Tư vấn nên mua máy lọc nước của hãng nào tốt nhất năm 2018

2389

Với tình trạng các nguồn nước ngày càng ô nhiễm như hiện nay, sự ra đời của máy lọc nước ra đời đã phần nào giải quyết vấn đề nước sạch của nhiều người. Tuy nhiên, nên mua máy lọc nước của hãng nào tốt nhất trong hàng trăm các hãng máy lọc nước hiện nay? Cùng với JAMJA’s BLOG giải đáp vấn đề này qua bài viết này nhé.

Tại sao nên dùng máy lọc nước?

Máy lọc nước được biết đến như  là một thiết bị có khả năng loại bỏ các vi khuẩn có hại cũng như các tạp chất gây ô nhiễm như sắt, đồng, chì, thạch tím, mangan…. có trong nước, mang lại nước sạch cho mọi người.

Tại sao nên dùng máy lọc nước?

Sử dụng máy lọc nước sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung thêm các chất khoáng có lợi cho sức khỏe cũng như có nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn. Hiện nay thì máy lọc nước được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam.

Máy lọc nước sử dụng công nghệ nào?

Máy lọc nước sử dụng 2 loại công nghệ chính là RO và Nano. Ngoài ra còn có công nghệ UF nhưng được sử dụng khá ít. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm của từng công nghệ để từ đó lựa chọn được máy lọc nước dễ dàng hơn nhé.

Công nghệ RO

Máy lọc nước sử dụng công nghệ RO (Reverse Osmosis) có khả năng thẩm thấu ngược. Công nghệ này được đánh giá là một trong những công nghệ tân tiến giúp cho ra những nguồn nước sạch tốt nhất hiện nay.

công nghệ lọc nước RO 1

Công nghệ RO hoạt động nhờ được trang bị màn lọc có các khe lọc nhỏ (khoảng 0.0001 micromet). Khi lọc, mỗi phân tử nước sẽ được thẩm thấu qua khe lọc đồng thời các tạp chất sẽ được giữ lại sau vách năng.

Ưu điểm của máy lọc nước công nghệ RO

  • Có thiết kế đơn giản.
  • Loại bỏ các vi khuẩn, tạp chất gây bệnh.
  • Tạo nguồn nước sạch
  • Bền, ít bị hư hại nên không phải sửa chữa nhiều.
  • Tiết kiệm.

Nhược điểm của máy lọc nước công nghệ RO

  • Sử dụng điện năng nên có thể gây đến chập điện, cháy nổ.
  • Lọc chậm, mấy nhiều thời gian
  • Dễ bị tắc
  • Máy to, cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích.

Cấu tạo của máy lọc nước công nghệ RO

công nghệ lọc nước RO 2

Máy lọc nước công nghệ RO có 3 lõi lọc có khả năng lọc sạch các tạp chất có trong nước như bùn, kim loại nặng, các hợp chất như clo, thuốc…

Lõi số 4 là màng ngăn R.O Filmtec dùng để lọc nước sạch sau khi đã loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn. Màng số 4 có tác dụng lọc lại nước một lần nữa để loại bỏ các ion kim loại và siêu vi khuẩn có hại.

Lõi số 5 sử dụng công nghệ Nano Silver giúp loại bỏ 99,0% vi khuẩn và tạp chất.

Lõi 6 và 7 giúp cân bằng nồng độ pH.

Lõi 8 có công dụng bổ sung các chất khoáng cần thiết

Lỗi 9 có công dụng tăng cường hệ miễn dịch và bổ sung các chất giải độc giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh về ung thư.

Nguyên lý hoạt động

Sau khi nước được cho vào, nước sẽ chảy qua hệ thống lọc từ lõi số 1 đến lõi số 9. Trong đó, lõi số 1, 2, 3 sẽ giúp loại bỏ các tạp chất có kích thước lớn như đất, bùn,… Sau đó, nước sẽ tiếp tục chảy qua màng lọc RO để lọc các tạp chất và vi khuẩn cùng các ion kim loại từ màng số 4 đến màng số 9. Tỷ lệ nước sạch/nước thải khi lọc là khoảng 6/4 với 10 lít nước.

nguyên lý hoạt động máy lọc nước RO

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DD2sZI” text=”Xem TOP máy lọc nước RO bán chạy” ]

Những loại nước công nghệ RO có thể lọc

Chúng ta đều biết máy lọc nước có công nghệ RO đều có thể lọc cho mọi nguồn nước nhưng thực chất không phải như vậy. Nước có tính axit cao, nước có kiềm mạnh…. công nghệ RO sẽ không lọc được. Ngoài ra, nguồn nước như nước giếng khoan, nước lợ, nước giếng đào,… đều lọc được.

Công nghệ Nano

công nghệ lọc nước nano 1

Công nghệ Nano có lẽ đã không còn mấy xa lạ đối với nhiều người. Công nghệ này ra đời tại Nga vào đầu thế kỷ XXI. Hiện nay công nghệ Nano này được xem là một trong những công nghệ lọc nước tân tiến hàng đầu thế giới.

Ưu điểm của máy lọc nước công nghệ Nano

  • Không sử dụng điện nên vô cùng an toàn
  • Sau khi nước cho vào máy sẽ dùng được luôn
  • Dễ lắp đặt, dễ dùng.
  • Thiết kế nhỏ gọn, không chiếm diện tích.
  • Dùng được lâu
  • Công suất lớn
  • Dễ sửa chữa.
  • Dễ lau chùi vệ sinh.

Nhược điểm của máy lọc nước công nghệ RO

  • Nguồn nước lọc phải sạch
  • Giá thành cao
  • Chi phí sửa chữa lớn

Cấu tạo của máy lọc nước công nghệ Nano

Cấu tạo của máy lọc nước công nghệ Nano

Nước sau khi được cho vào máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano sẽ được lọc qua:

Lõi lọc 1 (PP) có hình dạng sợi bông ép có khe hở 5micromet. Nước sẽ được lọc thô, loại bỏ các tạp chất và chất bẩn có khối lượng lớn như đất sét, bùn…

Lõi lọc 2 (Aragon) có chế độ lọc cơ học giúp hấp thụ, lọc và diệt vi khuẩn nhờ Nano phân tử Bạc.

Lõi lọc 3 (Disr0pter) có khả năng diệt các vi thuẩn có trong nước.

Lõi lọc 4 (Nano Silver) loại bỏ các tạp chất gây ô nhiễm và thuốc trừ sâu có trong nước.

Lõi lọc 5 (Kation) cân bằng nồng độ pH và làm mềm nước để có được nước sạch, an toàn.

Nguyên lý hoạt động

Cũng giống như máy lọc nước sử dụng công nghệ RO, máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano có nguyên lý khá thẩm thấu theo từng lõi lọc. Tuy nhiên Nano lại không dùng điện để hoạt động nư RO nên vô cùng an toàn.

công nghệ lọc nước nano 3

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Pr8faN” text=”Xem TOP máy lọc nước Nano bán chạy” ]

Nước sau khi được cho vào sẽ được thẩm thấu đi từ trên cao xuống thấp qua các ống dẫn và lõi lọc để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn sau đó bổ sung các khoáng chất cần thiết. Từ đó tạo ra nước sạch cho mọi người dùng.

Những loại nước công nghệ Nano có thể lọc

Máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano tuy có thể lọc nước sạch, không kém gì RO nhưng lại yêu cầu khá cao về nguồn nước lọc. Nước đầu vào phải là nước sạch, nước được lọc qua  như nước ở các giếng khoang.

Nên dùng máy lọc nước công nghệ Nano hay RO?

Nên dùng máy lọc nước công nghệ Nano hay RO

Tuy mỗi công nghệ đều có một ưu nhược điểm riêng nhưng để lựa chọn được máy lọc nước phù hợp, các bạn cần tìm hiểu rõ hơn về chất lượng cũng như nguồn nước tại nơi của mình. Theo đánh giá, máy lọc nước công nghệ Nano tuy có giá cao hơn, yêu cầu nguồn nước tốt hơn nhưng lại chất lượng hơn các máy sử dụng công nghệ RO. Tuy nhiên, để mua được máy lọc nước phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mình, bạn có thể tham khảo rõ hơn về  nhu cầu của gia đình mình cũng như thương hiệu các loại máy kỹ hơn.

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước

Để giúp các bạn mua được máy lọc nước phù hợp, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn lựa chọn máy lọc nước dựa trên các tiêu chí sau đây.

Giá thành sản phẩm

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước 1

Hiện nay, máy lọc nước có rất nhiều loại với giá thành vô cùng đa dạng để các bạn có thể lựa chọn. Thường thì sẽ có 3 khoảng giá sau đây:

+ Giá từ 2 đến 4 triệu: Máy lọc nước có mức giá này sẽ có đầy đủ các tính năng lọc nước nhưng thiết kế không được đẹp, mẫu mã ít. Tuy nhiên với mức giá này thì bạn không thể đòi hỏi quá cao với một máy lọc nước chất lượng tốt mà mẫu mã lại đẹp được.

+ Giá từ 4 đến 10 triệu: Máy lọc nước có mức giá này sẽ có đủ cả tính năng, thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng để các bạn có thể lựa chọn.

+ Giá trên 10 triệu: Máy lọc nước có mức giá này thường có thiết kế sang trọng, mẫu mã đẹp, tính năng đa dạng, sử dụng được lâu dài.

Thiết kế, kiểu dáng

Máy lọc nước hiện nay thường có thiết kế khá giống nhau. Tuy nhiên, về lõi cũng như cấu tạo lắp đặt sẽ khác nhau ở một vài chi tiết. Đa phần các máy lọc nước đều có hình chữ nhật với vòi chảy nước được gắn ở phía trên, vỏ bằng kim loại chống rỉ, bên trong là cấu tạo lọc nước.

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước 2

Lõi máy lọc nước có 2 loại là lõi trần và lõi bọc ngoài để các bạn có thể lựa chọn. Trong đó lõi bọc ngoài sẽ có tình thẩm mỹ hơn và thưởng được đặt ở những nơi nhiều người qua lại như phòng khách. Còn lõi trần sẽ để nơi ít người qua lại như gầm chậu rửa bát.

Lõi lọc

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước 3

Khi mua máy lọc nước, các bạn cần kiểm tra thật kỹ số lượng lõi lọc nước cũng như chất lượng của lõi. Để có được nươc sạch, máy lọc nước sẽ có lõi khoảng 5 lõi. Tuy nhiên, để đảm bảo nước sạch hơn, các bạn có thể nâng cấp máy lọc nước bằng cách bổ sung thêm lõi lọc từ 6 đến 9 lõi nếu muốn. Nhưng theo lời khuyên của JAMJA’s BLOG, các bạn không nên sử dụng quá nhiều lõi lọc vì khi đó bạn sẽ tốn thêm chi phí mà chất lượng nước không quá khác biệt.

Dung tích máy

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước 4

Hiện nay có khá nhiều dung tích máy lọc nước để các bạn có thể lựa chọn. Dựa vào số lượng thành viên trong gia đình, các bạn sẽ lựa chọn dung tích máy phù hợp. Thường thì 1 gia đình có 5 – 7 người sẽ sử dụng máy lọc nước 10 lít.

Công suất máy

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước 5

Như chúng ta đã biết, công suất máy sẽ cho biết thời gian lọc nước của máy là bao nhiêu và nó liên quan mật thiết đến dung tích của máy. Công suất máy lọc nước vô cùng quan trọng.

+ Với máy lọc nước có dung tích từ 10 – 15 lít, công suất của máy chỉ phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt như nấu nướng, uống… làm nước tắm cho trẻ nhỏ.

+ Với máy có du tích lớn hơn, máy sẽ được sử dụng cho các nhà máy, xí nghiệp hay các cơ quan tổ chức, trường học… nơi có nhiều người.

Nước thải sau khi lọc

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước 6

Khi mua máy các bạn cần phải tìm hiểu nước thải sau khi lọc nước sẽ được đi ra ngoài theo con đường nào. Như vậy sẽ giúp các bạn lựa chọn được vị trí lắp đặt phù hợp cho máy

Công nghệ lọc

Công nghệ lọc của máy như JAMJA’s BLOG đã giới thiệu ở trên. Có 2 công nghệ là RO và Nano, dựa trên nhu cầu của bạn và số tiền mà bạn có, bạn sẽ lựa chọn công nghệ lọc nước phù hợp với nhu cầu của mình.

Chính sách bảo hành

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước 7

Khi mua máy, bạn cần xem chính sách bảo hành của máy ở địa chỉ mua của mình như thế nào. Máy lọc nước thường được mua với mục đích sử dụng trong thời gian dài nên khi máy hỏng hoặc có vấn đề, chế độ bảo hành tốt sẽ giúp các bạn giảm bớt được chi phí sửa chữa cũng như chi phí thay các bộ phận.

Thường thì một máy lọc nước sẽ được bảo hành từ 6 đến 3 năm, tùy vào từng địa chỉ sẽ có chính sách bảo hành riêng.

Thương hiệu

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước 8

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước uy tín để các bạn có thể lựa chọn như Kangaroo, Karofi, Coway, Panasonic… Để biết nên mua máy lọc nước của hãng nào, các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin mà JAMJA’s BLOG sắp chia sẻ sau đây.

10 hãng máy lọc nước nổi tiếng trên thị trường

Dưới đây là 10 hãng máy lọc nước nổi tiếng, chất lượng tốt, được nhiều người đánh giá cao mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Máy lọc nước Karofi

Máy lọc nước Karofi được biết đến là một trong 10 hãng máy lọc nước nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm này thuộc về CTCP Karofi Việt Nam nên khá được nhiều người ưa chuộng. Hiện máy lọc nước Karofi đã có mặt trên khá nhiều nước trên thế giới và nhận được nhiều chứng chỉ về an toàn và chất lượng.

Máy lọc nước Karofi 1

Các sản phẩm máy lọc nước Karofi khá da dạng về mẫu mà với giá khá phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình. Thường mức giá sẽ dao động từ 4 – 12 triệu.

vaMáy lọc nước Karofi2

Điểm nổi bật của máy lọc nước Karofi là thiết kế đẹp, chất lượng tốt, máy vận hành êm ái, thời gian bảo hành lâu (khoảng 2 năm).

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zQ1k0w” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Máy lọc nước Kangaroo

Máy lọc nước Kangaroo không xa lạ gì với nhiều người. Sản phẩm này được sản xuất tại Đài Loan.

Máy lọc nước Kangaroo

Nếu phải so sánh Kangaroo với Karofi, chúng ta có thể thấy Kangaroo có mức giá rẻ hơn, thường từ 3 đến 8 triệu và có hệ thống bán trên toàn quốc nên các bạn sẽ rất dễ sửa chữa, thay linh kiện khi máy hỏng. Chi phí sửa chữa cũng khá rẻ. Tuy nhiên thời gian bảo hành của Kangaroo chỉ từ 12 – 24 tháng mà thôi.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qMw1iI” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Máy lọc nước Coway

Máy lọc nước Coway có xuất xứ từ tập đoàn Woongjin Coway từ Hàn Quốc. Sản phẩm này có mẫu mã đẹp, giá đa dạng. Thường giá của máy lọc nước Coway dao động từ 4 đến 22 triệu.

Máy lọc nước Coway

Điểm nổi bật của Coway là công nghệ hiện đại, công suất cao mà dễ lau chùi và sữa chữa. Máy có bảo hành 12 tháng, chi phí sửa chữa không quá lớn.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RR1YSD” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Máy lọc nước Unilever Pureit

Máy lọc nước Unilever Pureit có chất lượng khá tốt nên được đánh giá khá cao. Sản phẩm náy thuộc về hãng Pureit từ Ấn Độ và được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Máy lọc nước Unilever Pureit 1

Máy lọc nước Unilever Pureit có kiểu dáng sang trọng, áp dụng công nghệ tiên tiến, giá thành không quá mắc nên phù hợp với nhu cầu sử dụng nươc sạch của mọi nhà.

Máy lọc nước Unilever Pureit 2

Điểm yếu của máy lọc nước Unilever Pureit là thời gian bảo hành khá ngắn, khoảng 6 tháng mà thôi. Ngoài ra, khi máy hỏng, bạn sẽ phải sửa chữa mất chi phí khá cao.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2NBchIr” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Máy lọc nước Sunhouse

Sunhouse khá nổi tiếng với các đồ gia dụng như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, lò vi sóng…nên được rất nhiều người biết đến. Máy lọc nước Sunhouse là sản phẩm của Sunhouse, doanh nghiệp liên doanh giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Máy lọc nước Sunhouse

Máy lọc nước Sunhouse có thiết kế đẹp, gọn gàng. Chất kiệu của sản phẩm này là chất liệu cao cấp nên vô cùng bền. Ngoài ra, hầu hết các máy lọc nước Sunhouse đều sử dụng công nghệ RO nên vô cùng dễ lọc, dễ sử dụng, nước sau khi lọc vô cùng sạch, an toàn.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2mGMWBs” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Máy lọc nước Geyser

Máy lọc nước Geyser được nhập khẩu từ Nga và được khá nhiều người biết đến với mức giá khá rẻ. Sản phẩm này có thiết kế khá đẹp mắt, mẫu mã đẹp.

Máy lọc nước Geyser

Máy lọc nước Geyser sử dugj công nghệ Nano với công suất lớn nên thường được sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp…

Máy lọc nước Panasonic

Máy lọc nước Panasonic 1 Máy lọc nước Panasonic 2

Panasonic là thương hiệu khá nổi tiếng với các dòng sản phẩm điện tử như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng… vô cùng đươc ưa chuộng. Trong số đó, máy lọc nước Panasonic được biết đến là sản phẩm có mẫu mã đẹp, nhiều mức giá. Thường máy lọc nước Panasonic có giá dao động từ 2 dến 3 triệu, thời gian bảo hành khoảng 12 tháng.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DkSF9F” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Máy lọc nước Aosmith

Máy lọc nước Aosmith là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ. Mặc dù sản phẩm này mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam nên còn xa lạ với nhiều người nhưng bù lại Aosmith đã nhận được khá nhiều lời khen của khách hàng.

Máy lọc nước Aosmith

Thiết kế của Aosmith khá đa dạng từ kiểu dáng trần không có vỏ đến kiểu lõi bọc với mức giá khác nhau để các bạn có thể chọn.

Hiện Aosmith có bảo hành khoảng 12 tháng và được phân phối tại nhiều siêu thị điện máy.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RSN0eN” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Máy lọc nước ALLFYLL

Máy lọc nước ALLFYLL có nguồn gốc từ Thái Lan. Mặc dù cũng giống như Aosmith, ALLFYLL là sản phẩm khá mới mẻ với thị trường Việt Nam nhưng những chiếc máy lọc nước của hãng này cũng được nhiều khách hàng đánh giá tốt.

Máy lọc nước ALLFYLL

Giá của máy lọc nước ALLFYLL khá cao nên còn khiến nhiều người e ngại. Mặc dù vậy ALLFYLL vẫn là một trong những sản phẩm đáng để bạn bỏ tiền ra để sở hữu.

Hiện máy lọc nước ALLFYLL có bảo hành 12 tháng và cũng được bán tại nhiều đại lý cũng như siêu thị điện máy trên toàn quốc.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zRhXsF” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Máy lọc nước NYK

Máy lọc nước NYK là sản phẩm có mức giá khá rẻ. Chính vì vậy mà mẫu mã của máy lọc nước NYK không quá đa dạng. Giá của các sản phẩm này chỉ dưới 5 triệu. Tuy nhiên khả năng sử dụng và công năng của máy lọc nước NYK cũng được khá nhiều người đánh giá cao. Vì mức giá khá thấp nên máy lọc nước NYK được khá nhiều người lao động lựa chọn.

Máy lọc nước NYK 1

Hiên nay máy lọc nước NYK được bán tại nhiều đại lý và siêu thị điện máy với bảo hành 12 tháng. Khi mua sản phẩm này, các bạn có thể tham khảo các loại máy như máy lọc nước NYK1188, máy lọc nước NYK116-6CTDH…

Máy lọc nước NYK 2

Với những gì mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, hy vọng những thắc mắc xoay quanh vấn đề nên mua máy lọc nước của hãng nào đã được giải đáp. Một chiếc máy lọc nước tốt không chỉ giúp các bạn có được một nguồn nước đảm bảo sạch mà còn bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Chúc các bạn một ngày mới vui vẻ. Hãy like và share bài viết này cho bạn bè và người thân của bạn nếu bạn cảm thấy đây là bài viết hữu ích. Đừng quên để lại bình luận bên dưới nếu có thắc mắc nào nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments