Ngày tết kiêng mặc đồ màu gì? Nên kiêng kị gì không?

1170

Ngày tết kiêng mặc đồ màu gì luôn là mối bận tâm của nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Cùng tham khảo thông tin dưới đây để có được giải đáp cho mình.

Nên mặc đồ màu sáng

Nhiều người cho rằng nên mặc màu đỏ cho may mắn. Điều này hoàn toàn đúng nhưng màu đỏ không phải là màu sắc duy nhất có thể sử dụng vào những ngày Tết. Bạn có thể lựa chọn những màu tươi sáng như hồng, vàng, cam… những màu này đều phù hợp với quan niệm của người xưa, giúp mang đến vận khí tốt, tài lộc cho gia chủ.

Nên hạn chế sử dụng trang phục có màu đen hay trắng bởi chúng thường tượng trưng cho tang tóc, chết chóc. Tùy theo phong cách và sở thích cá nhân bạn có thể lựa chọn màu đậm, nhạt nhưng nên chọn màu tươi sáng để mang đến vui vẻ.

Đặc biệt, khi đi thăm họ hàng nên chọn màu sáng đẹp, tươi tắn và vui vẻ. Hạn chế chọn trang phục trắng hoặc đen vì không ai hài lòng khi nhìn thấy đâu nhé.

Không cần chọn đồ quá cầu kỳ

Ngoài băn khoăn ngày tết kiêng mặc đồ màu gì bạn cũng nên chú ý tìm hiểu và sử dụng những bộ quần áo gọn gàng, tránh lạm dụng phụ kiện gây rối mắt. Bởi lẽ, những bộ trang phục có nhiều chi tiết rườm rà dễ gây rối mắt, mọi người nhìn vào đều khó chịu, khiến bạn trở thành tâm điểm trong các cuộc trò chuyện.

Tết là dịp mà mọi người thường tụ tập, ăn uống và vận động chơi đùa nên lựa chọn những bộ đồ phù hợp, tránh gây bất tiện khi đi lại.

Hạn chế mặc những bộ đồ quá dài hay quá rộng với những chi tiết lắng nhằng. Hãy lựa chọn cho mình bộ đồ thanh lịch, màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng và tôn dáng. Chú ý để chắc chắn rằng bạn chọn bộ đồ đẹp, cách phối đồ phù hợp trước khi đi thăm họ hàng nhé.

Tránh trang phục hở táo bạo

Đây cũng là vấn đề bạn cần lưu ý khi phối đồ đi chơi vào dịp Tết. Tết là dịp sum họp gia đình vì thế sẽ có sự hiện diện của bậc cao niên trong nhà. Nếu như lựa chọn trang phục hở hang sẽ bị phàn nàn, thiếu tôn trọng người lớn tuổi. Điều này được xem là sự bất lịch sự, thiếu tế nhị vì thế cần hết sức chú ý, lựa chọn trang phục sao cho kín đạo, tránh lộ liễu.

Quan niệm phong thủy cho rằng, màu sắc, kiểu dáng của quần áo và các loại phụ kiện đi kèm có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là dịp tết. Chúng giúp cân bằng và điều hòa âm dương trong ngũ hành bản mệnh. Vì thế ngày tết kiêng mặc đồ màu gì, kiểu dáng như thế nào cần nắm bắt để giúp mang đến tài lộc, may mắn cho bạn.

Hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn hiểu rõ và biết cách lựa chọn màu sắc, loại trang phục thích hợp để du xuân, chúc tết.

Rate this post

Comments

comments