[Tư vấn] Nên mua bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất hiện nay?

2661

Một trong những vấn đề khiến rất nhiều các bà mẹ bỉm sữa phải đau đầu đó chính là chọn mua tã bỉm cho con. Loại bỉm nào không bị hăm da và thoáng khí? Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Bài viết này sẽ giúp cho các mẹ giải quyết triệt để vấn đề này.

Sau khi trẻ lọt lòng mẹ thì vấn đề chọn tã bỉm hay miếng lót đóng vai trò vô cùng quan trọng.  Để cho bé được bảo vệ một cách tốt nhất trong những tháng đầu tiên, hầu như mọi sinh hoạt của bé đều phải nhờ tới bỉm. Hiện tại trên thị trường Việt Nam thì có 3 thương hiệu được ưa chuộng nhất đó chính là Pampers, Huggies và Bobby. Những thương hiệu này được đánh giá là phù hợp với đại đa số người dùng Việt Nam, chất lượng tốt mà giá thành lại phải chăng, hợp túi tiền.

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt 2

Nên chọn miếng lót hay tã dán cho trẻ sơ sinh?

Đối với những trẻ có độ tuổi dưới một tháng thì bạn cũng không cần thiết phải sử dụng bỉm hay tã dán cho trẻ bởi lượng phân của trẻ thải ra hằng ngày rất ít. Trong độ tuổi này, bạn chỉ cần sử dụng một miếng lót sơ sinh rồi dán vào đáy tã cho trẻ dùng là được.

Nên chọn miếng lót hay tã dán cho trẻ 2

Để có thể tiếp xúc với da của trẻ sơ sinh một cách dễ dàng, bên trong của miếng lót sơ sinh được thiết kế bởi một lớp bông mềm có khả năng thấm hút cực nhanh, thoáng khí, kết hợp với một lớp chất dính ở bên ngoài để có thể cố định miếng lót dễ hơn. Chính vì thế, bạn nên mua tã chéo hoặc quần đóng bỉm kèm theo miếng lót để giúp cho việc vệ sinh sạch sẽ cho trẻ được trở nên một cách thuận tiện hơn đồng thời giúp cho miếng lót sẽ được cố định một cách chắc chắn để mà trong quá trình bé sử dụng sẽ không bị tràn ra ngoài khi đi tiểu.

Nói về cách sử dụng miếng lót cũng vô cùng đơn giản, không quá khó khăn để thực hiện. Bạn chỉ cần dán nó một cách cố định bên trong tã chéo hoặc chiếc quần đóng bỉm là hoàn thành.

Nên chọn miếng lót hay tã dán cho trẻ 1

Vậy so với miếng dán thì tã dán có điểm gì khác biệt? Khi mà trẻ lớn hơn, ăn nhiều hơn thì lượng phân mà trẻ thải ra cũng nhiều hơn khi đó thì tã dán sẽ là một sự lựa chọn hợp lí nhất cho các bà mẹ bỉm sữa. Chúng ta có thể hình dung miếng tã dán gần giống như một chiếc quần có chức năng cố định vùng hang của trẻ nhỏ. Tã dán được cố định bởi 2 miếng dán bên hông, nó có thêm thiết kế chống tràn và có thêm phần thun ở phía bụng. Bằng những thiết kế hữu ích này, tã dán đã trở nên hiệu quả hơn rất nhiều lần so với tã dán khi mà trẻ bắt đầu phát triển.

Khi nào nên cho trẻ bắt đầu dùng bỉm?

Vào 2 tháng đầu đời của trẻ, miếng dán là sự lựa chọn hợp lí nhất bởi lượng phân của trẻ lúc này còn ít. Khi đó bạn chỉ cần sử dụng một chiếc quần đóng bỉm kết hợp với một miếng lót sơ sinh là có thể bảo vệ bé một cách an toàn, thuận tiện cho sự sinh hoạt của bé. Tuy nhiên, bắt đầu sang tháng thứ 3 thì tốt nhất bạn nên chuyển sang dùng tã dán hoặc bỉm. Lí do là bởi lúc này thì bé bắt đầu quá trình phát triển, ăn nhiều hơn nên lượng phân thải ra cũng nhiều hơn.

Khi nào nên cho bé yêu mặc bỉm

Thêm vào đó, bạn cũng không cần phải lo lắng rằng khi bé đi tiểu sẽ bị tràn ra ngoài bởi những loại bỉm bây giờ có khả năng thấm hút cực tốt. Với phần bụng được thiết kế theo dạng thun, kết hợp với rãnh chống tràn vượt trội chính vì thế mà các bà mẹ hoàn có thể yên tâm rằng chất thải sẽ không bị tràn ra ngoài khi mà bé vận động thân thế. Ngoài ra, khi sử dụng bỉm cho bé bạn sẽ không cần phải thay quá nhiều lần giống như miếng lót sơ sinh.

Bỉm đối với trẻ sơ sinh quan trọng thế nào?

Hầu hết trẻ nhỏ sẽ đi phân su màu đen trong khoảng 3 ngày đầu sau khi bé sinh. Chính vì thế, nhiều chuyên gia đã khuyên nên dùng miếng lót sơ sinh đóng vào quần tã mặc cho bé bởi lượng phân trong thời điểm này bé thải ra không quá nhiều.

Bỉm có vai trò như thế nào với trẻ

Chuyển sang giai đoạn từ 2 tháng tuổi trở lên, trẻ thường vệ sinh rất nhiều lần, xì xoẹt rất nhiều suốt cả ngày. Nếu tính trung bình thì rơi vào khoảng 1 ngày 8 cho đến 10 lần, chủ yếu thải phân có dạng mềm lỏng, phân su cực kì ít. Do đó, các mẹ nên sử dụng các loại tã giấy sẽ khiến cho việc vệ sinh cho bé được thuận tiện hơn, nên chọn cỡ phù hợp với cân nặng của bé cho thoải mái. Bên cạnh đó, để cho bé có một giấc ngủ thoải mái và ngon giấc thì tốt nhất các mẹ nên đóng bỉm cho con vào ban đêm. Đa số những bé tầm 1 cho đến 2 tháng tuổi thì hầu hết đều sủ dụng bỉm có kích cỡ dưới 5kg.

Gợi ý cách chọn bỉm phù hợp cho trẻ sơ sinh

Khi tìm kiếm các loại bỉm cho trẻ sơ sinh thì dường như là vô tận. Lí do là bởi trên thị trường tã bỉm hiện nay xuất hiện rất nhiều các thương hiệu khác nhau, muôn hình vạn trạng. Do đó các bà mẹ sẽ rất khó khăn để có thể mà lựa chọn cho con mình loại bỉm tốt nhất. Nếu như bạn chỉ quan sát thiết kế bề ngoài thì sẽ rất có có thể so sánh được độ vừa vặn, độ thấm hút và sự thoải mái cho bé của các loại bỉm đến từ các thương hiệu khác nhau. Nhằm giúp cho các mẹ bỉm sữa có thể dễ dàng hơn khi lựa chọn bỉm cho bé trong những tháng đầu đời sau đây JAMJA’s BLOG sẽ bật mí một vài bí quyết cho các mẹ nhé!

Nên chọn tã dùng một lần hay tã vải?

Trong những thời gian đầu sau sinh để tiết kiệm thời gian hơn và tiện dụng hơn cho việc vệ sinh thì các mẹ nên sử dụng tã giấy cho trẻ sơ sinh thì sẽ tốt hơn tã vải. So với người lớn thì trẻ nhỏ có dạ dày rất là nhỏ, do đó mà trong một ngày trẻ có thể bú rất nhiều lần khoảng 8 cho đến 10 lần một ngày, tức là chỉ khoảng 80ml cho đến 150ml trong tháng đầu tiên khi sinh. Do đó mà bé đi vệ rất nhiều, nhu cầu vệ sinh cao, một ngày trung bình từ 10 cho đến 20 lần.

kinh nghiệm chọn bỉm phù hợp với bé 1

Mặc dù sử dụng tã vải sẽ giúp cho các gia đình tiết kiệm phần lớn chi phí thế nhưng lại khiến cho các mẹ khá là mệt mỏi trong việc giặt giũ, tốn nhiều thời gian hơn trong việc dọn dẹp. Ngoài ra, khả năng thấm hút của tã vải cũng cực kém. Chính vì thế, các mẹ cần phải thay tã cho bé một cách thường xuyên, nếu như không được thay kịp thời để lâu bé rất có thể sẽ bị hăm da, ngứa, dị ứng do phải tiếp xúc với tã ướt quá lâu. Chính bởi lí do này mà nhiều bà mẹ đã ưu tiên lựa chọn lọa tã giấy dùng một lần.

Mua bỉm bao nhiêu là đủ?

Nếu bạn chưa tìm hiểu quá kĩ về các thương hiệu bỉm mới thì những lần đầu tốt nhất bạn không nên mua với số lượng quá lớn khi mà chưa biết chất lượng của loại bỉm đó có tốt hay không? Hãy nghiên cứu và quan sát thật kĩ cho đến khi nào các mẹ cảm thấy đã hài lòng về sự thoải mái cho bé cũng như những đặc tính của một thương hiệu bỉm nào đó thì lúc đó bạn có thể mua với số lượng lớn hơn.

kinh nghiệm chọn bỉm phù hợp với bé 2

Chọn bỉm phù hợp với cân nặng của bé

Để có thể chọn lựa cho bé một loại tã phù hợp thì tốt nhất các mẹ nên đợi gần đến ngày sinh bé rồi mới mua tã nhé bởi vì khi đó bạn mới biết được chính xác cân nặng của bé để chọn tã mặc cho thoải mái, không bị chật quá hoặc rộng quá.

Với những bé khi chào đời, thường có cân nặng dưới 5kg các mẹ nên chọn loại tã dán sơ sinh thuộc dòng Huggies size Newborn. Bước sang giai đoạn bé được 2 tháng tuổi, cân nặng của bé cũng bắt đầu tăng lên thường là từ 5 cho đến 8kg, vì thế mà bạn nên cho bé dùng tã dán sơ sinh với size S là phù hợp.

kinh nghiệm chọn bỉm phù hợp với bé 3

Như các bạn đã biết, da của bé thường rất nhạy cảm, mà bé nào lại không giống bé nào, mỗi trẻ lại có sự riêng biệt về đặc tính cơ thể. Nên các mẹ hãy cân nhắc và xem xét thật kĩ lưỡng trước khi chọn tã bỉm cho bé nhé!

Chú ý về độ thấm hút của bỉm

Khi chọn bỉm cho bé yêu, dù bạn có chọn bất kì loại bỉm nào thì độ thấm hút được đánh giá luôn là tiêu chí mà quan trọng nhất. Da của bé rất nhạy cảm nếu như bỉm không có khả năng thấm hút kém thì rất có thể sẽ khiến cho da của bé bị dị ứng, hăm đỏ, lên các nốt ngứa. Độ thấm hút của bỉm được đánh giá qua các tiêu chí sau:

+ Một chiếc bỉm có thể chứa tối đa được bao nhiêu chất lỏng?

+ Khả năng thấm hút có nhanh hay không?

+ Chất lỏng được phân phối như thế nào trong lõi bỉm?

kinh nghiệm chọn bỉm phù hợp với bé 4

Đảm bảo sự thoải mái cho trẻ

Các yếu tố tạo sự thoải mái cho trẻ đó chính là kích cỡ vừa vặn, sự thấm hút tuyệt đối và được làm từ những chất liệu mềm mại, dịu với da của bé. Theo các chuyên gia, da của em bé mỏng hơn da người lớn khoảng 30% nên da bé cực kì nhạy cảm và vô cùng mỏng manh. Do đó, mẹ cần phải chọn lựa thật kĩ càng để tìm được loại tã có sự mềm mại, thoải mái, êm dịu cho làn da của bé.

kinh nghiệm chọn bỉm phù hợp với bé 5

Bỉm vải có tốt không?

Chắc hẳn bạn đã nghe đến cụm từ bỉm vải khá là nhiều lần rồi đúng không nào? Nhiều bà mẹ vô cùng băn khoăn không biết liệu rằng sử dụng bỉm vải có tốt hơn so với bỉm giấy bình thường kia không? Có thuận tiện trong quá trình vệ sinh cho các bé hay không?

Hầu hết những bà mẹ sau khi lựa chọn dùng bỉm vải cho con đều nhận xét rằng chiếc bỉm này có thể tải sử dụng lại rất nhiều lần bởi vì bạn có thể giặt sạch lại sau khi bé đã vệ sinh giống những chiếc quần mà bé mặc hằng ngày vậy. Ngoài ra, bỉm vải cũng được sử dụng nhằm giúp cho các chất thải không bị tràn ra ngoài bởi nó có thiết kế tương tự giống như bỉm giấy nhằm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.

Bỉm vải có tốt không 1

Tuy nhiên, nếu so với các loại bỉm giấy thì bỉm vải thường có khả năng thấm hút kém hơn, nếu không thâm hút nhanh sẽ khiến da bé trở nên dị ứng hăm da, cực kì nguy hiểm. Thêm nữa, đa số những chiếc bỉm vải đều được thiết kế từ những chất vải tương đối là nặng nè, sẽ không tạo sự thoái mái cho da bé khi mặc, làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình vận động và vui chơi của trẻ.

Bên cạnh đó, việc giặt các loại bỉm vải và miếng lót cũng khiến cho hàng bạn phải tốn tương đối nhiều thời gian, mệt hỏi hơn. Đặc biệt, nó còn có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bé bởi nếu như bạn dùng đi dùng lại quá nhiều lần, các loại bỉm vải sẽ có thể vẫn bị tồn đọng bên trong nó, khiến cho sức khỏe bé sẽ bị đe dọa. Chính vì vậy, để cho an toàn hơn, tiện dụng, bạn nên chọn mua các loại bỉm vậy sẽ là sự lựa chọn tốt nhất!

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất?

Bỉm BOBBY

Đây là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những thương hiệu bỉm tốt nhất, chất lượng nhất và được ưa chuộng nhất tại thị trường của Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy dòng sản phẩm của thương hiệu này tại các cửa hàng mẹ và bé, các siêu thị, trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee hay Adayroi,…

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt 3

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Fmz3EI” ]

Trong mỗi một miếng tã dán BOBBY đều được bổ sung thêm tinh chất trà xanh khiến cho hiệu quả khủ mùi cũng như kháng khuẩn cho da của bé cực tốt, giúp cho làn da của bé luôn được mềm mại, dịu nhẹ và không bị hăm trong quá trình sử dụng. Nhờ bề mặt của sản phẩm được thiết kế 3D nên dù có được thiết kế với độ dày siêu mỏng nhưng lại vẫn có thể đảm bảo được khả năng thấm hút cực nhanh của sản phẩm. Ngoài ra, chiếc biểm của họ còng được thiết kế Magic Fit với 2 miêng đại ở bên hông của chiếc bỉm nên sẽ có thể giúp cho bỉm được cố định tốt hơn, khiến cho bé có thể thoải mái vận động, vui chơi suốt cả ngày dài.

Bên cạnh đó, thương hiệu này còn được biết đến với nhiều dòng sản phẩm đa dạng khác, chất lượng đảm bảo cao cấp, đại diện điển hình có thể kể đến như Newborn, cùng nhiều loại tã và bỉm với nhiều kích cỡ khác nhau. Không những thế, các loại tã bỉm này còn được sản xuất ra làm 2 loại ban ngày và ban đêm cùng khả năng thấm hút vô cùng đột phá giúp cho các mẹ không còn lo chất thải của bé sẽ bị tràn ra ngoài. Chính vì vậy, bạn sẽ không cần phải thay bỉm quá nhiều lần trong đêm, khiến cho giấc ngủ của bé được ngon giấc hơn, thoải mái hơn.

Bỉm HUGGIES

Sản phẩm tiếp theo đến từ một thương hiệu có xuất xứ từ Mỹ- Huggies, tính đến thời điểm hiện tại thương hiệu này đã có mặt trên 50 quốc gia trên thế giới và được rất nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn. Với thiết kế lõi vô cùng thông minh cùng khả năng thấm hút vượt trội, do đó khi mặc bỉm cho bé, bạn sẽ không còn phải lo lắng rằng da của bé sẽ bị hăm da, mẩn ngứa hay bị trào chất thải ra ngoài như trước nữa. Việc kết hợp hài hòa giữa tinh chất lô hội cũng như vitamin E giúp cho bỉm Huggies tăng thêm khả năng kháng khuẩn, đem lại sự dịu nhẹ thoái mái cho làn da của các bé.

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt 4

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FkUAxr” ]

Hiện nay trên thị trường thì thương hiệu này sản xuất đầy đủ các loại bỉm cho các bé từ khi mới lọt lòng cho đến 3 tháng tuổi. Đối với những em bé mới sinh, miếng lót Newborn sẽ vô cùng phù hợp còn những em bé ở các gia đoạn sau 3 tháng tuổi thì nên lựa chọn tã quần hoặc tã dán Huggies. Ngoài ra, thương hiệu này còn sản xuất những dòng bỉm có thiết kế rất hiện đại dành riêng cho từng giới tính sử dụng- Huggies gold.

Bên cạnh đó, Huggies còn sản xuất rất nhiều các dòng tã và bỉm chuyên biệt cho các bé có thể kể đến như Goodnites hay tã quần bơi. Đây là những dòng tã dành riêng cho nhưng bé bị mắc chứng đái dầm, qua đó bố mẹ có thể kiểm soát những đái dầm của bé một cách tốt hơn.

Bỉm PAMPERS

Thương hiêuệu tã bỉm tiếp theo được nhắc đến trong danh sách này đó chính là PAMPERS- một thương hiệu tã bỉm nổi tiếng đến từ đất nước “mặt trời mọc”. Hầu hết những bao bì của nó được in vô cùng rõ rét, dễ dàng và thuận tiện cho việc nhận biết những hình ảnh của sản phẩm. Ở Việt Nam, loại bỉm này được sản xuất với 2 loại màu sắc khác nhau đó chính là màu xanh ghi và màu tím cùng một dòng chữ to ghi tên xuất xứ đến từ Nhật Bản.

Dòng sản phẩm này được thiết kế có thêm lớp gel thấm từ sâu trong lõi bỉm khiến cho khả năng thấm hút của bỉm trở nên vượt trội hơn hẳn. Ở dạng bình thường, chúng chính là sự kết hợp của những hạt khô có thể kể đến như đường nhưng sau khi gặp chất lỏng chúng sẽ nhanh chóng hóa thành gel. Các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm bởi dòng sản phẩm này đã phải trai quan một quy trình kiểm tra và chọn lọc nghiêm ngặt nên cho ra kết quả đạt chuẩn và không hề gây hại cho làn da của bé yêu.

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt 5

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Dkt4xs” ]

Bằng thiết kế độc đáo này, dòng tã bỉm Pamper ngày càng nhận được sự yêu thích cũng như tin tưởng từ rất nhiều các bà mẹ. Sự cải tiến gần đây nhất về mặt thiết kế đó chính là thay vì đường thẳng như trước đây thì phần viền ở 2 bên hông bây giờ lại được thay thế bằng hình chữ S khiến cho bé vận động dễ dàng hơn, thuận tiện hơn, thoải mái hơn khi mặc bỉm. Bên cạnh đó, bỉm pamper còn được trang bị khả năng phân tán chất thải vô cùng tốt khiến cho chất thải không còn tập trung nguyên vào một chỗ như trước, phân tán chất thải đều hơn ra toàn bộ bỉm.

 Bỉm Merries

Đây cũng là một trong những thương hiệu bỉm cao cấp có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản cùng 2 dòng sản phẩm chính đó là tã dán và bỉm quần.

Vào ban đêm mẹ có thể thay tã dán cho bé một cách dễ dàng hơn bởi miếng tã này được thiết kế với 2 miếng dán ở bên hông, giúp bé ngủ ngon giấc hơn mà không bị đánh thức. Trong khi đó, đối với những đứa trẻ hiếu động, thích vận đồng nhiều thì thương hiệu này lại thiết kế riêng cho dòng bỉm quần Merries. Chiếc bỉm này có thiết kế ôm sát theo phần eo của bé nên cố định một cách chắc chắn, chứa được nhiều lượng chất thải hơn so với tã dán.

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt 6

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qMxvto” ]

Thương hiệu  Bỉm Merries cũng được rất nhiều các bà mẹ yêu thích lựa chọn bởi nó có 4 điểm siêu vượt trội: Siêu thấm hút- siêu mềm mại- siêu năng động- Siêu thông thoáng cùng một thiết kế thông minh giúp các mẹ dễ dàng nhận biết khi nào cần phải thay tã. Đồng thời dòng bỉm này không hề có mùi, chống hăm vô cùng hiệu quả mà lại không hề vón cục, vì thế mà giá của nó tương đối cao.

 Bỉm Merries được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau, phục vụ cho từng gia đoạn phát triển của mỗi bé. Được làm từ những nguyên liệu vô cùng thiên nhiên, không chứa các thành phần độc hại cũng như các loại chất bảo quản và trải qua nhiều quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, do đó các mẹ sẽ không còn phải lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe của bé khi lựa chọn dòng sản phẩm này.

Bỉm Goo.N

Góp mặt trong danh sách này tiếp theo lại là một đại diện nữa của thương hiệu Nhật Bản- Bỉm Goo.N của tập đoàn DAIO PAPER CORPORATION danh tiếng. Với sự đa dạng về các loại kích cỡ cũng như là thiết kế vô cùng thông minh, thương hiệu này luôn mong muốn đem đến một sản phẩm tã giấy tốt nhất cho các bé, giúp bé khỏe hơn, chóng lớn hơn.

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt 7

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OFg9Ip” ]

Đặc điểm nổi trội nhất của thương hiệu này so với các loại bỉm khác đó chính là khả năng thấm hút tương đối nhanh do có màng đáy được thiết kế vô cùng thoáng khí nên bạn sẽ không cần phải thay bỉm quá nhiều lần cho bé mà bé vãn có thể thoải mái khô thoáng trong suốt cả những ngày dài. Bên cạnh đó, Bỉm Goo.N được làm từ những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên vừa giúp thấm hút tốt mà lại có thể chống tràn chất thải ra ngoài một cách hoàn hảo, hạn chế tình trạng hăm da, kích ứng da của bé.

Bỉm Moony

Nhãn hiệu này cũng là một cái tên vô cùng quen thuộc của các mẹ bỉm sữa. Nếu như xét về sự phổ biến trên thị trường thì thương hiệu này so với những nhãn hiệu kể trên cũng không hề thua kém đâu nhé! Sản phẩm này luôn có chất lượng đảm bảo, giá cả lại hợp lí, đáp ứng một cách tối đa tất cả những yêu cầu của trẻ nhỏ.

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt 8

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qJNCIf” ]

So với các loại tã bỉm ở trên, loại bỉm này cũng có khả năng thấm hút tương đối tốt, lại khóa chặt thải ở bên trong bỉm nên sẽ khoonng bị tràn dịch chất thải ra ngoài, giúp cho bé luôn được khô thoáng, thoải mái vận động suốt cả ngày dài. Thêm vào đó, Bỉm Moony cìn được làm từ những chất liệu vải siêu mềm bổ sung thêm một lớp vitamin E ở trên tạo nên sự thoải mái cho bé, giúp chống hăm cũng như hạn chế các chứng dị ứng hiệu quả nhất.

Ngoài ra, Bỉm Moony cũng được thiết kế với nhiều loại tã dán và bỉm quần có nhiều kích cỡ khác nhau nên các mẹ có thể thoải mái lựa chọn đủ các size để lựa chọn cho bé một chiếc phù hợp nhất. Đây cũng là một gợi ý không tồi về các thương hiệu bỉm nên mua dành cho các bà mẹ.

Bỉm Genki

So với những loại bỉm ở trên thì Bỉm Genki có thể không phổ biến ở nước ta bằng chúng. Thế nhưng, tại đất nước mặt trời mọc thì đây lại là một loại bỉm được rất nhiều các bà mẹ ưa chuộng. Nếu như so sánh với các loại tã bỉm thông thường, Bỉm Genki mỏng hơn đến 25% nhưng lại có khả năng thấm hút vượt trội.

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt 9

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zTkTom” ]

Bỉm được sản xuất với chất liệu thiên nhiên đã được tiệt trùng tạo cảm mềm mại khi tiếp xúc với làn da của bé. Thiết kế thông minh với miếng dán giúp cho bỉm được cố định một cách chắc chắn ngay cả khi bé vui chơi, đồng thời các lỗ thoáng khí có trên bỉm giúp bỉm luôn thoáng khí, sạch sẽ.

Nếu như xét đến giá thành sản phẩm thì đây được đánh giá là nhãn hiệu bỉm có giá thành thấp nhất so với những thương hiệu bỉm phổ biến trên thị trường hiện nay. Với chất lượng cao cấp, giá cả phải chăng, thiết kế thông minh, vậy thì tại sao mà các mẹ lại còn băn khoăn gì nhỉ?

Hướng dẫn cách đóng và thay bỉm đúng cách

Đối với những ông bố bà mẹ mà lần đầu tiên được thăng chức, việc đóng bỉm cũng như thay bỉm mặc dù rất dễ nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý cho bạn một vài thao tác cơ bản nhất để có thể đóng bỉm cũng như thay bỉm đúng cách nhất.

Đóng bỉm

Trước khi đóng bỉm cho bé, bạn cần phải lựa chọn thật kĩ càng kích cỡ của chiếc bỉm sao cho phù hợp nhất với bé. Một chiếc bỉm thoải mái sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn, nhẹ nhàng hơn trong khi vận động cũng như khi vui chơi.

Hướng dẫn cách đóng và thay bỉm đúng cách 1

Nếu là bé gái, bạn nên đóng bỉm lùi về phía sau một chút để cho bé được thoải mái. Còn đối với các bé trai, khi đóng bạn cần chú ý cẩn thận đến bộ phận sinh dục của bé phải được nằm ở phía dưới của bỉm và phải được chúi xuống sao cho dễ chịu nhất có thể. Những thao tác chú ý này mặc dù không đáng kể nhưng nó sẽ vô cùng quan trọng để cho các chất thải khi bé hoạt động vui chơi sẽ không bị tràn ra ngoài.

Thay bỉm

Vào gia đoạn đầu tiên của đời người, các bà mẹ đều thay tã, mặc tã cho các bé một cách thường xuyên để cho con được sạch sẽ nhất, thoải mái nhất. Hầu hết những chuyên gia đều cho rằng nên thay tã cho bé yêu khi mà bé đã mặc được từ 2 cho đến 3 tiếng đồng hồ nhằm giúp cho bé vận động tốt hơn, thoải mái nhất cho bé có thể.

Bước sang giai đoạn khi mà bé được khoảng 3 tháng tuổi, tốt nhất bạn nên sử dụng bỉm, vừa dễ mặc, khả năng thấm hút lại nhanh không phải thay quá nhiều lần. Tuy vậy, bạn cũng cần phải kiểm tra bỉm một cách thường xuyên tránh trường hợp để cho bỉm bị ướt quá rồi khi đó mới thay thì bé sẽ bị khó chịu, bị hăm da bởi môi trường ẩm ướt sẽ khiến sản sinh ra nhiều loại vi khuẩn gây hại nhiều cho bé.

Hướng dẫn cách đóng và thay bỉm đúng cách 2

Trong những trường hợp đó bạn cần phải vệ sinh cho bé thật cẩn thận, sạch sẽ. Nếu như bé chỉ đi tiểu bình thường thì bạn chỉ lấy khăn âm lau sạch vùng đó rồi tahy một chiếc bỉm mới là được. Nếu như bé đi nặng thì nên sử dụng bông hoặc giấy dai rồi lau sạch và rửa lại bằng nước ấm, phải làm nhanh chóng nhất là vào mùa đông bé sẽ bị lạnh.

Đồng thời, bạn cũng nên chú ý rằng khi vệ sinh cho bé nên chọn những không gian kín gió để cho bé không bị nhiễm hay cảm lạnh. Ngoài ra, lúc da bé khô nên thoa thêm một chút kem chống hăm lên da bé rồi mới đóng bỉm. Hãy làm thật cẩn thận từ từ để cho bé yêu của bạn được thoải mái nhất có thể nha.

Bật mí cách sử dụng bỉm cho bé để ít bị hăm nhất

Bỉm sơ sinh dù cho có tốt đến mấy nếu như cơ địa của bé không phù hợp cũng rất dễ khiến làn da nhạy cảm của bé bị hăm. Do đó, bạn nên thử mỗi loại một chút nếu như thấy hợp với con mình thì lúc đó mới nên mua với số lượng lớn hơn.

cách sử dụng bỉm cho bé ít bị hăm

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều trường hợp khác khiến cho trẻ dễ bị hăm có thể kể đến như tã bỉm kém chất lượng, đóng và thay bỉm không đúng cách, vệ sinh cho bé không đúng cách,… Đặc biệt, với thời tiết oi bức trong những ngày hè nắng nóng, trẻ dễ bị ra mồ hôi nếu như bạn không chú ý bé yêu của bạn sẽ rất dễ bị hăm da hoặc mẩn ngứa. Chính vì vậy các mẹ phải cực kì tỉnh táo nhé!

Trước tiên, khi chọn mua tã hay bỉm, các bà mẹ nên chọn những thương hiệu có chất lượng tốt, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ một cách rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu. Đồng thời cần phải chọn bỉm có kích cỡ phù hợp với thân hình của bé để cho bé vận động hay vui chơi một cách thoải mái nhất.

cách sử dụng bỉm cho bé ít bị hăm 1

Thêm vào đó, bạn cũng cần phải vệ sinh khu vực vùng kín cho bé một cách thường xuyên ngay sau khi mà thay tã để tránh sự xâm nhập của các loại vi khuẩn lên da bé. Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng, không nên để cho bé phải mặc bỉm ướt trong thời gian khá dài, nếu như mặc quá lâu da của bé trong môi trường ẩm ướt sẽ rất có thể dễ bị hăm hơn. Thời gian lí tưởng để thay bỉm cho bé đó chính là 4 tiếng đồng hồ khi mà bé chỉ đi tiểu nếu như bé đi nặng thì bạn cần phải thay bỉm ngay lập tức luôn nhé.

Bằng những chia sẻ nho nhỏ này, JAMJA’s BLOG mong rằng sẽ giúp bạn có thể bớt đi phần nào những băn khoăn lo lắng trong việc tìm câu trả lời cho câu hỏi “Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt” cũng như có thêm nhiều kiến thức trong việc sử dụng bỉm sao cho đúng cách nhất.

Chúc cho các bà mẹ cũng như các ông bố sẽ luôn có những phút giây thoải mái nhất bên bé yêu của mình!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments