[TREND 2020] Nhuộm tóc màu xám rêu không bao giờ lỗi thời

8620

Tóc màu xám rêu không phải một màu tóc ”dễ chơi” mà ngược lại khá mạo hiểm cho những anh chàng và cô nàng cá tính đang muốn thử một lần nổi loạn. Nhưng đừng lo, hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu về cách nhuộm tóc màu xám rêu thật chuẩn và thời thượng cho mùa hè năm nay nhé !

Tóc màu xám rêu là gì?

Tóc màu xám rêu hay còn được gọi là rêu khói, đây được xem là một tông màu nổi, bắt sáng và phù hợp với những ai đang theo đuổi phong cách street style cá tính hoặc đôi chút nổi loạn. Nếu như tông tóc màu rêu phù hợp với hầu hết mọi người thì xám rêu lại trở thành một định nghĩa khác. Màu tóc này cực kì kén da và chỉ thực sự phù hợp với những ai sở hữu làn da trắng sáng, nếu da bạn có hơi ngăm hay tối màu thì đừng dại dột mà thử màu tóc này nhé !

Tóc màu xám rêu là gì

Ưu điểm của tóc màu xám rêu sẽ khiến bạn trở nên nổi bật giữa đám đông bởi nó rất bắt sáng, dưới ánh nắng mặt trời dù bạn đang diện một cây đen thì trông bạn vẫn thật đặc biệt. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi đột phá cho mùa hè năm nay thì đây là một gợi ý không tồi.

Không chỉ riêng với màu tóc xám rêu mà với tất cả các màu tóc sáng khác, nhược điểm của chúng là rất dễ bay màu. Bạn sẽ chỉ có thể ”chơi” được từ 15-20 ngày là màu tóc có thể dễ dàng bay sạch dù bạn có cố gắng giữ gìn chúng đến đâu. Nhưng dù sao sự thay đổi tạm thời đầy nổi loạn này cũng đáng để thử phải không nào.

Nhuộm tóc màu xám rêu có phải tẩy tóc hay không?

Một câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra rằng nhuộm tóc màu xám rêu hay rêu khói thì có phải tẩy tóc không? Thì câu trả lời là bạn bắt buộc phải tẩy tóc để sở hữu màu tóc chuẩn nhất như mong muốn. Nếu chỉ nhuộm màu rêu thì không nhất thiết phải tẩy tóc bởi trong sắc tố tóc có ánh xanh, nên có thể dễ dàng lên màu qua việc nhuộm thông thường. Tuy nhiên màu tóc này có ánh xám khói vì vậy bạn bắt buộc phải tẩy tóc.

Nhuộm tóc màu xám rêu 3

Quá trình tẩy tóc tương đối đơn giản nhưng nhược điểm là khiến tóc mất đi độ ẩm cần thiết, vì vậy rất khô, xơ và cứng. Vì vậy bạn nhất định phải dùng dưỡng tóc sau khi nhuộm các màu sáng để giảm bớt độ hư tổn của tóc.

Cách nhuộm tóc màu xám rêu lên màu cực chuẩn

Bước 1: Tẩy tóc

Màu xám rêu hay rêu khói không đòi hỏi bạn phải tẩy tóc quá sáng, mà chỉ cần dùng bột tẩy ở mức từ 5-7 là đủ để màu có thể lên chuẩn nhất. Việc nâng độ sáng cho màu tóc xám rêu bạn có thể giữ ở mức 6 là đủ. Tỉ lệ bột tẩy được pha theo công thức : Bột tẩy 60% + 40% oxy. Sau khi pha xong bột tẩy bạn bắt đầu bôi thuốc lên tóc, cách chân tóc khoảng 1-1,5cm, không nên bôi quá sát da đầu hay dùng móng tay cạo quá sát dễ khiến da đầu bị tổn thương và thuốc tẩy ngấm vào da sẽ không tốt cho sức khỏe.

Để thuốc trên da đầu không quá 40 phút đến khi tóc đạt được độ sáng mong muốn thì bắt đầu xả lại với nước ấm, không sử dụng dầu gội để xả tóc mà chỉ dùng dầu xả dịu nhẹ các bạn nhé.

