó, máy còn được tích hợp thêm đèm flash tự động kết hợp với bánh xe điều khiển điều kiện nên giúp cho sở thích chụp ảnh của bạn được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

TOP 5 máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất 2

Sản phẩm Fujifilm Instax Mini 25 [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/xvSJyHQp” ] 

Để sử dụng máy, bạn chỉ cần điều chỉnh bánh xe điều khiển một cách nhẹ nhàng rồi set up đến những biểu tượng trời có mây, nắng to, chụp trong nhà rồi nhấn nút cái nhẹ và chờ đợi trong tích tắc, chiếc ảnh của bạn sẽ hiện ra hết sức bắt mắt. Với chiếc máy ảnh này bạn có thể tha hồ theo đuổi đam mê chụp hình của mình mà không để bỏ lỡ bất cứ một cảnh đẹp nào hay bất cứ khoảnh khắc hạnh phúc nào trong đời. Thiết kế thới trang, chất lượng hình ảnh cực chuẩn chính là những yêu tố khiến cho Fujifilm Instax Mini 25 trở thành chiếc máy ảnh được yêu thích nhất trong thời gian vừa rồi, giúp cho giới trẻ trở nên tự tin hơn rất nhiều trong việc thể hiện phong cách của chính mình.

Sản phẩm Fujifilm Instax Mini 25 [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/xvSJyHQp” ]

Fujifilm Instax Mini 70

Đây cũng là một trong những chiếc máy ảnh chụp lấy liền được ưa chuộng nhất trong thời gian vừa qua bởi thiết kế của nó cô cùng cá tính và thời trang. Tính đến thời điểm này máy đang được trình làng với 3 phiên bản trắng, xanh và vàng giúp người dùng có thể tha hồ lựa chọn thoải mái theo sở thích. Đồng thời thân của máy được thiết kế tương đối tó, giúp bạn chụp ảnh tự sướng dễ cầm hơn mà lại không hề lo rằng sẽ bị trơn trượt.

TOP 5 máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất 3

[maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/HNFbe8gH” text=”Xem Ngay” ]

Bên cạnh đó, chiếc Fujifilm Instax Mini 70 còn được trang bị thêm nhiều tính năng giống như một chiếc máy ảnh cao cấp như Selfie Mode- công cụ cải tiến tối ưu cho những bạn có đam mê với chụp ảnh tự sướng, qua đó bạn có chọn được khoảng cách cũng như độ sáng một cách dễ dàng. Ngoài ra còn có tính năng tự động kiểm soát phơi sáng Automatic Exposure Control. Tính năng này cho phép tự điều khiến tốc độ của màn trập và tự cân bằng ánh sáng, nhờ vậy mà bức hình của bạn sẽ trở nên sắc nét hơn rất nhiều.

Xem sản phẩm này đang được bán trên Tiki [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/HNFbe8gH” ]

Máy Ảnh Selfie Lấy Liền Fujifilm Instax Mini 9

Nếu như bạn là một người cực kì yêu thích các nhân vật Minion trong phim hoạt hình thì chiếc máy ảnh đáng yêu này chính là một món quà dành tặng riêng cho bạn. Chiếc máy này được thiết kế với vẻ ngoài gọn nhẹ, siêu đáng yêu, tiện lợi cho bạn có thể mang nó đi du lịch khắp nơi bạn muốn. Đồng thời chất lượng hình ảnh của nó cũng vô cùng tuyệt vời, màu sắc hết sức tự nhiên và sống động.

[maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/cZPrezq9″ text=”Xem Ngay” ]

Bởi thiết kế nhỏ gọn nên Fujifilm Instax Mini 9 vô cùng dễ dàng sử dụng trong khi chụp hình. Bạn chỉ cấn nhấn nút khởi động rồi nhẹ nhàng điều chỉnh bánh xe điều khiển rồi ngắm theo ống kính là bạn đã có thể ghi lại được những giây phút đẹp nhất rồi đó. Ngoài ra, máy còn có thể in hình trong tích tắc cùng nhiều chế độ chụp hình được cài sẵn. Chất lượng vô cùng tuyệt vời cho một chiếc máy ảnh phổ thông đúng không nào?

 Xem ngay máy ảnh Fujifilm selfile lấy liền [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/cZPrezq9″ text=”Xem Ngay” ]

Fujifilm Instax Mini 9 – Ice Blue

Chiếc máy ảnh cuối cùng được nhắc đến trong danh sách này đó chính là chiếc Fujifilm Instax Mini 9 – Ice Blue. Với thiết kế bề ngoài vô cùng cute, ngộ nghĩnh, đáng yêu, chiếc máy ảnh này đã đốn tim biết bao nhiêu bạn trẻ yêu thích phong cách cá tính, năng động. Đồng thời, máy cngx được thiết kế rất gọn nhẹ dễ dàng cho việc di chuyển khắp nơi. Dòng máy này được thiết kế với nhiều màu sắc bắt mắt khác nhau cùng kiểu dáng hết sức hiện đại, nó chính là một phụ kiện trẻ trung để bạn có tự tin mix đồ cuống phố và thể hiện phong cách của mình.

TOP 5 máy ảnh dưới 3 triệu tốt nhất 5

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z15nan” ]

Fujifilm Instax Mini 9 – Ice Blue là món quà dành riêng cho những bạn yêu thích chụp tự sướng. Chất lượng hình ảnh cũng vô cùng tuyệt vời với những màu sắc hết ức tươi sáng và chân thực. Máy cũng được sử dụng rất đỗi dễ dàng với vài thao tác cơ bản cùng nhiều chế độ chụp hình cũng được cài sẵn giúp bạn thỏa sức với đam mê chụp hình của mình.

Hiện sản phẩm máy ảnh Fujifilm Instax Mini 9 – Ice Blue đang được bán trên Tiki với giá 1.690.000 đồng.

Như vậy trên đây JAMJA’s BLOG đã vừa giúp bạn giải đáp được những băn khoăn “Nên mua máy ảnh nào dưới 3 triệu” để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chiếc máy ảnh hợp với sở thích cũng như nhu cầu của mình. Còn chần chừ gì nữa mà không “nhấc” ngay một em máy ảnh xinh tươi này về để theo đuổi đam mê chụp hình của mình ngay thôi nào!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments