Giải đáp thắc mắc Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không?

5298

Hiện nay có rất nhiều chị em sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt hàng ngày và cho rằng đây là một phương pháp làm đẹp vừa tiết kiệm vừa hiệu quả. Nhưng thực chất rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không hay có làm bắt nắng, gây hại, làm mỏng da hay không thì hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé !

Nước muối sinh lý là gì ?

Để trả lời cho câu hỏi rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không thì trước hết cần tìm hiểu nước muối sinh lý là gì ? Trong y học, nước muối sinh lý là một hợp chất của natri clorid có nồng độ 0,9% đã được qua xử lý và dùng trong thanh trùng dụng cụ y tế, sát trùng vết thương để tránh việc vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng. Trên thực tế, nước muối sinh lý được bán rất phổ biến tại các cửa hàng thuốc tây và được người dùng mua về sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

nước muối sinh lý

Tỉ lệ của nước muối sinh lí là trung bình 1 lít nước tinh khiết sẽ có 9 gam muối natri clorid. Đây được xem là tỉ lệ thích hợp tương thích với cơ thể con người và rất an toàn, không làm tổn thương đến bề mặt mô của da cũng như phạm vi tiếp xúc của nước muối với bộ phận cơ thể. Áp suất thẩm thấu của nước muối sinh lý tương tự như dịch của cơ thể vì thế mà mức độ thẩm thấu rất tốt và dễ dàng hấp thụ qua đường tiêu hóa, tĩnh mạch từ đó ra khắp cơ thể. Do là dung dịch muối nên khi vào đến cơ thể sẽ nhanh chóng hòa tan và thải ra ngoài môi trường bằng tuyến mồ hôi, nước bọt, nước tiểu,…

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2PJkbkt” ]

Công dụng của nước muối sinh lý

Công dụng đầu tiên phải kể đến của nước muối sinh lý và cũng được nhiều người sử dụng nhất đó là sát khuẩn một cách nhẹ nhàng các vết thương hở, tình trạng viêm nhiễm ngoài da,… Nhờ đặc tính kháng viêm hiệu quả và làm sạch dịu nhẹ nên việc dùng nước muối súc miệng thường xuyên cũng là một phương pháp tốt để có được hàm răng khỏe mạnh. Trẻ em, người già thường bị tình trạng viêm tai, mũi, họng cũng có thể rửa mắt, mũi, tai, họng cũng rất tốt để cải thiện và làm sạch vết thương.

Có thể nói nước muối sinh lý là một hợp chất lành tính, khi cơ thể thiếu muối có thể truyền như một chất điện giải qua đường tĩnh mạch để bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà không xảy ra bất kì phản ứng phụ nào. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng việc tiêm truyền nước muối sinh lý bởi có thể gây ra một số hiện tượng như thừa muối gây ra tắc nghẽn mạch máu, ảnh hưởng đến chức năng đào thải của thận do làm việc quá công suất. Vì thế khi cơ thể cần dung nạp muối, bạn hãy đến các cơ sở y tế để được thăm khám thay vì tự truyền tại nhà.

Công dụng của nước muối sinh lý

Những người hay bị ra mồ hôi tay, chân gây mùi khó chịu cũng có thể pha loãng nước muối sinh lý với nước ấm sau đó ngâm hàng ngày cũng là phương pháp rất tốt để thư giãn và giảm bớt sự hình thành của các vi khuẩn gây mùi, từ đó giữ cho chân, tay luôn khô ráo, thoáng mát.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều người sử dụng nước muối sinh lý như một cách làm đẹp tại nhà vừa tiết kiệm vừa hiệu quả. Nước muối giúp trị mụn, làm trắng da, mờ thâm đồng thời cũng là liệu trình xông hơi giúp da mềm mại, mịn màng hơn.

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2PJkbkt” ]

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không ?

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không thì câu trả lời là có, nhưng với điều kiện bạn sử dụng nó đúng cách cũng như có chế độ chăm sóc da hợp lý. Có thể điểm qua một số tác dụng khi rửa mặt bằng nước muối như:

  • Việc sử dụng nước muối sinh lý rửa mặt giúp da được làm sạch hơn và đặc biệt đây là sản phẩm an toàn, lành tính không gây kích ứng cho da. Nước muối sinh lý có tính sát khuẩn nhẹ giúp lấy đi lớp bụi bẩn trên da, làm sạch lỗ chân lông đồng thời giúp tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ mà không làm tổn hại đến da mặt.
  • Thêm vào đó nước muối không gây khô da mà còn cung cấp độ ẩm giúp da luôn mềm mại mịn màng. Khi rửa sữa rửa mặt thường xuyên sẽ khiến da bị khô, nước muối sinh lý có độ pH nằm trong ngưỡng lý tưởng cho da mặt vì thế mà không làm hại đến lớp màng ẩm trên da. Thêm vào đó đặc tính sát khuẩn giúp loại bỏ lượng dầu thừa, cân bằng tuyến bã nhờn giúp da bớt tiết dầu hơn, không còn bóng nhờn.
  • Làm khô đầu mụn, giảm sưng tấy của các nốt mụn đỏ trên da hiệu quả. Ngăn ngừa sự hình thành vi khuẩn gây mụn qua đó làm giảm mụn trứng cá hiệu quả.
  • Hỗ trợ điều trị mụn đầu đen, các nốt mụn cứng đầu bằng việc xông hơi với nước muối sinh lý pha loãng, làm giãn nở và sạch sâu lỗ chân lông.
  • Làm trắng, sáng da, làm mờ các vết thâm do mụn để lại.

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không2

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là không rửa mặt bằng nước muối quá thường xuyên sẽ khiến da khô, mỏng hơn và dễ bị bắt nắng do đặc tính tẩy rửa khá sâu. Chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý pha loãng một tuần từ 2-3 lần, khi sử dụng cũng chỉ thấm bằng khăn bông sạch sau đó lau đều khắp mặt chứ không rửa trực tiếp. Sau khi rửa bằng nước muối phải lau lại mặt bằng nước ấm sạch. Chỉ nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ và có sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.

Để có làn da đẹp, bạn cần có chế độ sinh hoạt hợp lý cũng như chăm sóc da đúng cách, việc sử dụng nước muối sinh lý chỉ là một phương pháp để hỗ trợ cho việc làm sạch da chuyên sâu và không nên dùng quá thường xuyên. Tuy nhiên việc sử dụng một phương pháp làm đẹp ngay trong chính căn nhà của mình mà không tốn kém thì tội gì không làm phải không nào.

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2PJkbkt” ]

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của JAMJA’s BLOG đã phần nào giải đáp thắc mắc của bạn đọc về vấn đề rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không và cách dùng hợp lý. Chúc các bạn một ngày tốt lành và tràn ngập niềm vui !

Xem thêm bài viết: Bí kíp rửa mặt bằng sữa chua không đường cho da trắng mịn

4/5 - (2 votes)

Comments

comments