Chi tiết cách làm xoài dầm ăn liền giòn ngon phát thèm

9297

Cách làm xoài dầm ăn liền giòn ngon hấp dẫn được các tín đồ ăn vặt yêu thích và tin tưởng sử dụng. Để có được món ngon thú vị, cùng tìm hiểu chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Xoài dâm là món ăn vặt quen thuộc, dân dã được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Món ăn này là sự kết hợp của chua, cay, mặn, ngọt gây kích thích vị giác ngay từ miếng đầu tiên thưởng thức. Nếu như bạn trót mê mẩn hương vị của những miếng xoài xanh giòn tan chắc chắn không thể bỏ qua món ngon này được.

Xoài dâm chế biến rất đơn giản, không hề cầu kỳ. Thực tế cũng có nhiều công thức dầm xoài khác nhau nhiều người thích dầm với nước mắm tỏi ớt, nhiều người lại thích dầm bằng muối ớt. Mỗi món ăn đều có hương vị độc đáo và thú vị riêng, chiều lòng vị giác của người thưởng thức.

Bạn đang băn khoăn không biết đâu mới là cách dầm xoài đúng chuẩn và thơm ngon? Cùng tìm hiểu chi tiết được phân tích dưới đây để có được món ăn thú vị, tuyệt vời nhất khi tụ tập bạn bè. Tham khảo ngay nhé!

Cách làm xoài dầm ăn liền ngon như ngoài hàng

Dù bạn có khéo tay hay không thì bạn đều có thể làm xoài dầm ngon như ngoài hàng với công thức dưới đây.

Cách làm xoài dầm ăn liền - 1

Nguyên liệu làm xoài dầm ăn liền

– Xoài xanh: 1kg

– Đường trắng: 100g

– Nước mắm: 2 thìa canh

– Ớt bột: 1 thìa cà phê, tăng giảm tùy độ cay ưa thích

Cách làm xoài dầm ăn liền

Bước 1: Xoài xanh mua về bạn đem rửa sạch, sau đó gọt vỏ rồi cắt thành từng lát vừa ăn, không quá dày cũng không quá mỏng. Cắt quá mỏng sẽ làm mất độ giòn của xoài, còn nếu quá dày thì sẽ rất lâu mới ngấm.

Cách làm xoài dầm ăn liền - 2

Sau đó nếu muốn xoài dầm thật giòn, bạn hãy ngâm xoài trong bát nước đá khoảng 15 phút rồi vớt ra để cho ráo nước.

Bước 2: Cho xoài vào bát tô lớn, sau đó cho thêm nước mắm, đường và ớt bột vào, đảo thật đều. Để nguyên khoảng 15 phút sau là xoài đã ngấm gia vị và bạn có thể thưởng thức ngay và luôn rồi đấy.

Xem thêm:

Cách làm xoài dầm bò khô

Đĩa xoài dầm điểm xuyết thêm một ít thịt bò khô trông mới hấp dẫn làm sao. Nhìn thôi đã ứa nước miếng rồi. Xem công thức và thực hành ngay cho đỡ thèm nào.

Cách làm xoài dầm bò khô - 1

Nguyên liệu làm xoài dầm bò khô

– Xoài xanh: 500g

– Đường: 70g

– Muối ớt: 2 thìa cà phê

– Nước mắm: 1 thìa cà phê

– Thịt bò khô: 200g

Cách làm xoài dầm bò khô

Bước 1: Xoài sau khi mua về bạn đem rửa sạch, gọt vỏ rồi thái lát mỏng vừa ăn. Sau đó cho vào bát nước đá ngâm để xoài giòn hơn. Chú ý không bỏ muối vào bát nước đá này sẽ làm cho xoài bị dai chứ không giòn đâu bạn nhé.

Bước 2: Sau khoảng 10 phút thì vớt xoài ra, để cho ráo nước rồi cho vào bát tô. Cho đường + nước mắm + muối ớt vào và trộn thật đều lên. Cuối cùng chỉ cần cho bò khô vào trộn đều nữa là bạn đã có món xoài dầm bò khô cực ngon rồi đấy.

Chú ý: Thịt bò khô thường bị dính cục, do đó bạn nên xe nhỏ sợi để khi ăn sẽ ngon hơn.

Chọn mua được xoài ngon, bò khô đúng chuẩn và áp dụng công thức trên chắc chắn bạn sẽ có món xoài dầm bò khô  tuyệt ngon rồi.

Cách làm xoài dầm bò khô

Cách làm xoài ngâm mắm ớt

Từ xoài xanh bạn có thể chế biến ra ti tỉ món ăn vặt. Ngoài các món xoài dầm ăn liền, bạn có thể làm xoài ngâm mắm ớt cũng ngon không kém đâu.

Nguyên làm xoài ngâm mắm ớt

– Xoài xanh: 500g

– Ớt cay: 5 quả: Thêm hoặc bớt tùy độ cay mong muốn

– Nước mắm: 150g

– Đường: 70g

– Tỏi: 1 củ

Cách làm xoài ngâm mắm ớt 1

Cách làm xoài ngâm mắm ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Xoài xanh sau khi mua về bạn đem rửa sạch, gọt vỏ rồi thái thành từng thanh vừa ăn, có độ dày vừa phải.

– Tỏi bóc vỏ, thái lát

– Ớt cay rửa sạch rồi thái lát

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, sau đó cho nước mắm và đường vào nồi, khuấy đều rồi đun sôi.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc hũ thật sạch, khô ráo, sau đó cho xoài vào hũ, xếp sao cho vừa khít một chút bạn nhé. Cho tỏi và ớt vào xen kẽ nữa.

Chú ý: Nếu hũ bị ướt sẽ làm cho hũ xoài ngâm có thể bị nổi váng, có mùi lạ và xoài ngâm rất nhanh bị hỏng đấy.

Bước 4: Đợi khi nước ngâm nguội hẳn thì bạn đổ vào lọ sao cho ngập hết bề mặt xoài.

Cuối cùng bạn đậy nấp lại, sau đó cho hũ xoài ngâm vào tủ lạnh để ở ngăn mát, sau khoảng 6 tiếng bạn hãy lấy ra để thưởng thức nhé.

Cách làm xoài ngâm mắm ớt - 2

Món xoài ngâm mắm ớt này rất ngấm gia vị, phù hợp cho những ai thích ăn đậm đà. Khi ăn bạn nhớ dùng đũa sạch và khô để gắp ra đĩa và thưởng thức nhé.

Xem thêm:

Cách làm mắm đường chấm xoài xanh

Nguyên liệu làm mắm đường chấm xoài xanh

– Nước mắm ngon: ½ chén

– Đường cát trắng: 3 thìa canh

– Ớt: 2 trái

Các bước làm mắm đường chấm xoài xanh

Có 2 cách để làm nước mắm đường chấm xoài xanh, cả 2 cách đều rất dễ để thực hiện.

Cách 1:

Cách làm mắm đường chấm xoài xanh 1

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc nồi, sau đó bạn cho nước mắm vào và bắc lên bếp rồi nấu. Chú ý bạn chỉ nên để lửa nhỏ để nấu.

Khi thấy nước mắm vừa sôi, bạn hãy cho đường vào, khuấy thật đều tay để cho đường tan nhanh và không bị cháy. Sau đó bạn nêm nếm lại để đạt được độ mặn ngọt như ý muốn rồi tắt bếp.

Bước 2: Rửa sạch ớt rồi thái nhỏ, sau đó cho vào nồi nước mắm. Bạn có thể cho thêm một ít tiêu xay sẽ làm hỗn hợp nước mắm dậy mùi thơm ngon hơn.

Qua 2 bước đơn giản bạn đã có phần nước mắm chấm xoài thơm ngon tuyệt đỉnh rồi đấy. Khi ăn bạn rót phần nước mắm này ra bát, chấm xoài vào và ăn thôi.

Cách 2

Cách làm mắm đường chấm xoài xanh 2

Với cách làm này bạn không cần nấu nước mắm, mà chỉ cần rót nước mắm ra bát, thêm đường ớt khuấy đều là xong. Nhưng chưa ăn được ngay mà phải để một lúc để nước chấm có độ sệt thì mới ngon được. Tuy nhiên với cách này đương nhiên sẽ không ngon bằng cách 1 rồi vì các nguyên liệu không hòa quyện được với nhau hết.

Xoài xanh chấm nước mắm đường vừa chua chua, ngọt ngọt, cay cay lại mặn mặn rất thú vị đấy chứ. Nếu bạn chưa từng ăn kiểu này, hãy thử xem nào, có thể bạn sẽ nghiện ngay từ lần đầu tiên đấy.

Cách làm xoài dầm ăn liền cũng như cách làm các món xoài ăn vặt thơm ngon khác đã được JAMJA’s BLOG tổng hợp ở trên rồi đấy. Ngày rảnh rỗi hãy thử làm một vài món ngon chiêu đãi bạn bè, vừa tám chuyện vừa nhâm nhi đồ ăn vặt với hội bạn thì còn gì thú vị hơn nữa nhỉ. Chúc bạn thành công và có những giây phút vui vẻ nhờ những món ăn ngon này.

3/5 - (3 votes)

Comments

comments