Cách tẩy vết bẩn trên áo trắng thật dễ dàng chỉ sau 5 phút

6499

Kẻ thù của những chiếc áo trắng luôn là những vết bẩn dễ bám nhưng lại rất khó để tẩy rửa sạch. Tham khảo những cách tẩy vết bẩn trên áo trắng thật đơn giản bằng những mẹo tự nhiên trả lại màu trắng tinh tươm cho chiếc áo của bạn.

Những vết bẩn thường gặp

Bạn luôn nâng niu và bảo quản, có sự “chắm sóc” chu đáo cho những chiếc áo chiếc quần màu trắng của mình. Nhưng nếu chiếc áo trắng của bạn bị dính vết ố vàng, vết dầu mỡ cực bám cùng với kẹo cao su, bạn sẽ không có cách nào để loại bỏ chúng cả. Trước tiên hãy điểm danh những vết bẩn cứng đầu quen thuộc mà mọi người hay đối mặt:

vết bẩn thường gặp1

Thứ nhất đó chính là vết trà, vết cà phê, vết chocolate. Trà, cà phê và chocolate là những thức uống quen thuộc của rất nhiều người đặc biệt là dân công sở vào mỗi buổi sáng đi làm. Thật khó chịu khi nhỡ tay rây một chút một trong ba loại thức uống này vào chiếc áo trắng, muốn áo trở về trắng là rất khó. Các vết trà, vết cà phê càng để lâu và khô lại thì càng khó để tìm cách làm sạch vết này. Cứng đầu nhất có lẽ chính là vết chocolate. Trong trường hợp này, bạn sẽ vứt bỏ ngay chiếc áo của mình chứ không tìm các cứu chữa.

vết bẩn thường gặp2

Thứ hai, một thứ rất quen thuộc với các bà nội trợ. Đó chính là bị dầu mỡ bắn vào áo trong quá trình nấu nướng. Với những ai thường xuyên nấu ăn thì việc bị dính vết dầu mỡ là rất thường xuyên. Dầu mỡ cũng thuộc vào nhóm những vết bẩn khó tẩy rửa, không thể chỉ giặt qua với xà phòng là vết dầu mỡ có thể biến mất ngay được. Chiếc áo trắng yêu thích bị vấy bẩn nhưng cũng khó để tìm ra cách chữa trị.

vết bẩn thường gặp3

Thứ ba chính là vết ố vàng. Mồ hôi, mùi cơ thể chính là tác nhân dẫn đến những vết ố vàng. Nhưng không chỉ một mình mồ hôi có thể tạo nên vết ố khó có thể tẩy rửa này được, thêm vào đó là do người mặc lười giặt áo, treo lưu cữu lâu ngày khiến áo trắng mất đi vẻ đjep vốn có. Nhất là cánh đàn ông thường rất lười tự giặt áo sơ mi, áo trắng của mình nên thường xuyên gặp vết ố vàng hơn là chị em phụ nữ.

vết bẩn thường gặp4

Thứ tư không thể không kể đến những vết kẹo cao su dai dẳng. Kẹo cao su là loại kẹo được nhiều người sử dụng để giảm mùi hôi miệng, thoải mái hơn trong công việc. Chắc hẳn ai cũng biết độ dẻo dai của chúng nhưng vẫn thường vứt bã kẹo linh tinh khiến cho nhiều người gặp tình huống khổ sở. Kẹo có thể dính ở gót giày khiến đi lại khó, dính ở tóc rất khó gỡ mà đặc biệt là dính vào quần áo thì gần như vô phương cứu chữa. Kẹo cao su có tính chất gắn chặt, bám trên bề mặt áo, vì thế mà đây chính là kẻ thù nguy hiểm nhất của những chiếc áo trắng.

vết bẩn thường gặp5

Bạn đã lầm khi nghĩ rằng sẽ không có một phương pháp nào có thể tẩy sạch được những vết bẩn cứng đầu này. Cùng chúng tôi tìm hiểu từng cách để làm sạch chúng khỏi chiếc áo trắng xinh đẹp của bạn ngay thôi.

vết bẩn thường gặp6

Những cách tẩy vết bẩn trên áo trắng

Cách 1: Tẩy sạch vết trà, vết cà phê và chocolate:

Khi chiếc áo của bạn không may bị đổ trà hay cà phê thì lập tức việc đầu tiên bạn nên làm là giặt áo ngay bằng nước nóng, vò giặt lại với xà phòng, như vậy áo sẽ sạch ngay. Còn nếu như vết trà đã để quá lâu, khô lại bám chặt vào áo, việc làm sạch sẽ khó hơn một chút. Đối với vết bẩn như vậy, bạn cần có tip để loại bỏ chúng: trước tiên bạn ngâm chiếc áo vào trong nước lạnh pha muối loãng khoảng 1 đến 2 tiếng. Sau đó giặt lại với xà phòng, phơi khô áo là được.

Cách tẩy vết bẩn trên áo trắng1

Riêng với vết chocolate, trước tiên bạn phải dùng khăn giấy để thấm nước chocolate, càng nhanh càng tốt. Khăn giấy có khả năng thấm hút khá cao nên lấy đi một phần vết bẩn. Bạn có 2 cách: 1 là dùng thuốc tẩy nhẹ, 2 là xà phòng. Trộn 1 thìa thuốc tẩy nhẹ với nước ấm, đổ dung dịch lên vết bẩn rồi chà nhẹ vết bẩn, giặt lại với nước là được.

Cách 2: Tẩy vết dầu mỡ trên áo trắng

Tranh thủ vết dầu mỡ trên áo vẫn còn ướt, bạn nên cho một loại bột thấm dầu đổ trực tiếp lên vết bẩn (dùng bột bắp, bột rôm trẻ em hay dùng muối đều được). Để khoảng 5 phút cho bột thấm khô, dùng bàn chải phủi cho sạch bột là áo cũng sạch. Nếu vết dầu mỡ đã quá lâu thì bạn cho nước rửa chén lên trực tiếp vết bẩn, ngâm áo khoảng 1 tiếng. Vết dầu mỡ đã nhạt đi thì chà với giấm trắng để vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Cách tẩy vết bẩn trên áo trắng2

Cách 3: Tẩy vết ố vàng trên áo

Vất ố vàng cũng rất khó để tẩy sạch nếu như đã để áo quá lâu mà chưa vệ sinh, giặt giũ. Trước hết bạn ngâm chiếc áo trắng của mình vào nước vo gạo hay nước muối loãng đều được. Ngâm áo khoảng 30 phút cho vết ố bay mắt. Cuối cùng xả lại với nước, giặt với xà phòng như bình thường. Có những cách khác bạn có thể dùng kem đánh răng hay baking soda cũng có thể loại bỏ được ngay những vết ố vàng.

Cách tẩy vết bẩn trên áo trắng3

Cách 4: Tẩy vết kẹo cao su

Cách tẩy vết bẩn trên áo trắng4

Để loại bỏ vết kẹo cao su- kẻ thù của những chiếc áo trắng cũng khá đơn giản. Đầu tiên bạn cần dùng một viên đá lạnh, chà lên vết kẹo cao su trên áo. Như vậy sẽ tác động đến vết bẩn, khiến cho kẹo cao su bị cứng lại, mất đi độ đàn hồi tạm thời, không còn dính lên áo nữa. Bạn có thể dùng tay hay dao để cạo sạch vết đó ra. Nếu vẫn chưa sạch hoàn toàn thì cho lên vết kẹo một chút lòng trắng trứng để tách kẹo cao su ra khỏi áo.

Cách tẩy vết bẩn trên áo trắng5

Vậy là 4 cách tẩy vết bẩn trên áo trắng thường gặp với những bước đơn giản nhanh gọn đã được JAMJA’s BLOG giới thiệu đến các bạn.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 7 cách làm trắng đế giày bị ố vàng trong chớp mắt

5/5 - (1 vote)

Comments

comments