Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì sẽ tốt nhất cho da?

14574

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì sẽ tốt nhất cho da? Thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Đắp mặt nạ là công việc thường nhật của chị em khi Skincare. Công việc này giúp da mặt được cấp ẩm, bổ sung các dưỡng chất cần thiết tránh các dấu hiệu lão hóa, chăm sóc da một cách toàn diện nhất. Nhờ đó mà làn da có thể tránh được tình trạng mụn mọc nhiều, láng mịn và trắng sáng hơn.

Nhưng nhiều người lại cảm thấy khó chịu sau khi đắp mặt nạ bởi mụn mọc nhiều, làn da bị ảnh hưởng. Tại sao lại như vậy? Theo các chuyên gia thì nếu như dùng mặt nạ không đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến da, mang đến những tác hại không mong muốn.

Vậy sau khi đắp mặt nạ nên làm gì? Chăm sóc da như thế nào cho hiệu quả? Khi chăm sóc da cần chú gì điều gì hay không? Những thắc mắc quanh chiếc mặt nạ cho đa mặt sẽ được JAMJA’s Blog giải thích cặn kẽ trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì - 1

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2N5H9B5″ text=”SP mặt nạ dưỡng da” ]

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì?

Không phải cứ đắp mặt nạ là bạn sẽ có một làn da như ý đâu nhé. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn cần đắp mặt nạ đúng cách mới được. Quy trình đắp mặt nạ đúng cách như sau:

Bước 1: Trước hết bạn cần lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình. Bởi mỗi loại da và tùy cơ địa của từng người thì phù hợp với một loại mặt nạ khác nhau. Ví dụ như đối với làn da dầu, bạn cần chọn các loại mặt nạ dưỡng da có thể giúp hạn chế tiết dầu, có thể chọn các loại mặt nạ tự nhiên từ trứng gà, cà chua, sữa chua hay mặt nạ bùn khoáng và tránh xa những loại mặt nạ có dầu hạnh nhân. Còn đối với làn da khô nên chọn mặt nạ có khả năng dưỡng ẩm.

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì - 2

Trước khi bôi lên mặt, để biết loại mặt nạ đó có phù hợp hay không, hãy thử bôi thử lên da tay, nếu thấy nổi mẩn đỏ, ngứa thì không nên sử dụng đâu nhé.

Bước 2: Làm sạch da mặt: Đây là bước cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua, bởi làm sạch da mặt sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, giúp cho lỗ chân lông thông thoáng. Nhờ đó, da mới có thể hấp thụ được các dưỡng chất có trong mặt nạ được. Nếu không làm sạch da mà vẫn đắp mặt nạ, da của bạn sẽ rất dễ bị nổi mụn đấy.

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì - 3

Để thực hiện công đoạn này, thường sẽ cần đến nước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner. Ngoài ra mỗi tuần, bạn nên tẩy da chết 1-2 lần để loại bỏ lớp da chết trên da mặt.

Bước 3: Đắp mặt nạ lên mặt. Chú ý không nên bỏ qua vùng mắt vì vùng da này thường bị lão hóa nhanh nên cần đắp mặt nạ. Tùy vào từng loại mặt nạ sẽ có những cách đắp mặt nạ khác nhau. Tránh đắp mặt nạ quá dày sẽ gây bí lỗ chân lông.

Và cũng tùy vào loại mặt nạ mà bạn căn chỉnh thời gian đắp. Nhưng thường sẽ đắp mặt nạ trong vòng 15 – 20 phút là tốt nhất. Nếu để quá lâu, mặt nạ sẽ bị khô, lại gây tác dụng ngược tạo ra các nếp nhăn. Đối với những loại mặt nạ có tác dụng cấp ẩm bạn có thể đắp trong khoảng 20 – 25 phút.

Bước 4: Vậy sau khi đắp mặt nạ nên làm gì? Hãy chuẩn bị một ít nước ấm khoang 40 – 45 độ C để rửa lại mặt sau khi đắp mặt nạ. (Bạn có thể dừng tay để đoán chừng nhiệt độ, đừng quá nóng cũng đừng quá lạnh). Tiếp đến bạn dùng khăn lạnh để lau lại mặt. Tại sao cần làm như vậy? Khi rửa mặt bằng nước ấm lỗ chân lông sẽ mở ra, do đó bạn cần dùng khăn lạnh để lau lại mặt, như vậy sẽ giúp se khít lỗ chân lông.

Bước 5: Sau khi đắp mặt nạ da rất dễ hấp thụ dưỡng chất. Do đó bước cuối cùng bạn cần thoa kem dưỡng da phù hợp với da của mình là được. Việc đắp mặt nạ thường diễn ra vào ban đêm, do đó sau khi lau khô mặt, bạn hãy thoa một ít kem dưỡng da ban đêm lên mặt để dưỡng da, giữ lại độ ẩm cần thiết cho làn da.

Chú ý: Không nên đắp mặt nạ quá nhiều lần trong một tuần. Bởi nếu đắp quá nhiều lần, như vậy sẽ làm lớp biểu bì non bị mất sức đề kháng vốn có, điều này không hề tốt cho da một chút nào. Chỉ nên đắp mặt nạ từ 3-4 lần/tuần là đủ.

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì - 4

Xem thêm: Xông hơi xong có nên đắp mặt nạ? Lưu ý khi xông hơi

Dùng toner trước hay sau khi đắp mặt nạ?

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng. Như đã nhắc ở trên, trước khi đắp mặt nạ bạn cần làm sạch da. Nếu có trang điểm, trước hết cần tẩy trang. Sau đó dể làm sạch da bạn cần sử dụng sữa rửa mặt và toner. Tại sao phải sử dụng cả hai thứ? Rất đơn giản, bạn hãy nhớ rằng sữa rửa mặt chỉ có tác dụng làm sạch bề mặt da mà thôi. Nếu muốn làm sạch bụi bẩn bám ở lỗ chân lông thì cần phải dùng đến toner. Bạn có thể cho toner ra bông tẩy trang rồi lau trên mặt. Hoặc có thể cho một ít toner ra tay và vỗ vào mặt. Cách làm sạch da mặt này được áp dụng rộng rãi ở Nhật. Đó chính là lý do tại sao bạn thấy da mặt của các cô gái Nhật lại đẹp như vậy đấy.

Dùng toner trước hay sau khi đắp mặt nạ?

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2MHmiqw” text=”SP Toner-Shopee” ]

Sau khi đắp mặt nạ có nên dùng serum?

Ngoài kem dưỡng da ban đêm bạn có thể sử dụng serum sau khi đắp mặt nạ. So với kem dưỡng da thì serum có khả năng thấm sâu vào da hơn là kem dưỡng ẩm. Những tinh chất có trong serum sẽ giúp phát huy tối đa công dụng của các dưỡng chất đã được cung cấp ở bước đắp mặt nạ. Khi sử dụng serum, bạn sẽ thấy làn da trở nên tươi sáng hơn trông thấy đấy.

Sau khi đắp mặt nạ có nên dùng serum?

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2PogcKm” text=”SP Serum-Shopee” ]

Giờ thì bạn đã biết sau khi đắp mặt nạ nên làm gì rồi chứ. Hãy tuân theo quy trình chăm sóc da chuẩn, bạn sẽ có làn da như ý muốn. Chúc bạn luôn xinh đẹp và đừng quên chia sẻ bài viết này để nhiều người có thể giải đáp thắc mắc hơn nữa nhé.

4.2/5 - (18 votes)

Comments

comments