Độc đáo với cách ướp cá nướng giấy bạc thơm ngon đúng điệu

8190

Cách ướp cá nướng giấy bạc thơm ngon bạn đã biết chưa? Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog để đổi mới món ăn cho gia đình mình nhé!

Trong mâm cơm, bên cạnh thịt heo, thịt bò thì cá cũng là thực phẩm quen thuộc, giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, cá có nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào hơn những loại thực phẩm khác, rất tốt cho sức khỏe.

Cá cũng được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi hương vị, tăng giá trị của những miếng cá gia đình bạn sử dụng hàng ngày. Trong đó, món cá nướng giấy bạc thơm ngon chắc chắn không còn lạ với bất cứ ai. Món ăn đậm vị, giữ vị ngọt đặc trưng của cá để chúng trở nên thơm ngon hơn.

Nhưng bạn đã nắm được cách ướp cá nướng giấy bạc để chúng thêm ngon hơn chưa? Nếu quan tâm đến điều này hãy tham khảo nội dung trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu ngay nhé.

cách ướp cá nướng giấy bạc 1

Cách ướp cá basa nướng giấy bạc siêu độc đáo và bổ dưỡng

Tùy theo sở thích mà bạn có thể thay thế cá kìm bằng cá basa nếu như yêu thích hương vị mặn mà, thơm ngon của cá biển. Với cá basa thì cách ướp cá có khác một chút với nguyên liệu đơn giản hơn nhưng không kém phần đặc sắc, bổ dưỡng.

Nguyên liệu để làm cá basa nướng giấy bạc:

+ 1 con cá basa đã được lọc sạch

+ 2 đến 3 củ nghệ tươi

+ 3 đến 4 quả ớt tươi, nếu không thích ăn cay thì bạn có thể thay thế chúng bằng ớt chuông đỏ

+ 3 đến 4 củ giềng

+ 2 đến 3 nhánh sả

+3 đến 4 thìa rượu trắng

+ 3 đến 4 miếng giấy bạc cỡ 40cm x 60cm

+ Các loại gia vị như tương, dầu hào, sa tế, dầu ăn, rượu trắng, hạt tiêu, muối

Cách ướp cá basa nướng giấy bạc 1

Các bước để làm món cá basa nướng giấy bạc

Bước 1: Khía hai đường chéo lên thân cá để cá dễ thấm gia vị hơn vì than cá basa dày hơn cá kìm. Rồi sau đó rửa sạch bằng rượu trắng, giấm và muối để thịt cá không bị tanh. Sau đó để cho ráo rồi dùng giấy thấm sạch cả

Bước 2: Giềng và nghệ giã nhỏ tuy nhiên vì nghệ có tiết ra tinh chất vàng nên nên giã riêng từng nguyên liệu một để không bị lẫn, ớt và sả cũng băm nhỏ.

Bước 3: Dùng một bát lớn trộn chung gừng, giềng, sả, ớt với một thìa dầu ăn, muối tôm hoặc sa tế rồi dưới lên trên thân cá, bên trong bụng cá, bạn cũng có thể trộn thêm mỡ hành nếu muốn cho món cá thêm đậm đà hơn.

Bước 4: Cuộn cá vào tầm hai lớp giấy bạc rồi sau đó đem đi ướp trong ngăn mát tủ lạnh tầm 3 đến 4 tiếng đồng hồ cho cá được thấm đều gia vị.

Cách ướp cá basa nướng giấy bạc 2

Bước 5: Bạn có thể dùng than hoa để nướng cá hoặc dùng lò nướng để nướng, lưu ý nên lật đều hai mặt của cá để món ăn được chín đều và thấm đều gia vị hơn.

Nướng xong nên thưởng thức ngay, bạn có thể lựa chọn ăn kèm với rau sống và bánh tráng và chấm với tương có pha với tỏi băm, ớt băm cho món ăn thêm phần đậm đà hơn.

Cách ướp cá basa nướng giấy bạc 3

Xem thêm: Hấp dẫn cách nấu thịt heo rừng xào lăn thơm ngon chỉ 10 phút

Cách ướp cá kìm nướng giấy bạc hấp dẫn ngon đúng điệu

Món cá nướng giấy bạc ngon hay không đều phụ thuộc vào cách ướp cá có ngon hay không. Hơn nữa là việc chọn cá cũng rất quan trọng, vì ướp cá rồi nướng thì nên chọn loại cá nào ít xương, thịt chắc, lúc nướng mới được thơm và dễ ngấm hương vị hơn. Với cách ướp cá nướng giấy bạc này, việc chọn cá kìm sẽ dễ ướp mà ít xương, ăn rất ngon.

Nguyên liệu để làm cá kìm nướng giấy bạc:

+ 2 con cá kìm tươi

+ 4 đến 6 nhánh sả tươi

+ 1 đến 2 củ gừng tươi

+ 1 đến 2 nhánh hành tươi

+ 2 thìa cà phê rượu trắng

+ 2 thìa cà phê hạt nêm

+ 2 thìa cà phê hạt tiêu

+ 1 gói lạc rang đã được giã sạch vỏ

+ 2 đến 4 tấm giấy bạc

Cách ướp cá kìm nướng giấy bạc 1

Các bước để ướp cá nướng giấy bạc ngon đúng điệu:

Bước 1: Cá kìm vì thịt rất thăn nhưng nếu không cẩn thận thì sẽ bị nát rất dễ nên việc rửa sạch chúng với muối cũng rất quan trọng, bạn có thể bóp muối bên ngoài và rửa ở bên trong cho đi hết cặn bẩn, có thể kết hợp dùng với giấm chua để khử đi mùi tanh. Rửa sạch lại với nước rồi để thật ráo, sau đó thấm khô bằng giấy thấm cho khô hoàn toàn.

Cách ướp cá kìm nướng giấy bạc 2

Bước 2: Đập dập và thái nhỏ gừng, sả rồi sau đó trộn với các loại gia vị đã được chuẩn bị sẵn, nếu muốn thịt cá thêm tươi ngon thì có thể chuẩn bị muối tôm rồi trộn chung vào để cho món ăn thêm đậm đà, lúc nướng sẽ thơm hơn. Trộn một chút tương với lạc rang đã được đập nhỏ, lưu ý không nên đập vụn lạc quá nhỏ ăn sẽ mất đi hương vị mùi của thịt cá.

Bước 3: Chuẩn bị vỉ nước lớn rồi xếp giấy bạc lên trên, trải cá lên rồi sau đó rưới từ từ hỗn hợp gia vị đã chuẩn vị lên trên. Nếu theo sở thích thì bạn cũng có thể thái nhỏ hành rồi sau đó đun sôi dầu ăn lên rồi trộn với hành lá để có được phần mỡ hành thơm ngon. Sau đó dưới lên bề mặt cá. Bạn cũng có thể dưới thêm cả bên trong thân cá cho thịt cá lúc nướng sẽ đều vị hơn. Cuối cùng là rắc lạc đã giã nhỏ lên trên.

Bước 4: Đối với mỗi con cá thì bạn nên dùng hai lớp giấy bạc, cuốn đan xen với nhau để phần cá không bị quấn quá dày thì thịt nướng sẽ không được đều. Sau đó bọc lại kín, cất vào một hộp nhựa, đậy lại rồi sau đó để ngăn mát tủ lạnh tầm 3 đến 4 tiếng để thịt ướp được thấm đều.

Bước 5: Sau thời gian ướp đã đủ, bạn chỉ cần làm nóng vỉ rồi sau đó đem chúng lên nước cùng với lớp giấy bạc. Nếu như muốn đầu tư hơn một chút thì có thể dùng bếp than, sau đó vùi lớp cá xuống đống than còn nóng để chúng được chín đều hai mặt, hơn nữa, với cách làm ấy, món ăn sẽ thơm mùi khói rất đặc trưng và thịt cá cũng rất ngọt nữa.

Nếu nhà có lò nướng thì bạn cũng có thể đặt chúng vào lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C trong vòng 40 phút, bạn cũng có thể mở nắp lò và lật chúng để thịt cá được chín đều.

Cách ướp cá kìm nướng giấy bạc 2

Trên đây là cách ướp cá nướng giấy bạc với hai loại cá dễ ăn dễ làm mà JAMJA’S BLOG giới thiệu cho các bạn. Mong rằng với cách làm này, bạn có thể tự mình nướng những món cá ngon và sáng tạo ra nhiều cách ướp mới để tiếp đãi gia đình và bạn bè. n

Xem thêm: Cách xào mực tươi với hành tây chuẩn vị và thơm ngon nhất.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Sio Sushi
  • Thông tin khuyến mãi:  Suchef BBQ
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Gu-i92
4/5 - (4 votes)

Comments

comments