[Đánh giá] Nên mua máy ảnh nào tốt, bán chạy nhất hiện nay 2018?

1592

Nên mua máy ảnh nào tốt với giá rẻ nhất hiện nay? Bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn mua và điểm mặt những chiếc máy ảnh chất lượng, bán chạy nhất để bạn tìm mua được sản phẩm tốt nhất.

Máy ảnh là gì?

Máy ảnh (hay còn được biết đến là máy chụp hình, camera) được hiểu theo tiếng La Tinh là “phòng tối” bởi chiếc máy ảnh đầu tiên được chụp trong một không gian tối với những chiếc vải chùm.

Chức năng của máy ảnh khá giống với mắt của con người với khả năng thu hình ảnh thành dạng tĩnh như những bức ảnh hoặc dạng động như những đoạn video ngắn.

Máy ảnh là gì

Vào những thập niên 80 của thế kỷ XX, máy ảnh là thiết bị vô cùng quan trọng giúp ghi lại các hình ảnh của các sự kiện quan trọng. Tuy nhiên hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, máy ảnh ngày dần bị thay thế bởi các thiết bị thông minh như điện thoại smartphone, máy quay,…

Phân loại máy ảnh

Tồn tại song song với sự ra đời của máy ảnh là máy ảnh cơ và máy ảnh số. Và để các bạn hiểu thêm về máy ảnh, bạn phải hiểu rõ khái niệm cơ bản của hai loại này.

Máy ảnh cơ

Máy ảnh cơ là dòng máy ảnh chụp bằng phim âm bản. Loại máy này ra đời từ rất sớm, vào khoảng cuối thế kỷ XI. Thời gian đầu loại máy ảnh này chỉ có thể in ra những bức ảnh rời rạc với chất lượng đen trắng không được rõ nét. Tuy nhiên sau đó máy ảnh cơ đã được cải tiến và trở thành dòng máy cho ra đời những bức ảnh sắc nét hình ảnh được chụp.

Máy ảnh cơ

Máy ảnh cơ có cấu tạo khá đơn giản với các bộ phận chính gồm bộ phần buồng tối, khẩu quang, ống kính máy ảnh và tốc độ chớp của máy. Loại máy này thường có giá thành khác mắc và chỉ dành cho những người đam mê chụp ảnh mà thôi.

Máy ảnh số

Máy ảnh số hay còn được biết đến là máy ảnh kỹ thuật số, loại máy này không sử dụng phim máy ảnh như các loại máy ảnh cơ mà sử dụng cảm biến hình ảnh ở bên trong máy. Loại cảm ứng biến này có nhiệm vụ tạo phản ứng khi có ảnh sáng sau đó gửi tín hiệu điện cho bộ vi xử lý các thông tin từ đó tạo thành một chuỗi các điểm ảnh nhỏ là bức ảnh.

Máy ảnh số

Ảnh sau khi tạo thành sẽ lưu vào trong thẻ nhớ thay vì phim như máy ảnh cơ và bạn có thể xem ở bất kỳ thiết bị nào nếu gắn thẻ nhớ của máy. Đặc biệt, thiết kế các dòng máy ảnh số khá đa dạng với nhiều mẫu mã nên máy ảnh số là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Các loại máy ảnh kỹ thuật số hiện nay

Để giúp bạn hiểu thêm về máy ảnh số, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ đến các bạn các bạn ưu nhược điểm của các loại máy ảnh số hiện nay để các bạn có thể tham khảo.

Dòng máy ảnh Compact nhỏ gọn

Máy ảnh compact nhỏ hay còn được biết đến với cái tên PNS ( Point And Shoot) được hiểu là ngắm và bắn. Loại máy này có thiết kế khá đơn giản với kiểu dáng nhỏ gọn.

Dòng máy ảnh Compact nhỏ

Ngoài các tính năng cơ bản của máy ảnh số, compact còn được thiết lập các thông số như độ dài tiêu cực, khẩu độ ống kính, tốc độ màn trập… để phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người.

Ưu điểm:

  • Kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế đơn giản vô cùng dễ sử dụng.
  • Tính năng chụp và ghi hình phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

Nhược điểm:

  • Cảm ứng biến ảnh nhỏ
  • Không có kinh ngắm
  • Chất lượng ảnh ở mức trung bình.
  • Sử dụng kém ở những nơi thiếu ánh sáng.

Dòng máy ảnh Compact cao cấp

Dòng máy ảnh Compact cao cấp

Máy ảnh compact cao cấp là phiên bản kết hợp giữa dòng máy ảnh nhỏ gọn và dòng máy ảnh DSLR hoặc Mirriless . Loại máy này có kiểu dáng cồng kềnh và to hơn so với dòng compact nhỏ gọn vì sử dụng ống kính. Tuy nhiên, vì vậy mà máy có chất lượng ảnh khá rõ nét nhờ được kết hợp thêm kính ngắm điện từ EVF.

Ưu điểm:

  • Các thông số của máy ảnh và tính năng kiểm soát tố
  • Cầm khá nhắc tay vì có kích thước lớn
  • Tích hợp kính ngắm điện tử hiện đại.
  • Dài tiêu cự dài hơn dòng compact nhỏ gọn.
  • Phù hợp sử dụng chụp phong cảnh cơ bản.

Nhược điểm:

  • Cảm ứng biến ảnh của máy nhỏ
  • Kích thước lớn nên không dễ bỏ túi.

Dòng máy ảnh không có gương lật

Dòng máy ảnh không có gương lật

Dòng máy ảnh không có gương lật được biết đến với tên gọi khác là máy ảnh kỹ thuật số ống kính đơn không gương lật. Loại máy này khá được ưa chuộng bởi ống kính linh hoạt khá giống với dòng máy ảnh DSLR. Tuy nhiên máy có kiểu dáng nhỏ gọn và cho chất lượng ảnh tốt hơn.

Ưu điểm

  • Khả năng hoán đổi của ống kinh linh hoạt
  • Thiết kế nhỏ gọn, cầm khá vừa tay
  • Trang bị thêm các tính năng hiện địa như kết nốt wifi…
  • Màn hình cảm ứng nhạy
  • Phù hợp với mọi đối tượng.

Nhược điểm

  • Kiểu dáng cồng kềnh hơn dòng máy ảnh compact
  • Khó sử dụng vì phức tạp
  • Tính năng tự động lấy nét không cao
  • Không thích hợp dùng ở những nơi có ánh sáng yếu

Dòng máy ảnh DSLR

Dòng máy ảnh DSLR

Máy ảnh DSLR được biết đến là dòng máy ảnh kỹ thuật số có phản xạ ống kính đơn với tên tiếng anh là Digital Single-Lens Reflex. Loại máy này có hệ thống gương phản xạ và gương cơ học nên có thể sử dụng được ở trong những điều kiện ánh sáng khác nhau. Ngoài ra, ống kính có thể hoàn đổi, máy có thêm cả tính năng tự động lấy nét được đánh giá cao.

Ưu điểm

  • Dễ dàng sử dụng
  • Chất lượng ảnh sắc nét
  • Ống kính có thể hoán đổi
  • Phù hợp với mọi đối tượng

Nhược điểm

  • Nếu dùng màn hình LCD thì khả năng lấy nét khá chậm
  • Giá thành cao.

Nên dùng máy ảnh cơ hay máy ảnh số?

Mua loại máy ảnh nào tốt? Nên mua dòng máy ảnh cơ hay số? Để giải đáp được những câu hỏi trên thì trước tiên bạn phải hiểu được sự khác biệt giữa 2 dòng máy này đã nhé.

Nên dùng máy ảnh cơ hay máy ảnh số

Về cơ bản máy ảnh nào cũng có thể chụp được ảnh. Tuy nhiên, mỗi loại máy ảnh lại có những chức năng và mang lại những giá trị khác nhau. Máy ảnh cơ có nhiều cách sử dụng với chất lượng ảnh cao, phù hợp sử dụng trong nhiều tình huống. Trong khi đó, máy ảnh số lại sử dụng thẻ nhớ nhỏ gọn và được tích hợp thêm nhiều ứng dụng tiện ích như quay phim, ghi âm…

Máy ảnh kỹ thuật số hay còn gọi là máy ảnh số, hiểu nôm na là máy ảnh đã được điện tử hóa, dùng để chụp và lưu giữ hình ảnh tự động trên các thẻ nhớ thay vì phải dùng phim máy ảnh như máy cơ trước đó. Ngày nay, máy ảnh số còn phát triển thêm nhiều chức năng như: quay phim, ghi âm. Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy so sánh một vài đặc điểm cơ bản của hai dòng này để hiểu rõ hơn nhé

Cơ chế hoạt động của máy ảnh

Cơ chế hoạt động của máy ảnh số và máy ảnh cơ cơ bản khá giống nhau. Tuy nhiên máy ảnh số thu nhận ảnh trên thẻ nhớ còn máy ảnh cơ thu nhận ảnh trên phim.

Công tắc cơ và những bánh xe trên máy ảnh cơ được lắp đặt theo một trật tự và khá chắc chắn nên khi bị va chạm sẽ giảm thiểu tình trạng hư hỏng. Đây cũng là nguyên nhân máy ảnh cơ nhìn cồng kềnh hơn máy ảnh số.

Cơ chế hoạt động của máy ảnh

Máy ảnh số sử dụng thẻ nhớ để ghi hình. Cảm biến hình ảnh sau khi tạo tín hiệu sẽ cho ra những hình ảnh được lưu trên thẻ nhớ. Máy được trang bị thêm các chức năng điều chỉnh thông số để cho ra những bức ảnh đẹp. Với các dòng máy ảnh số, bạn có nhiều sự lựa chọn kiểu dáng và mẫu mã hơn máy ảnh cơ.

Độ nhạy của ánh sáng

Máy ảnh cơ sử dụng phim nên phù hợp với mọi điều kiện ánh sáng. Mỗi loại máy khác nhau sẽ có loại phim chụp phù hợp riêng và được lắp cố định không thay đổi được. Trong khi đó, máy ảnh số sử dụng thẻ nhớ và các kỹ thuật điều chỉnh ánh sáng nên độ sáng kém nhạy và hầu hết chỉ sử dụng được trong môi trường có điều kiện ánh sáng thấp.

Cơ chế lưu ảnh

 Cơ chế lưu ảnh

Máy ảnh cơ chỉ có khả năng lưu được 36 bức ảnh/cuộn phim và ảnh không xóa được. Khi dùng hết phim bạn phải thay cuộn khác và không thể tái sử dụng. Máy ảnh số thì ngược lại, ảnh lưu trên thẻ nhớ và có thể điều chỉnh, xóa cũng như lưu số lượng ảnh phụ thuộc vào dung lượng bộ nhớ.

Chất lượng của ảnh

Ảnh được chụp ra trên máy cơ sẽ có chất lượng tốt hơn về độ tương phản cũng như màu sắc. Ảnh được lưu trên phim nên số lượng điểm ảnh khá nhiều.

Ngoài ra, ảnh chụp xong sẽ có chất lượng ảnh thấp hơn máy cơ nhưng ảnh khá rõ nét. Tùy vào từng dòng máy ảnh sẽ cho chất lượng ảnh khác nhau.

Tính năng khác

Tính năng khác

Về cơ bản các loại máy ảnh cơ chỉ có chức năng chính là chụp ảnh và các chức năng phụ như lưu trữ, in ảnh mà thôi. Còn máy ảnh số ngoài chức năng chính còn có thể dùng để ghi hình, quay phim, ghi âm, nghe nhạc…

Giá thành

Giá thành của máy cơ thường cao hơn máy số rất nhiều. thường máy cơ tốt có giá trên dưới khoảng 10 triệu trong khi đó máy số chỉ cần 3 – 4 triệu là bạn có thể mua được rồi. Ngoài ra, máy cơ còn mất thêm chi phí mua cuộn phim nữa nên nếu bạn không phải là người đam mê nhiếp ảnh thực sự thì không nên sử dụng máy cơ đâu.

Kinh nghiệm lựa chọn máy ảnh tốt

Để mua được máy ảnh tốt, bạn có thể lựa chọn máy ảnh dựa trên các tiêu chí sau đây:

Nhu cầu sử dụng máy ảnh

Nhu cầu sử dụng máy ảnh

Nhu cầu là yếu tố then chốt để bạn lựa chọn được chiếc máy ảnh phù hợp. Nếu bạn là nhiếp ảnh gia hay có niềm đam mê nghệ thuật, bạn nên sử dụng các loại máy ảnh đắt tiền như máy cơ để chụp ảnh. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần sử dụng máy ảnh để chụp hình cho các chuyến đi chơi, rã ngoại, chụp ảnh gia đình… thì bạn chỉ nên mua những chiếc máy ảnh có giá thành phải chăng như các dòng máy ảnh số, máy ảnh lấy ngay…

Để tránh việc mua máy ảnh không phù hợp, bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng và mục đích của mình để dựa đoán ngân sách cho việc mua máy ảnh.

Ngân sách chi trả

Với những người mới tập chụp ảnh, bạn nên mua những loại máy ảnh có giá khoảng 2 – 3 triệu như Canon Powershot A800, anon Powersho A2300… Những loại máy ảnh này thường sử dụng để chụp phong cảnh hay chân dung.

Ngân sách chi trả

Với những người có khả năng kinh tế và muốn mua những loại máy ảnh tầm trung để sử dụng chụp ảnh hàng ngày như đi chơi, ảnh phong cảnh… có thể lựa chọn những loại máy có giá giao động từ 5 – 10 triệu.

Với những thợ chụp hình chuyên nghiệp hoặc những người mới học chụp ảnh thì không nên lựa chọn những loại máy ảnh rẻ tiền mà nên dùng những loại máy ảnh cao cấp có giá từ 15 triệu trở nên. Những loại máy này thường là những máy ảnh cơ.

Kích thước máy

Kích thước máy cũng là yếu tố quan trọng để bạn đánh giá xem có nên mua chiếc máy ảnh đó không. Máy ảnh càng to thì sẽ càng nặng và cồng kềnh. Khi cầm chụp ảnh sẽ thấy nặng tay và đối khi dùng sẽ có cảm giác bất tiện.

Kích thước máy

Khẩu độ được xem là cành cửa để ánh sáng đi vào phim hay cảm ứng biến ảnh. Chính vì vậy mà khẩu độ càng lớn và cảng mở rộng thì ánh sáng đi qua càng nhiều, hình ảnh càng sắc nét. Ngược lại khẩu độ càng nhỏ và hẹp thì ánh sáng đi qua ít và chất lượng ảnh sẽ thấp.

Thường khẩu độ có thông số cơ bản như f/1.4 hay f/1.8, f/2.8…con số càng lớn khẩu độ càng nhỏ.

Độ phân giải máy

Độ phân giải càng cao thì chất lượng ảnh càng rõ nét. Hầu hết các loại máy ảnh hiện nay đều được trang bị độ phân giải trên 10 MP nên chất lượng ảnh ngoài phụ thuộc vào đô phân giải thì còn phụ thuộc vào góc độ chụp.

Cảm biến ảnh

Cảm ứng biến sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ảnh của máy ảnh. Cảm ứng biến kết hợp với lens tốt sẽ cho ra những bức ảnh đẹp và ngược lại.

Cảm biến ảnh

Cảm ứng biến hiện nay có 2 loại là cảm ứng biến CMOS và CCD. Loại CMOS được sử dụng khá rộng rãi vì dùng tiếp kiệm pin và khác chất lượng.

Zoom quang

Zoom quang là hệ thống Zoom được lắp đặt nhờ vào thấy kính quang học. Nó có tác dụng phóng to các điểm ảnh khi chụp hình. Tuy nhiên, nếu phóng quá to ảnh sẽ nhiễu và không được sắc nét đâu.

 Zoom quang

Zoom quang càng nhiều thì chất lượng ảnh càng tốt, khả năng Zoom xa hơn. Tuy nhiên những loại máy có Zoom cao thường khá đắt tiền.

Khả năng chống rung và bắt hình

Nếu phải chụp hình khi di chuyển sẽ khiến bức ảnh không được rõ nét. Chính vì vậy mà máy có khả năng chống rung sẽ khắc phục đi nhược điểm này. Ngoài ra, tốc độ bắt hình sẽ giúp bạn bắt được những khoảng khắc quan trọng. Máy ảnh có khả năng bắt ảnh nhanh sẽ cho chất lượng ảnh tốt và ngược lại.

Phụ kiện

phụ kiện đi kèm

Phụ kiện đi cùng máy ảnh gồm:

Ống kính: Ống kính đi kèm máy ảnh là các loại ống kính lens kit EF-s 18-55 f3.5-5.6 II. Nếu bạn mới học chụp ảnh thì có thể sử dụng loại ống này. Tuy nhiên nếu muốn chụp ảnh chuyên nghiệp hơn thì bạn nên mua những loại lens cao cấp hơn.

Pin sạc: Pin sạc tuy không cần thiết nhưng nếu bạn thường đi du lịch thì nên lựa chọn những loại pin sạc tốt có khả năng sử dụng từ 8 – 12 tiếng là tốt nhất.

Kính lọc Filters: Kính lọc Filters là bộ phận bảo vệ ống và tạo ra hiệu ứng trong quá trình chụp. Bạn có thể lựa chọn những loại kính lọc như UV, MC…

Giá đỡ máy: Máy ảnh quá nặng cần có giá đỡ để chụp hình không bị rung. Tuy nhiên giá đỡ khi mua thêm khá tốn kém nên các bạn cần cân nhắc.

Thẻ nhớ: Thẻ nhớ dành cho các loại máy số thường có dung lượng tối thiểu 2GB. Nếu bạn thường xuyên chụp ảnh nên lựa chọn những loại thẻ nhớ có dung tích lớn.

Đèn flash: Đèn flash dành cho những người chụp ảnh chuyên nghiệp nên nếu bạn mới vào nghề hoặc chỉ dùng máy ảnh cho cuộc sống hàng ngày thì không cần thiết.

Bao đựng máy: Thường máy ảnh khi mua sẽ có bao đựng máy đi kèm. Tuy nhiên sử dụng một thời gian bao sẽ cũ và hỏng nên các bạn cần sắm thêm chiếc mới thay vì sử dụng cái quá cũ để máy ảnh dược bảo vệ tốt hơn.

Chế độ bảo hành máy

Máy ảnh khi mua sẽ có thời gian bảo hành tối thiểu là 2 năm. Những loại máy cao cấp hơn sẽ có thời gian bảo hành khoảng 3 – 4 năm.

Địa chỉ mua máy ảnh

Địa chỉ mua máy ảnh

Hiện nay máy ảnh được bán ở hầu hết các siêu thị điện máy như điện máy xanh, HC, Trần Anh… Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua ở các website bán hàng online uy tín như Tiki. Ngoài chính sách mua hàng tốt, Tiki còn đang có rất nhiều chương trình ưu đãi mua hàng nữa đó các bạn ạ.

TOP 7 máy ảnh bán tốt và chạy nhất 2018

1. Máy ảnh Canon EOS 700D

Máy ảnh Canon EOS 700D ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2JToDet” ]

Canon là tập đoàn đa quốc gia của Nhật được thành lập vào năm 1937. Đây là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với những dòng sản phẩm thuộc lĩnh vực hình ảnh và quang học như máy ảnh, máy in, máy quay phim, máy chiếu,… được nhiều người tin dùng và ưa chuộng. Trong đó, máy ảnh Canon là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia.

Những mẫu sản phẩm máy ảnh Canon không chỉ được đánh giá cao về kiểu dáng mà còn được nhiều người dùng lựa chọn bởi chất lượng, các tính năng chụp ảnh, chất lượng ảnh… đi kèm.

Máy ảnh Canon EOS 700D ảnh2

Hiện nay, máy ảnh Canon có một số dòng model tiêu biểu như Canon EOS M3, Canon EOS M5,… Trong đó, Canon EOS M10 là chiếc máy ảnh đang làm khuynh đảo thị trường trong thời gian gần đây.

Canon EOS M10 có giá khoảng 6.700.000 VNĐ đến 7.000.000 VNĐ. Chiếc máy này có cấu hình cảm biến 18 MP với chíp xử lý DIGIC VI, dải ISO điều chỉnh từ 100 – 12800 có thể lên đến 25600 giúp máy chụp ảnh tự động. Đồng thời, máy được hỗ trợ chế độ quay video Full HD cho hình ảnh cực kỳ sắc nét. Đặc biệt, ống kính Canon EF-M 15-45mm F3.5-6.3 STM được bán kèm (giá bộ đôi này là 10.500.000 VND) được xem là kit DSLR hoặc mirrorless cơ bản cho những ai yêu thích những chiếc máy ảnh bỏ túi có thiết kế nhỏ gọn.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2JToDet”  text=”MUA NGAY”]

Đối với những người không rành về chụp ảnh, Canon EOS M10 rất dễ sử dụng. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn chiếc máy ảnh nào thì có thể tham khảo Canon EOS M10.

2. Máy ảnh Nikon D3300

Cũng như Canon, Nikon là cái tên được khá nhiều người nhắc đến khi nói đến những chiếc máy ảnh tốt dành cho những người đam mê chụp ảnh. Tuy Nikon chỉ đứng vị trí thứ 2 nhưng nhắc đến Nikon, chúng ta không thể nào bỏ qua những dòng máy ảnh ưu việt của thương hiệu này như Nikon D9, Nikon D3400, Nikon D7000…

Máy ảnh Nikon D3300

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DAjuHZ” ]

Nikon hay còn được biết đến là Nikon Corparation là công ty được thành lập vào năm 1917 tại Nhật Bản. Đây là thương hiệu của tập đoàn Mitsubishi, hãng sản xuất các dòng sản phẩm điện tử lớn nhất thế giới. Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, Nikon được đánh giá là thương hiệu có những dòng máy ảnh chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng nhưng giá thành lại rẻ hơn Canon một chút.

Các dòng máy ảnh Nikon được yêu thích hiện nay phải kể đến Nikon DSRL D3300, Nikon DSRL D3400, Nikon D7000 Body… Trong đó dòng máy ảnh Nikon D3300 chiếc máy ảnh có chất lượng chụp ảnh vượt trội. Mặc dù đã được cải tiến những nhược điểm của thế hệ trước là Nikon D3200 nhưng Nikon D3300 vẫn có giá khá mềm và có thể cạnh tranh được với các dòng máy ảnh Canon EOS Rebel T5 hay Pentax P-500.

Máy ảnh Nikon D3300 ảnh1

Nikon D3300 có chế độ chụp hình tự động và lấy nét cực nhanh. Máy có thể hoạt động trong điều kiện thiếu ánh sáng khoảng 0.4s. Mặc dù vậy, màn hình LCD Live View có hiệu năng xử lý vẫn khá tệ.

Giá của Nikon D3300 hiện nay khoảng 559USD (khoảng 12.600.000 VNĐ). Đây là chiếc máy ảnh được xem là một trong những mẫu DSLR giá rẻ bán chạy nhất hiện nay.

3. Máy ảnh Sony Alpha A5000

Sony được xem là hãng công nghệ nổi tiếng từ lâu đời tại Nhật. Đây là thương hiệu đã cho ra nhiều dòng sản phẩm điện tử được bán rộng rãi trên thế giới như tivi, máy tính, smartphone… Tuy máy ảnh của Sony không được đánh giá cao so với các dòng sản phẩm khác về độ nổi tiếng nhưng chất lượng và công nghệ chưa bao giờ làm người tiêu dùng phải nghi ngờ.

Máy ảnh Sony Alpha A5000

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2JVhrOO” ]

Máy ảnh của Sony có khá nhiều dòng model đình đám như Sony Alpha A5000, Sony Alpha A5100, Sony DSC H300, Sony DSC H400…

Máy ảnh Sony Alpha A5000 ảnh1

Máy ảnh Sony Alpha A5000 được xem là chiếc máy Mirrorless thu gọn dành cho cả nam và nữ. Chiếc máy này được trang bị cảm biến Exmor™ APS HD CMOS 20.1MP và bộ vi xử lý hình ảnh Bionz X nên chất lượng ảnh cũng như khả năng quay chụp đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Máy được bán cùng với ống kính ngắm E-mount 16-50m với giá chỉ 10.000.000 VNĐ mà thôi.

4. Máy ảnh Pentax K-70

Pentax là tập đoàn chuyên sản xuất các sản phẩm kỹ thuật quang học nổi tiếng có từ lâu đời tại Nhật Bản. Vào năm 2008, Pentax xác nhập với tập đoàn Hoya, các sản phẩm của thương hiệu này được thay đổi từ dòng máy cơ sang các dòng máy kỹ thuật số DSLR.

Các dòng máy ảnh Pentax được yêu thích phải kể đến Pentax K-1,  Pentax K-3, Pentax K-5… hay các dòng cao hơn như Pentax K-70 hoặc Pentax 645Z. Trong đó Pentax K-70 được đánh giá khá cao về mẫu mã, chất lượng.

 Máy ảnh Pentax K-70

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z3AjqB” ]

Vẫn giữ thiết kế cũ, Pentax K-70 có thiết kế khá cổ điển. Máy được trang bị cảm biến APS – C với những thiết đơn giản giúp mọi người dễ dàng thao tác. Mặc dù không khua chiêng, gióng trống đi cùng với những lời ca ngợi nhưng Pentax K-70 vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người.

 Máy ảnh Pentax K-70 ảnh1

Tính năng đặc thù của Pentax K-70 là 2 bánh xe điều khiển, cảm biến APS-C đạt được độ phân giải lên đến 24 MP  nên những bức ảnh cực kỳ sắc nét. Giá của chiếc máy ảnh này khoảng 649 USD thôi nên nếu bạn là một nhiếp ảnh gia đam mê chụp ảnh thì Pentax K-70 chính là sự lựa chọn dành cho bạn.

5. Máy ảnh Fujifilm XA-10

Fujifilm là thương hiệu của công ty đa quốc gia Nhật Fujifilm Holdings Corporation. Không chỉ nổi tiếng về các dòng máy ảnh mà các sản phẩm phụ kèm của Fujifilm cũng được đánh giá cao về chất lượng cũng như thẩm mỹ.

Máy ảnh Fujifilm XA-10 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z6BEwV” ]

Máy ảnh Fujifilm XA-10 được giới nhiếp ảnh biết đến là chiếc máy ảnh phim có thể chuyển sang kỹ thuật số. Sản phẩm này được xem là tiên phong cho kỷ nguyên công nghệ máy ảnh.

Thiết kế của Fujifilm XA-10 mang nét cổ điển, lịch lãm. Máy có thể tháo lens và có thể đút vừa túi quần nên vô cùng thuận tiện mang theo mỗ khi ra ngoài. Màu sắc ảnh sắc nét vô cùng sống động. Đặc biệt máy được tích hợp chế độ wifi và quay phim Full HD giúp bạn có được những tác phẩm mang nét độc đáo riêng.

Máy ảnh Fujifilm XA-10 ảnh2

Hiện nay, Fujifilm XA-10 được bán cùng với lens kit 16-50mm với giá khoảng 10.000.000 VNĐ mà thôi các bạn ạ.

6. Máy ảnh Olympus OM-D E-M10

Máy ảnh Olympus OM-D E-M10 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qFfQnx” ]

Sau một thời gian vắng bóng, Olympus đã quay trở lại với hàng loạt các dòng máy ảnh không gương từ cao cấp cho đến giai cấp phổ thông. Có thể nói, Olympus là cái tên khá được yêu thích tại Việt Nam và là đối thủ đáng gờm của nhiều thương hiệu nổi danh như Sony, Canon…

 

Máy ảnh Olympus OM-D E-M10 ảnh2

 

Olympus OM-D E-M10 có cảm biến độ phân giải 26MP, ISO từ 100-25600. Máy có thể chụp liên tiếp nên đến 10 hình/s. Máy được trang bị wifi kết nối và chế độ quay phim Full HD lên đến 1080p/60fps. Đặc biệt, máy ảnh Olympus OM-D E-M10 sử dụng cảm biến CMOS APS-C, ống kính đi kèm nhỏ gọn. Đặc biệt, chất lượng ảnh siêu rõ nét, giá tầm trung khoảng 24.990.000 VNĐ.

7. Máy ảnh Pentax K-3 ii Body

Pentax là cái tên quen thuộc đối với nhiều bạn đam mê nhiếp ảnh. Mặc dù ra đời muộn hơn các thương hiệu khác, năm 1952, nhưng Pentax vẫn chiếm được thị phần khá lớn trong linh vực đồ điện tử.

Máy ảnh Pentax K-3 ii Body ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z3AjqB” ]

Các dòng máy ảnh của Pentax đều được thích hợp nhiều tính năng vượt trội. Trong đó, máy ảnh Pentax K-3 ii Body là một trong những dòng máy ảnh được yêu thích bởi tính năng chụp ảnh cao, bộ cảm biến vượt trội lên đến 51 MP cho chất lượng ảnh có độ phân giải 8256 x 6192 res. Máy có đèn Fash và chế độ quay phim Full HD đi cùng với thẻ nhớ SD giúp bạn lưu giữ những bức ảnh và video sắc nét.

Máy ảnh Pentax K-3 ii Body ảnh2

Giao diện của Pentax K-3 ii Body được sử dụng trên màn hình cảm ứng 3.2 Inch nên khá rõ ràng và dễ sử dụng. Máy có ống kính F3.5 – F5.6 với kích thước 18-55mm có thể zoom ảnh ở chế độ xa. Tuy nhiên ảnh zoom hơi bị hạn chế và tốc độ cảm biến tương đối chậm một chút so với các dòng Canon.

Hiện nay Pentax K-3 ii Body có giá khoảng 25.900.000 VNĐ. Mức giá này tương đối cao và chỉ phù hợp với những người có niềm đam mê chụp ảnh.

nên mua máy ảnh nào

Trên đây là một số chia sẻ về các dòng máy ảnh đang bán chạy nhất hiện nay cũng như cách lựa chọn được chiếc máy ảnh tốt. Mong rằng với những thông tin mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, các bạn đã biết nên mua máy ảnh nào tốt và phù hợp với mình rồi chứ?

Cuối cùng, cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng với JAMJA’s BLOG và đừng quên share nếu thấy đây là bài viết hữu ích nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments