Cách chọn hoa chưng tết hợp phong thủy, hút tài lộc

667

Cách chọn hoa tươi chưng tết dưới đây sẽ giúp gia đình biết ‘chơi hoa’ đúng cách để thu hút vượng khí và tài lộc trong những ngày đầu xuân năm mới.

Cách chọn hoa chưng tết hợp phong thủy

Tết đến nên ‘chơi’ hoa gì? Vào những dịp này các gia đình thường chọn hoa đào, mai vàng hay quất cảnh. Những loại này đều tượng trưng cho ngày Tết truyền thống. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những loại cây cảnh, hoa tươi khác phù hợp với vận khí trong nhà. Chẳng hạn như hoa lan, hoa hải đường hay hoa đồng tiền…

Nếu như muốn tăng phong thủy bạn có thể lựa chọn một số loại hoa như hoa huệ cúng Phật, hoa cúc bày trước nhà hay hoa lan chưng trước cửa.

Bạn nên chọn những loại cây và hoa có màu sắc tươi sáng, rực rỡ giúp mang đến sự tươi vui và ấn tượng những ngày Tết. Màu sắc này sẽ mang đến sức sống tốt, vận khí phù hợp cho ngồi nhà của bạn.

Theo như phong thủy phương Đông, những bông hoa lớn khi bạn chứng ngày tết mang đến nguồn vận khí tốt hơn. Những bông hoa càng lớn, nở rộ thì may mắn sẽ lớn và thật phát đạt vào dịp năm mới. Đồng thời, gia đình có thể tham khảo những loại hoa chưng tết như hoa hải đường, loa kèn hay cúc đồng tiền.

Bố trí cây cảnh thế nào cho hợp phong thuỷ

Chuyên gia cho biết, việc bố trí những loại cây thông dụng ngày tết như trồng đào, mai vàng hay quất cảnh trong nhà, gia chủ nên chú ý đặt hoa và hướng bình phù hợp theo từng năm. Ví dụ hư năm Dần, Ngọ hay Tuất nên đặt bình hoa hướng đông, năm Thìn, Tý nên đặt hướng Tây, năm Dậu – Sửu nên đặt hướng Nam…

Thường những cây hoa tượng trưng cho tết sẽ đặt ở gian tiền sảnh. Những cây phong thủy nên đặt ở góc phòng khách hàng cầu thang. Còn đối với phòng khách nên chọn những loại hoa tươi, có dáng đẹp. Đồng thời, gia chủ nên chú ý không lựa chọn những loại cây hay hoa có màu sắc nhợt hạt để dùng trong Tết.

Các loại giỏ hoa nên treo ngoài hiên để tạo không khí hấp dẫn cho ngôi nhà. Theo như phong thuỷ thì góc nằm phía tay trái của bạn nếu nhìn từ cửa vào nên bày một chậu cây lá tròn, đây chính là biểu tượng của sự sung túc, giàu sang. Bạn có thể lựa chọn hoa hải đường với ý nghĩa phong thủy độc đáo để bài biện trong ngôi nhà mình.

Đối với bàn tiếp khách, nên đặt một chậu hoa nhỏ hay bình hoa tròn. Những bình hoa lớn sẽ mang cảm giác vững chãi và tránh cảm giác chông chênh, tạo cảm giác đổ vỡ hoặc không vững vàng. Hơn nữa, gia chủ nên chọn một chiếc đôn để bên cạnh bàn giúp trang trí không gian tốt nhất.

Những hướng dẫn này có thể giúp bạn biết cách chọn hoa tươi chưng tết phù hợp giúp thu hút vượng khí cho gia đình vào những ngày đầu xuân năm mới.

Rate this post

Comments

comments