Bước 2: Pha màu và tiến hành nhuộm tóc

Sau khi đã tẩy tóc và nâng được màu sáng như mong muốn, ta bắt đầu pha màu và tiến hành nhuộm tóc. Công thức nhuộm tóc màu rêu khói gồm:

  • Màu 10.33 từ 70-75%
  • Màu Blue 30%
  • Màu 0.11 khoảng 15%
  • Oxy 12% khoảng 115%

Lưu ý: Tỷ lệ màu nhuộm và oxy là 1:1

Để thuốc ngấm vào tóc thật đều và màu tóc lên chuẩn nhất bạn nên để thuốc  khoảng từ 40-50 phút sau đó mới tiến hành xả tóc bằng nước ấm. Lúc này bạn dùng dầu xả mát xa tóc từ 5-10 phút cho tóc mềm và cân bằng độ ẩm cho tóc. Trong khoảng thời gian 3 ngày đầu bạn nên hạn chế sử dụng dầu gội để gội đầu bởi sẽ khiến màu tóc dễ trôi nhanh hơn.

Nhuộm tóc m4 xám rêu

Một số kiểu tóc nhuộm màu xám rêu cực đẹp cho nam và nữ

Nhuộm tóc màu xám rêu phù hợp với cả nam và nữ, những người theo đuổi phong cách cá tính và đôi chút nổi loạn. Dưới đây là một số gợi ý về kiểu tóc phù hợp với màu tóc này dành cho các bạn trẻ đang muốn làm mới bản thân trong mùa hè này.

Tóc màu xám rêu đẹp cho nam

Các chàng trai trẻ hiện đại, năng động muốn phá cách với màu tóc xám rêu có thể trải nghiệm với nhiều kiểu tóc khác nhau như undercut, Pompadour, buns,… Một quy tắc là hãy hạn chế để tóc quá ”bù xù” và hướng đến các kiểu tóc gọn gàng, đơn giản để nhìn không quá gai góc mà vẫn thật nam tính nhé.

Nhuộm tóc màu xám rêu 1

Không những thế, việc kết hợp trang phục phù hợp với màu tóc xám rêu này cũng rất quan trọng. Bởi vốn màu tóc này đã tương đối nổi bật, nên việc lựa chọn quần áo tối giản, không quá màu mè sặc sỡ là gợi ý dành cho các quý ông. Một chiếc áo phông cùng quần jeans hay áo sơ mi, quần kaki cùng một đôi sneaker là đã quá đủ để bạn thành một tín đồ thời trang thực thụ. Hãy ”bụi” theo phong cách riêng của mình mà vẫn thể hiện được cá tính.

Tóc màu xám rêu đẹp cho nữ

Ngược lại với các chàng trai, màu tóc xám rêu lại có vẻ ”ưu ái” hơn đối với các cô gái. Các nàng có thể tự tin để bất kì kiểu tóc nào với màu tóc ấn tượng này. Nhưng gợi ý tuyệt nhất có lẽ vẫn là các kiểu tóc đơn giản uốn xoăn nhẹ ở phần đuôi, hoặc nếu bạn đang sở hữu mái tóc ngắn thì kiểu tóc cụp đơn giản qua tai cũng đủ làm nổi bật cá tính. Một điểm cộng nữa mà màu tóc này dành cho các cô nàng đó là cực kì tôn da, các cô gái vốn đã sở hữu làn da trắng thì màu tóc xám rêu lại càng giúp bạn thêm rạng rỡ và nổi bật.

Nhuộm tóc màu xám rêu

Mặc dù màu tóc có phần nổi loạn nhưng vẫn sẽ giữ lại nét dịu dàng nữ tính nếu các nàng biết cách kết hợp với trang phục phù hợp. Những chiếc váy hoa vintage hay những chiếc quần short áo dây kết hợp với một đôi giày thể thao cũng đều giúp các cô nàng thật rạng rỡ giữa đám đông.

Hi vọng với những gợi ý trên đây của JAMJA’s BLOG sẽ giúp các bạn có được quyết định hợp lý nhất nếu muốn nhuộm tóc màu xám rêu nhé. Đây hứa hẹn sẽ là màu tóc hot nhất mùa hè năm nay dành cho các bạn trẻ hiện đại đầy năng động !

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments