Vitamin 3B uống lúc nào đúng cách, đạt được tác dụng tối đa

19573

Vitamin 3B là nhóm vitamin bao gồm B1- B6 và B12, loại vitamin này được sử dụng nhiều trong điều trị nhiều bệnh lý. Vậy vitamin 3B uống lúc nào đúng cách, tránh trường hợp dùng không đúng liều lượng. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Vitamin 3B là gì?

Vitamin được nhiều người biết đến là một trong những chất dinh dưỡng rất tốt mà cơ thể con người cần được bổ sung thường xuyên. Ngoài việc sử dụng các loại rau củ, thực phẩm có nhiều vitamin, bạn cũng có thể uống các loại thuốc có chứa vitamin. Những loại vitamin như B1, B6 và B12 đều rất cần thiết cho cơ thể con người, giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng một cách nhanh chóng. Đặc biệt nhóm vitamin B chủ yếu hấp thụ vào cơ thể qua đường tiêu hóa.

Vitamin 3B là gì 1

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2ML4XgM” ]

Vitamin 3B chính là tên gọi tắt của một loại thuốc uống và có cả dạng tiêm mà thành phần chính là vitamin B1 (thiamin), vitamin B6 (pyridioxin) cùng với vitamin B12 (cyanocobalamin). Mỗi thành phần vitamin khác nhau lại có liều lượng riêng. Với vitamin B1 là 125mg, vitamin B6 là 125mg và vitamin B12 là 0,125g. Ngoài ra còn có một số loại tá dược đi kèm với một lượng vừa đủ như bột mì, cồn, nước tính khiết,…

Vitamin 3B là gì 2

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc vitamin 3B khác nhau gồm nhiều tên và bao bì khác nhau khiến người tiêu dùng sẽ có sự nhầm lẫn. Thường thì một số loại sẽ có thành phần giống như nhau nhưng liều lượng thì lại khác nhau. Vì thế khi mua hay sử dụng bạn cần thêm lời khuyên và chỉ dẫn của các bác sĩ.

Vitamin 3B là gì 3

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2ML4XgM” text=”MUA NGAY” ]

Tác dụng vượt trội của vitamin 3B

Như bạn đã biết vitamin 3B là sự tổng hợp của vitamin B1, B6 và B12. Mỗi loại vitamin lại có một tác dụng riêng. Đầu tiên là vitamin B1 có dạng hoạt tính nên dễ dàng tham gia chuyển hóa các chất và tổng hợp acetylcholine giúp tăng khả năng hoạt động của trí óc, tăng cường trí nhớ. Vitamin B6 sẽ có tác dụng chuyển hóa thành protein và lipid hấp thụ, phát triển hệ thần kinh. Còn vitamin B12 lại có thể tốt cho việc tạo ra máu, giảm tình trạng thiếu máu ở người cao tuổi.

Tác dụng vượt trội của vitamin 3B 1

Sự kết hợp của 3 loại vitamin nhóm B để trở thành vitamin 3B chắc chắc sẽ làm tăng hiệu quả điều trị so với từng loại riêng lẻ. Vitamin 3B còn có rất nhiều tác dụng vượt trội mà bạn cần nên biết:

  • Điều trị những người bị chứng nghiện rượu, giảm triệu chứng kém ăn, mất ngủ ở nhiều người
  • Sử dụng vitamin 3B sẽ giúp giảm đau nhức thần kinh, nhức tay chân do bị thấp khớp
  • Giảm nhanh chóng được nhiều triệu chứng liên quan đến dây thần kinh như đau lưng, đau thần kinh liên sườn, co giật hay đau dây thần kinh tọa,…

Tác dụng vượt trội của vitamin 3B 2

  • Điều trị nhanh chóng hiện tượng thiếu hụt vitamin nhóm B ở cả trẻ em lẫn người lớn
  • Ở trẻ em, vitamin 3B còn điều trị được triệu chứng co giật do thiếu pyridoxine hấp thụ vào người
  • Ngoài ra vitamin 3B còn giảm thiểu sự thiếu máu ác tính, thiếu máu do mới phẫu thuật, và nhiều trường hợp khác.

Tác dụng vượt trội của vitamin 3B 3

Nếu bạn bị dị ứng hay mẫn cảm với thành phần nào thì không nên sử dụng. Ở trên vỏ hộp luôn ghi rõ chống chỉ định với những người mẫn cảm với thuốc. Nên chú ý hơn, người có bướu ác tính trên cơ thể thì không được dùng vì thành phần B12 sẽ làm cho sự phát triển của mô được đẩy nhanh hơn, dẫn đến bướu ngày càng theo chiều hướng xấu. Bệnh nhân đang mắc bệnh về dị ứng như hen hay eczema thì cũng không nên sử dụng vitamin 3B.

Vitamin 3B uống lúc nào cho đúng cách và hiệu quả

Ai ai cũng biết tác dụng vượt trội của vitamin 3B trong việc điều trị nhiều căn bênh khác nhau nhưng không phải dùng bất kì liều lượng nào cũng đạt được hiệu quả cao, có khi còn dẫn đến tình trạng khôn lường. Tùy vào từng căn bệnh mà có cách sử dụng vitamin 3B khác nhau. Hãy cùng tham khảo ngay sau đây nhé:

Vitamin 3B uống lúc nào

  • Đối với người muốn điều trị chứng rối loạn do bị thiếu hụt các loại vitamin từ B1, B6 cho đến B12 thì tốt nhất là chỉ uống 1 viên trên 1 ngày
  • Đối với bệnh nhân chỉ điều trị dự phòng khả năng thiếu các loại vitamin nhóm B thì cách sử dụng là uống 2 lần/ ngày. Chú ý là tùy theo tình trạng thiếu hụt vitamin mà lượng viên từ 1 đến 2 viên.
  • Đối với bệnh nhân đang bị đau nhức như thấp khớp thì một ngày nên uống từ 3 đến 4 lần để đạt được hiệu quả cao nhất. Mỗi lần uống nên uống 2 viên.

Vitamin 3B uống lúc nào

  • Đối với người đang bị chứng rối loại thần kinh, đau dây thần kinh, bệnh lý do bị tiểu đường, bệnh nhân nghiện rượu lâu năm thì chỉ nên uống từ 1 đến 2 viên một ngày, chia làm 2 lần uống khác nhau.

Tuy nhiên, khi cho bệnh nhân sử dụng thuốc vitamin 3B thì bạn cần lưu ý xem trước đây người này có bị dị ứng 1 trong các thành phần của thuốc hay không. Nếu bất cẩn vẫn để bệnh nhân uống thì có thể gây sốc, dẫn đến tử vong rất nguy hiểm.

Vitamin 3B uống lúc nào

Cách bảo quản của vitamin 3B cũng rất đơn giản, vì viên nang của loại này rất dễ bị nấm mốc xâm nhập, nên vì vậy thuốc chưa sử dụng vẫn cần được bảo quản kín đáo ở trong vỉ. Khi sử dụng vitamin 3B để tiêm thì nên chú ý chỉ được tiêm ở phần bắp tay bắp chân, tránh xa những vùng tĩnh mạch. Các dạng bào chế của vitamin 3B cũng rất đa dạng, từ viên nén, viên mềm, cho đến viên bao phim. Khi sử dụng vitamin 3B này ở nhà thì bạn cũng cần tham khảo lời khuyên từ bác sĩ để vừa đạt được hiệu quả cao, vừa không gây hậu quả đáng tiếc.

Vitamin 3B uống lúc nào

Mua vitamin 3B ở đâu để có hàng uy tín, chính hãng?

Khi mua một loại thuốc, bạn sẽ đắn đo xem đâu bán hàng chính hãng đâu háng hàng uy tín. Hiện nay loại vitamin 3B này có bán rất nhiều ở các hiệu thuốc lớn nhỏ trên toàn đất nước hoặc bạn có thể đặt mua qua các trang Thương mại Điện tử uy tín như Shopee, tiki, lazada,…

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2ML4XgM” text=”ĐẶT MUA” ]

Khi sử dụng cần chú ý rằng mỗi cơ thể hay mỗi loại bệnh thì lại có cách sử dụng vitamin 3B khác nhau. Chú ý không được sử dụng lại vitamin 3B đã hết hạn và để xa tầm tay của trẻ nhỏ.

3.6/5 - (11 votes)

Comments

comments